Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi!

Mặc dù gia đình hai ông bà cụ gần 80 tuổi chưa bao giờ ký vào văn bản đồng ý cho hai hộ liền kề kinh doanh karaoke, thế nhưng khi các ban ngành kiểm tra hoạt động thì 2 cơ sở kinh doanh này lại có đầy đủ Giấy phép kinh doanh karaoke do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Hải Phòng cấp?!

“Họ tra tấn chúng tôi”

Nằm kẹp giữa hai quán karaoke, cuộc sống của gia đình hai cụ Bùi Đức Thành (77 tuổi) và cụ bà Nguyễn Thị Khuy (74 tuổi, trú tại số 1976, tổ dân phố Nguyễn Huệ, phường Minh Đức, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã bị đảo lộn từ nhiều năm nay. Hai cụ thường xuyên bị mất ngủ và mệt mỏi vì âm thanh chát chúa bao vây hàng đêm.

Cụ ông Bùi Đức Thành cho PV Báo Lao Động biết: “Từ năm 2011, gia đình ông Đỗ Duy Điệp và bà Phạm Thị Nga ở số 1974 bắt đầu ở quán karaoke cuộc sống của chúng tôi đã bị ảnh hưởng. Đến tháng 8.2014, gia đình bà Nguyễn Thị Huế ở số 1978 cũng mở quán kinh doanh karaoke nữa thì cuộc sống của gia đình chúng tôi trở thành địa ngục”.

Gia đình cụ Thành đã nhiều lần đơn từ lên UBND phường Minh Đức và UBND quận Đồ Sơn nhưng việc tra tấn âm thanh của hàng xóm đối với gia đình cụ Thành không hề suy giảm. “Thậm chí mỗi lần bị kiểm tra, đến tối hai nhà hàng xóm còn cho vặn to nhạc để trả đũa gia đình tôi”, anh Bùi Đức Ninh con trai cụ Thành cho biết.

Theo CV trả lời đơn công dân của UBND quận Đồ Sơn ngày 30.6.2015, hai cơ sở kinh doanh karaoke Điệp Nga (số 1974) và Ngọc Huế (số 1978) “cơ bản đảm bảo các điều kiện kinh doanh karaoke theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 6.11.2009 của Chính phủ ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng…

Tuy nhiên, phần cách âm của phòng hát chưa đạt yêu cầu nên khi hoạt động, âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồng QCVN 26: 2010/BTNMT từ 25 – 29dBA”.

Phản ánh với PV Báo Lao Động, anh Bùi Đức Ninh cho biết: “Chính quyền khẳng định cơ sở Điệp Nga và Ngọc Huế đảm bảo các điều kiện kinh doanh karaoke nhưng gia đình chúng tôi khẳng định việc cấp phép kinh doanh cho hai cơ sở này là sai trái. Theo Nghị định 103 của Chính phủ, hai hộ này muốn được cấp phép kinh doanh karaoke phải có sự đồng ý bằng văn bản của gia đình chúng tôi. Gia đình chúng tôi chưa bao giờ ký văn bản đồng ý cho hai gia đình này “tra tấn” âm thanh chúng tôi, vậy tại sao Sở VHTTDL Hải Phòng lại có quyền cấp phép cho họ “tra tấn” gia đình chúng tôi?”.(?!)

Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi! - 1

 Biên bản kiểm tra quán Karaoke Ngọc Huế cho thấy cơ sở này được cấp phép kinh doanh karaoke trước khi đăng ký kinh doanh với quận Đồ Sơn.

“Nhiều bất thường trong cấp phép karaoke”

Đây là khẳng định của gia đình của cụ Bùi Đức Thành đối với việc cấp phép kinh doanh karaoke cho cơ sở Điệp Nga và Ngọc Huế. Anh Bùi Đức Ninh cho biết: “Thực tế hai cơ sở này chỉ có 2 phòng hát khép kín và 1 phòng họ cho khách hát chính là sân nhà, thế mà chính quyền vẫn nhắm mắt cấp phép 3 phòng hát và khẳng định họ “cơ bản đảm bảo” điều kiện kinh doanh”.

Một điều khẳng định sai phạm trong việc cấp phép kinh doanh cho hai cơ sở Điệp Nga và Ngọc Huế chính là chỉ đạo của UBND quận Đồ Sơn yêu cầu UBND phường Minh Đức “tổ chức hòa giải cơ sở: Mời đại diện hai cơ sở kinh doanh karaoke số 1974 và 1978 và gia đình ông Bùi Đức Ninh lên trụ sở UBND phường làm việc. Thông báo kết quả kiểm tra… và tổ chức ký cam kết chấp hành tốt các quy định trong hoạt động kinh doanh karaoke trước sự chứng kiến của gia đình ông Bùi Đức Ninh”. (CV số 432/UBND-DLVH&TT ngày 30.6.2015 của UBND quận Đồ Sơn)

Ngoài những phản ánh của gia đình cụ Bùi Đức Thành, điều tra của PV Báo Lao Động cho thấy việc cấp phép karaoke của Sở VHTTDL Hải Phòng cho cơ sở Ngọc Huế số 1978 cũng có nhiều bất thường. Giấy phép kinh doanh karaoke của cơ sở Ngọc Huế được Giám đốc Sở VHTTDL Hải Phòng cấp trước 5 tháng khi cơ sở thực hiện đăng ký kinh doanh với chính quyền địa phương. Cụ thể Giấy phép kinh doanh karaoke số 46 của cơ sở Ngọc Huế được Giám đốc Sở VHTTDL Hải Phòng cấp ngày 12.8.2014 còn Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh của cơ sở ngày được UBND quận Đồ Sơn cấp ngày 25.12.2014.(?!)

Để làm rõ những sai phạm trong việc cấp phép kinh doanh karaoke đối với hai cơ sở Điệp Nga và Ngọc Huế, PV Báo Lao Động đã có liên lạc với ông Đoàn Duy Linh – Giám đốc Sở VHTTDL Hải Phòng nhưng vị giám đốc này không bắt máy.

Tiếp PV tại trụ sở Sở VHTTDL Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Long – Phó Chánh văn phòng Sở VHTTDL Hải Phòng sau khi tiếp nhận yêu cầu làm việc của PV Báo Lao Động đã đi “xin ý kiến lãnh đạo” khá lâu và thông báo Sở sẽ có CV trả lời bằng văn bản.

Để làm rõ thông tin về ông Đỗ Duy Điệp chồng bà Phạm Thị Nga chủ cơ sở karaoke số 1974 là một Đảng viên, cán bộ lãnh đạo ngành Văn hóa thể thao quận Đồ Sơn, PV Báo Lao Động cũng đã đến Trung tâm Văn hóa -Thể thao quận Đồ Sơn để xác minh và được một lãnh đạo ở đây xác nhận hiện ông Đỗ Duy Điệp là Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Đồ Sơn.

“Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bao gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh karaoke trong đó ghi rõ địa điểm kinh doanh, số phòng, diện tích từng phòng; Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có giá trị pháp lý; Ý kiến bằng văn bản của các hộ liền kề”.

(Điểm a Khoản 2 Điều 31 Thẩm quyền và thủ tục cấp giấy phép kinh doanh karaoke, “Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng” ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6.11. 2009 của Chính phủ)

Theo Hoài Nam

Báo Lao động

MỚI NHẤT
Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại
Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Những tưởng chỉ những bộ phim điện ảnh mới có nhiều cảnh quay gây sốc thì giờ đây những bộ phim truyền hình ngày càng trở nên "xuất sắc" hơn khi không ai có thể lường trước được nội dung phim sẽ đi đến đâu!

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:10

Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử
Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử

(Dân trí) - Có rất nhiều "đồng tiền" kỳ lạ từng tồn tại trong lịch sử nhân loại.

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:00

Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!
Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!

(Dân trí) - Một bản nhạc đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người nghe trên khắp thế giới và đang được "định giá" lên tới 82 tỉ đồng.

Thứ ba, 15/09/2015 - 02:30

Sự ảo tưởng của... K-pop
Sự ảo tưởng của... K-pop

(Dân trí) - K-pop đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á. K-pop đang khiến các fan Việt Nam "nức nở, gào khóc", "vật vã gọi tên". Nhưng, K-pop đang ảo tưởng về chính mình!

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:30

Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ
Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ

(Dân trí) - Một bộ hài cốt có niên đại gần 1000 năm tuổi đã được phát hiện khi cơn bão làm bật rễ một thân cây cổ thụ.

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:00

Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”
Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”

“Cuộc sống bon chen nơi thành thị càng làm cho con ao ước có vòng tay ấm của mẹ lúc này, để con ngã vào ngủ một giấc dài trong êm đềm… Con cảm ơn cuộc đời đã cho con được làm con của mẹ”- là lời chia sẻ của một trong 3 bài đoạt giải cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ” tuần 3.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:12

Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng
Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng

Gặp NSƯT Minh Vượng tại rạp Đại Nam của Nhà hát Chèo Hà Nội khi chị đang dựng vở diễn “Quan của dân nghèo”. Mặc dù đã khá lâu không xuất hiện trên truyền hình và truyền thông, nhưng Minh Vượng vẫn không thay đổi là mấy. Có chăng là chị đã trải lòng hơn về cuộc sống của mình, điều mà trước đây chị rất kiệm lời.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:00

Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Dưới đây là những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Khi đọc những tác phẩm này, các độc giả nhí sẽ tìm thấy những giá trị văn chương đích thực, những bài học lớn lao, ý nghĩa được truyền đạt một cách giản đơn, ý vị.

Thứ ba, 15/09/2015 - 11:00

“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”?
“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”?

(Dân trí) - Trước “Người trở về”, hầu hết các bộ phim lịch sử sản xuất theo đơn đặt hàng đều chỉ chiếu một đôi lần rồi lần lượt xếp kho, "đắp chiếu"!

Thứ ba, 15/09/2015 - 07:20

Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!
Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!

Người dân Việt Nam tìm đến bảo tàng tham quan chủ yếu là trong các dịp sinh hoạt tổ chức đoàn thể hoặc các ngày kỷ niệm lớn! Còn, để người dân tự tìm đến các bảo tàng, đưa gia đình đến vui chơi vào ngày nghỉ, có lẽ ở Hà Nội giờ vẫn chỉ có Bảo tàng Dân tộc học.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:42

Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt
Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt

Lần theo lời mời từ nam sinh viên đại học TĐT, chúng tôi nhanh chóng có tên trong danh sách được trả tiền làm fan hâm mộ của nữ nghệ sĩ T và đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi "ông chủ" trả tiền để có được cái vote từ chúng tôi.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:00

Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm
Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm

(Dân trí) - Những Kỷ lục Guinness Thế giới dưới đây là những kỷ lục đặc biệt nhất trong năm qua, có những kỷ lục ấn tượng nhất và cả… kỳ cục nhất.

Thứ hai, 14/09/2015 - 11:10

ĐÁNG QUAN TÂM
Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh
Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh

(Dân trí) - Những bức ảnh mang tên Ước vọng hoà bình cho Trường Sa (Wishing Peace for Truong Sa) của họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh Worldwide Photography Gala Awards (Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế) giành cho các nữ tác giả mang tên Julia Margaret Cameron lần thứ 7 tại Anh.

Thứ hai, 14/09/2015 - 09:10

Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia
Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia

(Dân trí) - Tối 12/9, tại Thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc tuần lễ Văn hóa - du lịch Mường Lò với màn biểu diễn Đại xòe đón nhận Xòe Thái Mường Lò trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Thứ hai, 14/09/2015 - 09:00

LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab
LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab

LHP Toronto (TIFF) lần thứ 40, kéo dài tới 20/9, sẽ trình chiếu nhiều tác phẩm điện ảnh xuất chúng từ khắp thế giới. Tuy nhiên, các bộ phim của Trung Đông và châu Phi nhiều khả năng sẽ sáng chói nhất tại LHP năm nay.

Thứ hai, 14/09/2015 - 06:40

Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!
Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!

PGS.TS Nguyễn Văn Huy, chuyên gia về bảo tàng, đánh giá, ở Hà Nội có một số bảo tàng như Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, chất lượng dịch vụ tốt nhưng vị trí đặt không chuẩn nên phá vỡ cảnh quan đẹp của di tích.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 03:01

Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart
Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart

Maria Anna Mozart cũng là một thần đồng như em trai Wolfgang Amadeus Mozart, nhưng sự nghiệp âm nhạc của cô đã nhanh chóng kết thúc khi cô mới chỉ đến tuổi 18.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 02:00

Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió
Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió

(Dân trí) - Đón Peabo Bryson đến biểu diễn tại Hà Nội có những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả, những giọt nước mắt của Văn Mai Hương, giọng ca truyền cảm của Uyên Linh và cả một cậu nhóc khiến ông phải vừa hát vừa “vật lộn” trên sân khấu.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 12:00

Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi
Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi

Có vô vàn cảnh tượng và chuyện bi hài, cười ra nước mắt về việc ăn uống, ngủ nghỉ ở phim trường của đoàn phim

Chủ nhật, 13/09/2015 - 11:05

Áo dài Việt trình diễn tại Malaysia
Áo dài Việt trình diễn tại Malaysia

(Dân trí) - Buổi trình diễn áo dài với chủ đề “Hương sắc Việt Nam” nằm trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác xúc tiến thương mại giữa hai quốc gia, Việt Nam- Malaysia, đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 10:00

“Bạn sẽ làm gì khi biết người thân của mình từng gây tội ác?”
“Bạn sẽ làm gì khi biết người thân của mình từng gây tội ác?”

(Dân trí) - Đó là câu hỏi từng xảy ra với biết bao người thuộc thế hệ của nhà văn Bernhard Schlink - tác giả của cuốn tiểu thuyết Đức nổi tiếng - “Người đọc” (The Reader). Có mặt tại Hà Nội để giao lưu với độc giả, tác giả đã chia sẻ rất nhiều điều đằng sau cuốn sách.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 07:00

Việt Nam giành giải Nhì tranh trừu tượng Quốc tế
Việt Nam giành giải Nhì tranh trừu tượng Quốc tế

Đó là bức Mùa thu vàng của họa sĩ Phạm An Hải (sinh năm 1967), một họa sĩ Hà Nội đã theo đuổi trường phái trừu tượng từ cách đây 20 năm.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 06:00

Tối nay, danh ca Peabo Bryson sẽ hát trên sân khấu Thủ đô
Tối nay, danh ca Peabo Bryson sẽ hát trên sân khấu Thủ đô

(Dân trí) - Tối nay (12/9) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra chương trình ca nhạc “Peabo Bryson In The Spotlight”. Trước khi chương trình diễn ra, hãy cùng nghe lại những nhạc phẩm nổi tiếng gắn liền với giọng ca Peabo Bryson.

Thứ bảy, 12/09/2015 - 02:39

Suýt chết vì tái hiện màn ảo thuật nguy hiểm nhất lịch sử
Suýt chết vì tái hiện màn ảo thuật nguy hiểm nhất lịch sử

(Dân trí) - Tiết mục ảo thuật trốn thoát này đòi hỏi ảo thuật gia bị… chôn sống dưới lớp đất dày và phải tự tìm cách “đội mồ sống dậy”. Trước nay chỉ có ảo thuật gia lừng danh Harry Houdini thực hiện thành công. Mới đây, một ảo thuật gia trẻ đã suýt mất mạng vì dám thử sức.

Thứ bảy, 12/09/2015 - 02:00