Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời”

Dân trí Nữ người mẫu kiêm diễn viên Phi Thanh Vân chia sẻ, cô từng thi hoa hậu 3 lần nhưng đều trắng tay. Cô cũng từng là một siêu mẫu thành công và cũng nếm trải cảm giác cảm giác hết thời…
>>Phi Thanh Vân nói gì khi bị chê “làm lố”, “lạc đề” trên sóng truyền hình
>>Phi Thanh Vân tiết lộ thuở mới vào nghề cát- sê chỉ 30 ngàn đồng

“Chồng cũ tốn rất nhiều tiền để tôi nhuộm da nâu”

Xuất hiện trong chương trình “Khoảnh khắc cuộc đời” mới phát sóng, Phi Thanh Vân đã chia sẻ nhiều khoảnh khắc vui buồn mà bản thân từng trải qua trong 23 năm làm nghề.

Phi Thanh Vân nói, cô bị tổn thương rất nhiều trong tuổi thơ. Vì sự tổn thương đó nên cô có mục đích sống rõ ràng. Theo Phi Thanh Vân, trước đây cô có làn da trắng. Sau đó, cô thi Hoa hậu Việt Nam nhưng không lọt top 60, thi Hoa hậu Áo dài lọt top 40 và đến Hoa hậu Điện ảnh mới may mắn vào top 20. Cô tự an ủi rằng ít nhất thành tích của mình cũng đã tăng dần theo từng thời gian.

Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời” - 1

Phi Thanh Vân chia sẻ vì sao trước đây mình nhuộm da nâu.

Bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của Phi Thanh Vân là khi gặp và kết hôn với chồng cũ người Pháp doanh nhân Thierry.

“Khi tôi đang yêu Thierry thì anh ấy có giới thiệu cho tôi một chuyên gia đào tạo người mẫu nổi tiếng nhất Sài Gòn, tên Henry.  Henry nói tôi có gương mặt Tây, ngoại hình sexy nhưng bạn lại để làn da trắng và make up như một cô gái thuần Việt thì không bao giờ thành công. Bởi vì khuôn mặt tôi, màu da và cách make up của tôi không liên quan với nhau”, cô kể.

Sau đó, Phi Thanh Vân có hỏi ý kiến để thay đổi ngoại hình từ chuyên gia này. Khi Henry khuyên nhuộm da nâu, Phi Thanh Vân thể hiện sự e ngại. Tuy nhiên, khi nghe bạn trai, vị chuyên gia và một người trang điểm nữa cùng phân tích thì Phi Thanh Vân đồng ý đi nhuộm da nâu.

Phi Thanh Vân chia sẻ thêm: “Từ khi tôi nhuộm da nâu cho tới khi giành giải Bạc siêu mẫu phía Nam mới cách nhau có nửa năm. Sau đó tôi giành giải tư siêu mẫu toàn quốc do báo chí bình chọn. Có thể nói tôi hoàn toàn “đổi đời” sau khi nhuộm da nâu”.

Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời” - 2

Hình ảnh Phi Thanh Vân thời da nâu. Theo cô, bản thân đã gặt hái được nhiều thành công hơn kể từ khi thay đổi màu da.

Nhắc lại sự kiện này, Phi Thanh Vân đã gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ mình. "Tôi phải cảm ơn những quý nhân đã cho tôi ý tưởng nhuộm da nâu. Thierry đã đưa tôi đi Thái Lan, nhuộm da trong một lò, tốn rất nhiều tiền. Sau đó, anh còn mua rất nhiều mỹ phẩm mang về Việt Nam cho tôi tiếp tục nhuộm da. Thời điểm đó, mỹ phẩm nhuộm da nâu rất đắt. Và, tôi đã mang làn da nâu mười mấy năm trời, gặt hái nhiều thành công", Phi Thanh Vân bộc bạch.

“Khả năng sinh tồn của tôi cực kỳ mạnh”

Nhớ lại giai đoạn làm người mẫu, sánh vai cùng Xuân Lan, Hồ Ngọc Hà, Hoàng Yến..., Phi Thanh Vân nói:

"Tôi từng là một siêu mẫu thành công và cũng từng nếm trải cảm giác hết thời. Bởi vì, thực tế tôi đã ngưng toàn bộ diễn catwalk từ năm 29 tuổi. Đối với tôi, những khoảnh khắc về nghề người mẫu quá đẹp. Thời đó chỉ có khoảng hơn 20 người mẫu, hoa hậu… Chúng tôi chạy show nhiều đến “gãy guốc”. Cảm giác đó hưng phấn lắm.

Sau khoảnh khắc đẹp đó, tôi không thể gặp ai cũng than vãn rằng thời hoàng kim đã qua. Tôi quyết định dừng lại và hiện tại tôi ngồi đây với nụ cười tươi và năng lượng tích cực”, cô chia sẻ.

Nhớ lại thời kỳ thành công trong công việc người mẫu, tại thời điểm đó cái tên Phi Thanh Vân xuất hiện nhiều trên mặt báo, cô nói đó là do mình may mắn. “Ở tôi luôn có năng lượng tích cực. Khi tôi đi ra ngoài, tôi nhìn cái gì cũng cảm thấy tích cực”.

Phi Thanh Vân: “Tôi đã nếm trải cảm giác của một siêu mẫu hết thời” - 3
Mới đây dù bị chê bai là làm lố, lạc đề khi xuất hiện trong chương trình "Thương vụ bạc tỷ" nhưng Phi Thanh Vân vẫn nhìn nhận, trả lời một cách tích cực.

Khi được hỏi về biến cố lớn nhất trong cuộc đời, Phi Thanh Vân cũng thẳng thắn chia sẻ: “Tôi có khả năng vượt qua nỗi đau nhanh lắm. Khả năng sinh tồn của tôi cực kỳ mạnh. Nhưng tôi không thể nào quên biến cố lớn nhất cuộc đời, đấy là khi bố tôi mất. Bố tôi mới mất cách đây gần 90 ngày (ngày 3/6/2019)”

Tôi không khóc nhiều, chỉ ngồi thiền trước bàn thờ bố. Cứ như vậy, khi có khách, tôi sẽ ra tiếp rồi quay lại ngồi thiền. Nếu mọi người thể hiện nỗi đau bằng sự gào khóc thì tôi đưa nỗi đau vào bên trong và tự chữa nỗi đau cho mình.

Sau khi chữa cho mình, tôi tìm cách chữa nỗi đau cho mẹ. Hôm nay, ngồi đây, tôi cười nói như này vì tôi muốn truyền đi năng lượng tích cực cho khán giả truyền hình. Hiện giờ, mẹ tôi đang nằm trong bệnh viện làm phẫu thuật. Bà đang chờ tôi về đón bà...", Phi Thanh Vân xúc động chia sẻ.

Phi Thanh Vân không phải là cái tên xa lạ với khán giả Việt Nam. Trước khi được biết đến với các vai diễn trong phim “Cô gái xấu xí”, “Thiên mệnh anh hùng”, “Cô dâu đại chiến”..., cô còn là một người mẫu nóng bỏng, luôn xuất hiện với hình ảnh táo bạo.

Bên cạnh đó, Phi Thanh Vân còn được mệnh danh là "nữ hoàng dao kéo" khi cô công khai việc mình từng trải qua bao nhiêu cuộc phẫu thuật để có được dung nhan như hiện tại. Người đẹp cũng có tiếng là phát ngôn thẳng thắn, không e ngại...

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Chân dung hai nhà văn vừa nhận giải Nobel Văn học 2018-2019
Chân dung hai nhà văn vừa nhận giải Nobel Văn học 2018-2019

(Dân trí) - Cuộc họp báo công bố hai tác giả thắng giải Nobel Văn học do Viện hàn lâm Thụy Điển tiến hành đã kết thúc với lời khẳng định từ ban tổ chức rằng cả hai nhà văn sẽ nhận được giải thưởng với trị giá 9 triệu krona Thụy Điển mỗi người (tương đương hơn 21 tỷ đồng).

Thứ sáu, 11/10/2019 - 07:24

Nobel Văn học 2018-2019 gọi tên hai tác giả nào?
Nobel Văn học 2018-2019 gọi tên hai tác giả nào?

(Dân trí) - Vào 1h chiều ngày 10/10 (theo giờ Thụy Điển, tức 6 giờ tối cùng ngày tại Việt Nam), giải thưởng danh giá Nobel Văn học đã xướng tên hai tác giả: Nobel Văn học 2018 được trao cho nhà văn người Ba Lan Olga Tokarczuk (57 tuổi), Nobel Văn học 2019 trao cho nhà văn người Áo Peter Handke (76 tuổi).

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:12

Phát sốt với bộ ảnh lịch của những người lính cứu hỏa
Phát sốt với bộ ảnh lịch của những người lính cứu hỏa

(Dân trí) - Những người lính cứu hỏa đến từ nước Úc đã vừa thực hiện một bộ ảnh lịch bên các loài động vật để chào đón năm 2020. Số tiền thu về từ việc bán lịch sẽ được dành để làm từ thiện. Bộ ảnh lịch quá... ấn tượng tới mức ngay lập tức gây xôn xao cộng đồng mạng.

Thứ năm, 10/10/2019 - 02:41

Hoạt cảnh chân thực về cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội
Hoạt cảnh chân thực về cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội

(Dân trí) - "Ký ức Hà Nội - 65 năm" thông qua hai hoạt cảnh tái hiện từ giai đoạn cuộc chiến đấu 60 ngày đêm trên đường phố Hà Nội cho đến ngày trở về chiến thắng 10/10/1954 là chương trình văn hóa ý nghĩa nhân kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) vừa diễn ra tại phố Phùng Hưng.

Thứ năm, 10/10/2019 - 02:17

Vì sao không xử phạt 4 người khoả thân chụp ảnh trên đèo Mã Pí Lèng?
Vì sao không xử phạt 4 người khoả thân chụp ảnh trên đèo Mã Pí Lèng?

(Dân trí) - 4 người đàn ông gần như khoả thân chạy xe và chụp ảnh trước nhà hàng Mã Pì Lèng Panorama đã có lời xin lỗi, nhưng nhiều người vẫn đặt câu hỏi tại sao cơ quan chức năng không xử phạt để làm gương và răn đe những người có ý định tương tự?

Thứ năm, 10/10/2019 - 01:57

Những bức ảnh đẹp vùng cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Lào Cai, Hoà Bình
Những bức ảnh đẹp vùng cao qua ống kính nhiếp ảnh gia Lào Cai, Hoà Bình

(Dân trí) - Các nghệ sĩ nhiếp ảnh 2 tỉnh Hòa Bình và Lào Cai đã giới thiệu hơn 100 bức ảnh nghệ thuật, du lịch đặc sắc, đủ sắc màu các dân tộc thiểu số...

Thứ năm, 10/10/2019 - 11:45

Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh xúc động khi nhớ về những tháng năm khốc liệt
Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh xúc động khi nhớ về những tháng năm khốc liệt

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phú Quang, NSND Lê Khanh, Nhà văn Đỗ Phấn… và rất nhiều nhân chứng đã không kìm được sự xúc động khi nhớ về những tháng năm cùng Hà Nội vượt qua khó khăn, khốc liệt.

Thứ năm, 10/10/2019 - 10:39

Nhà hát Lớn Hà Nội chật kín khán giả xem “Ngàn năm mây trắng“
Nhà hát Lớn Hà Nội chật kín khán giả xem “Ngàn năm mây trắng“

Khán phòng Nhà hát Lớn tối 9/10 gần như không còn một chỗ trống khi vở "Ngàn năm mây trắng" được công diễn tại Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:27

Diva Mariah Carey “rục rịch” cho ra mắt hồi ký
Diva Mariah Carey “rục rịch” cho ra mắt hồi ký

(Dân trí) - Nữ diva đã hoạt động trong nền công nghiệp giải trí được gần 30 năm. Tới đây, cô sẽ nhìn lại sự nghiệp thành công của mình trong cuốn hồi ký đề cập tới tất cả những thăng trầm trong sự nghiệp và đời sống.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:17

Cha của Dakota Johnson khẳng định không xem phim 18+ của con
Cha của Dakota Johnson khẳng định không xem phim 18+ của con

(Dân trí) - “Có những điều bạn không muốn thấy”, cha của nữ diễn viên Dakota Johnson - người đẹp trong sê-ri phim “50 sắc thái” - tiết lộ rằng ông sẽ không xem những bộ phim 18+ do con gái đóng.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:16

Clip: Sửng sốt với chú chó có biệt tài... thăng bằng vạn vật
Clip: Sửng sốt với chú chó có biệt tài... thăng bằng vạn vật

(Dân trí) - Chú chó Harlso có biệt tài “thăng bằng vạn vật”. Những clip về chú chó dễ thương đang gây sốt trên mạng xã hội.

Thứ năm, 10/10/2019 - 06:14

Thi sĩ Du Tử Lê - tác giả ca khúc “Khúc thụy du” qua đời ở tuổi 77
Thi sĩ Du Tử Lê - tác giả ca khúc “Khúc thụy du” qua đời ở tuổi 77

Theo thông tin từ gia đình, nhà thơ Du Tử Lê đã qua đời ở tuổi 77 tại nhà riêng của ông ở Garden Grove (Mỹ).

Thứ tư, 09/10/2019 - 09:12

ĐÁNG QUAN TÂM
Đấu giá những bức tranh “tiền tỷ” của... tinh tinh
Đấu giá những bức tranh “tiền tỷ” của... tinh tinh

(Dân trí) - Bộ sưu tập 55 bức tranh được thực hiện bởi chú tinh tinh Congo sắp được đem ra đấu giá. Những bức tranh do Congo thực hiện đã từng được những nhân vật nổi tiếng mua về, trong đó có danh họa Pablo Picasso.

Thứ tư, 09/10/2019 - 01:03

Vụ chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng:  “Tôi thấy đau lòng cho di sản”
Vụ chụp ảnh phản cảm trên Mã Pí Lèng: “Tôi thấy đau lòng cho di sản”

(Dân trí) - “Thực sự tôi thấy đau lòng cho di sản Mã Pí Lèng hơn là tức giận. Tại sao họ lại có những nhận thức không bình thường và bất chấp như thế”, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ quan điểm khi xem hình ảnh 4 người đàn ông trong trạng thái gần như khỏa thân tạo dáng chụp ảnh trên Mã Pì Lèng Panorama, xuất hiện trên mạng ngày hôm qua 8/10.

Thứ tư, 09/10/2019 - 09:52

Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?
Khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pí Lèng: Hành vi phản cảm, “lệch lạc” về suy nghĩ?

(Dân trí) - Vụ 4 người đàn ông khỏa thân, chạy xe máy đến khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pí Lèng rồi livestream, khi đăng tải trên mạng xã hội đã nhận về nhiều ý kiến chỉ trích từ dư luận.

Thứ tư, 09/10/2019 - 08:24

Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp
Kết cục khác nhau của những cặp đôi chia tay rồi tái hợp

(Dân trí) - Trong giới giải trí, có nhiều cặp đôi chia tay rồi tái hợp, nhưng sau khi quay lại, có cặp đôi gắn bó bền chặt, có cặp lại… tiếp tục chia tay.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:24

Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu
Đang biểu diễn, nghệ sĩ bị thiết bị sân khấu rơi... trúng đầu

(Dân trí) - Một nam ca sĩ người Argentina đã gặp phải tai nạn hy hữu khi thiết bị sân khấu rơi trúng đầu khi anh đang biểu diễn.

Thứ tư, 09/10/2019 - 07:22

Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”
Sách ảnh 2,5 tỷ đồng của Rihanna bán hết trong “một nốt nhạc”

(Dân trí) - Rihanna mới đây đã cho ra mắt cuốn sách ảnh với phiên bản đắt nhất có giá 111.000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng). Phiên bản này có bệ đỡ sách bằng cẩm thạch được nghệ sĩ tạo tác bằng tay. Hiện phiên bản “siêu đắt” này đã... hết hàng.

Thứ tư, 09/10/2019 - 06:48

NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”
NSND Hồng Vân: “Từ năm học lớp 9 tôi đã không đếm xuể được người theo đuổi mình”

(Dân trí) - NSND Hồng Vân luyến tiếc một thời thanh xuân thon thả, được nhiều người thương thầm, người theo đuổi đếm không xuể.

Thứ ba, 08/10/2019 - 03:18

Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên
Ngày hội văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ VHTT&DL đã tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Văn hóa dân tộc Thái lần thứ II tại tỉnh Điện Biên.

Thứ ba, 08/10/2019 - 12:27

“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”
“Chủ công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng đã cố tình vi phạm pháp luật”

(Dân trí) - Sáng nay (8/10), Bộ VHTT&DL tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2019. Cuộc họp “nóng” bởi các vấn đề xử lý công trình xây dựng trái phép trên đèo Mã Pì Lèng - Hà Giang và chuyện quản lý tiền công đức tại các cơ sở thờ tự qua sự việc của sư Thích Thanh Toàn.

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:48

Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?
Cuộc sống sẽ thế nào khi một người bình thường quá giống một người nổi tiếng?

(Dân trí) - Những người có diện mạo giống hệt với người nổi tiếng có cuộc sống như thế nào? Họ cảm thấy ra sao khi luôn bị nhầm là một người khác?

Thứ ba, 08/10/2019 - 11:15

Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim
Vụ trộm trang sức trị giá 230 tỷ đồng của Kim “siêu vòng 3” được làm thành phim

(Dân trí) - Vụ việc ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian bị đánh cắp trang sức khi đang lưu lại Paris sẽ được chuyển thể thành phim. Vụ việc khi ấy đã gây xôn xao, Kim bị băng trộm khống chế, bắt trói, bịt miệng, rồi lấy đi số trang sức trị giá 9 triệu euro (tương đương 230 tỷ đồng).

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:18

Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?
Cách đây 120 năm, người ta hình dung thế nào về đời sống hiện đại?

(Dân trí) - Những hình dung về đời sống con người trong thế kỷ 21 từng được một nhóm họa sĩ thể hiện qua các bức vẽ thực hiện từ năm 1899.

Thứ ba, 08/10/2019 - 07:16