NSƯT Hoài Linh phủ nhận chuyện nhà thờ Tổ nghiệp chục tỷ bị phá dỡ

Dân trí NSƯT Hoài Linh cho biết, anh không hiểu vì sao lại có tin đồn ác ý đó xuất hiện trên mạng internet bởi nhà thờ Tổ nghiệp mà anh rất tâm huyết xây dựng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và không hề có chuyện bị chính quyền địa phương phá dỡ vì xây dựng trái phép.
>>NSƯT Hoài Linh nói gì khi được đặc cách phong tặng danh hiệu NSƯT?

Cách đây không lâu, trên mạng lan truyền một số thông tin thất thiệt cho rằng nhà thờ Tổ nghiệp do đích thân NSƯT Hoài Linh đứng ra xây dựng với kinh phí lên tới vài chục tỷ đồng trên khu vực quận 9, TP.HCM đã bị chính quyền địa phương bắt tháo dỡ do xây dựng trái phép. Bất mãn với điều này, danh hài này đã tuyên bố sẽ quay trở lại Mỹ và không bao giờ trở lại Việt Nam nữa.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên Dân trí, NSƯT Hoài Linh cho biết anh đang cùng đoàn phim “Bảo mẫu siêu quậy” phần 2 thực hiện các cảnh quay tại Đồng Nai hai ngày qua. Và anh không hiểu vì sao lại có tin đồn ác ý đó xuất hiện trên mạng internet bởi nhà thờ Tổ nghiệp mà anh rất tâm huyết xây dựng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và không hề có chuyện bị chính quyền địa phương phá dỡ vì xây dựng trái phép.

Lối vào nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. Ảnh: TL.
Lối vào nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh. Ảnh: TL.

“Tôi không hiểu thông tin thất thiệt đó từ đâu “rơi xuống trái đất” này nữa. Tôi nghe mà vừa buồn vừa tức. Tôi khẳng định lô đất tôi đang xây dựng nhà thờ Tổ nghiệp là tôi mua một cách hợp pháp, giấy tờ vẫn còn đó. Thậm chí, chính quyền địa phương khi biết tôi mua đất ở đây họ còn rất vui mừng và rất tạo điều kiện khi tôi làm thủ tục xin cấp phép xây dựng.

Tôi không biết ai tung tin đồn này nhưng đoán là có một số kẻ ghanh ghét chuyện tôi vừa được phong tặng danh hiệu NSƯT nên nghĩ ra chuyện tày trời này. Tôi chỉ muốn nói rằng, việc gì cũng được nhưng đừng nên đem những chuyện linh thiêng như Tổ nghiệp ra để đạt được mục đích cá nhân của mình”, NSƯT Hoài Linh bức xúc nói.

Theo NSƯT Hoài Linh thì nhà thờ Tổ nghiệp được anh bắt đầu xây dựng từ năm 2014 và đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Nhà thờ mang kiểu kiến trúc truyền thống miền Bắc và những người góp phần xây dựng công trình này đều đến từ miền Bắc. Mục đích của Hoài Linh khi xây dựng nhà thờ này là để tạ ơn tổ nghiệp và làm nơi anh chị em nghệ sỹ có thể bày tỏ lòng thành của mình mỗi năm đến dịp giỗ tổ nghề.

NSƯT Hoài Linh phủ nhận chuyện nhà thờ Tổ nghiệp chục tỷ bị phá dỡ - 2
Cảnh danh hài Hoài Linh đang đóng phim tại Đồng Nai chứ không phải về Mỹ như tin đồn. Ảnh: Nguyên Lộc.
Cảnh danh hài Hoài Linh đang đóng phim tại Đồng Nai chứ không phải về Mỹ như tin đồn. Ảnh: Nguyên Lộc.

Trong dịp ra Hà Nội nhận bằng phong tặng danh hiệu NSƯT, Hoài Linh cũng chia sẻ với phóng viên rằng, sau khi hoàn thành ngôi nhà thờ tổ này, các hoạt động giỗ tổ hàng năm sẽ được anh thực hiện tại đây. Và trong quá trình xây dựng ngôi nhà thờ này, đã có lúc trong tài khoản của anh không còn đồng tiền nào nhưng nhờ tổ nghiệp thương tình ngay trong một ngày đã có nhiều người chuyển trả tiền cát sê cho được hơn 2 tỷ đồng.

Chia sẻ thêm, NSƯT Hoài Linh cho biết, hiện số tiền để đầu tư cho các hạng mục của ngôi nhà thờ tổ nghiệp đã gần hơn 16 tỷ. Và cứ đi làm được đồng nào anh lại đổ dồn cho công trình này. Anh cũng tỏ ra rất hài lòng với những gì công trình đã hoàn thiện.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Nhận diện kiến trúc Việt Nam thời Lý Trần qua tư liệu khảo cổ
Nhận diện kiến trúc Việt Nam thời Lý Trần qua tư liệu khảo cổ

(Dân trí) - Ngày 22/2 vừa qua tại Hà Nội đã diễn ra tọa đàm khoa học quốc tế với chủ đề “Nhận diện kiến trúc Việt Nam thời Lý - Trần qua tư liệu khảo cổ và sử liệu”. Sự kiện này do Trung tâm Nghiên cứu Kinh thành, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức nhằm công bố một số kết quả nghiên cứu mới về kiến trúc cổ Việt Nam thời Lý và thời Trần.

Thứ tư, 24/02/2016 - 06:33

Những sự cố “khó đỡ” khi lên sóng bản tin trực tiếp
Những sự cố “khó đỡ” khi lên sóng bản tin trực tiếp

(Dân trí) - Lên sóng bản tin trực tiếp và đặc biệt là khi đưa tin từ hiện trường luôn đòi hỏi người phóng viên truyền hình phải có bản lĩnh vững vàng để đối diện và xử lý nhanh các sự cố có thể bất ngờ xảy ra. Hãy xem các phóng viên truyền hình nhanh trí tới mức nào…

Thứ tư, 24/02/2016 - 06:28

“Có người lợi dụng lễ hội để ẩu đả, trả thù…”
“Có người lợi dụng lễ hội để ẩu đả, trả thù…”

(Dân trí) - Hình ảnh cướp phết đầy bạo lực tại lễ hội cướp phết Hiền Quan, cảnh tượng giẫm đạp, cướp lộc khốc liệt sau lễ khai ấn đền Trần… khiến không ít người cảm thấy rùng mình trước biến tướng của những lễ hội đầu năm.

Thứ tư, 24/02/2016 - 01:00

Nụ cười - "giải pháp" cho văn hóa giao thông?
Nụ cười - "giải pháp" cho văn hóa giao thông?

(Dân trí) - Điều này đã được chứng minh bằng một nghiên cứu thực tế.

Thứ ba, 23/02/2016 - 03:00

Những ngày đoàn phim tới “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình
Những ngày đoàn phim tới “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình

(Dân trí) - Sáng 23/2, ghi nhận của PV Dân trí tại khu vực hồ Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - nơi đoàn làm phim thực hiện một số cảnh quay trong phim “Kong: Skull Island”, cho thấy không khí làm việc khá khẩn trương.

Thứ ba, 23/02/2016 - 02:58

Sau đĩa than, băng cát-sét cũng bắt đầu trở lại
Sau đĩa than, băng cát-sét cũng bắt đầu trở lại

(Dân trí) - Trong cuộc sống vội vã hôm nay, những thú chơi đòi hỏi sự kỳ công, yêu cầu ở người chơi một tâm thế thư thái, chậm rãi bắt đầu “thắng thế”.

Thứ ba, 23/02/2016 - 01:00

"Người dân sẽ được hỗ trợ để không thả rông trâu, bò trong khu phim trường"
"Người dân sẽ được hỗ trợ để không thả rông trâu, bò trong khu phim trường"

(Dân trí) - Trong suốt quá trình đoàn làm phim “Kong: Skull Island” tiến hành ghi hình, các ngành chức năng địa phương sẽ cố gắng đảm bảo an ninh, trật tự để đoàn làm việc thuận lợi nhất. Người dân địa phương cũng được đoàn hỗ trợ về tài chính để bù chi phí thiệt hại phát sinh…

Thứ ba, 23/02/2016 - 12:55

Vì sao King Kong 2 lỗi hẹn với Sơn Đoòng?
Vì sao King Kong 2 lỗi hẹn với Sơn Đoòng?

Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới nằm ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), đã được đoàn khảo sát phim King Kong 2 đến từ Hollywood đặc biệt chú ý, dự kiến có những cảnh quay “đinh” cho bộ phim bom tấn tại địa danh này. Tuy nhiên, Sơn Đoòng đã bị loại vào phút chót. Vì sao vậy?

Thứ ba, 23/02/2016 - 10:06

“Biết đâu Việt Nam là trường quay lớn của thế giới trong nay mai”
“Biết đâu Việt Nam là trường quay lớn của thế giới trong nay mai”

(Dân trí) - Bên lề cuộc họp báo ra mắt đoàn làm phim “Kong: Skull Island” sáng 21/2 tại Hà Nội, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL đã chia sẻ những liên quan đến việc quảng bá du lịch bằng điện ảnh mà bấy lâu Việt Nam chưa xem trọng. Ông Biên cũng lạc quan rằng, biết đâu Việt Nam trở thành trường quay lớn của các đoàn làm phim trên thế giới trong nay mai.

Thứ ba, 23/02/2016 - 08:36

Nhan sắc Việt tăng 11 bậc trên bản đồ xếp hạng nhan sắc thế giới
Nhan sắc Việt tăng 11 bậc trên bản đồ xếp hạng nhan sắc thế giới

(Dân trí) - Theo công bố mới nhất trên bảng xếp hạng của chuyên trang sắc đẹp Globalbeauties thì tính từ 2006 đến 2015, nhan sắc Việt Nam đã tăng 11 bậc, từ 35 lên thứ 24 của thế giới.

Thứ ba, 23/02/2016 - 08:22

Giám đốc TT Văn hóa Nga tại HN: Đây là lần đầu tiên tôi mặc áo dài Việt Nam
Giám đốc TT Văn hóa Nga tại HN: Đây là lần đầu tiên tôi mặc áo dài Việt Nam

(Dân trí) - Tốt nghiệp Đại học tại Nga khoa Tiếng Việt, đã từng đi dạy tiếng Việt nhiều năm, hơn 40 năm nghiên cứu về văn hóa - con người Việt Nam, hơn 7 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, hiện đang giữ chức Giám đốc trung tâm Văn hóa Nga tại Hà Nội - Bà Elena Zubtsova chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vinh hạnh khi tham dự Lễ hội áo dài 2016, cũng rất hồi hộp vì đây là lần đầu tiên tôi mặc áo dài Việt Nam!”.

Thứ ba, 23/02/2016 - 08:06

Chân dung tự họa của Picasso thay đổi thế nào qua năm tháng
Chân dung tự họa của Picasso thay đổi thế nào qua năm tháng

(Dân trí) - Trong suốt sự nghiệp hội họa của mình, họa sĩ Picasso không ngừng sáng tác các tác phẩm tranh tự họa. Qua mỗi một giai đoạn, cách thể hiện của người họa sĩ lại biến đổi theo một phong cách mới lạ hơn.

Thứ ba, 23/02/2016 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai hội Kinh Dương Vương đức Vua Thủy tổ Việt Nam khai sinh mở nước
Khai hội Kinh Dương Vương đức Vua Thủy tổ Việt Nam khai sinh mở nước

(Dân trí) - Ngày 23/2, tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với huyện Thuận Thành tổ chức lễ dâng hương và khai hội Kinh Dương Vương tại xã Đại Đồng Thành - huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), kỷ niệm 4.895 năm đức vua Thủy tổ Việt Nam khai sinh mở nước.

Thứ ba, 23/02/2016 - 01:22

Nét đẹp hội thi đánh trống tế đầu Xuân
Nét đẹp hội thi đánh trống tế đầu Xuân

(Dân trí) - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu xuân Bính Thân 2016, ngày 21-22/2/2016 (tức 14-15 tháng Giêng âm lịch), tại đình làng Phụng Luật nhân dân Yên Thành, Nghệ An đã tổ chức Hội thi đánh trống tế (hay còn gọi là trống họ) lần thứ 5 - 2016.

Thứ ba, 23/02/2016 - 01:00

Về thăm vùng đất tổ nghề may Việt Nam
Về thăm vùng đất tổ nghề may Việt Nam

(Dân trí) - Tháng Giêng, Trạch Xá tưng bừng tổ chức Lễ hội truyền thống 3 năm một lần, nơi đây được biết đến là vùng đất có nghề may nức tiếng cả nước. Những thợ may giỏi từ nơi đây tỏa đi khắp muôn phương đều nhớ như in kĩ thuật đặc trưng “trong dán hồ, ngoài phô trứng nhện”.

Thứ hai, 22/02/2016 - 08:51

TP.HCM vận động người dân mặc áo dài trong sinh hoạt đời thường
TP.HCM vận động người dân mặc áo dài trong sinh hoạt đời thường

(Dân trí) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. HCM, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Áo dài TP. HCM lần 3 năm 2016, diễn ra từ ngày 5/3 đến hết ngày 19/3/2016 trên địa bàn TP. HCM.

Thứ hai, 22/02/2016 - 04:14

Sự trở lại ấn tượng của sân thơ thiếu nhi
Sự trở lại ấn tượng của sân thơ thiếu nhi

(Dân trí) - Lần đầu tiên, sân thơ thiếu nhi đường hoàng đứng cạnh sân thơ trẻ và thơ trăm miền tại Ngày Thơ Việt Nam 2016 diễn ra sáng nay, ngày 22/2 tại Hà Nội. Với chủ đề “Reo vang bình minh”, nhiều tiết mục do các em nhỏ trình diễn và sáng tác đã gây ấn tượng mạnh với người xem…

Thứ hai, 22/02/2016 - 03:54

Lễ hội Cầu ngư vùng ven biển Nghệ An
Lễ hội Cầu ngư vùng ven biển Nghệ An

(Dân trí) - Hàng năm cứ vào tháng 1 âm lịch, ngư dân vùng ven biển Nghệ An lại tưng bừng tổ chức lễ hội Cầu ngư, với mong ước có được một năm mưa thuận gió hòa, trời yên biển lặng, tôm cá đầy khoang.

Thứ hai, 22/02/2016 - 03:00

Ngày thơ Việt Nam 2016: Lần đầu tiên có sân thơ cho thiếu nhi
Ngày thơ Việt Nam 2016: Lần đầu tiên có sân thơ cho thiếu nhi

(Dân trí) - Lần đầu tiên sau 14 lần tổ chức, ngày thơ 2016 diễn ra tại Hà Nội sáng 22/2, sân thơ thiếu nhi đã đường hoàng đứng chung với sân thơ trẻ tại sân Thái Học - Văn Miếu.

Thứ hai, 22/02/2016 - 02:00

Tiếp cận đoàn làm phim “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình
Tiếp cận đoàn làm phim “Kong: Skull Island” tại Quảng Bình

(Dân trí) - Đúng 9h30, sáng 22/2, đoàn làm phim “Kong: Skull Island” đã đáp sân bay Đồng Đới bằng chuyên cơ riêng trong sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, các sở ban ngành liên quan cùng rất đông người hâm mộ dàn diễn viên nổi tiếng đến từ Hollywood.

Thứ hai, 22/02/2016 - 11:20

"Đụng hàng"... xuyên thập kỷ
"Đụng hàng"... xuyên thập kỷ

(Dân trí) - Mốt có thể đến rồi đi nhưng phong cách thời trang là vĩnh cửu và luôn quay vòng. Vì vậy, chớ nên vứt quần áo cũ chỉ vì hết mốt. Rất có thể sau vài thập kỷ, con hoặc cháu của bạn sẽ thấy bộ đồ của mẹ, của bà là… rất mốt.

Thứ hai, 22/02/2016 - 10:00

Uyên Linh: “Tôi không mù quáng nghe theo lời tư vấn của số đông”
Uyên Linh: “Tôi không mù quáng nghe theo lời tư vấn của số đông”

(Dân trí) - “Tôi muốn nói là tôi chỉ có thể hát và trình diễn những gì tôi thực sự yêu thích và thấy nó phù hợp với "sinh lý" của mình. Chứ tôi không cố tình chọn lựa, và tôi cũng không mù quáng nghe theo lời tư vấn của số đông…”, giọng ca “Cám ơn tình yêu” chia sẻ quan điểm khi được hỏi lý do vì sao hướng mình theo hình tượng “vị nghệ thuật”.

Thứ hai, 22/02/2016 - 09:46

Phim của Hari Won, Trấn Thành dời ngày chiếu vì scandal ầm ĩ?
Phim của Hari Won, Trấn Thành dời ngày chiếu vì scandal ầm ĩ?

(Dân trí) - Theo nhà sản xuất, lúc đầu, phim được dự tính sẽ phát hành toàn quốc vào ngày 4/3/2016 nhưng để đảm bảo chất lượng hậu kì, “Bệnh Viện Ma” sẽ dời ngày chiếu đến 15/4/2016.

Thứ hai, 22/02/2016 - 09:00

Rồng rắn về huyệt đạo thiêng trên đỉnh ngàn Nưa
Rồng rắn về huyệt đạo thiêng trên đỉnh ngàn Nưa

(Dân trí) - Am Tiên vốn được mệnh danh là một trong 3 huyệt đạo thiêng của đất nước - nơi hội tụ linh khí đất trời. Cứ vào dịp đầu xuân, hàng vạn du khách lại rồng rắn về với đỉnh ngàn Nưa, xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn để tận hưởng cảm giác nơi “chốn bồng lai tiên cảnh”.

Thứ hai, 22/02/2016 - 06:20