NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế “Táo Quân”?

Dân trí Chia sẻ với Dân trí, NSND Công Lý xác nhận, năm nay anh không xuất hiện trong chương trình thay thế “Táo Quân”. Lý do mà nam nghệ sĩ này đưa ra là cho đến giờ phút này vẫn không thấy ai mời tham gia.
>>Xuất hiện thông tin mới về chương trình thay thế Táo quân đêm Giao thừa
>>Áp lực đối với chương trình thay thế Táo Quân đêm Giao thừa
>>“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh sẽ không tham gia chương trình thay thế Táo Quân?

Theo tìm hiểu, ngày 4 - 5/1 tới đây, chương trình “Gặp nhau cuối năm” định dạng dưới hình thức thể hiện mới (thay thế chương trình “Táo Quân” trước đây) phát sóng vào đêm giao thừa sẽ tiến hành ghi hình. Những ngày qua, các nghệ sĩ tham gia chương trình cùng ê-kíp sản xuất miệt mài tập luyện, bất kể thời tiết lạnh lẽo hay nắng ấm.

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế “Táo Quân”? - 1

Công Lý hội ngộ Tự Long, Xuân Bắc và NSND Hoàng Dũng trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Nhà hát Kịch Hà Nội.

Tuy nhiên, dù đã sát ngày ghi hình nhưng nghệ sĩ Công Lý vẫn không hề tham gia tập luyện. Chính điều này khiến nhiều người “bán tín bán nghi” về sự vắng mặt của “Cô Đẩu” trong chương trình năm nay. Nhiều người thậm chí còn đặt câu hỏi đối với các nghệ sĩ Chí Trung, Tự Long... khi họ đăng tải hình ảnh tập luyện mà không có Công Lý.

Chia sẻ với Dân trí, NSND Công Lý xác nhận, năm nay anh không xuất hiện trong chương trình thay thế “Táo Quân”. Lý do mà nam nghệ sĩ này đưa ra là cho đến giờ phút này vẫn không thấy ai mời tham gia.

“Năm nay tôi không thấy ai mời tôi tham gia chương trình này cả. Tôi cũng không hỏi vì sao tôi không được mời, cái đó để khán giả tự hỏi. Chắc có lẽ người ta thấy không có vai nào hợp với tôi nên không mời. Tôi không thấy tiếc, không thấy buồn và cũng không hề giận. Làm nghệ sĩ thì phải thế, phải chấp nhận lúc này lúc kia chứ có gì phải buồn. Có vai hợp thì làm, không có vai hợp thì thôi, cũng phải cho phép mình nghỉ ngơi chứ”, Công Lý chia sẻ.

Hỏi Công Lý “Phải chăng vì sức khoẻ của anh năm nay không ổn nên đạo diễn ngại mời”, Công Lý hài hước “Cũng có thể vì anh em sợ tôi bị thoái hoá đốt sống nên không dám mời”. Không chỉ riêng chương trình thay thế “Táo Quân” mà ngay cả Gala Cười nam nghệ sĩ cũng không được mời tham gia.

“Từ giờ cho đến cuối năm, tôi không tham gia chương trình gì bên VTV cả”, Công Lý cho biết.

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế “Táo Quân”? - 2

Công Lý và "Táo Kinh tế" Quang Thắng thân thiết với nhau từ thuở hàn vi.

Trong khi đó, chia sẻ trên VTV, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết, việc làm mới chương trình “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” vốn quen thuộc với khán giả truyền hình 16 năm qua tạo nên áp lực lớn với đội ngũ sản xuất và chính các nghệ sĩ tham gia.

“Là một chương trình thay thế nên áp lực của đội ngũ sản xuất, của các nghệ sĩ, của những người thực hiện là rất lớn. Chúng tôi chưa thể nói được gì nhiều về chương trình này vì chắc chắn khán giả sẽ có sự so sánh với chương trình 16 năm qua và họ cũng sẽ chờ đợi chương trình mới.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tạo nên một chương trình hấp dẫn và cũng phù hợp trong không khí của đêm 30 mà khán giả nhiều tầng lớp, nhiều thế hệ cùng xem truyền hình cảm thấy được vui vẻ, thoải mái. Gặp nhau cuối năm phiên bản mới cũng sẽ có những thông điệp tích cực, ý nghĩa mang tầm xã hội mà ê-kíp sản xuất muốn gửi đến khán giả”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải tiết lộ.

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế “Táo Quân”? - 3

Hình ảnh nhân vật Bắc Đẩu thay đổi qua nhiều năm.

Với những khán giả yêu thích chương trình “Táo Quân” trên sóng truyền hình vào đêm giao thừa, hình tượng “Cô Đẩu” do nghệ sĩ Công Lý thủ vai là “bất khả thay đổi”. Lối diễn đa dạng, thông minh và thể hiện được cái hồn của nhân vật của Công Lý đã để lại dấu ấn sâu sắc trong tâm trí người xem.

Trong 15 mùa “Táo Quân”, nam nghệ sĩ luôn cố gắng để mang đến cho nhân vật “Cô Đẩu” một cách thể hiện mới mẻ. Vẫn là một nhân vật không rõ ràng về giới tính, đanh đá, chua ngoa, diêm dúa, sặc sỡ... nhưng lại có những nét dí dỏm rất riêng. Cứ mỗi khi “Cô Đẩu” Công Lý xuất hiện trên sân khấu là khán giả lại phải cười nghiêng ngả bởi những pha pha trò rất duyên dáng và hài hước.

Cho đến bây giờ, nhiều khán giả vẫn nhớ, Công Lý tham gia “Gặp nhau cuối năm - Táo Quân” từ năm 2003. Khi đó, nhân vật Bắc Đẩu vẫn mang vẻ ngoài đầy nam tính mới tóc đầu đinh, mặc vest, đeo kính đen… nhưng lại đeo khuyên tai dài thượt và dũa móng tay.

Bản thân Công Lý cũng chia sẻ: “Năm đầu tiên của “Táo Quân”, đầu tôi lúc đó còn trọc lốc, đeo kính đen, mặc vest đen... trông như một tên xã hội đen vậy. Nhưng tên xã hội đen này lại dũa móng tay.

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế “Táo Quân”? - 4

Sau số đầu tiên ấy tôi mới nói riêng với Xuân Bắc là từ năm sau tôi vẫn trông gấu như thế nhưng tôi lại đóng “ỏn”, còn ông trông thư sinh thế kia nhưng cứ đóng vai huỳnh huỵch cho tôi. Tôi nghĩ không ai biết ông Nam Tào trông ra sao, Bắc Đẩu như thế nào cả. Bắc Đẩu là cô Bắc Đẩu hay ông Bắc Đẩu. Chúng tôi quyết định thế chỉ với suy nghĩ để hai nhân vật tương tác nhau, tạo nên một hiệu ứng nào đó thôi chứ chúng tôi không hề có ý để làm gì”.

Đó cũng là lý do Bắc Đẩu “nữ tính hoá” dần trong các năm tiếp theo với những bộ trang phục sặc sỡ và cách tạo hình giống “chị em”.Từ 2004, tạo hình của Bắc Đẩu trong “Gặp nhau cuối năm” đã bắt đầu thay đổi với mái tóc vàng hoe cùng trang phục điệu đà hơn nhưng vẫn để mặt mộc giản dị. Qua các năm, Bắc Đẩu dẫn chuyển thành “Cô Đẩu” với sự điệu đà, õng ẹo, chanh chua, đanh đá... nhưng lại hài hước không ai bằng.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Tại sao người Mỹ làm lễ hạ quả cầu pha lê trong đêm Giao thừa?
Tại sao người Mỹ làm lễ hạ quả cầu pha lê trong đêm Giao thừa?

(Dân trí) - Mỗi năm, có hơn một triệu người tập trung về quảng trường Thời đại để theo dõi lễ hạ quả cầu pha lê, đánh dấu thời khắc bước sang năm mới. Từ đâu mà ý tưởng hạ quả cầu lại trở thành điểm nhấn trong hoạt động đón mừng năm mới của người Mỹ?

Thứ tư, 01/01/2020 - 07:11

Nghệ sĩ tuổi Tý kể chuyện đón năm mới 2020
Nghệ sĩ tuổi Tý kể chuyện đón năm mới 2020

(Dân trí) - NSND Kim Cương, NSND Lệ Thủy, NSND Thanh Tuấn… là những nghệ sĩ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng bởi tài năng độc đáo và sự hết mình vì nghệ thuật. Hãy cùng lắng nghe các nghệ sĩ tuổi Tý kể chuyện đón chào năm 2020.

Thứ tư, 01/01/2020 - 06:16

NSND Hoàng Dũng bật khóc khi được dàn sao bí mật tổ chức sinh nhật lúc nửa đêm
NSND Hoàng Dũng bật khóc khi được dàn sao bí mật tổ chức sinh nhật lúc nửa đêm

(Dân trí) - Diễn viên Việt Anh, NSND Công Lý, diễn viên Anh Tuấn, cựu danh thủ Hồng Sơn, Như Thuần, Như Thành… và toàn bộ CLB V-Stars đã bí mật tổ chức một bữa tiệc sinh nhật lúc nửa đêm cho NSND Hoàng Dũng. Quá xúc động, NSND Hoàng Dũng bật khóc ôm chầm những người anh em thân thiết.

Thứ ba, 31/12/2019 - 03:34

Nhìn lại những sự vụ gây ồn ào trong làng điện ảnh Việt 2019
Nhìn lại những sự vụ gây ồn ào trong làng điện ảnh Việt 2019

(Dân trí) - Phim đoạt giải cao tại LHP quốc tế bị xử phạt; phim gây bức xúc khi sử dụng trẻ em đóng "cảnh nóng"; một bộ phim có tới 3 diễn viên dính scandal đời tư... Đó là những sự vụ gây xôn xao trong làng điện ảnh năm 2019.

Thứ ba, 31/12/2019 - 03:15

Zac Efron suýt thiệt mạng vì tham gia chương trình… “Killing Zac Efron”
Zac Efron suýt thiệt mạng vì tham gia chương trình… “Killing Zac Efron”

(Dân trí) - Nam diễn viên Zac Efron đã suýt thiệt mạng ở Papua New Guinea khi đang ghi hình cho một show truyền hình thực tế có tên “Killing Zac Efron” (Thách thức sinh tử với Zac Efron) - một chương trình chuyên về thử thách khả năng sinh tồn.

Thứ ba, 31/12/2019 - 02:26

"Còn sống còn yêu thương": Tình yêu trở lại (kỳ 3)
"Còn sống còn yêu thương": Tình yêu trở lại (kỳ 3)

(Dân trí) - “Tình yêu là một lựa chọn lý trí. Người ta có thể  chọn yêu hoặc không”. Nhìn lại bản thân, tôi thừa nhận mình là một người chồng ích kỷ và tình cảm vợ chồng chúng tôi đang chết dần bởi chính sự vô tâm của tôi.

Thứ ba, 31/12/2019 - 02:24

Phương Oanh áp lực khi trút bỏ hình ảnh “gái làng chơi” để vào vai cô giáo làng
Phương Oanh áp lực khi trút bỏ hình ảnh “gái làng chơi” để vào vai cô giáo làng

(Dân trí) - Chiều qua (30/12) tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim “Cô gái nhà người ta”. Đây là phim đánh dấu sự quay trở lại của Phương Oanh sau thành công rực rỡ ở “Quỳnh búp bê” 2 năm trước.

Thứ ba, 31/12/2019 - 11:56

Ý nghĩa đằng sau hình trái tim được thắp sáng từ hàng nghìn chiếc đèn lồng
Ý nghĩa đằng sau hình trái tim được thắp sáng từ hàng nghìn chiếc đèn lồng

(Dân trí) - Hàng nghìn chiếc đèn lồng được xếp thành hình trái tim thắp sáng trong sân vận động Olympic ở thành phố Amsterdam (Hà Lan) để nâng cao nhận thức về những người đang sống với căn bệnh ung thư.

Thứ ba, 31/12/2019 - 07:39

Liên tiếp tai nạn xảy ra với nghệ sĩ xiếc thời điểm cuối năm
Liên tiếp tai nạn xảy ra với nghệ sĩ xiếc thời điểm cuối năm

(Dân trí) - Cuối năm là thời điểm của các hoạt động vui chơi - giải trí trong mùa lễ hội. Đây chính là cao điểm biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ xiếc. Mới đây, liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn đối với hai nghệ sĩ xiếc biểu diễn phục vụ Giáng sinh - năm mới tại Nga.

Thứ ba, 31/12/2019 - 07:37

Nữ ca sĩ người Canada qua đời ở tuổi 26
Nữ ca sĩ người Canada qua đời ở tuổi 26

(Dân trí) - Kelly Fraser, nữ ca sĩ - nhạc sĩ đến từ Canada, thuộc tộc người Inuit, đã vừa ra đi ở tuổi 26. Fraser thu hút sự chú ý sau khi cover lại ca khúc “Diamonds” gắn liền với giọng hát của nữ ca sĩ Rihanna, cô thể hiện lại bản hit này bằng tiếng Inuit.

Thứ ba, 31/12/2019 - 06:38

Quang Thắng ngả lưng trên nền nhà, Vân Dung hài hước với cuốn tóc sặc sỡ
Quang Thắng ngả lưng trên nền nhà, Vân Dung hài hước với cuốn tóc sặc sỡ

(Dân trí) - Những hình ảnh hậu trường tập chương trình thay thế “Táo Quân” mới đây khiến nhiều người phải phì cười vì độ hài hước của các nghệ sĩ.

Thứ hai, 30/12/2019 - 03:42

NSƯT Hạnh Thúy khóc, tiết lộ chuyện khó tin khi làm phim Tốt nghiệp đạo diễn
NSƯT Hạnh Thúy khóc, tiết lộ chuyện khó tin khi làm phim Tốt nghiệp đạo diễn

(Dân trí) - Nghệ sĩ Hạnh Thúy bật khóc trong buổi trình chiếu bài thi Tốt nghiệp. Chị trải lòng cùng thầy cô về những bất trắc khó tin khi thực hiện phim.

Thứ hai, 30/12/2019 - 12:40

ĐÁNG QUAN TÂM
NSND Thanh Hoa tiết lộ sự thật đau lòng phía sau ca khúc "Tàu anh qua núi"
NSND Thanh Hoa tiết lộ sự thật đau lòng phía sau ca khúc "Tàu anh qua núi"

(Dân trí) - “Đến đèo Hải Vân, anh Quý trưởng tàu kéo một hồi còi dài rồi dừng tàu. Tôi thấy thế mới hỏi, thì anh Quý bảo người yêu anh ấy đã ngã xuống ở đây nên mỗi lần qua đèo, anh ấy kéo một hồi còi rồi xuống thắp cho chị một nén nhang”, NSND Thanh Hoa xúc động nhớ lại.

Thứ hai, 30/12/2019 - 08:47

“Jolabokaflod” và truyền thống tặng sách cho bạn bè, người thân của người Iceland
“Jolabokaflod” và truyền thống tặng sách cho bạn bè, người thân của người Iceland

(Dân trí) - Người Iceland có truyền thống tặng sách làm quà Giáng sinh - năm mới cho bạn bè, người thân, để những người thân yêu có thể đọc ngay những cuốn sách hay trong những giờ phút rảnh rỗi của dịp nghỉ lễ dài ngày.

Thứ hai, 30/12/2019 - 07:32

“Mắt biếc” và một tuần “làm mưa làm gió” với công chúng
“Mắt biếc” và một tuần “làm mưa làm gió” với công chúng

(Dân trí) - Trong tuần qua, thông tin về bộ phim “Mắt biếc” gây sốt với truyền thông và công chúng. Những tin tức về dàn diễn viên, về ca khúc trong phim thu hút sự quan tâm lớn.

Thứ hai, 30/12/2019 - 07:31

Bức tranh vẽ HLV Park Hang Seo được đấu giá gần 300 triệu đồng
Bức tranh vẽ HLV Park Hang Seo được đấu giá gần 300 triệu đồng

(Dân trí) - Bức tranh vẽ HLV Park Hang Seo đã được đấu giá với số tiền gần 300 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này được dùng cho hoạt động từ thiện.

Thứ hai, 30/12/2019 - 05:52

Ngôi sao phim Ấn Độ tự sát ở tuổi 37 vì trầm cảm
Ngôi sao phim Ấn Độ tự sát ở tuổi 37 vì trầm cảm

(Dân trí) - Nam diễn viên người Ấn Độ Kushal Punjabi đã tự sát ở tuổi 37 trong căn hộ của anh ở thành phố Mumbai sau khi để lại một vài dòng trăng trối cho người con trai 3 tuổi.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 10:02

Chuyện hậu trường lần đầu tiết lộ của dàn diễn viên “Mắt biếc”
Chuyện hậu trường lần đầu tiết lộ của dàn diễn viên “Mắt biếc”

(Dân trí) - Phía sau sự thành công của bộ phim “Mắt biếc” là những câu chuyện hậu trường đầy thú vị của đạo diễn Victor Vũ cũng như các diễn viên.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 01:59

Tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý về nơi an nghỉ cuối cùng
Tiễn biệt nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Sáng ngày 29/12, gia đình cùng đông đảo các đồng nghiệp trong âm nhạc đã đến tiễn đưa nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý về nơi an nghỉ sau cùng.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 10:25

Clip: Ấm áp khoảnh khắc koala xin con người cho uống nước
Clip: Ấm áp khoảnh khắc koala xin con người cho uống nước

(Dân trí) - Một chú gấu túi koala đã ra dấu để một nhóm đạp xe dừng lại và cho nó uống nước. Trong lúc được người phụ nữ cho uống nước từ bình, chú gấu koala đã bám vào tay người phụ nữ đầy tin tưởng.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 09:37

Cuộc sống hiện tại của “cô bé rừng xanh” từng truyền cảm hứng cho hàng loạt truyện thiếu nhi
Cuộc sống hiện tại của “cô bé rừng xanh” từng truyền cảm hứng cho hàng loạt truyện thiếu nhi

(Dân trí) - Cô bé người Nga Karina Chikitova đã từng được nhắc tới trên khắp các mặt báo quốc tế khi sống sót sau gần hai tuần lễ bị lạc trong rừng taiga ở Siberia lúc mới lên 4 tuổi. Câu chuyện về cô bé đã truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm thiếu nhi.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 08:40

Chuyện cảm động về bà giáo hơn 90 tuổi vẫn cần mẫn đào tạo ca sĩ, nghệ sĩ
Chuyện cảm động về bà giáo hơn 90 tuổi vẫn cần mẫn đào tạo ca sĩ, nghệ sĩ

(Dân trí) - Dù đã ngoài 90 nhưng hàng ngày, bà giáo Hồ Mộ La vẫn đều đặn giảng dạy cho học trò của mình những kiến thức quý báu về thanh nhạc. Điều đặc biệt là học trò của bà không chỉ có những người trẻ mà có cả những nghệ sĩ đã thành danh.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 08:29

“Tom & Jerry” trong những tác phẩm hài hước của nghệ sĩ điêu khắc
“Tom & Jerry” trong những tác phẩm hài hước của nghệ sĩ điêu khắc

(Dân trí) - Nghệ sĩ điêu khắc người Nhật Taku Inoue đã biến những khoảnh khắc hài hước trong sê-ri phim hoạt hình nổi tiếng “Tom & Jerry” trở thành những tác phẩm nghệ thuật khiến người xem phải bật cười thích thú.

Chủ nhật, 29/12/2019 - 06:31

Nữ diễn viên “Lolita” Sue Lyon qua đời ở tuổi 73
Nữ diễn viên “Lolita” Sue Lyon qua đời ở tuổi 73

(Dân trí) - Nữ diễn viên Sue Lyon, người từng tham gia bộ phim nổi tiếng “Lolita” của đạo diễn người Mỹ Stanley Kubrick ở tuổi 14, đã vừa qua đời hôm thứ 5 tuần này tại Los Angeles (Mỹ), thọ 73 tuổi.

Thứ bảy, 28/12/2019 - 04:57