Những nhân vật nữ “khó nhằn” của đạo diễn Lưu Huỳnh

(Dân trí)- Lưu Huỳnh từng làm nên một “cô Dần” cho Trương Ngọc Ánh trong “Áo lụa Hà Đông”. Lưu Huỳnh cũng làm nên một cô Lụa xinh đẹp, nhiều bi kịch cho Đinh Y Nhung trong “Lấy chồng người ta”. Bắt tay vào phim mới, Lưu Huỳnh sẽ có một ngọc nữ mới…

Năm 2006, bộ phim “Áo lụa Hà Đông” của đạo diễn Lưu Huỳnh khi ra mắt khán giả dường như đã cho “ra mắt” một hình ảnh hoàn toàn mới, hoàn toàn khác lạ về Trương Ngọc Ánh. Trước những gì Trương Ngọc Ánh thể hiện với vai Dần, nhiều ý kiến cho rằng, Trương Ngọc Ánh đóng phim đã nhiều năm, nhưng chỉ đến vai Dần- người ta mới nhìn thấy những khả năng diễn xuất thực sự trong Trương Ngọc Ánh.

Tuy bộ phim “Áo lụa Hà Đông” của đạo diễn Lưu Huỳnh còn bị chê về kịch bản, về sự tiết chế tình tiết, nhưng vai diễn của Trương Ngọc Ánh vẫn được đánh giá là điểm sáng trong phim. Nhiều phân đoạn, Trương Ngọc Ánh đã diễn xuất thần. Kể từ “Áo lụa Hà Đông”, Trương Ngọc Ánh được khán giả gọi bằng cái tên giản dị, “cô Dần”.
 
Trương Ngọc Ánh với vai Dần trong Áo lụa Hà Đông


Trương Ngọc Ánh với vai Dần trong Áo lụa Hà Đông


Trương Ngọc Ánh với vai Dần trong Áo lụa Hà Đông
Trương Ngọc Ánh với vai Dần trong "Áo lụa Hà Đông"

Khi phim “Lấy chồng người ta” bấm máy, báo chí có bình luận về việc đạo diễn Lưu Huỳnh sau nhiều phim mới “vời” đến vợ mình là nữ diễn viên Đinh Y Nhung vào vai nữ chính. Xem “Lấy chồng người ta” có thể thấy những nỗ lực, cố gắng hóa thân của Đinh Y Nhung với vai Lụa. Gạt bỏ vẻ đẹp của mình, Lụa của Đinh Y Nhung luôn xuất hiện với gương mặt bầm dập, tím tái, bị đánh đập ê chề. Lụa khác xa Đinh Y Nhung. Ở Lụa vừa có sự nhẫn nhục, chịu đựng, và có sức mạnh dữ dội, bền bỉ.

Cùng với Lụa, với Dần, đạo diễn Lưu Huỳnh đã tạo nên những nhân vật nữ có dáng vóc riêng, có nét riêng, có dấu ấn riêng- đáng nhớ với khán giả. Trong phim Lưu Huỳnh, cô Dần, cô Lụa đều phải “làm xấu”, phải vất vả, nghèo khổ, gặp bi kịch… nhưng chính những điều đó đã tạo nên một hình ảnh mới cho Trương Ngọc Ánh và Đinh Y Nhung.
 
Đinh Y Nhung của Lấy chồng người ta


Đinh Y Nhung của Lấy chồng người ta


Đinh Y Nhung của Lấy chồng người ta

Đinh Y Nhung của "Lấy chồng người ta"
 
Lần này, bấm máy phim nhựa mới, đạo diễn Lưu Huỳnh tiếp tục tìm kiếm một “ngọc nữ” mới cho mình. Sẽ là một cô gái trẻ, cá tính, có gương mặt ấn tượng- bởi nhân vật nữ mới của Lưu Huỳnh có số phận rất riêng. Khi tổ chức casting, Lưu Huỳnh được giới thiệu nhiều gương mặt, tuy nhiên, chỉ đến khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng dẫn đến giới thiệu một gương mặt trẻ, Ngọc Thanh Tâm, Lưu Huỳnh đã nhận ra, đây chính là cô gái anh đang tìm kiếm.
 
Vai nữ mới không đơn giản. Một cô gái mù với số phận đặc biệt, với vẻ đẹp vừa mong manh vừa mạnh mẽ. Cả bộ phim “Hiệp sĩ mù” là cuộc hành trình đi tìm lại ánh sáng của nhân vật chính. Đạo diễn Lưu Huỳnh thêm một lần nữa gửi gắm nhiều hy vọng vào bộ phim mới, và nhân vật nữ mới.
 
Nữ chính mới của đạo diễn Lưu Huỳnh là một cô gái mù


Nữ chính mới của đạo diễn Lưu Huỳnh là một cô gái mù
Nữ chính mới của đạo diễn Lưu Huỳnh là một cô gái mù

Ngọc Thanh Tâm được giới thiệu là cô gái còn rất trẻ. Ngọc Thanh Tâm sinh năm 1993, hiện là sinh viên ngành Multi-media của Đại học RMIT (TpHCM). Năm 13 tuổi, Ngọc Thanh Tâm từng đoạt giải trong cuộc thi diễn xuất tại Hollywood, Mỹ. 16 tuổi, cô đã theo học xong hai khóa diễn xuất tại Thái Lan và Philippines với những thầy dạy đến từ Hollywood.

Ngọc Thanh Tâm chia sẻ, cô rất vui khi nhận được vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh mới của đạo diễn Lưu Huỳnh, “Hiệp sĩ mù”. Để chuẩn bị cho vai diễn, Thanh Tâm đã học thêm diễn xuất từ các nữ diễn viên nhiều kinh nghiệm như Xuân Hương, Ái Như, Thanh Thúy…

Đây là vai diễn không dễ, và sẽ phải làm việc với một đạo diễn không dễ. Muốn có được ấn tượng riêng, muốn có được dấu ấn khó quên với khán giả, đó sẽ là thử thách không đơn giản với Ngọc Thanh Tâm.
 
Ngọc nữ mới của đạo diễn Lưu Huỳnh
"Ngọc nữ" mới của đạo diễn Lưu Huỳnh

Trả lời cho vai diễn đầu tiên trong phim điện ảnh của mình, Ngọc Thanh Tâm chia sẻ giản dị, “Thầy dạy tôi điều quan trọng nhất trong việc diễn xuất là phải để mình sống trong cuộc đời nhân vật, đừng lên gân và tỏ ra diễn kịch. Bởi phim ảnh cũng như cuộc đời, những điều gây xúc động nhất thường là những điều giản dị và tự nhiên nhất”.

Hào Hoa