Thứ tư, 12/06/2013 - 12:00

Nhiều ca sĩ tham gia MV “Cám ơn cha” bị xử phạt

Dân trí

– Ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM khẳng định MV “Cám ơn cha” quảng cáo rượu trái phép, vi phạm nhiều điểm trong Luật quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động internet.

Trao đổi với phóng viên Dân trí sáng ngày 12/6, ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM cho biết Cám ơn cha của ca sĩ Hồ Ngọc Hà là MV quảng cáo rượu trái phép.

“Sở Thông tin - truyền thông TP. HCM đã xem MV Cám ơn cha và nhận thấy đây đúng là MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm nhiều điểm trong Luật quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động internet”, ông Nguyễn Văn Khanh khẳng định.
 
Nhiều ca sĩ tham gia MV “Cám ơn cha”  bị xử phạt

Ê kíp thực hiện MV "Cám ơn cha" của Hồ Ngọc Hà có thể bị phạt 30 triệu đồng vì quảng cáo rượu trái phép

Theo ông Khanh, MV Cám ơn cha đã vi phạm khoản 15, điều 22, nghị định 94-2012 về sản xuất, kinh doanh rượu là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vi phạm điều 7 Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 là cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo, nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động internet là cấm sử dụng internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.

Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV Cám ơn cha sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn - mức phạt cao nhất có thể lên đến 30 triệu đồng. Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV Cám ơn cha còn bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng.

Ông Khanh nói, hiện tại phía Sở Thông tin – truyền thông TP. HCM đang xác định nội dung vi phạm của ê kíp thực hiện MV này. Ngay sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ chuyển sang phòng thanh tra để họ có chế tài cụ thể trong việc xử phạt hành chính. Và việc xử phạt này sẽ không chỉ là việc xử phạt ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà những người liên quan như người tổ chức MV, các nghệ sĩ tham gia trong MV, thương hiệu rượu xuất hiện trong MV… cũng đều bị xử lý đúng theo luật định.

Phía Sở Thông tin – truyền thông cũng khẳng định, Sở sẽ phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. HCM để mời ê kíp thực hiện MV Cám ơn cha đến làm việc với thanh tra sở trong thời gian sớm nhất.
 
Nhiều cảnh quay đều có sự xuất hiện của chai rượu hoặc cốc rượu

Nhiều cảnh quay đều có sự xuất hiện của chai rượu hoặc cốc rượu 

Trước đó, trả lời phóng viên Dân trí, ông Võ Trọng Nam, Phó giám đốc Sở Văn hoá, Thể Thao và Du lịch TP.HCM cũng khẳng định Hồ Ngọc Hà đã vi phạm pháp lệnh về quảng cáo. Tuy nhiên, MV phát hành trên internet nên hiện tại sự việc vẫn thuộc phạm vi quản lý của Sở Thông tin- truyền thông TP.HCM. Ông Nam cho biết, khi nào có những bằng chứng cho thấy sự việc liên quan tới phạm vi điều chỉnh của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thì Sở sẽ lập tức vào cuộc.

MV Cám ơn cha của Hồ Ngọc Hà vừa ra mắt đã gây sự chú ý  bởi sự tham gia của nhiều ca sĩ như Đoan Trang, ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh, người mẫu Thanh Hằng, người mẫu Ái Phương…

Tuy nhiên, không như nhiều người kỳ vọng về một món quà xúc động, ê kíp nghệ sĩ dành cho Ngày của cha; Cám ơn cha đã thể hiện những hình ảnh quảng cáo rượu một cách lộ liễu. Hình ảnh chai rượu, cảnh uống rượu... được quay cận cảnh và xuất hiện khá thường xuyên, thậm chí cuối clip còn có thông điệp "thưởng thức có trách nhiệm".

Hiện, MV này đang phải nhận những phản ứng gay gắt từ dư luận.

 
Nguyễn Hằng
Đáng quan tâm
Mới nhất