“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”?

Dân trí Trước “Người trở về”, hầu hết các bộ phim lịch sử sản xuất theo đơn đặt hàng đều chỉ chiếu một đôi lần rồi lần lượt xếp kho, "đắp chiếu"!
>>Phim chiến tranh chưa có đầu ra
>>Lã Thanh Huyền: “Đóng phim chiến tranh, nhiều cảnh tôi đã lịm đi…”

“Người trở về” là bộ phim điện ảnh được đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của Điện ảnh Quân đội. Bộ phim được sản xuất nhằm kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ngay khi ra mắt, “Người trở về” đã được ngợi khen về những thước phim đẹp, về một câu chuyện chiến tranh rất đỗi đời thường, về những nhân vật đầy xúc động phía sau cuộc chiến… Nhưng, cũng như bao bộ phim chiến tranh “chào mừng” khác, “Người trở về” chỉ có 8 suất chiếu trong chuỗi ngày kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

 

“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”? - 1

 

“Người trở về” không còn là phim lịch sử “đắp chiếu”? - 2

 


Những cảnh trong phim Người trở về

Những cảnh trong phim "Người trở về"

 

Lẽ ra, cùng chung số phận với những phim lịch sử đặt hàng, “Người trở về” của đạo diễn Đặng Thái Huyền đã… vào kho, “đắp chiếu”. Tuy nhiên, do nhận được quá nhiều phản ứng tích cực từ phía khán giả và dư luận, mới đây một rạp chiếu đã đồng ý nhận chiếu “Người trở về” thêm… 2 suất chiếu vào thứ bảy, chủ nhật (19-20/9).

Đại diện lãnh đạo Điện ảnh Quân đội, Thượng tá- NSƯT Phạm Cường, Giám đốc Điện ảnh Quân đội cho biết: “Nỗi xúc động của khán giả và dư âm đầy xúc cảm của bộ phim trong lòng khán giả chính là sự động viên tinh thần vô cùng to lớn cho chúng tôi. Được sự đón đợi của khán giả là niềm hạnh phúc, là điều bất kỳ người làm phim nào cũng hướng tới. Sau dịp 2-9, “Người trở về” sẽ chính thức được cơ quan phát hành phim quân đội phát hành trong mạng lưới toàn quân trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi rất ủng hộ công tác phát hành rộng rãi nếu được. Theo tôi, mỗi bộ phim được sản xuất ra phải được đặt trước công chúng - tựa như cá phải được nuôi dưỡng trong nước mới lớn được”.

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cũng sẽ tiếp tục giới thiệu để phim truyện nhựa “Người trở về” sẽ được công chiếu phục vụ đông đảo công chúng phía Nam vào tuần cuối của tháng 9 này.

 


Tuy còn nhiều chi tiết cần bàn cãi, những Người trở về đã được kể với nhiều cảm xúc

Tuy còn nhiều chi tiết cần bàn cãi, những Người trở về đã được kể với nhiều cảm xúc

 

Đạo diễn Đặng Thái Huyền khi được hỏi về sự “gian nan” để có thể… “trụ rạp” của phim lịch sử nói chung và “Người trở về” nói riêng đã chia sẻ “Khi bộ phim hoàn thành, những nhà làm phim chúng tôi đều muốn phim được đến với đông đảo công chúng. Tuy nhiên, với những phim lịch sử được đặt hàng để chào mừng những ngày lễ lớn luôn có số phận chung, đó là chỉ ra rạp rất “ngắn ngày”. Bao lâu nay vẫn nhiều phim chiếu xong mấy ngày rồi xếp kho, đắp chiếu. Đó là câu hỏi lớn dành cho các nhà quản lý văn hóa nghệ thuật! Còn với những người làm phim như chúng tôi, xong phim rồi là xong nhiệm vụ. Việc phát hành phim không còn là công việc của đạo diễn”.

Bộ phim “Người trở về” dựa theo ý tưởng tác phẩm văn học “Người về bến sông Châu” của nhà văn quân đội Sương Nguyệt Minh. Phim là câu chuyện đầy cảm xúc về nhân vật Mây- cô gái trở về từ chiến trường, đã phải vật lộn thoát khỏi chiến tranh và bi kịch hậu chiến giữa thời bình.

H.H

MỚI NHẤT
Những bức ảnh sinh động đến khó tin của nghệ sĩ khiếm thị
Những bức ảnh sinh động đến khó tin của nghệ sĩ khiếm thị

(Dân trí) - Sau khi đột ngột bị khiếm thị, thay vì buông xuôi, nghệ sĩ George RedHawk đã bắt đầu sáng tạo ra những hình ảnh nghệ thuật tuyệt vời của thể loại ảnh gif.

Thứ tư, 16/09/2015 - 04:58

Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP dậy sóng dư luận
Tùng Dương nhắc nhở Sơn Tùng M-TP dậy sóng dư luận

Rất ít khi bình phẩm về đồng nghiệp nhưng những chia sẻ đầy tâm huyết gầnđây của ca sĩ Tùng Dương sau khi xem màn biểu diễn của Sơn Tùng M-TP trên sóngtrực tiếp đêm chung kết Giọng hát Việt đã dậy sóng dư luận.

Thứ tư, 16/09/2015 - 03:00

Những người “phiêu” với ánh thiếc nghệ thuật
Những người “phiêu” với ánh thiếc nghệ thuật

(Dân trí) - Một nghệ nhân điêu khắc gỗ nổi tiếng của Trung Quốc lần đầu thao tác trên nền chất liệu mới lạ là thiếc đã tạo nên một bộ tượng Quan Công – Quan Âm – Tam Đa truyền thống mà sống động, đầy hơi thở đương đại. Những người “phiêu” với thiếc sẽ mang bộ sưu tập ấn tượng này tới Việt Nam.

Thứ tư, 16/09/2015 - 11:00

Thanh Thanh Hiền 'trượt' NSND vì bị kiện đời tư
Thanh Thanh Hiền 'trượt' NSND vì bị kiện đời tư

Trường hợp của NSƯT Thanh Thanh Hiền bị đánh trượt không phải do thiếuphiếu bầu mà do có đơn kiện tụng, lại là đúng sự thật nên hồ sơ củaThanh Thanh Hiền không được đưa vào hội đồng để bỏ phiếu.

Thứ tư, 16/09/2015 - 10:00

Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại
Những cảnh phim truyền hình gây sốc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Những tưởng chỉ những bộ phim điện ảnh mới có nhiều cảnh quay gây sốc thì giờ đây những bộ phim truyền hình ngày càng trở nên "xuất sắc" hơn khi không ai có thể lường trước được nội dung phim sẽ đi đến đâu!

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:10

Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử
Những “đồng tiền” kỳ lạ nhất trong lịch sử

(Dân trí) - Có rất nhiều "đồng tiền" kỳ lạ từng tồn tại trong lịch sử nhân loại.

Thứ tư, 16/09/2015 - 07:00

Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!
Bản nhạc có giá 82 tỉ đồng!

(Dân trí) - Một bản nhạc đã trở nên quen thuộc với hàng triệu người nghe trên khắp thế giới và đang được "định giá" lên tới 82 tỉ đồng.

Thứ ba, 15/09/2015 - 02:30

Sự ảo tưởng của... K-pop
Sự ảo tưởng của... K-pop

(Dân trí) - K-pop đang "làm mưa làm gió" khắp châu Á. K-pop đang khiến các fan Việt Nam "nức nở, gào khóc", "vật vã gọi tên". Nhưng, K-pop đang ảo tưởng về chính mình!

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:30

Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ
Hài cốt 1000 năm tuổi dưới gốc cây cổ thụ

(Dân trí) - Một bộ hài cốt có niên đại gần 1000 năm tuổi đã được phát hiện khi cơn bão làm bật rễ một thân cây cổ thụ.

Thứ ba, 15/09/2015 - 01:00

Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”
Danh sách bài thi đạt giải tuần 3 cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ”

“Cuộc sống bon chen nơi thành thị càng làm cho con ao ước có vòng tay ấm của mẹ lúc này, để con ngã vào ngủ một giấc dài trong êm đềm… Con cảm ơn cuộc đời đã cho con được làm con của mẹ”- là lời chia sẻ của một trong 3 bài đoạt giải cuộc thi “Con cảm ơn Bố Mẹ” tuần 3.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:12

Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng
Cuộc sống một ngày 4 mũi tiêm của danh hài Minh Vượng

Gặp NSƯT Minh Vượng tại rạp Đại Nam của Nhà hát Chèo Hà Nội khi chị đang dựng vở diễn “Quan của dân nghèo”. Mặc dù đã khá lâu không xuất hiện trên truyền hình và truyền thông, nhưng Minh Vượng vẫn không thay đổi là mấy. Có chăng là chị đã trải lòng hơn về cuộc sống của mình, điều mà trước đây chị rất kiệm lời.

Thứ ba, 15/09/2015 - 12:00

Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
Những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Dưới đây là những tác phẩm văn học thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Khi đọc những tác phẩm này, các độc giả nhí sẽ tìm thấy những giá trị văn chương đích thực, những bài học lớn lao, ý nghĩa được truyền đạt một cách giản đơn, ý vị.

Thứ ba, 15/09/2015 - 11:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!
Hệ thống bảo tàng Việt Nam: "Nàng công chúa" nhưng chưa xinh đẹp!

Người dân Việt Nam tìm đến bảo tàng tham quan chủ yếu là trong các dịp sinh hoạt tổ chức đoàn thể hoặc các ngày kỷ niệm lớn! Còn, để người dân tự tìm đến các bảo tàng, đưa gia đình đến vui chơi vào ngày nghỉ, có lẽ ở Hà Nội giờ vẫn chỉ có Bảo tàng Dân tộc học.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:42

Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt
Ngã ngửa vì những thương vụ mua bán 'thần tượng' Việt

Lần theo lời mời từ nam sinh viên đại học TĐT, chúng tôi nhanh chóng có tên trong danh sách được trả tiền làm fan hâm mộ của nữ nghệ sĩ T và đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi "ông chủ" trả tiền để có được cái vote từ chúng tôi.

Thứ hai, 14/09/2015 - 03:00

Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm
Những kỷ lục Guinness kỳ lạ nhất trong năm

(Dân trí) - Những Kỷ lục Guinness Thế giới dưới đây là những kỷ lục đặc biệt nhất trong năm qua, có những kỷ lục ấn tượng nhất và cả… kỳ cục nhất.

Thứ hai, 14/09/2015 - 11:10

Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi!
Sở VHTTDL Hải Phòng cấp phép Karaoke “tra tấn” người cao tuổi!

Mặc dù gia đình hai ông bà cụ gần 80 tuổi chưa bao giờ ký vào văn bản đồng ý cho hai hộ liền kề kinh doanh karaoke, thế nhưng khi các ban ngành kiểm tra hoạt động thì 2 cơ sở kinh doanh này lại có đầy đủ Giấy phép kinh doanh karaoke do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) TP Hải Phòng cấp?!

Thứ hai, 14/09/2015 - 10:00

Những MC siêu đẳng nhất thế giới
Những MC siêu đẳng nhất thế giới

(Dân trí) - Những địa danh mà họ phải phát âm dài tới mức… không tưởng! Ví dụ như ngôi làng Llanfairpwllgwyllgogerychwyrndrobwllllantysiliogogogoch!

Thứ hai, 14/09/2015 - 10:00

Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh
Ảnh về Trường Sa vào chung kết giải thưởng ảnh của Anh

(Dân trí) - Những bức ảnh mang tên Ước vọng hoà bình cho Trường Sa (Wishing Peace for Truong Sa) của họa sĩ Nguyễn Thu Thuỷ đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh Worldwide Photography Gala Awards (Giải thưởng Nhiếp ảnh quốc tế) giành cho các nữ tác giả mang tên Julia Margaret Cameron lần thứ 7 tại Anh.

Thứ hai, 14/09/2015 - 09:10

Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia
Xòe Thái trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia

(Dân trí) - Tối 12/9, tại Thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc tuần lễ Văn hóa - du lịch Mường Lò với màn biểu diễn Đại xòe đón nhận Xòe Thái Mường Lò trở thành Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Thứ hai, 14/09/2015 - 09:00

LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab
LHP Toronto 2015: Báo hiệu kỷ nguyên vàng của điện ảnh Arab

LHP Toronto (TIFF) lần thứ 40, kéo dài tới 20/9, sẽ trình chiếu nhiều tác phẩm điện ảnh xuất chúng từ khắp thế giới. Tuy nhiên, các bộ phim của Trung Đông và châu Phi nhiều khả năng sẽ sáng chói nhất tại LHP năm nay.

Thứ hai, 14/09/2015 - 06:40

Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!
Hệ thống bảo tàng ở Việt Nam, "nàng công chúa" ngủ... mãi trong rừng!

PGS.TS Nguyễn Văn Huy, chuyên gia về bảo tàng, đánh giá, ở Hà Nội có một số bảo tàng như Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam, chất lượng dịch vụ tốt nhưng vị trí đặt không chuẩn nên phá vỡ cảnh quan đẹp của di tích.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 03:01

Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart
Điều ít biết về tài năng của chị gái thiên tài Mozart

Maria Anna Mozart cũng là một thần đồng như em trai Wolfgang Amadeus Mozart, nhưng sự nghiệp âm nhạc của cô đã nhanh chóng kết thúc khi cô mới chỉ đến tuổi 18.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 02:00

Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió
Hà Nội nồng ấm đón chào Peabo Bryson trong đêm trở gió

(Dân trí) - Đón Peabo Bryson đến biểu diễn tại Hà Nội có những tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả, những giọt nước mắt của Văn Mai Hương, giọng ca truyền cảm của Uyên Linh và cả một cậu nhóc khiến ông phải vừa hát vừa “vật lộn” trên sân khấu.

Chủ nhật, 13/09/2015 - 12:00

Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi
Bán sức trên phim trường: Ăn bờ ngủ bụi

Có vô vàn cảnh tượng và chuyện bi hài, cười ra nước mắt về việc ăn uống, ngủ nghỉ ở phim trường của đoàn phim