Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng

Dân trí Người mẫu này “ảo” tới mức... không hề có thật, nhưng các thương hiệu đình đám hàng đầu thế giới thì “đua nhau” tìm tới đặt hàng quảng cáo với cô, hiện người mẫu “ảo” này có trị giá hình ảnh lên tới 100 triệu bảng (tương đương gần 3.000 tỷ đồng).

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 1

Miquela Sousa

Miquela Sousa là một người mẫu “ảo” được tạo ra từ lập trình máy tính, dù vậy, Miquela đã xuất hiện trong quảng cáo của nhiều thương hiệu đình đám thế giới và được nhiều người trẻ ngưỡng mộ, hiện tại, nhân vật này có hơn 1,6 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Miquela là sáng tạo của một nhóm “start-up” khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.

Người mẫu “ảo” nhưng có sức hút “thật”

Lý giải về việc Miquela liên tục nhận được các hợp đồng quảng cáo giá trị lớn, nhiều chuyên gia đã phân tích rằng giữa bối cảnh hình ảnh ngôi sao và hình ảnh thương hiệu có mối ràng buộc lớn, tác động qua lại, việc một ngôi sao có những động thái không phù hợp trong đời tư hoặc sự nghiệp, gây ảnh hưởng tới thương hiệu là có thể xảy ra. Đó là những rủi ro khi hợp tác với ngôi sao.

Trong khi đó, sử dụng một nhân vật đã có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội và lại... “ảo” như Miquela, người ta có thể đảm bảo rằng thương hiệu nắm quyền kiểm soát rất cao đối với Miquela, không sợ cô vướng phải scandal nào.

Về Miquela, nhân vật này được xây dựng với diện mạo trẻ trung, xinh xắn. Miquela ước mơ trở thành ngôi sao nhạc pop. Cô có phong cách thời thượng, hiện đại, được nhiều người trẻ quan tâm trên mạng xã hội Instagram và thu hút sự chú ý của nhiều nhà mốt đình đám trên thế giới.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 2

Miquela Sousa

Miquela đã xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của nhiều thương hiệu lớn, từng nằm trong số 25 nhân vật có tầm ảnh hưởng trên Internet - theo bình chọn của tạp chí Time (Mỹ). Sau tất cả những điều này, cần phải nhớ, Miquela là nhân vật “ảo”, được tạo ra bằng công nghệ.

Hồi tháng 5 năm nay, nhân vật Miquela - 19 tuổi, một cô gái đến từ bang California (Mỹ) - đã tham gia vào chiến dịch quảng cáo cùng với người mẫu thật - Bella Hadid và tạo nên những bức hình gây ấn tượng mạnh.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 3

Người mẫu "thật" - Bella Hadid (trái) và người mẫu "ảo" - Miquela Sousa (phải)

Để hiểu đúng về Miquela, cần nhớ cô được tạo ra từ đồ họa vi tính, giống như một nhân vật hoạt hình, nhưng giá trị hình ảnh hiện tại đã lên tới tới hơn 100 triệu bảng. Miquela không có thật, nhưng sức hấp dẫn của cô là thật, cô đã xuất hiện trong những quảng cáo thời trang, điện thoại, mỹ phẩm...

Đối với nhiều người, sự xuất hiện của Miquela trong những chiến dịch quảng cáo và là một nhân vật gây ảnh hưởng trên mạng xã hội khiến họ sửng sốt, bối rối, khó hiểu...

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 4

Miquela Sousa

Nhưng đối với những fan của cô gái trẻ này thì khác: “Đối với tôi, tôi thành thực yêu tất cả những gì thuộc về cô ấy, không cần biết cô ấy là thật hay không, tôi không quan tâm, tôi yêu phong cách của cô ấy. Cô ấy có một phong cách riêng ấn tượng, tôi có thể học được nhiều điều từ tạo hình của cô ấy”, một bạn trẻ có tên Jazz Williams (23 tuổi) đến từ South Wales cho hay.

Dần dần, các thương hiệu cũng yêu thích Miquela. Với búi tóc kiểu công chúa Leia trong phim “Star Wars”, cắt mái bằng cá tính, vẻ đẹp hồng hào, tươi tắn, trẻ trung, một phong thái tự tin và một phong cách riêng ấn tượng, Miquela được đầu tư rất kỹ lưỡng về phong cách để trở nên độc đáo.

Với diện mạo luôn hoàn hảo, không bao giờ suy suyển dù chỉ... một cọng tóc theo đúng nghĩa đen, Miquela mãi mãi trẻ trung ở tuổi 19, không bao giờ bị xuống sắc, tăng cân, không bao giờ lờ đờ, uể oải trong buổi chụp hình... Cô cũng không vướng phải những scandal lùm xùm đời tư, Miquela là tấm vải trắng hoàn hảo để các thương hiệu mặc sức tô vẽ.

Hâm mộ một nhân vật “ảo”, có sao không?

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 5

Miquela Sousa

Khi lần đầu tiên Miquela xuất hiện trên mạng xã hội hồi năm 2016, những người sáng tạo ra cô chưa nói ngay rằng Miquela là “ảo”, sự mơ hồ thật - ảo xung quanh nhân vật này càng khiến nhiều người trẻ bị ấn tượng bởi phong cách của Miquela, họ theo dõi cô trên mạng xã hội, nhiều người tưởng cô là thật, cũng không ít người sớm nhận ra cái “ảo” ở Miquela.

Dần dần, thông tin xác thực về Miquela mới được tiết lộ. Hiện tại, Miquela đã bắt đầu gây dựng sự nghiệp ca hát với sản phẩm đầu tay - ca khúc “Hate Me” - được tìm nghe hơn 4 triệu lượt trên trang Spotify. Đằng sau nhân vật này vẫn còn nhiều bí ẩn, những người sáng tạo ra Miquela đương nhiên không muốn giãi bày tất cả mọi bí mật về nhân vật đang “ăn nên làm ra” của họ.

Dù vậy, Miquela không còn là nhân vật độc đáo duy nhất, bởi bắt đầu có những nhân vật “ảo” giống như cô được xây dựng để phục vụ riêng cho các thương hiệu, nghĩa là thương hiệu đặt hàng để có người mẫu “ảo” độc quyền của riêng mình.

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 6

Miquela Sousa

Người mẫu “ảo” nhất thế giới sở hữu sự nghiệp trị giá gần 3.000 tỷ đồng - 7

Miquela Sousa

Lý do khiến những người mẫu “ảo” trở nên ăn khách như vậy là bởi thế hệ trẻ hiện nay đang rất ưa chuộng công nghệ, họ thích những gì “chất, ngầu”, thích vẻ đẹp và phong cách sống lý tưởng, độc đáo, truyền cảm hứng.

Mặc dù vậy, sự xuất hiện của những nhân vật như Miquela ngay lập tức làm dấy lên những lo lắng trong các chuyên gia tâm lý học khi họ cho rằng nhân vật “ảo” sẽ tạo nên những chuẩn mực không chân thực về thẩm mỹ, về phong cách sống.

Những người trẻ hâm mộ những nhân vật “ảo” luôn luôn hoàn hảo dạng này sẽ có thể cảm thấy thất vọng vì bản thân họ không bao giờ đạt được tới như vậy, đơn giản bởi đó là vẻ đẹp “ảo”, phong cách sống “ảo” thực sự.

Bích Ngọc

Theo Vogue/Daily Mail

MỚI NHẤT
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng
Ngôi nhà nơi công nương Anh Meghan Markle từng sống hiện có giá… 42 tỷ đồng

(Dân trí) - Choáng ngợp trước vẻ đẹp ngôi nhà nơi công nương Anh - Meghan Markle từng sinh sống khi còn là diễn viên ở Los Angeles (Mỹ). Ngôi nhà hiện tại được rao bán trên thị trường với giá 1,8 triệu USD (tương đương gần 42 tỷ đồng).

Thứ năm, 15/08/2019 - 03:58

MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?
MC Tuấn Tú nói gì về tin đồn sở hữu nhiều biệt thự cao cấp?

(Dân trí) - “Nhìn vào lý lịch gia đình mình và cả khi lấy vợ xong mọi người đồn tôi kiếm được nhiều tiền cũng như sở hữu nhiều tài sản. Nhưng tôi khẳng định, cho đến giờ phút này, nếu có tiền để trong két bạc là đều do cả hai vợ chồng cùng làm ra”, Tuấn Tú giãi bày.

Thứ năm, 15/08/2019 - 01:38

Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra
Tìm ra hương nước hoa của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra

(Dân trí) - Các nhà khoa học đã vừa pha chế lại hương nước hoa có từ thời đại của nữ hoàng Ai Cập Cleopatra. Loại nước hoa này đã được sử dụng từ hơn 2.000 năm trước tại Ai Cập cổ đại. Mộc dược kết hợp nồng đượm với bạch đậu khấu, dầu ô-liu và quế tạo nên hương thơm mạnh và bền.

Thứ năm, 15/08/2019 - 11:24

Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải
Chàng trai “trúng số trọn đời” nghỉ việc ngay sau khi thắng giải

(Dân trí) - “Người ta hỏi tôi tại sao bỏ việc, tôi trả lời: Vì vừa trúng số!”, một nam công nhân 24 tuổi làm nghề đi giao hàng tiết lộ rằng anh bỏ việc chỉ một ngày sau khi “trúng số trọn đời” với mức chi dùng 10.000 bảng/tháng (tương đương 280 triệu), lĩnh đều đặn mỗi tháng… trong suốt 30 năm.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:32

Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi
Cận cảnh một ngày làm việc của “Hoa hậu bác sĩ” vừa xinh đẹp vừa tài giỏi

(Dân trí) - Bhasha Mukherjee vừa đăng quang Hoa hậu Anh ở tuổi 23, cô được ngưỡng mộ vì có thành tích học tập và sự nghiệp... quá “khủng”. Bhasha có hai bằng Đại học, IQ 146, biết 5 ngôn ngữ, cô vừa trở thành bác sĩ ngay sau đăng quang và đi làm chỉ vài tiếng ngay sau khi trở thành Hoa hậu.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:27

Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly
Ban nhạc đạt giải Grammy tới Việt Nam kết hợp cùng JustaTee và Phương Ly

(Dân trí) - Clean Bandit - một trong những nhóm nhạc điện tử có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới đã tới Hà Nội để hợp tác cùng JustaTee – Phương Ly trong khuôn khổ dự án âm nhạc Tuborg Open 2019. Ban nhạc cũng ghé thăm nhiều địa điểm nổi tiếng của Việt Nam, trầm trồ trước đặc sản cốm làng Vòng do JustaTee tặng.

Thứ năm, 15/08/2019 - 06:17

“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng
“Điệp viên 007” Sean Connery từng đi thi Mr Universe khoe cơ bắp lực lưỡng

(Dân trí) - Những bức ảnh ấn tượng dưới đây được chụp ở hậu trường của cuộc thi Mr Universe hồi năm 1953, tổ chức tại London (Anh).

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:44

Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?
Vì sao mỹ nhân màn ảnh Việt không dám lập gia đình lần nữa?

(Dân trí) - “Tới nay, tôi nuôi con một mình gần 11 năm rồi mà không dám đi bước nữa... Tôi khẳng định luôn là từ giờ cho đến nhắm mắt lìa đời cũng không tự tin lập gia đình lần nữa”, diễn viên Việt Trinh trải lòng.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:41

Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”
Thu Quỳnh: “Tôi với bạn trai đang cố vun đắp cho tình yêu kết trái”

(Dân trí) - “Chúng tôi đang cố gắng vun đắp để mầm xanh đã gieo cho nó lớn dần lên và khi nào mầm xanh đấy đủ lớn để đơm hoa kết trái thì chúng tôi mới tính chuyện xa hơn”, Thu Huệ của “Về nhà đi con” tâm sự.

Thứ tư, 14/08/2019 - 01:37

Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón
Nhờ một đăng tải của Rihanna, bé gái 7 tuổi ngay lập tức trở thành người mẫu nhí được săn đón

(Dân trí) - Ala’a Skyy Baytops là một cô bé 7 tuổi có diện mạo giống nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna (31 tuổi). Lần đầu tiên nhìn thấy bức ảnh của cô bé, Rihanna đã suýt làm rơi điện thoại.

Thứ tư, 14/08/2019 - 09:17

Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm
Biểu cảm ngọt ngào của “fan cuồng” khi được thần tượng... ôm

(Dân trí) - Ngôi sao ca nhạc Janet Jackson đã tạo nên bất ngờ tuyệt vời cho một “fan cuồng” của cô khi sắp xếp để người đàn ông này được gặp mình phía sau sân khấu. Janet âm thầm bước lại từ phía sau và dành cho fan một cái ôm ấm áp khiến người đàn ông sững sờ vì... hạnh phúc.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:19

Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss
Vẻ đẹp thiếu nữ của con gái siêu mẫu Kate Moss

(Dân trí) - Cô con gái Lila của siêu mẫu Kate Moss năm nay 16 tuổi, cô bé bắt đầu khởi động sự nghiệp người mẫu. Bằng tuổi con, Kate Moss đã có những bức ảnh ngực trần gây chấn động, nhưng cô khẳng định rằng không bao giờ để điều này lặp lại với con mình.

Thứ tư, 14/08/2019 - 07:18

ĐÁNG QUAN TÂM
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê
“Về nhà đi con”: Kết phim có hậu nhưng màn cầu hôn Vũ - Thư vẫn bị chê

(Dân trí) - Mặc dù được cho là đã mang đến cái kết có hậu đúng như sự mong đợi của nhiều người, nhưng màn cầu hôn của Vũ với Thư vẫn vấp phải ý kiến trái chiều.

Thứ ba, 13/08/2019 - 10:04

391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú
391 nghệ sĩ chính thức được truy tặng, phong tặng Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

(Dân trí) - Ngày 12/8, Chủ tịch nước đã ký các quyết định chính thức truy tặng, phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cho 391 nghệ sĩ.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:21

Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay
Chàng trai nắm tay và động viên bà cụ 96 tuổi suốt hành trình một chuyến bay

(Dân trí) - Một thanh niên trẻ tuổi đã được khen ngợi là sở hữu “trái tim thiên thần” khi ấm áp động viên một bà cụ 96 tuổi, khi bà trở nên lo lắng, hốt hoảng trên chuyến bay đi thăm gia đình.

Thứ ba, 13/08/2019 - 07:05

Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp
Miley Cyrus và Liam Hemsworth có những khác biệt khó khỏa lấp

(Dân trí) - Cặp đôi ngôi sao Miley Cyrus và Liam Hemsworth đã chia tay sau chưa đầy một năm kết hôn. Trong tuyên bố mới đưa ra, nữ ca sĩ người Mỹ 26 tuổi chia sẻ rằng cô chia tay nam diễn viên người Úc 29 tuổi để “mỗi người tập trung vào phát triển bản thân mình và sự nghiệp của riêng mình”.

Thứ ba, 13/08/2019 - 06:08

“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể
“Về nhà đi con”: Biên kịch xúc động bật mí những điều chưa bao giờ kể

(Dân trí) - Tối nay (12/8), tập cuối cùng của phim “Về nhà đi con” sẽ chính thức khép lại 85 tập phim. Khép lại những cảm xúc “hỉ, nộ, ái, ố” mà bộ phim mang đến cho khán giả truyền hình trong thời gian dài đã qua.

Thứ hai, 12/08/2019 - 06:01

Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ
Góc nhìn cận cảnh vào công việc làm người mẫu thời trang của trẻ nhỏ

(Dân trí) - Nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo rằng việc làm người mẫu nhí có thể khiến trẻ nhỏ gặp những vấn đề thể chất và tinh thần, khi các em cũng phải làm việc nghiêm túc trong nhiều tiếng đồng hồ, cũng phải chạy xô vào dịp cao điểm và cũng phải chịu những áp lực công việc.

Thứ hai, 12/08/2019 - 04:09

40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”
40 phần quà tặng độc giả Dân trí tham gia đặt câu hỏi thú vị cùng diễn viên “Về nhà đi con”

(Dân trí) - 14giờ chiều nay, cặp đôi Quốc- Huệ phim “Về nhà đi con” sẽ giao lưu trực tuyến tại báo điện tử Dân trí, độc giả nào có câu hỏi hay, thú vị, hài hước sẽ ngay lập tức nhận được những phần quà cực “hot” từ các nghệ sĩ.

Thứ hai, 12/08/2019 - 12:15

Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?
Vì sao NSƯT Trung Anh chưa thoả mãn với cái kết của “Về nhà đi con”?

(Dân trí) - NSƯT Trung Anh cho rằng, kết thúc của bộ phim có thể làm hài lòng nhiều khán giả thích kiểu cái kết có hậu. Tuy nhiên, anh lại chưa hẳn thích cái kết quá viên mãn như vậy. Anh muốn có một cái kết mở hơn.

Thứ hai, 12/08/2019 - 10:40

Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim
Những bí mật thú vị khi Brad Pitt và Leonardo DiCaprio cùng đóng phim

(Dân trí) - Bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood” thu hút sự chú ý lớn bởi có sự xuất hiện của hai nam tài tử đình đám hàng đầu Hollywood - Brad Pitt và Leonardo DiCaprio. Ngoài ra, bộ phim được đạo diễn bởi tên tuổi đình đám ở Hollywood - Quentin Tarantino.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:19

“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”
“Phim ‘Về nhà đi con’ đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”

(Dân trí) - Trong hơn một tiếng giao lưu trực tuyến cùng độc giả Dân trí, diễn viên Thu Quỳnh - MC Tuấn Tú đã hào hứng chia sẻ về công việc, cuộc sống riêng của họ. “Phim đã hết nhưng chúng tôi vẫn chưa cảm giác kết thúc”, MC Tuấn Tú và Thu Quỳnh nói.

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:16

Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?
Cơn sốt “Về nhà đi con” khép lại liệu có mở ra điều gì lớn lao hơn cho phim truyền hình Việt?

(Dân trí) - Bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” đã trở thành “hiện tượng phim Việt” trong suốt thời gian lên sóng. Liệu phim có thêm phần 2? Liệu phim có mở ra hướng đi mới giúp phim truyền hình Việt được khán giả đón nhận nhiệt thành hơn?

Thứ hai, 12/08/2019 - 07:14

Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá
Ấm áp cảnh cặp đôi nỗ lực giải cứu rùa biển khổng lồ bị mắc kẹt giữa hai tảng đá

(Dân trí) - Đoạn clip ấm áp ghi lại cảnh một cặp đôi trẻ tuổi người Anh đã cùng nhau nỗ lực giải cứu một chú rùa biển khổng lồ không may bị mắc kẹt giữa hai tảng đá lớn trên bãi biển ở Oman.

Chủ nhật, 11/08/2019 - 02:24