Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn

Dân trí Các nghệ sĩ đều tích cực tập luyện trong những ngày qua, cùng với các sân khấu kịch tại Sài Gòn ráo riết chuẩn bị cho việc sáng đèn trở lại sau giãn cách xã hội.

Ngay sau thông tin sân khấu được hoạt động sau giãn cách xã hội, các nghệ sĩ của sân khấu Sài Gòn đều tích cực luyện tập, chuẩn bị cho sân khấu trở lại phục vụ khán giả.

Sân khấu Nhỏ 5B chính thức sáng đèn vào ngày 23/5 với các vở diễn ăn khách của sân khấu trong thời gian qua, như: Diều ơi, Tình lá diêu bông, Giao kèo sống thật, Tía ơi con lấy chồng…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 1

Trong ngày 19/5, các nghệ sĩ của sân khấu cũng đã bắt tay vào tập vở mới Bồ Công Anh do nghệ sĩ Hữu Quốc làm đạo diễn.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 2
Trong ngày đầu quay lại sàn tập, nghệ sĩ Mỹ Uyên - Giám đốc sân khấu chia sẻ, tinh thần các nghệ sĩ của sân khấu rất phấn khởi và máu lửa.

Là người đầu tàu của sân khấu 5B, nghệ sĩ Mỹ Uyên dù có lúc nản lòng với rất nhiều khó khăn mà sân khấu đã trải qua trong mấy năm qua, chứ không chỉ một sớm một chiều hay trong thời điểm đại dịch phải đóng cửa, chị vẫn kiên trì góp công, góp của để mọi người cùng nhau “nhóm lại ngọn lửa tình yêu trên sàn gỗ”.

Sân khấu kịch Hồng Vân cũng đã lên lịch diễn 2 vở Ma nữ không chồng, Mẹ và người tình vào tối ngày 23/5.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 3
Diễn viên Hoàng Linh của sân khấu Hồng Vân chia sẻ: “Sân khấu mở lại tôi vừa mừng vừa lo, mừng là vì anh em nghệ sĩ được gặp lại nhau, được làm nghề sau mấy tháng nghỉ dịch. Còn lo khán giả sẽ không đến rạp nữa vì kinh tế khó khăn họ sẽ ở nhà tiết kiệm coi ti vi. Phần nữa họ lại ngại tụ tập đông người sẽ bị nhiễm bệnh…”.

Nghệ sĩ Ái Như của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh hào hứng tuyên bố “xung phong” bán vé cho khán giả để mừng ngày sân khấu được trở lại với khán giả của mình.

Lịch diễn của sân khấu bắt đầu từ ngày 6/6, với hàng loạt các vở diễn quen thuộc với khán giả của sân khấu, như: Bông hồng cài áo, Tình yêu trời đánh, Lạc dòng, Mút chỉ cà tha, Ngôi nhà thiếu đàn bà, Nửa đời ngơ ngác…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 4
Đặc biệt, từ đầu tháng 6, sân khấu Kịch Hoàng Thái Thanh sẽ có những suất diễn tăng cường tại địa điểm 36 Lê Quý Đôn, Quận 3 nhằm tạo điều kiện cho những khán giả ở xa nên chưa thể đến xem tại 139 Bắc Hải, Quận 10.

Diễn viên Hồng Ánh - một trong những kép chính của sân khấu Hoàng Thái Thanh vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân: “Em mừng quá sắp được đi diễn lại rồi cả nhà ạ, sân khấu đã được phép hoạt động lại rồi! Có thể nói lĩnh vực giải trí văn hóa nghệ thuật là một trong những lĩnh vực chịu hậu quả nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 tại Việt Nam. Nhất là các nghệ sĩ hoạt động tự do, các doanh nghiệp trong lĩnh vực giải trí vừa và nhỏ phải do chấp hành lệnh giãn cách xã hội sớm nhất và khi hoạt động trở lại thì cũng mở cửa muộn nhất trong các ngành”.

Nghệ sĩ Hồng Ánh cũng mong khán giả luôn yêu thương và ủng hộ các nghệ sĩ hoạt động trở lại khi sân khấu sáng đèn.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 5

Sân khấu kịch Idecaf đã chính thức bán vé trở lại và còn áp dụng chế độ ưu đãi đặc biệt để thu hút thêm khán giả sau khi trải qua những khó khăn về kinh tế sau dịch. Từ 21/5, sân khấu Idecaf sẽ diễn lại các vở Mưu tú bà, Ác nhân cốc, Tía ơi má dìa…

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 6

Sân khấu Thế Giới Trẻ tăng cường các suất diễn ngay sau đợt giãn cách xã hội, suất diễn đầu tiên của sân khấu vào ngày 22/5 với hàng loạt vở, như: Thần tiên cũng nổi điên, Thâm cung nội chiến, Thanh Xà Bạch Xà ngoại truyện, Cuộc chiến sắc đẹp, Chuyện tình Bangkok, Duyên ma tình người, Ngôi làng ma, Mua chồng…

Nhóm NNCK đang biểu diễn ở sân khấu Minh Nhí cũng ráo riết chuẩn bị để trở lại trong tháng 6 với 2 vở Tấm Cám 16+ (27/6)Đại hôi buê đuê (6/6). Trong đó, vở Đại hội buê đuê - tiền thân của vở Bá ơi, một trong những vở diễn ăn khách của nhóm NNCK.

Được biết, Đại hội Buê đuê do Nhí Nhảnh (Thanh Nhựt) và Đặng Phương Thảo viết kịch bản, và cô gái chuyên trị đào thương nổi tiếng của nhóm kịch NNCK Đặng Phương Thảo cũng chính là đạo diễn của vở hút khách này.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 7
Diễn viên Thanh Nhựt cho biết, tháng 6 cũng là kỷ niệm tròn một năm nhóm về diễn ở sân khấu kịch Minh Nhí nên niềm vui nhân đôi.

Với một nhóm kịch trẻ việc được diễn đã khó, duy trì càng khó hơn bởi thu nhập hầu như không có, các bạn nuôi dưỡng đam mê bằng tình cảm của khán giả và được xuất hiện trên sân khấu. “Chỉ mong mọi người thương yêu đến xem và ủng hộ cho nhóm mà thôi”. 

Trải lòng về những khó khăn vừa trải qua, diễn viên Thanh Nhựt bày tỏ: “Kể từ khi đại dịch, tôi nằm nhà muốn bệnh lên bệnh xuống mà thường đi diễn thì khoẻ re. Nhóm NNCK đa số các bạn đều làm những công việc khác như bán hàng thời trang, kinh doanh bất động sản, mở quán ăn... Nhưng tất cả đều bị đóng băng hết nên có thể nói lúc dịch là khó khăn nhất.

Nhớ sân khấu, nhớ khán giả, thèm diễn là cái đầu tiên nhưng tài chính lại eo hẹp nên mọi người tự thân vận động: người thì bán hàng livestream, người thì ở nhà phụ bán với gia đình... Nên khi nghe tin diễn lại ai cũng vui mừng”.

Nghệ sĩ Sài Gòn phấn khởi trên sàn tập, chờ ngày sân khấu sáng đèn - 8
Thời điểm này, mọi người đang tích cực luyện tập thêm tại nhà trước khi lên ráp sân khấu nhưng ai cũng trong tâm trạng phấn khởi và hào hứng.

“Lúc ở nhà, suốt ngày tôi cứ cầu nguyện mong đại dịch qua đi để được biểu diễn trở lại. “Điên rồ” hơn là lên facebook up hình nhớ sân khấu và tự xếp lịch diễn rồi tự diễn luôn (cười lớn). Khi nghe được diễn lại, tôi nghĩ phải khai trương lại bằng một vở có thể mọi người xem đông nhất và sôi động là Đại hội buê đuê”, diễn viên Thanh Nhựt trải lòng.

Băng Châu

MỚI NHẤT
Sân khấu nỗ lực hồi sinh sau “cơn hoang tàn” của đại dịch
Sân khấu nỗ lực hồi sinh sau “cơn hoang tàn” của đại dịch

(Dân trí) - Nhiều năm qua, nghệ thuật sân khấu đã phải đối diện với không ít thách thức khi muốn “sáng đèn” mà không có khán giả. Đại dịch Covid-19 càn qua lại càng khiến cho các đơn vị nghệ thuật điêu đứng hơn.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 01:39

Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con
Quán quân “The Voice” (Mỹ) năm 2020: Một mục sư có 8 người con

(Dân trí) - Một mục sư có 8 người con, chưa từng theo học chuyên ngành âm nhạc, đã vừa giành chiến thắng tại cuộc thi ca hát “The Voice” (Mỹ).

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:28

Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?
Megan Fox đã dành 16 năm thanh xuân cho một mối tình như thế nào?

(Dân trí) - Biểu tượng gợi cảm của Hollywood - Megan Fox - đã dành ra 16 năm thanh xuân để ở bên nam diễn viên Brian Austin Green. Fox đã theo đuổi Green từ năm 18 tuổi, bất chấp khoảng cách tuổi tác.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:25

Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?
Tại sao phim Hàn hay thích chọn diễn viên theo kiểu “chị đại và phi công”?

(Dân trí) - Nếu là fan của phim truyền hình Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra rằng trong nhiều bộ phim, nữ diễn viên ngoài đời thực lớn tuổi hơn nam diễn viên đóng cặp với cô ấy.

Thứ bảy, 23/05/2020 - 07:22

Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài
Bị phạt 81.000 USD vì đưa... ma-nơ-canh lên khán đài

(Dân trí) - Một sự việc hy hữu đã vừa xảy ra khi một đội bóng tại Hàn Quốc phải chịu mức phạt 100 triệu won (tương đương gần 1,9 tỷ đồng) vì đã đưa ma-nơ-canh lên khán đài cho bớt... trống vắng.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:16

Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn
Yêu cầu tháo dỡ công trình trái phép tại danh thắng Quốc gia Kim Sơn

(Dân trí) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có ý kiến chỉ đạo thực hiện tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng trái phép tại di tích danh lam thắng cảnh quốc gia núi Kim Sơn (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 10:09

Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động
Bản phối mới của “We Are The World” khiến người nghe xúc động

(Dân trí) - Nam danh ca Lionel Richie đã vừa thực hiện một bản phối mới cho ca khúc nổi tiếng “We Are The World” với mục đích nhớ về một thời kỳ đặc biệt khi cả thế giới cùng chống dịch Covid-19.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:31

Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro
Cả đời không thắng giải gì, bỗng thắng tranh Picasso trị giá 1 triệu euro

(Dân trí) - Một người phụ nữ Ý đã vừa thắng giải một cuộc quay thưởng xổ số và nhận về bức tranh Picasso trị giá 1 triệu euro (tương đương 25,5 tỷ đồng).

Thứ sáu, 22/05/2020 - 06:00

Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực
Nhạc sĩ Phú Quang bệnh nặng, phải nằm viện điều trị tích cực

(Dân trí) - Tác giả “Em ơi Hà Nội phố” nhập viện vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Con gái của nhạc sĩ Phú Quang cho biết, ông đang nằm tại phòng hồi sức tích cực của một bệnh viện tại Hà Nội.

Thứ sáu, 22/05/2020 - 02:21

Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài
Khen chê quanh những ý tưởng lấp đầy khán đài

(Dân trí) - Để các trận bóng tổ chức trong sân vận động bớt... trống vắng, nhiều câu lạc bộ đã có những giải pháp tình thế. Có giải pháp được fan hưởng ứng nhiệt tình, có giải pháp bị fan lên tiếng chỉ trích.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:13

NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”
NSND Trà Giang: “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng…”

(Dân trí) - “Nhiều lúc tôi cảm thấy kiệt sức, tuyệt vọng… Và quan trọng hơn, tôi cứ vẽ mãi mà không tìm thấy chính mình”, NSND Trà Giang chia sẻ.

Thứ năm, 21/05/2020 - 01:12

Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu
Thuỷ Tiên tiết lộ “thói xấu” khiến Công Vinh luôn phàn nàn, khó chịu

(Dân trí) - Thủy Tiên cho biết, cô là một tín đồ mua hàng trực tuyến, cứ lên mạng là đặt hàng nhưng người nhận đồ kiêm trả tiền lại là ông xã Công Vinh. Mỗi lần như thế, Công Vinh thường rất khó chịu.

Thứ năm, 21/05/2020 - 10:09

ĐÁNG QUAN TÂM
Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”
Hài hước chuyện đến quán bar, nhà hàng thời kỳ “hậu Covid-19”

(Dân trí) - Ở tại nhiều quốc gia, người dân đang học cách thích nghi với cuộc sống trong “trạng thái bình thường mới”, bắt đầu từ việc đến quán bar, nhà hàng theo một cách hoàn toàn khác trước.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:29

Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại
Britney Spears là nữ nghệ sĩ “chào sân” xuất sắc nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Britney Spears mãi là “ước mơ debut” của nhiều nghệ sĩ trẻ, chỉ với ca khúc đầu tay “…Baby One More Time”, Britney vừa ra mắt đã ngay lập tức trở thành ngôi sao ca nhạc đình đám.

Thứ năm, 21/05/2020 - 07:27

Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy
Nghề làm giám khảo cũng lắm... hiểm nguy

(Dân trí) - Cặp đôi Claire-Marie và Jason đến từ hạt Kent (Anh) đã có một tiết mục phi dao mạo hiểm. Dù đây không phải tiết mục mới nhưng sự nguy hiểm thường trực vẫn khiến người xem bị thu hút.

Thứ tư, 20/05/2020 - 11:13

Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất
Khi bạn biết cách cho đi, đó là phép màu vĩ đại nhất

(Dân trí) - Một trong những thần thoại hoang đường tồn tại lâu bền nhất của nhân loại chính là sự giàu có sẽ mang lại hạnh phúc, và tiền bạc là giải pháp cho mọi vấn đề.

Thứ tư, 20/05/2020 - 10:01

Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng
Clip: Cảnh tượng “thần tiên” trong công viên vắng lặng

(Dân trí) - Cảnh tượng tuyệt đẹp dưới đây cho thấy những chú nai bình yên tận hưởng cảnh hoa anh đào nở trong công viên vắng lặng, bởi hiện tại, du khách đang tạm thời vắng bóng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:14

Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới
Sách phải đem cất 3 ngày, sau mỗi lần có khách hàng động tới

(Dân trí) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ xuất bản phẩm và văn phòng phẩm Waterstones của Anh dự định sẽ đem cất những cuốn sách đã được khách hàng động tới trong vòng 72 giờ để sách được… “cách ly”.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:32

Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách
Bức “Tiếng thét” của Edvard Munch cần phải được... giãn cách

(Dân trí) - Người yêu hội họa sắp tới có thể sẽ phải đứng từ xa chiêm ngưỡng bức “Tiếng thét” (thực hiện hồi năm 1910), bởi độ ẩm đang gây tổn hại đối với màu sắc trên tác phẩm.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:30

Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y
Lạ lùng với tiết mục vừa chơi đàn piano vừa... thoát y

(Dân trí) - Thí sinh Emmanuel Vass (30 tuổi) đến từ thành phố Manchester (Anh) đã trình diễn một tiết mục chơi đàn piano lạ lùng.

Thứ tư, 20/05/2020 - 07:28

Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”
Mạnh Trường: “13 năm tôi đóng phim, vợ chỉ ghen đúng một lần”

(Dân trí) - “Tới thời điểm này làm phim cũng đã 13 năm rồi, chỉ 1 lần duy nhất vợ tôi ghen đó là phim đầu tay. Thời đó, tôi mới học đại học năm thứ 2 và hai đứa đang yêu”, Mạnh Trường chia sẻ.

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:18

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?
Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư?

(Dân trí) - Là nữ nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về công việc, diễn xuất, nhưng khi hỏi về đời tư, Vân Dung luôn né tránh. “Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được...”, chị nói.

Thứ ba, 19/05/2020 - 01:24

Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm
Cô bé khiếm thị sở hữu giọng hát ngọt lịm

(Dân trí) - Cô bé khiếm thị Sirine Jahangir (14 tuổi) đến từ London (Anh) đã chinh phục ban giám khảo bằng giọng hát ngọt ngào và khả năng chơi đàn piano ấn tượng.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:11

NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”
NSND Trà Giang: “Tôi không bao giờ quên được những kỷ niệm xúc động về Bác”

(Dân trí) - “Những năm gần đây, trí nhớ của tôi ngày càng kém dần. Tuy nhiên, những kỷ niệm về Bác Hồ và những năm tháng làm nghề thì tôi không bao giờ quên được”, NSND Trà Giang tâm sự.

Thứ ba, 19/05/2020 - 10:23