Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm?

Dân trí Dưới đây là các nghệ sĩ nổi tiếng từng lên tiếng nói về việc họ phải đối diện với chứng trầm cảm và những vấn đề tâm lý khác.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 1

Người mẫu Kendall Jenner: “Tôi thường xuyên lo lắng đến phát mệt vì tất cả những gì diễn ra quanh mình, đến mức tôi thức dậy giữa đêm vì căng thẳng. Tôi thậm chí không biết mọi chuyện bắt đầu từ đâu. Mọi thứ đều tệ hại, nhưng thật khó để gọi tên ra một điều gì cụ thể. Tôi nghĩ rằng thế giới này cần thật nhiều yêu thương. Bạn lên mạng và bạn thấy người ta nói ra những điều tệ hại với nhau, thật khó để giữ được sự tích cực. Thật khó để không bị nuốt chửng bởi những điều tiêu cực đó”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 2

Nữ ca sĩ Beyoncé: “Hồi năm 2006, tôi từng bị trầm cảm khi nhóm Destiny’s Child tan rã. Khi đó, tôi không ăn uống gì được, chỉ giam mình trong phòng. Đến năm 2011, tôi lại trải qua một đợt tâm lý đi xuống và quyết định dành ra một năm để quan tâm chính bản thân mình. Khi đó, mọi thứ dần trở nên mờ nhòa, lẫn lộn, tôi không thể phân biệt ngày tháng và cũng không nhớ rõ mình đang ở đâu. Tôi cứ tới tham dự các sự kiện theo lịch trình, biểu diễn theo lịch trình một cách khá vô hồn. Chính mẹ tôi đã liên tục yêu cầu tôi phải chăm sóc cho sức khỏe tinh thần của mình”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 3

Nữ ca sĩ Miley Cyrus: “Trầm cảm là một vấn đề mà nhiều người không biết phải nói như thế nào. Tôi đã trải qua giai đoạn khi tôi thực sự trầm cảm, tôi khóa mình trong phòng và bố tôi đã buộc phải phá cửa. Nhiều người nhìn chứng trầm cảm của tôi như thể tôi đã không biết ơn những gì mình có, nhưng không phải vậy, tôi không thể tác động gì tới chứng bệnh của mình được.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 4

Nữ diễn viên Dakota Johnson: “Đôi khi tôi lo lắng tới độ không biết mình đang nghĩ hay đang làm gì. Tôi rất thường xuyên lo lắng và mỗi khi phải trải qua một buổi thử vai, sự lo lắng càng diễn ra tệ hại, tôi rất ghê sợ những buổi thử vai”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 5

Nữ diễn viên Emma Stone: “Lần đầu tiên tôi bị một cơn lo lắng cực điểm là khi tôi đang ngồi chơi ở nhà bạn của mình, thế rồi tôi nghĩ ngôi nhà đang bị cháy. Sau đó, tôi đã phải gọi mẹ tôi tới để đưa tôi về. Trong 3 năm sau đó, mọi chuyện vẫn không khá hơn. Tôi thường hỏi mẹ để chắc chắn mọi việc vẫn đang ổn, và chỉ 30 giây sau, tôi lại hỏi đúng câu đó, tôi luôn lo lắng có ai đó sẽ bị làm sao, hoặc có chuyện gì chẳng lành sắp xảy ra”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 6

Nữ ca sĩ Lady Gaga: “Khi sự nghiệp của tôi cất cánh, tôi không còn nhớ gì nữa. Mọi chuyện giống như thể tôi bị khủng hoảng, tôi cần thời gian để ổn định lại tâm lý. Tôi không che giấu gì việc mình phải chiến đấu với chứng trầm cảm, sự lo lắng, và tôi nghĩ rất nhiều người cũng đang phải làm vậy giống tôi”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 7

Nữ ca sĩ Selena Gomez: “Sự lo lắng, chứng trầm cảm còn là hệ lụy của căn bệnh lupus mà tôi mắc phải. Tôi muốn mình tích cực, năng động và luôn tập trung vào việc duy trì sức khỏe tốt và niềm vui của bản thân. Tôi cho rằng cách tốt nhất để bước tiếp, đó là đôi khi cũng cần cho phép mình tạm ngừng lại”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 8

Nữ diễn viên Kerry Washington: “Tôi sử dụng thức ăn như một cách để đối diện với vấn đề mà mình gặp phải. Tôi ăn bất cứ cái gì mình có, đôi khi, tôi ăn cho tới khi không ăn nổi nữa. Chỉ để rồi sau đó tôi lại tới phòng tập, luyện tập hàng giờ, hàng giờ liền… Tôi đã giấu kín hành động bất thường của mình và cảm thấy buồn khổ, cô độc, tội lỗi và cả xấu hổ. Giờ đây, tôi vẫn đang tiếp tục điều trị với bác sĩ dinh dưỡng và học thiền để cân bằng tâm lý. Tôi học cách yêu bản thân và cơ thể mình, tôi không còn phải vật lộn theo cách trước đây nữa”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 9

Nam ca sĩ Zayn Malik: “Tôi yêu biểu diễn, tôi yêu đám đông, tôi không muốn làm công việc nào khác, vì vậy, nỗi lo lắng thường trực trong tôi thực sự khó hiểu và gây nản lòng. Sự lo lắng lớn dần và cản trở khả năng suy nghĩ bình thường của tôi. Đó là một cuộc chiến không ngừng nghỉ bên trong nội tâm của chính bạn”.

Nghệ sĩ nói gì về chứng trầm cảm? - 10

Người mẫu Cara Delevingne: “Đột nhiên, tôi bị trầm cảm, lo lắng và ghét bỏ chính mình, lúc đó, cảm xúc thật đau đớn, đến mức tôi đập đầu vào thân cây, tôi tự cào xước da mình chảy máu, tôi chỉ muốn mình biến mất. Buổi sáng tôi không thể thức dậy. Điều tệ hơn nữa, đó là tôi biết rằng mình là một cô gái may mắn, nhưng tại sao tôi không thể trân trọng cuộc sống mình đang có? Thế rồi tôi lại cảm thấy tội lỗi, đó là một vòng tròn mệt mỏi”.

>> Tại sao nghệ sĩ dễ bị trầm cảm?
>> Trưởng nhóm nhạc rock The Cranberries đột ngột qua đời ở tuổi 46

Bích Ngọc
Theo Elle

MỚI NHẤT
Bạn có nhận ra chi tiết “bất thường” trong tình huống này?
Bạn có nhận ra chi tiết “bất thường” trong tình huống này?

(Dân trí) - Mới đây, trong chương trình truyền hình “Britain's Favourite Dog” (Anh), những người xem tinh mắt đã nhận ra một tình huống hài hước “bất thường”.

Thứ năm, 18/01/2018 - 02:00

Trấn Thành bóc mẽ chuyện “yêu một tháng” của Mai Tài Phến- Hương Tràm
Trấn Thành bóc mẽ chuyện “yêu một tháng” của Mai Tài Phến- Hương Tràm

(Dân trí) - Sau cú chấn động với sự xuất hiện của Đức Phúc, tập 8 “Ơn giời, cậu đây rồi” có sự xuất hiện của “thầy giáo mưa” Mai Tài Phến- nam diễn viên điển trai nổi lên gần đây sau khi diễn xuất trong hai MV của Hương Tràm và Mỹ Tâm.

Thứ tư, 17/01/2018 - 08:08

Bỏ “cướp lộc” hoa tre ở Lễ hội đền Sóc 2018
Bỏ “cướp lộc” hoa tre ở Lễ hội đền Sóc 2018

(Dân trí) - Hội đền Sóc 2018 được ban tổ chức và UBND huyện Sóc Sơn cam kết sẽ có sự thay đổi về cách tổ chức, “không còn đoàn rước giò hoa tre, giò trầu cau từ đền thượng xuống đền mẫu và đền hạ”.

Thứ tư, 17/01/2018 - 05:43

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi Giám đốc Trung tâm bản quyền
Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi Giám đốc Trung tâm bản quyền

(Dân trí) - Nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ rời chức vụ Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Người sẽ thay thế ông đảm nhận vị trí này là nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam chi nhánh phía Nam…

Thứ tư, 17/01/2018 - 04:48

Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày
Đan Lê không muốn kiểm soát kể cả khi nghi ngờ chồng có bồ do vắng nhà lâu ngày

(Dân trí) - Đan Lê cho rằng, cứ mỗi lần chồng vắng nhà lâu ngày mình lại nghĩ chồng sẽ có chuyện nọ chuyện kia bên ngoài mà thực tế không có việc đó thì lại càng làm cho mình đau đầu hơn và không khí gia đình sẽ căng thẳng hơn. Còn nếu nghĩ mà việc đó có xảy ra thì bản thân cũng không thể ngăn cản lại được.

Thứ tư, 17/01/2018 - 02:22

Những phim kinh phí thấp “tay không” thu về bộn tiền
Những phim kinh phí thấp “tay không” thu về bộn tiền

(Dân trí) - Trong điện ảnh, có những phim kinh phí rất thấp nhưng lại bất ngờ thu về bộn tiền, với mức lợi nhuận “siêu khủng” ở mức “không tưởng”.

Thứ tư, 17/01/2018 - 02:17

Bạn sẽ bị sốc khi biết những cảnh phim này không sử dụng kỹ xảo điện ảnh
Bạn sẽ bị sốc khi biết những cảnh phim này không sử dụng kỹ xảo điện ảnh

(Dân trí) - Ở bộ phim “Nhiệm vụ bất khả thi: Chiến dịch bóng ma”, nam tài tử Tom Cruise thực sự đã phải leo trèo bên ngoài tòa tháp Burj Khalifa để hoàn thành cảnh quay của mình. Thậm chí, đạo diễn Christopher Nolan từng phải trồng cả cánh đồng ngô để phục vụ cho màn rượt đuổi trong bom tấn "Interstellar".

Thứ tư, 17/01/2018 - 11:45

“Hài Tết càng lạm dụng cảnh hở hang là càng tự hại mình”
“Hài Tết càng lạm dụng cảnh hở hang là càng tự hại mình”

(Dân trí) - Đó là nhận định của nghệ sĩ Trung Hiếu về câu chuyện hài Tết ngày nay đang ngày càng lạm dụng các cảnh hở hang để câu khách.

Thứ tư, 17/01/2018 - 09:42

Người dân Ả Rập Saudi lần đầu tiên được xem… điện ảnh
Người dân Ả Rập Saudi lần đầu tiên được xem… điện ảnh

(Dân trí) - Sau 35 năm, Ả Rập Saudi cuối cùng đã chấm dứt lệnh cấm đối với hoạt động chiếu phim điện ảnh, mở ra một thời kỳ mới cho nền công nghiệp điện ảnh nước này.

Thứ tư, 17/01/2018 - 07:48

Bi hài khoảnh khắc người mẫu “vồ ếch” trên sàn catwalk
Bi hài khoảnh khắc người mẫu “vồ ếch” trên sàn catwalk

(Dân trí) - Những cú “vồ ếch” vốn không hiếm gặp trên sàn catwalk. Dưới đây là những khoảnh khắc “vồ ếch” đầy… biểu cảm của các người mẫu khi đang trình diễn.

Thứ tư, 17/01/2018 - 02:02

H’Hen Nie thú nhận từng thoát nhiều cám dỗ khi còn là người mẫu
H’Hen Nie thú nhận từng thoát nhiều cám dỗ khi còn là người mẫu

(Dân trí) - Chia sẻ trong chương trình “Café sáng với VTV3”, Hoa hậu H’Hen Nie thú nhận rằng, khi còn là người mẫu cô đã phải đối diện với nhiều cám dỗ của nghề. Tuy nhiên, cô đã vượt qua được những cám dỗ đó để đi đúng hướng.

Thứ ba, 16/01/2018 - 03:55

Hoàng Tùng: “Trả cát- sê 100 triệu tôi cũng không hát nhạc Sơn Tùng”
Hoàng Tùng: “Trả cát- sê 100 triệu tôi cũng không hát nhạc Sơn Tùng”

(Dân trí) - Nam ca sĩ gắn tên tuổi với những ca khúc nhạc đỏ như “Tôi là người thợ mỏ”, “Tình ca” tiết lộ mức cát- sê ngày đầu đi hát khiến nhiều người… giật mình. Anh cũng thẳng thắn từ chối mức cát- sê khủng nếu bị yêu cầu hát dòng nhạc “tréo ngoe” với giọng hát…

Thứ ba, 16/01/2018 - 03:51

ĐÁNG QUAN TÂM
Ngựa trong gánh xiếc cùng lúc bị hổ và sư tử tấn công
Ngựa trong gánh xiếc cùng lúc bị hổ và sư tử tấn công

(Dân trí) - Đây là khoảnh khắc sững sờ khi một con ngựa phục vụ trong gánh xiếc bị một con hổ và một con sư tử liên tiếp tấn công trong lúc đang luyện tập tiết mục.

Thứ ba, 16/01/2018 - 06:14

Thí sinh "dao kéo" sẽ được thi Hoa hậu?
Thí sinh "dao kéo" sẽ được thi Hoa hậu?

(Dân trí) - Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, trong thời gian tới, Cục sẽ đề xuất sửa đổi, bổ sung Nghị định 79 để việc quản lý văn hóa và các cuộc thi nhan sắc phù hợp hơn với tình hình hiện tại.

Thứ ba, 16/01/2018 - 06:13

Vì sao danh ca Như Quỳnh xưng hô “chị em” với mẹ ruột?
Vì sao danh ca Như Quỳnh xưng hô “chị em” với mẹ ruột?

(Dân trí) - Như Quỳnh tâm sự, cô cảm thấy mình quá may mắn khi được mẹ ủng hộ quyết tâm theo đuổi con đường ca hát của mình. Suốt từ những ngày đầu chập chững bước chân vào con đường này cho tới tận bây giờ, mẹ vẫn luôn nói Như Quỳnh: “Con cứ làm những gì con thích, cần bất cứ thứ gì ở mẹ, mẹ sẵn sàng phụ giúp cho con”.

Thứ ba, 16/01/2018 - 02:00

Tài tử George Clooney hào phóng tặng mỗi người bạn… 1 triệu USD
Tài tử George Clooney hào phóng tặng mỗi người bạn… 1 triệu USD

(Dân trí) - Tài tử George Clooney (56 tuổi) đã từng tặng cho 14 người bạn thân nhất của mình mỗi người 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỷ đồng) như một món quà cảm ơn vì họ đã luôn ở bên giúp đỡ nam tài tử đi qua mọi thăng trầm trong đời sống.

Thứ hai, 15/01/2018 - 02:39

Nghệ sĩ đóng Táo Quân bất ngờ nhận được quà của khán giả giữa đêm khuya
Nghệ sĩ đóng Táo Quân bất ngờ nhận được quà của khán giả giữa đêm khuya

(Dân trí) - 23h đêm khi đang hăng say tập Táo Quân thì các nghệ sĩ bất ngờ nhận được một gói quà toàn những món đặc sản của Yên Bái gửi tặng.

Thứ hai, 15/01/2018 - 02:34

Điểm lại các "phương tiện" chầu trời siêu hài hước của Táo Quân
Điểm lại các "phương tiện" chầu trời siêu hài hước của Táo Quân

(Dân trí) - Kể từ khi có “Gặp nhau cuối năm” tức Táo Quân, phương tiện chầu trời của các Táo đã được thay đổi liên tục. Lúc là cá ba sa, lúc xe bus, tàu hỏa, máy bay đến phi thuyền... Mỗi loại phương tiện gắn với một vấn đề thời sự mà các Táo muốn truyền tải trong năm đó.

Thứ hai, 15/01/2018 - 11:48

Lệ Quyên: “Giọng hát của tôi không ai thay thế được”
Lệ Quyên: “Giọng hát của tôi không ai thay thế được”

(Dân trí) - “Lệ Quyên chỉ có một. Tôi đã chia sẻ rồi, có thể ngày mai có người nổi tiếng hơn mình. Nhưng người đó là người đó, không phải Lệ Quyên. Đấy là điều tôi khẳng định”, nữ ca sĩ được mệnh danh là “Nữ hoàng bolero” chia sẻ.

Thứ hai, 15/01/2018 - 11:00

Văn Mai Hương lần đầu dốc hết tâm sự về cuộc tình đã qua
Văn Mai Hương lần đầu dốc hết tâm sự về cuộc tình đã qua

“Là con gái ai cũng sẽ có những lúc yếu lòng, nhất là khi sống trong một cuộc tình mà mình đặt vào đó rất nhiều niềm tin. Nhưng đã là tình yêu, thì cần sự thử thách, nghiêm túc, thấu hiểu từ cả hai phía”- nữ ca sĩ Văn Mai Hương nói về cuộc tình đã qua.

Thứ hai, 15/01/2018 - 10:21

“Nóng” với đề nghị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương và Táo quân
“Nóng” với đề nghị thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương và Táo quân

(Dân trí) - Sự việc thu hút sự quan tâm lớn nhất trong đời sống văn hóa tuần qua chính là quyết định thu hồi vương miện Hoa hậu Đại dương từng được trao cho người đẹp Lê Âu Ngân Anh. Cũng tuần qua thông tin liên quan tới Táo quân được nhiều độc giả quan tâm.

Thứ hai, 15/01/2018 - 07:16

Làng hoa giấy Thanh Tiên tất bật những ngày cuối năm
Làng hoa giấy Thanh Tiên tất bật những ngày cuối năm

(Dân trí) - Tết Nguyên Đán đang đến gần, những nghệ nhân và người thợ tại làng hoa giấy Thanh Tiên (xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) những ngày này đang tất bật chuẩn bị, không khí nơi đây sôi động hẳn lên.

Thứ hai, 15/01/2018 - 01:00

Đức Phúc khiến Hoài Linh ngỡ ngàng, Trường Giang phải “vái lạy” vì quá thông minh, hài hước
Đức Phúc khiến Hoài Linh ngỡ ngàng, Trường Giang phải “vái lạy” vì quá thông minh, hài hước

(Dân trí) - Dù chưa từng diễn xuất nhưng bình tĩnh đối đáp với Trường Giang trong “Ơn giời cậu đây rồi”, Đức Phúc khiến khán giả lẫn danh hài Hoài Linh cười không ngớt, anh chinh phục hoàn toàn Hoài Linh xuất sắc giành cúp "Ơn giời”.

Chủ nhật, 14/01/2018 - 03:21

BTV Diễm Quỳnh cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn từ khi có con nhỏ
BTV Diễm Quỳnh cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn từ khi có con nhỏ

(Dân trí) - "Tôi thấy cuộc sống của mình vui và ý nghĩa hơn. Một ngày trôi qua cũng nhanh và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ban ngày ở cơ quan cũng thấy trôi qua rất nhanh và buổi tối về nhà với gia đình cũng thế...", BTV Diễm Quỳnh tâm sự.

Chủ nhật, 14/01/2018 - 12:56