Khán giả đổ xô đến xem bộ phim “nóng bỏng” về đề tài tình dục
(Dân trí) - “Love” (Yêu) vốn được xem là phim “nóng” nhất và gây tranh cãi nhất tại LHP Cannes năm nay. Buổi công chiếu phim dù diễn ra vào lúc đêm muộn nhưng vẫn đông nghẹt khán giả.
Buổi công chiếu giới thiệu phim diễn ra lúc nửa đêm ngày 20/5 vừa qua dành cho phim “Love” (Yêu) của đạo diễn người Argentina - Gaspar Noe đã chứng kiến một sự quan tâm lớn hiếm có của người xem điện ảnh ở Cannes.
Bên ngoài rạp chiếu phim “Love”, người xem phim đổ về đây chật cứng, tất cả đều cố gắng có được một xuất ghế ngồi trong rạp để xem bộ phim được cho là “nóng” nhất LHP Cannes năm nay.
“Love” là một bộ phim 3D mang hàm lượng tình dục “đậm đặc”. Trước khi phim chính thức công chiếu tại Cannes, bộ phim đã được bàn luận rất nhiều dù không tranh giải Cành Cọ Vàng mà chỉ xuất hiện ở hạng mục chiếu giới thiệu. Sau khi phim ra mắt, không ngoài dự đoán, “Love” đã gặp phải nhiều sự chê bai, chỉ trích từ giới phê bình.
Bộ phim phơi bày trần trụi những cảnh “nóng” bạo liệt, không cần người xem phải tưởng tượng nhiều. Chuyện phim xoay quanh mối tình cuồng nhiệt của một cặp đôi trẻ tuổi. Ngay từ khi ra mắt poster, phim đã thu hút sự quan tâm lớn bởi hình ảnh quá “bạo liệt” tới mức ngay cả báo chí phương Tây cũng không dám sử dụng lại hình ảnh poster để đăng trên mặt báo.
Đạo diễn Gaspar Noe cùng các diễn viên trong phim xuất hiện tại buổi chiếu giới thiệu.
Bộ phim không hề kém cạnh so với những poster đã tung ra, khiến người xem không cần phải tưởng tượng gì nhiều về những cảnh “nóng” xuất hiện trên màn ảnh.
Dù những khen chê của giới phê bình rất đa dạng nhưng việc bộ phim có một buổi công chiếu thành công, thu hút hàng trăm lượt khán giả đổ về tham dự đã đủ khiến đoàn làm phim được ủng hộ về mặt tinh thần.
Đạo diễn Gaspar Noe vốn không phải một người xa lạ với những bộ phim gây tranh cãi. Năm 2002, bộ phim “Irreversible” (Không thể đảo ngược) công chiếu ở Cannes đã từng khiến vài chiếc xe cấp cứu được gọi đến để điều trị cho những khán giả “yếu tim”, bị xỉu vì không chịu nổi những cảnh bạo lực tình dục.
Đám đông muốn vào xem công chiếu phim “Love” lớn đến mức một số người có vé cũng phải bỏ về trước sự chen chúc ồn ã ngoài cửa rạp chiếu, đã có một số cuộc tranh cãi nhỏ xảy ra bởi ai cũng muốn được vào xem phim và không ai muốn phải bỏ về “công cốc”.
Trước buổi chiếu phim, đạo diễn Gaspar Noe cho biết: “Đã từ nhiều năm nay, tôi mơ ước làm một bộ phim tái hiện đầy đủ nhất tình yêu cuồng nhiệt của tuổi trẻ với những cao trào đỉnh điểm cả về thể xác và tinh thần”.
Những khán giả có mặt tại buổi chiếu tỏ ra khá ấn tượng về bộ phim, trong khi đó, nhiều nhà phê bình cho rằng phim không thuyết phục được họ.
Đối với một bộ phim chưa ra mắt đã thu hút sự “đàm tiếu” như “Love”, việc giới phê bình chê bai, chỉ trích cũng là điều không gây bất ngờ.
“Love” theo chân một chàng trai Mỹ sinh sống ở Paris - Murphy. Cậu nhìn lại tình yêu đã đánh mất của mình với Electra và hồi tưởng lại những khi hai người ở bên nhau.
Thậm chí, chính bản thân đạo diễn Gaspar Noe cũng xuất hiện trong phim, ông vào vai một nhà làm phim đang muốn thực hiện một bộ phim kể về tình yêu và tình dục. Hai diễn viên phụ xuất hiện trong phim có tên là Gaspar và Noe, nhân vật Noe được đóng bởi chính đạo diễn.
Trước đây, chưa từng có bộ phim nghệ thuật nào sử dụng công nghệ 3D để phục vụ cho những cảnh “nóng” như “Love”. Chia sẻ về điều này, đạo diễn Gaspar Noe cho biết: “Tôi cho rằng 3D sẽ cho phép người xem có được một cảm nhận mạnh mẽ hơn về cảm xúc nhân vật”.
Đạo diễn của LHP Cannes lần này - ông Thierry Fremaux chính là người giới thiệu bộ phim trước giờ chiếu. Ba diễn viên chính trong phim là ba cái tên chưa được công chúng biết đến, ông Thierry Fremaux đã giới thiệu họ một cách hài hước rằng: “Rồi quý vị khán giả sẽ biết về họ rất, rất rõ trong hai tiếng sau đây”.
Nữ diễn viên người Thụy Điển Aomi Muyock, nam diễn viên người Mỹ Karl Glusman, đạo diễn người Argentina - Gaspar Noe và nữ diễn viên người Đan Mạch Klara Kristin cùng xuất hiện trong buổi chụp hình báo chí tại Cannes.
Sau khi bộ phim ra mắt, nhiều nhà phê bình đã tỏ rõ sự thất vọng khi mức độ “gay cấn, bạo liệt” của những cảnh “nóng” trong phim không đạt mức họ mong đợi ban đầu. Tuy vậy, đạo diễn của liên hoan, ông Thierry Fremaux đã bênh vực cho bộ phim và nói rằng: “Nếu chẳng có gì để làm ở Cannes thì hẵng đọc những bài viết phê bình điện ảnh”.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail