Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”

Dân trí “Có khoảng thời gian, Phương Linh không nhìn mặt tôi. Mời đi hát, cô ấy cũng không chịu. Nghĩ lại, tôi thấy mình đã rất ích kỷ, rất có lỗi với cô ấy…”, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ về mối quan hệ bị cho là… lạnh lùng của cặp đôi nghệ sĩ khiến khán giả trẻ cuồng nhiệt một thời.

“Giờ mới hiểu, vì sao tôi bị nhiều người ghét”

Hà Anh Tuấn nói, 10 năm nhìn lại chặng đường ca hát, bản thân đã thay đổi rất nhiều về nhân sinh quan. Cụ thể anh đã thay đổi những gì?

Ngày xưa, tôi rất ích kỷ. Sau Sao mai Điểm hẹn, sức nóng, sức hút của cái tên Hà Anh Tuấn với khán giả khiến tôi nghĩ mình là… nhất. Giờ nghĩ lại, tôi mới nhận ra: vì sao ngày xưa tôi bị nhiều người ghét.

Tôi ích kỷ khi không chia sẻ với ai, không đứng ở vị trí người khác để nhìn nhận. Sau này, trải qua nhiều vai trò công việc, trong đời xuất hiện nỗi đau đớn, tôi mới nhận ra mỗi người có một số phận, hoàn cảnh. Khi người ta làm chuyện gì đó đều có nguyên do, đôi khi một mình không thể tự quyết định. Nếu mình chưa hiểu câu chuyện đằng sau mỗi sự việc thì đừng vội đánh giá, đừng ghét người ta.

Giống như ngày xưa, tôi rất ghét khi báo chí “nhảy” vào săm soi, phê phán cho rằng con đường âm nhạc của mình thế này thế kia. Sau đó, ngồi nghĩ lại tôi mới thấy, họ viết dựa trên góc nhìn, tiêu chí của họ. Nếu mình không cùng tiêu chí thì mình bỏ qua.

Và một thay đổi nữa tôi cho là hay nhất ở bản thân đó là khi ghét một người mình còn mệt hơn. Cơ thể mệt rã rời khi cứ phải ghét ai đó. Giờ tôi chỉ mong sống sao cho khỏe, bình an và làm những điều mình thích.

Hà Anh Tuấn tái xuất với hình ảnh khác lạ sau nhiều năm ở ẩn đối với báo chí sáng ngày 27/11 tại Hà Nội. (Ảnh: Thành Đạt)
Hà Anh Tuấn tái xuất với hình ảnh khác lạ sau nhiều năm "ở ẩn" đối với báo chí sáng ngày 27/11 tại Hà Nội. (Ảnh: Thành Đạt)

Thế sao với âm nhạc anh lại “đòi hỏi” một cách cực đoan khi sẵn sàng buông mic, hủy show nếu nhận ra hát giữa sân khấu không phải của mình, khán giả phía dưới không phải của mình?

Tôi đã từng trải qua cảm giác kinh khủng. Có lần hát một show cách đây 8-9 năm. Chương trình có tới gần 30 ca sĩ, tôi là một trong những ca sĩ trẻ. Khi tôi bước ra sân khấu và giới thiệu tên tuổi, khán giả bên dưới lạnh tanh. Tôi hát xong rồi, khán giả cũng chỉ vỗ tay lẹt đẹt.

Sau buổi biểu diễn đó, tôi mất ngủ cả đêm. Sau tôi có nói với người mời mình là “đừng bao giờ cho em đứng trên sân khấu như này nữa”. Tôi không ghét công chúng đó nhưng rõ ràng tôi và công chúng đó không liên quan đến nhau. Tôi đang làm phiền họ. Còn họ cũng làm phiền tôi. Chỉ 5 phút đứng trên sân khấu đó khiến tôi bị trầm cảm. Sau này, tôi luôn tránh tối đa để bản thân không rơi vào hoàn cảnh éo le như thế…

Là một người được đánh giá là thông minh, tỉnh táo và lý trí nhưng lại tôn trọng tuyệt đối cảm xúc trong âm nhạc, điều này có vẻ tréo nghoe nhỉ?

Người nghệ sĩ thường thiên về tình cảm, cảm xúc trong cuộc sống. Đối với tôi, tôi rạch ròi được việc trên sân khấu và dưới sân khấu. Cứ bước lên sân khấu là như “cá vào trong nước”, chỉ việc quẫy và không phải lo nghĩ gì.

Nhưng khi xuống sân khấu, tôi biết mình ngoài người của công chúng, của âm nhạc còn những thiên chức khác. Tôi phải sử dụng những gì được học, được dạy… để điều khiển tất cả mọi thứ trong cuộc sống. Tôi là người lý trí khoảnh khắc dưới sân khấu. Còn trên sân khấu, đó là thánh địa tôi không để mình tính toán.

Hà Anh Tuấn- Phương Linh cặp đôi nghệ sĩ có sức hút với khán giả sau Sao mai Điểm hẹn 2006.
Hà Anh Tuấn- Phương Linh cặp đôi nghệ sĩ có sức hút với khán giả sau Sao mai Điểm hẹn 2006.

Trong chuyện tình cảm thì sao, anh có… tính toán không?

Trong chuyện tình cảm thì không thể lý trí được. Nếu lý trí trong chuyện tình cảm thì quá bất hạnh.

Vậy anh nghĩ sao khi người ta từng nghi vấn sự kết hợp giữa anh và Phương Linh cùng những úp mở chuyện tình cảm là chiêu trò, để đánh bóng tên tuổi?

Nếu nói Hà Anh Tuấn và Phương Linh có tính toán, thì chúng tôi còn xuất hiện ngập tràn, làm những chuyện “khủng khiếp” hơn nữa trên mặt báo. Nhưng chúng tôi không cho phép mình làm chuyện đó. Chúng tôi đã có những cảm xúc rất đẹp dành cho nhau. Chỉ có chúng tôi biết và chúng tôi trân trọng điều đó…

“Có thời gian, Phương Linh không nhìn mặt tôi…”

Từng là cặp đôi thu hút nhiều sự chú ý sau cuộc thi Sao mai Điểm hẹn 2006 nhưng trong khoảng thời gian đầu nhiều nồng nhiệt đó cũng không ít những… lạnh lùng về sau, anh có thể nói gì về mối quan hệ giữa mình và ca sĩ Phương Linh?

Có khoảng thời gian Phương Linh không nhìn mặt tôi. Mời hát, cô ấy cũng không chịu. Giận đến như thế cơ mà. Giận đến nỗi, tôi cũng không hiểu vì sao cô ấy lại giận mình đến thế. Khi vượt qua những khó khăn về tâm lý, Phương Linh và Hà Anh Tuấn vẫn là những người bạn, đồng nghiệp cùng hát với nhau.


Sau nhiều giận dỗi, Hà Anh Tuấn đã thuyết phục được Phương Linh đứng chung sân khấu trong liveshow lớn đầu tiên trong đời diễn ra giữa tháng 12 tới.

Sau nhiều giận dỗi, Hà Anh Tuấn đã thuyết phục được Phương Linh đứng chung sân khấu trong liveshow lớn đầu tiên trong đời diễn ra giữa tháng 12 tới.

Nếu mà bảo giải thích về mối quan hệ trong 10 năm, kể cả người trong cuộc cũng không giải thích được, sao có thể nói để người khác hiểu?

Tôi chỉ có thể nói rằng, Phương Linh vẫn là người hát song ca giúp Tuấn thăng hoa nhất. Và việc Phương Linh đồng ý sẽ xuất hiện trong liveshow đánh dấu 10 năm ca hát của Hà Anh Tuấn, "Cafe' - In - Concert", thế là đủ rồi!

Để một người phụ nữ giận mình đến mức ấy, chắc chắn người đàn ông phải có lỗi. Anh đã làm gì để Phương Linh giận ghê gớm đến thế?

Tôi có lỗi chứ. Có những lỗi thuộc về câu chuyện giữa lý trí và cảm xúc. Cụ thể thế nào, tôi không thể nói. Chỉ có thể chia sẻ rằng, Phương Linh hoàn toàn là nghệ sĩ. Cô ấy hoàn toàn là người của nghệ thuật, của cảm xúc. Đôi khi Phương Linh sẽ không thể chịu được sự lý trí, nên khi điều đó xảy ra, sẽ trở thành sự tàn nhẫn với cô ấy. Có những lúc tôi biết sự lý trí của mình đã gây ra tất cả…

Tôi cũng đã rất ích kỷ với Linh. Điều mình không vừa lòng, không bao giờ chia sẻ. Tôi đã không thể hiểu cô ấy lớn lên như thế nào, những khó khăn cô ấy trải qua thời sinh viên… Tôi đã nhận ra lỗi của mình và chủ động làm lành trước.

Để mời Phương Linh xuất hiện trong liveshow của mình, đối với anh có là điều dễ dàng?

Tôi đã phải thuyết phục, năn nỉ, mệt lắm. Tưởng rằng Hà Anh Tuấn nói với Phương Linh là dễ nhất nhưng không hề nhé.

Sau Phương Linh, anh đã trải qua mấy mối tình?

Một, hai thôi nhưng không sâu đậm.

Xin cám ơn Hà Anh Tuấn về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Tấm ảnh ngai vàng ở điện Thái Hòa bị “kẻ lạ” ngồi lên là... ảnh giả
Tấm ảnh ngai vàng ở điện Thái Hòa bị “kẻ lạ” ngồi lên là... ảnh giả

(Dân trí) - Hình ảnh một nam thanh niên ngồi lên ngai vàng - bảo vật quốc gia tại Điện Thái Hòa (thuộc Đại Nội Huế) được đăng tải trên các trang mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người bức xúc. Thực hư hình ảnh này thế nào?

Thứ ba, 29/11/2016 - 08:44

Thành Lộc: Chỉ những “xác sống” mới không day dứt
Thành Lộc: Chỉ những “xác sống” mới không day dứt

NSƯT Thành Lộc nói nếu không day dứt, không trăn trở với cuộc sống mình đang sống thì chúng ta là những “xác sống” chứ không phải là con người làm chủ vận mệnh của xã hội

Thứ ba, 29/11/2016 - 03:52

Ca sĩ nổi tiếng một thời qua đời trong cảnh nghèo khó
Ca sĩ nổi tiếng một thời qua đời trong cảnh nghèo khó

(Dân trí) - Những câu chuyện cay đắng về số phận thăng trầm, nghiệt ngã xảy ra trong giới nghệ sĩ đã từng được biết tới. Mới đây, lại có một câu chuyện như vậy xảy ra…

Thứ ba, 29/11/2016 - 10:37

MV âm nhạc được tạo nên chỉ từ… những đồng xu
MV âm nhạc được tạo nên chỉ từ… những đồng xu

(Dân trí) - MV âm nhạc dưới đây sẽ khiến bạn nhún nhảy, thích thú, ngạc nhiên… Tất cả giai điệu được tạo nên chỉ từ… những đồng xu.

Thứ ba, 29/11/2016 - 08:00

Thay đổi tên gọi di sản văn hóa phi vật thể “Lễ hội Trường Yên”
Thay đổi tên gọi di sản văn hóa phi vật thể “Lễ hội Trường Yên”

(Dân trí) - Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký ban hành Quyết định về việc điều chỉnh tên gọi di sản văn hóa phi vật thể “Lễ hội Trường Yên” trong Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 29/11/2016 - 05:00

Công bố 17 di sản văn hóa phi vật thể mới của quốc gia
Công bố 17 di sản văn hóa phi vật thể mới của quốc gia

(Dân trí) - Ngày 21/11, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký ban hành Quyết định số 4036/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thứ ba, 29/11/2016 - 02:03

Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới
Vẻ đẹp nghệ thuật nơi không gian công cộng trên khắp thế giới

(Dân trí) - Vẻ đẹp của không gian công cộng là điều mà tất cả các thành phố lớn trên thế giới đều hướng đến. Những triển lãm, sắp đặt nghệ thuật thường xuyên được thực hiện để tô điểm cho vẻ đẹp của không gian chung, đồng thời tạo nên những trải nghiệm mới mẻ cho người dân.

Thứ ba, 29/11/2016 - 02:00

Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội
Chấn chỉnh hoạt động phản cảm tại các lễ hội

(Dân trí) - UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2017.

Thứ ba, 29/11/2016 - 01:00

“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ
“Hiện tượng” Phạm Trần Phương và lịch sử của một chất giọng lạ

(Dân trí) - Thoạt tiên, bạn có thể không tin nổi vào tai mình. Choáng ngợp, sững sờ, hút hồn, gai người… Đó là những gì mà thanh âm của một giọng ca “countertenor” (giọng phản nam) có thể tạo nên.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:09

Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”
Mềm lòng trước cậu bé nức nở khi lần đầu nghe bản Sonata “Ánh trăng”

(Dân trí) - Đoạn ghi hình “đốn tim” dưới đây cho thấy một cậu bé ngập tràn cảm xúc đến mức nức nở khi lần đầu được nghe một bản nhạc cổ điển. Clip ngắn này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khiến cư dân mạng phải “mềm lòng”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:40

Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu
Vị đạo diễn nhiều lần suýt chết vì quá “say” phim tài liệu

(Dân trí) - Cách đây tròn một năm, phim tài liệu về “chú lính chì” Thiện Nhân của đạo diễn Đặng Hồng Giang đã tạo nên một “cơn sốt” ngay khi vừa ra mắt. Một năm sau, người đạo diễn tài ba này lại ra mắt chùm phim tài liệu có tên “Đáng sống” cũng lay động mạnh mẽ tâm thức người xem.

Thứ hai, 28/11/2016 - 08:00

Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h
Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h

(Dân trí) - Sau sự ra đi của BTV Vân Anh thì Thời sự 19h của VTV chỉ còn lại BTV Hoài Anh là gương mặt dẫn lâu năm, từng dẫn cùng với BTV Quang Minh, Diệp Anh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, Thời sự 19h còn có những gương mặt mới: BTV Hữu Bằng, Thuý Hằng, Tuấn Dương và Anh Tuấn.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:30

ĐÁNG QUAN TÂM
Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà
Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà

(Dân trí) - Một cầu vồng 7 sắc ngoạn mục đã xuất hiện tại trung tâm của một cuộc triển lãm nghệ thuật, đẹp chân thực đến mức khiến du khách phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:48

NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”
NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”

(Dân trí) - Trong buổi họp báo ra mắt phim mới đây, NSƯT Minh Trang đã tiết lộ về những hậu trường khó tin khi chị thực hiện bộ phim này đó là bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:41

Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới
Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới

(Dân trí) - Em bé đung đưa trên chân bố, các quý ông cởi tung cúc áo vest, xiết lại dây giầy vì nhảy quá sung, hơn 4.000 khán giả vẫy tay theo nhạc, 40 tình nguyện viên phiêu với những quả cầu lấp lánh... là những hình ảnh tuyệt đẹp tại VPBank Private Concert Modern Talking ft Thomas Andets & Band.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:15

Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất
Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất

​Thời xưa, phụ nữ Việt đã có những chuẩn mực riêng về cách làm đẹp. Thời đó một cách lựa chọn duy nhất và cũng tối ưu nhất là lựa chọn những liệu pháp tự nhiên. Thời nay, khi cuộc sống văn minh và no đủ hơn, người phụ nữ cho phép mình quan tâm nhiều hơn đến bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn và làm đẹp hình thể.

Thứ hai, 28/11/2016 - 09:11

Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt
Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt

(Dân trí) - Trong tuần qua, những chia sẻ, tâm sự đầy tâm huyết về nghề của những biên tập viên truyền hình quen thuộc, được người xem yêu mến, như Diệp Anh, Hoài Anh… đã thu hút sự quan tâm rất lớn của độc giả.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:00

BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV
BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV

(Dân trí) - Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:12

Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm
Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm

(Dân trí) - Là một trong những đạo diễn bậc thầy của nghệ thuật điện ảnh, Martin Scorsese đã phải mất tới gần 30 năm mới có thể hiện thực hóa một giấc mơ điện ảnh. Bộ phim này được ông xem là “câu trả lời cho tất cả những câu hỏi về cuộc đời và sự tồn tại”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 11:00

NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100
NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100

(Dân trí) - Sáng 26/11, NSND Thái Thị Liên - mẹ NSND Đặng Thái Sơn và là một trong 7 người thầy đầu tiên có công sáng lập nên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã mở màn buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường với bản Mazurka (Chopin).

Chủ nhật, 27/11/2016 - 06:00

Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi
Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi

(Dân trí) - Đơn giản bởi sự cuồng nhiệt và sôi động mà Modern Talking đưa tới đã khiến khán giả không thể ngồi yên trên ghế. Nhiều khán giả thậm chí đã… bỏ cả ghế để chạy lại khu vực trước sân khấu, cùng hòa vào “tâm điểm sôi động” ở đây.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:55

Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng
Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng

(Dân trí) - Những bức tranh hài hước dưới đây được tạo thành từ những nét vẽ rất đơn giản cùng một sức sáng tạo “đỉnh cao”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 02:00

BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV
BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh chia sẻ đây là thời điểm để cô mở ra cho mình một hướng đi mới.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:41

Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h
Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h

(Dân trí) - Nhiều người gọi BTV Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh là “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự trên sóng VTV bởi cả 3 đều có tên “Anh”. Giữa họ cũng có nhiều nét chung, trong đó nổi bật hơn cả là sự xinh đẹp, tài năng và được nhiều khán giả mến mộ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:37