“Góc khuất” ngày Tết của các MC nổi tiếng Việt Nam

Dân trí MC Lại Văn Sâm nói, sau khi nghỉ hưu, năm nay là năm đầu tiên anh thực sự… có Tết. Còn MC Hạnh Phúc thì thổ lộ, hơn 10 năm làm công việc ở các Đài Truyền hình, anh chưa có Tết nào trọn vẹn với gia đình…

MC Lại Văn Sâm: “Năm nay là năm đầu tiên tôi… có Tết”

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, sau khi nghỉ hưu ở VTV, anh dành 100% thời gian cho gia đình. Nếu làm các chương trình bên ngoài, anh sẽ đưa vợ đi cùng. Đi đâu, hai vợ chồng anh cũng sẽ đi cùng nhau. Anh cảm thấy áy náy vì trước đây, khi làm các sự kiện không thể đưa vợ cùng đi vì anh làm việc với cả ê kíp chứ không rảnh rang một mình.

MC Lại Văn Sâm.
MC Lại Văn Sâm.

Giờ, nhà báo kỳ cựu có nhiều thời gian quan tâm tới người bạn đời. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ thoải mái làm những việc mình yêu thích. Ở tuổi này, anh nói mình không nghĩ đến chuyện đi làm để kiếm tiền, hay vì danh tiếng nữa…

MC Lại Văn Sâm chia sẻ, những năm trước đây làm việc ở Đài Truyền hình, anh không có Tết. “Năm nào cũng thế, nếu như không phải làm trực tiếp vào đêm giao thừa thì cũng phải duyệt bài vở, lo cho các chương trình phát sóng. Tết năm nay tôi chắc chắn thoải mái hơn, chủ động về thời gian hơn”, anh nói.

Công việc ở Đài bận rộn khiến anh hiếm có cái Tết trọn vẹn cho gia đình. “Có lẽ năm nay là năm đầu tiên tôi… có Tết. Tôi sẽ ở nhà, xem tivi và giúp vợ chuẩn bị làm cơm cúng tất niên”, MC Lại Văn Sâm hồ hởi nên kế hoạch đón Tết Mậu Tuất 2018.

MC Minh Hà: “Tôi từng đón giao thừa… ngoài đường”

Nữ diễn viên phim “Hôn nhân trong ngõ hẻm” chia sẻ, vì công việc đặc trưng của nhà Đài nên dù rất muốn hưởng trọn vẹn những ngày Tết bên gia đình, nhưng cũng có cái cô phải đi làm sớm. Cô kể: “ Năm mà chương trình Cà phê sáng của VTV3 mới lên sóng ngày 3 Tết. Mùng 2 Tết chúng tôi đã phải đến Đài chuẩn bị chạy chương trình. Cảm giác làm việc trong ngày đầu tiên của năm mới rất lạ, rất thú vị”.

MC Minh Hà.
MC Minh Hà.

Cũng có năm, Minh Hà phải đón giao thừa… ngoài đường. “Năm 2014, tôi được phân công dẫn cầu truyền hình trực tiếp trên cầu Nhật Tân. Đó cũng là năm đầu tiên cầu Nhật Tân đi vào hoạt động. Nhận nhiệm vụ, tôi không thể ở nhà dọn dẹp, sửa soạn mâm cúng cùng mẹ như thường lệ mà đón khoảnh khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới… ngoài đường. Trên đường về, xe cộ đông, tắc đường nên gần 2 giờ sáng tôi mới về tới nhà”, nữ MC nhắc lại kỷ niệm khó quên.

Minh Hà cho biết, từ trước Tết nhà cô đã sắm sửa đào, quất. Những năm gần đây, nhà cô còn thêm chậu hoa đỗ quyên hoặc hoa trà, hoa loa kèn trắng…

Đối với Minh Hà, người đẹp này chờ đợi nhất là đêm giao thừa: “Trong ký ức của tôi, đêm giao thừa luôn là khoảnh khắc, hạnh phúc, vui vẻ và ấm áp. Tôi thích nhất ngày 30 Tết, mẹ nấu một nồi lá mùi to, cả nhà chia nhau tắm gội. Tôi không bao giờ quên hương lá mùi ấy…”

MC Hạnh Phúc: “Chưa có cái Tết trọn vẹn bên gia đình”

MC Hạnh Phúc nói, hơn 10 năm làm công việc ở nhà Đài, thì anh có từng ấy năm chưa được hưởng trọn vẹn đêm giao thừa cùng với người thân. Có những năm anh phải làm cầu truyền hình giao thừa trực tiếp, có những năm sống ở TP.HCM nên hiếm khi được đoàn tụ cùng gia đình trong thời khắc đặc biệt này.

MC Hạnh Phúc.
MC Hạnh Phúc.

“Có cái Tết mà tôi không thể quên, năm đó tôi cũng làm cầu truyền hình trực tiếp đón giao thừa. Năm đó, bà tôi ốm nặng từ những ngày trước Tết. Khi tôi làm xong chương trình đón giao thừa, tôi đã cố gắng về nhà ngay trong đêm nhưng không kịp, bà tôi đã ra đi mãi mãi…”, anh buồn bã nhớ lại.

Anh tâm sự, công việc bận rộn ở nhà Đài đôi khi khiến anh phải hi sinh nhiều vì ít có thời gian dành cho người thân, bạn bè. Nhưng dù thế nào, anh vẫn yêu công việc của mình vì được đón nhận tình cảm nhiệt thành từ khán giả.

“Nghề truyền hình có những vất vả, có những khó khăn riêng nhưng chúng tôi vẫn luôn luôn hi vọng có khán giả ở bên, luôn luôn đồng hành cùng chúng tôi”, MC Hạnh Phúc nói.

MC Mỹ Lan: “Tết là thời gian dành riêng cho gia đình”

Không muốn nói đến những khó khăn, vất vả của công việc MC nhà Đài, với Mỹ Lan Tết là khoảng thời gian dành riêng cho gia đình.

MC Mỹ Lan.
MC Mỹ Lan.

“Lan sẽ cố gắng hết sức để sắp xếp công việc thật tốt, sao cho ít nhất 4 ngày Tết - từ 30 đến mùng 3 là được ở nhà thưởng Tết đón Xuân. Cảm giác chờ đón giao thừa, ngắm pháo hoa, đi chúc Tết và ra phố ngày Xuân thật đặc biệt, lúc nào cũng thấy lòng phơi phới rộn ràng”, nữ MC chia sẻ. Cô cho biết, cả năm bận rộn với công việc nhà Đài, với những chuyến đi xa, ngày Tết cô muốn ở bên người thân, muốn hưởng trọn vẹn thời gian chăm sóc, và được quan tâm.

“Mỗi năm qua đi, nhìn các con khôn lớn, được ở bên những người mình yêu thương nhất chào đón năm mới - đó là những giây phút hạnh phúc nhất, là sự khởi đầu tuyệt vời cho một chặng đường tiếp theo với thật nhiều điều thú vị đang chờ đón”, Mỹ Lan háo hức nói.

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Sẽ có lúc tình yêu đích thực được chẩn đoán bằng… xét nghiệm?
Sẽ có lúc tình yêu đích thực được chẩn đoán bằng… xét nghiệm?

(Dân trí) - Một bài kiểm tra y tế sẽ giúp bạn phát hiện “tình yêu đích thực”. Khi bước ra khỏi phòng xét nghiệm, bạn và “người ấy” sẽ cầm trên tay những tờ kết quả cho biết mỗi người đang “say tình” ở mức độ bao nhiêu…

Thứ tư, 14/02/2018 - 08:38

Bí ẩn cung điện thời Trần hơn 700 năm tuổi
Bí ẩn cung điện thời Trần hơn 700 năm tuổi

(Dân trí) - Từ hai dòng ngắn ngủi trong Đại Việt sử ký toàn thư, các nhà khảo cổ đã tìm ra hành cung Lỗ Giang (Thái Bình), giúp làm sáng tỏ bí ẩn về sự tồn tại của một cung điện ở ngoại vi kinh thành Thăng Long.

Thứ tư, 14/02/2018 - 02:00

Cuộc đời lắm thăng trầm và cơ cực của diễn viên Nguyễn Hậu
Cuộc đời lắm thăng trầm và cơ cực của diễn viên Nguyễn Hậu

(Dân trí) - Diễn viên Nguyễn Hậu là một gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình qua hàng trăm vai phụ trong các bộ phim truyền hình. Ông qua đời vào ngày 14/2/2018, hưởng thọ 64 tuổi, sau một thời gian dài điều trị ung thư.

Thứ tư, 14/02/2018 - 10:02

Diễn viên Nguyễn Hậu đột ngột qua đời ngày 29 Tết
Diễn viên Nguyễn Hậu đột ngột qua đời ngày 29 Tết

(Dân trí) - Theo thông tin từ nghệ sĩ Hạnh Thúy, diễn viên Nguyễn Hậu chuyến biến xấu vì ung thư gan trong thời gian qua, bất ngờ ra đi vào lúc 4 giờ 20 sáng ngày 14/2 (29 Tết) tại nhà riêng, hưởng thọ 65 tuổi.

Thứ tư, 14/02/2018 - 09:29

Valentine có phải ngày may mắn cho tình yêu?
Valentine có phải ngày may mắn cho tình yêu?

(Dân trí) - Valentine tưởng như là ngày lãng mạn nhất trong năm, thậm chí, nhiều người quyết định bắt đầu một chặng hành trình tình cảm mới vào đúng ngày này. Nhưng Valentine có thật là ngày may mắn cho tình yêu lứa đôi gắn bó trọn đời?

Thứ tư, 14/02/2018 - 08:00

Tại sao trang phục của nghệ sĩ trượt băng có nhiều vải “nude”?
Tại sao trang phục của nghệ sĩ trượt băng có nhiều vải “nude”?

(Dân trí) - Khi nghĩ đến bộ môn trượt băng nghệ thuật, những bộ trang phục bó sát gợi cảm được cả nam và nữ vận động viên sử dụng dường như đã trở thành một hình ảnh quá đỗi quen thuộc.

Thứ tư, 14/02/2018 - 06:00

Tại sao đôi khi chúng ta “không thích” năm mới đến?
Tại sao đôi khi chúng ta “không thích” năm mới đến?

(Dân trí) - Tại sao có những người hồ hởi đón năm mới, và có những người thì… không?!

Thứ tư, 14/02/2018 - 06:00

Gala xiếc Quốc tế tại TP. HCM hội tụ 50 nghệ sĩ xiếc thế giới
Gala xiếc Quốc tế tại TP. HCM hội tụ 50 nghệ sĩ xiếc thế giới

(Dân trí) - Gala xiếc Quốc tế lần thứ nhất tại TP HCM khai mạc vào 20h ngày 16/2 (mồng 1 Tết) tại Rạp xiếc công viên Gia Định (Quận Gò Vấp) là một trong những sự kiện nghệ thuật sôi động đặc biệt chào năm Mậu Tuất.

Thứ tư, 14/02/2018 - 03:00

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến huấn luyện viên "choáng" tại Britain's Got Talent
Quốc Cơ - Quốc Nghiệp khiến huấn luyện viên "choáng" tại Britain's Got Talent

(Dân trí) - Anh em “Hoàng tử xiếc” Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã có một tiết mục xiếc đầy thuyết phục khiến cả 4 vị huấn luyện viên (HLV) của Britain's Got Talent, một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Anh chọn tiếp vào vòng 2.

Thứ ba, 13/02/2018 - 10:40

Bài trượt băng nghệ thuật nóng bỏng gây sốt tại Thế vận hội Olympic
Bài trượt băng nghệ thuật nóng bỏng gây sốt tại Thế vận hội Olympic

(Dân trí) - Cặp đôi trượt băng nghệ thuật hàng đầu của Canada đã vừa gây sốt tại Thế vận hội Mùa đông Olympic 2018 với một màn nhảy múa trên băng vô cùng… “nóng bỏng”.

Thứ ba, 13/02/2018 - 06:33

Bị tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên bản lĩnh vẫn tiếp tục biểu diễn
Bị tuột áo trên sân băng, nữ vận động viên bản lĩnh vẫn tiếp tục biểu diễn

(Dân trí) - Nữ vận động viên trượt băng người Hàn Quốc Yura Min đã có một khởi đầu tại Thế vận hội Olympic khó quên, khi trong lần đầu tiên được tham dự tranh tài, cô đã gặp phải sự cố trang phục đe dọa làm hỏng cả tiết mục.

Thứ ba, 13/02/2018 - 06:19

Thái Thùy Linh đang học để làm một người phụ nữ đúng nghĩa
Thái Thùy Linh đang học để làm một người phụ nữ đúng nghĩa

(Dân trí) - Có lẽ, chỉ sau khi trải qua nhiều biến cố, nhiều sóng gió của cuộc đời, Thái Thùy Linh mới thực sự hiểu: Muốn hạnh phúc và có được một người đàn ông, trước hết bản thân mình phải là một người đàn bà trước đã…

Thứ ba, 13/02/2018 - 06:02

ĐÁNG QUAN TÂM
Khai mạc đường hoa nghệ thuật năm 2018 tại Cần Thơ
Khai mạc đường hoa nghệ thuật năm 2018 tại Cần Thơ

(Dân trí) - Tối 12/2, TP Cần Thơ chính thức khai mạc đường hoa nghệ thuật năm 2018 với chủ đề “Cần Thơ mừng xuân mới”. Đường hoa nghệ thuật Cần Thơ năm nay được hình thành từ hơn 80.000 chậu hoa tươi và các loại cây trái đặc sản của vùng ĐBSCL cùng một số loại khác từ thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Thứ ba, 13/02/2018 - 05:00

Bốn album nhạc không thể bỏ qua trong dịp Tết Mậu Tuất
Bốn album nhạc không thể bỏ qua trong dịp Tết Mậu Tuất

(Dân trí) - Tết đến, bên cạnh những mâm cỗ thịnh soạn và niềm vui sum vầy thì âm nhạc cũng là một thứ không thể thiếu. Năm nay, số lượng album ra mắt vào dịp cuối năm không nhiều. Tuy nhiên, các album đều được đầu tư và gây tiếng vang rất lớn.

Thứ ba, 13/02/2018 - 01:00

Vợ chồng Minh Tiệp hội ngộ “Tiểu long nữ” Phạm Văn Phương
Vợ chồng Minh Tiệp hội ngộ “Tiểu long nữ” Phạm Văn Phương

(Dân trí) - Vợ chồng Minh Tiệp đã tham dự sự kiện quy tụ rất nhiều nghệ sĩ châu Á tại Singapore. Trước đó, vợ chồng nam diễn viên còn được mời tham dự Liên hoan phim châu Á ACFF tại Malaysia, diễn viên Minh Tiệp cũng được đề cử trong Liên hoan phim này.

Thứ hai, 12/02/2018 - 04:53

“Cha đẻ” của Táo Quân lên tiếng về ý kiến dừng chương trình
“Cha đẻ” của Táo Quân lên tiếng về ý kiến dừng chương trình

(Dân trí) - NSND Khải Hưng cho rằng, Táo Quân chưa thể dừng lại được vì các nghệ sĩ vẫn đảm đương tốt vai trò của mình và khán giả vẫn rất yêu mến chương trình qua mỗi năm. Phát ngôn của nghệ sĩ Chí Trung theo NSND Khải Hưng chỉ là do mất bình tĩnh.

Thứ hai, 12/02/2018 - 10:52

Vì sao lời hát buồn nhưng “Happy New Year” vẫn khiến người ta muốn nghe?
Vì sao lời hát buồn nhưng “Happy New Year” vẫn khiến người ta muốn nghe?

(Dân trí) - Mặc định đầu năm, ở cả phương Đông lẫn phương Tây, người ta đều muốn tìm tới với sự vui vẻ, niềm hưng phấn, như một dự báo may mắn, tốt lành dịp đầu năm. Nhưng bài hát “Happy New Year” tại sao buồn đến thế, vẫn khiến người ta muốn nghe?

Thứ hai, 12/02/2018 - 09:00

Biểu tượng gợi cảm của phim “Bản năng gốc” đẹp ngỡ ngàng ở tuổi 59
Biểu tượng gợi cảm của phim “Bản năng gốc” đẹp ngỡ ngàng ở tuổi 59

(Dân trí) - Sự nghiệp vụt sáng trở lại ở tuổi “ngấp nghé” lục tuần, Sharon Stone mới đây còn chứng minh rằng ngay cả nhan sắc của bà cũng vẫn đáng nể dù ở một độ tuổi mà đa số các nữ nghệ sĩ đã có những kế hoạch cho việc… “về hưu”.

Thứ hai, 12/02/2018 - 07:16

Rôm rả, xôn xao chuyện các “Táo” trước thềm Táo Quân
Rôm rả, xôn xao chuyện các “Táo” trước thềm Táo Quân

(Dân trí) - Đời sống văn hóa - văn nghệ dịp Tết Nguyên đán “tinh túy” nhất không thể thiếu chương trình Táo Quân. Hồi hộp chờ đón chương trình Táo Quân chào Xuân Mậu Tuất năm nay, các “Táo” lại tiếp tục lên sóng “nóng hổi”, từ chuyện đời tư tới chuyện sân khấu.

Thứ hai, 12/02/2018 - 07:15

Hòa Minzy tát Tự Long tới tấp, phớt lờ scandal tình cảm với Công Phượng
Hòa Minzy tát Tự Long tới tấp, phớt lờ scandal tình cảm với Công Phượng

(Dân trí) - Tại chương trình “Ơn giời, cậu đây rồi”, trong đêm tân hôn, Hòa Minzy đã “vả” cho Tự Long hai phát và thẳng thắn bày tỏ chuyện “ăn cơm trước kẻng”…

Chủ nhật, 11/02/2018 - 04:09

Những pha hớ hênh “để đời” của nghệ sĩ trên thảm đỏ
Những pha hớ hênh “để đời” của nghệ sĩ trên thảm đỏ

(Dân trí) - Không có gì là hoàn hảo và “nhân vô thập toàn”, ngay cả các sao nữ nổi tiếng nhất vẫn sẽ có những lúc gặp sai lầm về mặt trang phục, bởi từ ý tưởng thiết kế đến thực tế trên thảm đỏ là một khoảng cách khá xa.

Chủ nhật, 11/02/2018 - 01:08

Nghệ sĩ nói gì về ý kiến nên dừng Táo Quân của NSƯT Chí Trung?
Nghệ sĩ nói gì về ý kiến nên dừng Táo Quân của NSƯT Chí Trung?

(Dân trí) - Trước ý kiến của nghệ sĩ Chí Trung cho rằng, đã đến lúc Táo Quân nên dừng lại và chuyển sang một chương trình khác, một số nghệ sĩ trong ê-kíp Táo Quân đã chia sẻ những điều tâm huyết.

Chủ nhật, 11/02/2018 - 01:06

Bảo Thanh, Mạnh Trường chia sẻ “ăn Tết nội hay nhà ngoại”
Bảo Thanh, Mạnh Trường chia sẻ “ăn Tết nội hay nhà ngoại”

(Dân trí) - Mỗi dịp Tết đến, “ăn Tết nhà nội hay nhà ngoại” luôn là chủ đề “hot”, nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Khi được hỏi “Tết là về… nội hay về ngoại ăn tết?”, nữ diễn viên phim “Sống chung với mẹ chồng” và “soái ca” của phim “Tuổi thanh xuân” đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Chủ nhật, 11/02/2018 - 11:03

Bằng Kiều: “Nhiều người bảo tôi mù quáng khi yêu…”
Bằng Kiều: “Nhiều người bảo tôi mù quáng khi yêu…”

(Dân trí) - “Chàng Bầu” thẳng thắn chia sẻ, nhiều người bảo anh mù quáng khi yêu nhưng anh không hối hận về điều đó…