Thứ Bảy 04/05/2019 - 13:53

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú”

Dân trí Từng “làm mưa làm gió” với vai Cảnh trong “Quỳnh búp bê”, Doãn Quốc Đam lại một lần nữa chứng tỏ tài năng diễn xuất đa dạng trong vai Fedora phim “Mê cung”. Fedora là một nhân vật hết sức kỳ quái và bệnh hoạn.

Mặc dù mới chiếu đến tập thứ 3 nhưng “Mê cung” thực sự khiến khản giả phải “rùng mình” bởi nhiều chi tiết hết sức rợn gáy. Trong đó, nổi bật lên chính là Fedora - nhân vật do Doãn Quốc Đam thủ vai. Đây là một nhân vật rất kỳ quái bởi sở thích trang điểm, chuyên rình mò rồi sàm sỡ phụ nữ, sau đó giết họ một cách rất bí ẩn.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 1

Doãn Quốc Đam đã xoá bỏ hoàn toàn hình tượng nhân vật Cảnh "soái ca" để vào vai Fedora đầy ghê sợ.

Nhân vật Fedora xuất hiện trong tập 2 của phim khi đang dùng máy ảnh chụp cận cảnh những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể của phụ nữ. Ở trong phòng của hắn lúc đó còn có một cô gái bị quấn chặt băng dính khắp cơ thể, tay chân bị trói, mắt miệng bị bịt kín.

Fedora ngồi trong quán cà phê với trang phục dị hợm và lấy gương trang điểm trong sự tò mò của các khách trong quán. Khi thấy một cô gái đang cầm điện thoại chụp mình, Fedora đứng lên ra chỗ cô gái và có hành vi sàm sỡ trước khi bỏ đi.

Bố của Fedora khi được triệu tập đến cơ quan công an đã khai rằng: “Từ nhỏ nó đã thích đeo đồ con gái. Nó còn lấy cả nơ buộc tóc của mẹ nó, cô nó để đeo lên tay làm đồ trang sức. Tôi đã nhắc nhở rất nhiều lần nhưng nó không chịu nghe nên tôi đã đánh nó để bắt nó làm những việc đặc thù và trở thành người đàn ông.

Nhưng bác sĩ bảo nếu làm như thế thì tâm lý của nó càng trở nên bất ổn. Rồi vợ chồng tôi chia tay, nó lại càng thu mình lại và trở thành tự kỷ. Tôi đã đưa nó đi chữa rất nhiều nơi, thời gian qua cũng thấy ổn ổn thì lại xảy ra chuyện này. Quá đau đớn các anh ạ”.

Ở tập 3, sau khi sát hại cô gái tên Trâm tại xóm trọ, Fedora tiếp tục ra tay sát hại cô gái tiếp theo tại khách sạn. Khi trinh sát tìm đến, Fedora đã “thay hình đổi dạng” nên dù gặp ở cửa thang máy nhưng trinh sát vẫn không nhận ra tên sát nhân.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 2

Fedora có ngoại hình rất kỳ dị và những sở thích bệnh hoạn.

Trong một diễn biến khác, một vụ án mạng khác xảy ra tại công ty do Nhật làm giám đốc. Nhật đồng thời là chủ quán cà phê, nơi mà Fedora thường đến giở trò quấy rối phụ nữ. Theo lời kể của người quản lý quán cà phê, Nhật có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, mê mệt một cô gái hay đến quán đọc sách và còn cài camera ở chỗ cô gái hay ngồi.

Trong trích đoạn tập 4, con mồi tiếp theo của Fedora chính là một cô sinh viên xinh đẹp. Fedora si mê cô gái này đã lâu nhưng luôn bị cô khước từ vì quá bệnh hoạn.

Ở một chi tiết khác, Fedora đã thuê một tên giang hồ làm điều gì đó và trả cho hắn rất nhiều tiền. Khi gặp tay giang hồ, Fedora đã cho thấy sự bệnh hoạn của mình bằng việc đưa tay sờ lên ngực gã mà không nói điều gì. Chính kẻ được Fedora thuê cũng thừa nhận cảm thấy sợ khi tiếp xúc với tên biến thái này dù hắn đã có nhiều năm tung hoành trên giang hồ.

Cách tạo hình nhân vật và những tình huống có sự xuất hiện của Fedora khiến nhiều khán giả phải thốt lên những câu cảm thán đầy ghê rợn và sợ hãi.

“Xem phim này buổi tối sợ thật, nhất là khi thấy nhân vật Nhật - Fedora... không dám xem vì sợ bị ám ảnh. Diễn viên Doãn Quốc Đam vào vai này hay quá, hay đến mức mình xem thấy ghê rợn và ám ảnh, hãi hùng, chả còn nhớ những vai diễn trước đây của bạn nữa.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 3

Fedora đã "thay hình đổi dạng" để biến thành Nhật ở tập 3.

Phim Việt Nam gần đây quá chất lượng và hấp dẫn thật. Từ kịch bản, diễn viên, quay phim, tạo hình... Cảm ơn ê-kíp làm phim đã đem đến cho khán giả một bộ phim thực sự hấp dẫn, hồi hộp, sợ hãi”, khán giả Hiền Thanh bày tỏ trên trang cá nhân của Doãn Quốc Đam.

Khán giả Đàm Thu Thảo cũng nhắn gửi Doãn Quốc Đam: “Anh ơi, sao anh diễn gì mà đạt dã man luôn ấy. Anh khiến cả nhà em như xoắn quẩy. Hai đứa em sợ rúm ró, quảng cáo còn tung tăng tung tẩy nhưng vào phim một cái là nhảy phắt lên giường dính chặt vào mẹ...

Xong đi ngủ thì đèn bật sáng trưng, con em dính sát lưng con chị rồi, nằm ngủ mà vã mồ hôi, trong thời tiết đang rất mát mẻ. Nửa đêm ngủ còn mơ khóc rưng rức. Ôi cái cảm giác thật hãi hũng”.

Trước những phản ứng của khán giả về vai Fedora, Doãn Quốc Đam cho biết: “Đọc phản hồi thấy vui mà cũng lo. Điều tôi mong muốn nhất chính là khán giả mất hoàn toàn hình tượng về nhân vật của những phim trước đây tôi đóng. Càng nghe thấy những câu như “tởm, bệnh hoạn, dặt dẹo, buồn nôn...” tôi càng thích. Chỉ sợ không làm được đủ khiến người ta thốt ra những câu như thế”.

Chia sẻ về vai diễn này trong buổi ra mắt “Mê cung”, Doãn Quốc Đam cho biết, anh khá áp lực khi vào vai Fedora. Với nam diễn viên thì đây là một dạng nhân vật khá đặc biệt, làm khó diễn viên rất nhiều.

Doãn Quốc Đam cho biết, anh đã quan sát một người ở gần nhà mắc hội chứng tự kỷ và tôi dùng thần thái của người này để đem vào nhân vật của mình.

Doãn Quốc Đam: “Khán giả càng ghê sợ nhân vật phim Mê cung, tôi càng thích thú” - 4

Nam diễn viên cũng cho biết thêm, trong quá trình nghiên cứu kịch bản, anh toàn phải phóng xa ra những vùng ngoại ô, cách xa Hà Nội hàng trăm kilomet. Dọc đường đi, anh dồn mọi suy nghĩ cho vai diễn. Từ hình dung cảnh nóng mình sẽ diễn thế nào, cảnh nội tâm sẽ bộc lộ cảm xúc ra sao…

“Nhân vật Fedora không giống nhiều với tôi ngoài đời. Tuy nhiên, tôi phải thú nhận rằng, cho đến thời điểm này, dù đã quay xong nhưng tôi vẫn chưa tự tin mình đã thể hiện thật tốt vai này.

Với tôi, khi mình chưa làm tốt thì có nghĩa đó chưa phải là bản thân mình và nếu đã là bản thân mình thì mình phải là nhân vật đấy”, Doãn Quốc Đam nói thêm.

"Mê cung" ngoài Doãn Quốc Đam còn có sự xuất hiện của NSƯT Công Lý, NSƯT Minh Trang, NSƯT Đức Hùng, Việt Anh, Hồng Đăng, Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh, Anh Đức... Phim đang phát sóng trên VTV.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu
Khánh Ly bất ngờ khi được Tùng Dương gọi là “U” trên sân khấu

(Dân trí) - Nam ca sĩ chia sẻ luôn coi Khánh Ly là “tượng đài âm nhạc” và anh kính trọng gọi nữ danh ca là “U” trên sân khấu.

Thứ hai, 06/05/2019 - 09:59

Xúc động những chuyện đời, chuyện nghề ít kể của nghệ sĩ
Xúc động những chuyện đời, chuyện nghề ít kể của nghệ sĩ

(Dân trí) - Trong tuần qua, độc giả đã xúc động trước những tâm sự rất thật về nghề nghiệp, về lý do “dấn thân showbiz” của lực sĩ Phạm Văn Mách; hay những chia sẻ đẹp đẽ về Quyền Linh - người nghệ sĩ “chân chất” rất được bạn bè đồng nghiệp và khán giả yêu mến.

Thứ hai, 06/05/2019 - 07:34

Sửng sốt trước người đàn ông dùng cằm cân bằng 11 chiếc ghế
Sửng sốt trước người đàn ông dùng cằm cân bằng 11 chiếc ghế

(Dân trí) - Khi anh Jay Rawlings xuất hiện trên sân khấu với tuyên bố sẽ lập Kỷ lục Guinness Thế giới về số lượng ghế cân bằng trên cằm, tất cả tưởng như đó là điều khó tin và khó có thể thực hiện.

Thứ hai, 06/05/2019 - 07:31

Đặc sắc lễ tảo mộ trong ngày hội Ramưwan của người Chăm
Đặc sắc lễ tảo mộ trong ngày hội Ramưwan của người Chăm

(Dân trí) - Trong ngày này, tất cả các tộc họ ở các làng Chăm Hồi giáo đều đi tảo mộ. Từ sáng sớm, các vị chức sắc và người dân đều mặc lễ phục truyền thống trang nghiêm để đi đến nghĩa địa làm lễ tảo mộ.

Thứ hai, 06/05/2019 - 06:07

“Truyền nhân 4 đời hát bội” mặc cảm chuyện học ít và làm mẹ đơn thân ở tuổi 23
“Truyền nhân 4 đời hát bội” mặc cảm chuyện học ít và làm mẹ đơn thân ở tuổi 23

(Dân trí) - Đoàn Bảo Ngọc gây ấn tượng qua 5 tuần thi với hình ảnh “truyền nhân 4 đời hát bội”. Lần đầu tiên cô chia sẻ về cuộc sống cá nhân đầy khó khăn của mình khi phải làm mẹ đơn thân ở tuổi 23, gom hết vốn liếng để đến với cuộc thi “Sao nối ngôi”.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 05:11

Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay
Những bài hát tròn 20 tuổi trong năm nay

(Dân trí) - Nhiều ca khúc nhạc pop quen thuộc từng được ra mắt năm 1999 sẽ tròn 20 tuổi trong năm nay, có thể kể tới “I Want It That Way” của Backstreet Boys, “(You Drive Me) Crazy” của Britney Spears, “Livin’ La Vida Loca” của Ricky Martin.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 11:18

Trưng bày 60 tác phẩm "Chân dung Hồ Chí Minh - Góc nhìn từ tranh cổ động"
Trưng bày 60 tác phẩm "Chân dung Hồ Chí Minh - Góc nhìn từ tranh cổ động"

(Dân trí) - Ngày 10/5 tới, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội sẽ diễn ra trưng bày chuyên đề “Chân dung Hồ Chí Minh - Góc nhìn từ tranh cổ động” (1969 - 2011).

Chủ nhật, 05/05/2019 - 09:19

Nữ diễn viên “Lỗi tại duyên số” vừa thích vừa... sợ yêu
Nữ diễn viên “Lỗi tại duyên số” vừa thích vừa... sợ yêu

(Dân trí) - Shailene Woodley được biết đến với những bộ phim điện ảnh như “Dị biệt” hay “Lỗi tại duyên số”. Học cách trưởng thành ở Hollywood từ năm 15 tuổi, Shailene kết luận rằng hiện tại cô vừa thích vừa… sợ yêu, cô cũng sẵn sàng để những mối quan hệ đến rồi đi thật nhẹ nhàng.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 08:17

Người đẹp không tuổi gợi cảm cả khi “kín cổng cao tường”
Người đẹp không tuổi gợi cảm cả khi “kín cổng cao tường”

(Dân trí) - Vẻ đẹp không tuổi của nữ diễn viên người Ý Monica Bellucci (54 tuổi) tỏa ra một sự gợi cảm trang nhã, ngay cả khi Monica diện những “set” đồ kín đáo, ở cô vẫn toát ra vẻ gợi cảm không thể che giấu.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 07:31

Những bộ đầm táo bạo nhất từng xuất hiện tại “đại tiệc thời trang” Met Gala
Những bộ đầm táo bạo nhất từng xuất hiện tại “đại tiệc thời trang” Met Gala

(Dân trí) - Dưới đây là những bộ trang phục gợi cảm táo bạo nhất mà các ngôi sao nổi tiếng từng mặc đi dự Met Gala - “đại tiệc thời trang” của giới sao quốc tế.

Chủ nhật, 05/05/2019 - 07:30

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu tặng sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn
Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu tặng sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn

(Dân trí) - Các ngôi sao bóng đá Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu đã tặng học bổng và sách truyền cảm hứng Hạt Giống Tâm Hồn cho các em bé mồ côi ở Bình Dương.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:13

Sinh viên bình phim bằng một câu, giáo viên cho ngay điểm tuyệt đối
Sinh viên bình phim bằng một câu, giáo viên cho ngay điểm tuyệt đối

(Dân trí) - Một sinh viên thực hiện bài bình phim của mình chỉ bằng một câu duy nhất, giáo viên liền cho điểm tuyệt đối bởi sự thông minh, dí dỏm và “đúng chất” khi bàn về “Fight Club” (Sàn đấu sinh tử - 1999).

Thứ bảy, 04/05/2019 - 04:59

ĐÁNG QUAN TÂM
10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời
10 bài hát hay nhất dành cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời

(Dân trí) - “Time To Say Goodbye”, “Over The Rainbow”, “You Raise Me Up”… là những ca khúc được nhiều người lựa chọn cho sự chia ly sau cuối của cuộc đời.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 01:27

Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng
Đồng nghiệp tiễn đưa nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng

(Dân trí) - Nghệ sĩ Thành Lộc, Mỹ Uyên, Hạnh Thúy, đạo diễn Lê Cung Bắc… và nhiều nghệ sĩ thân thiết đã đến đưa tiễn nghệ sĩ Lê Bình về nơi an nghỉ cuối cùng trong nước mắt nghẹn ngào thương tiếc.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 09:58

Kỳ lạ người đàn ông sống không điện, không nước, không gia dụng tiện nghi
Kỳ lạ người đàn ông sống không điện, không nước, không gia dụng tiện nghi

(Dân trí) - Người đàn ông này được ví như Robinson Crusoe, anh sống mà không cần đến điện, nước hay bất cứ gia dụng tiện nghi nào, nhưng anh có củi để sưởi ấm, có sách để giải trí và một đời sống tĩnh lặng, yên bình “đến lạ”. Bạn gái của anh không chịu nổi đời sống ấy đã bỏ đi.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:26

Gia đình Lê Bình trao 100 triệu ủng hộ nghệ sĩ nghèo theo di nguyện của ông
Gia đình Lê Bình trao 100 triệu ủng hộ nghệ sĩ nghèo theo di nguyện của ông

(Dân trí) - Theo như di nguyện nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất, số tiền mọi người quyên góp, ủng hộ khi ông nằm viện còn lại sau khi mất sẽ được chuyển đến cho những nghệ sĩ nghèo khác cần sự giúp đỡ.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 08:22

Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?
Vì sao nghệ sĩ Lê Bình chưa được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú?

(Dân trí) - NSND Hồng Vân cho rằng nghệ sĩ Lê Bình hoàn toàn xứng đáng được các cơ quan chức năng phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú. Ông từng góp mặt trong 200 bộ phim với nhiều vai trò khác nhau, giành 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại các hội diễn sân khấu...

Thứ bảy, 04/05/2019 - 07:31

Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ
Cặp đôi hẹn hò trước nàng Mona Lisa, ăn tối trước thần Vệ Nữ

(Dân trí) - Lần đầu tiên có một cặp đôi trẻ tuổi may mắn được biến không gian bảo tàng Louvre trở thành nơi hẹn hò lãng mạn trong một buổi tối. Cuộc hẹn khó tin của họ bao gồm việc trò chuyện trước nàng Mona Lisa và sau đó dùng bữa tối trước tượng thần Vệ Nữ.

Thứ bảy, 04/05/2019 - 06:32

Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”
Quyền Linh đăng ký hiến tạng, NSƯT Hạnh Thúy nói nam MC “là người kỳ lạ”

(Dân trí) - Trước nghĩa cử cao đẹp của MC Quyền Linh, nữ diễn viên phim “Sống trong sợ hãi” đã có những chia sẻ bất ngờ: “Anh Quyền Linh là người kỳ lạ”.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:56

Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”
Bảo Thanh xúc động khi khán giả khóc thương Thư bị lừa tình trong “Về nhà đi con”

(Dân trí) - Nữ diễn viên cho biết, cô rất xúc động khi khán giả đồng cảm, khóc theo… nhân vật Thư trong tập 19 của phim "Về nhà đi con"

Thứ sáu, 03/05/2019 - 03:53

Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén
Bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” bị hư hại do vệ sinh bằng nước rửa chén

(Dân trí) - Đó là kết luận của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng bảo vật quốc gia “Vườn xuân Trung Nam Bắc” của cố hoạ sĩ Nguyễn Gia Trí tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:58

Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang
Ngôi sao giản dị Keanu Reeves gây sốc khi trở thành gương mặt thời trang

(Dân trí) - Ở Hollywood, Keanu Reeves là một trong những tài tử giản dị nhất, bao năm trôi qua, phong cách của anh vẫn vậy, luôn giản dị, đề cao sự thoải mái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:23

Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện
Trấn Thành cảm thấy có lỗi vì đã không đến thăm Lê Bình khi ông nằm viện

(Dân trí) - "Khi biết tin anh lâm bệnh, em biết sẽ có rất nhiều người đến thăm anh và em không muốn xuất hiện lúc đó. Em nghĩ rồi thưa thưa, mình hãy tới. Rồi bận rộn, công việc, rồi quên mất. Khi hay tin anh mất, em nghĩ mình quá sai vì đã chần chừ, để không thể gặp anh lần cuối. Em đáng trách. Anh hãy tha lỗi cho em nhé", Trấn Thành chia sẻ niềm tiếc nuối khi không đến thăm Lê Bình những ngày cuối đời.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 02:13

“Thế giới” đằng sau tay lái
“Thế giới” đằng sau tay lái

(Dân trí) - Đó là cách mà tờ tin tức The Independent (Anh) giới thiệu chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Anh Jon Enoch chụp tại Hà Nội. Bộ ảnh ghi lại chân dung những người lao động bình dân. Jon Enoch ví họ như những người chở cả thế giới riêng đằng sau tay lái.

Thứ sáu, 03/05/2019 - 09:56