Diễn viên hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53

Dân trí Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan, nghệ sĩ Mạnh Tràng đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 0h20 ngày 7/1 tại bệnh viện Y Dược TP HCM, hưởng dương 53 tuổi.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng tên thật là Nguyễn Mạnh Tràng, sinh năm 1966. Anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TPHCM khoa diễn viên năm 1986, cùng lớp với những nghệ sĩ là ca sĩ Ngọc Sơn, Lý Hải, Trần Sang, diễn viên Quyền Linh… Mạnh Tràng hiện là giám đốc, anh cũng là "ông bầu" của sân khấu Kịch Sài Gòn.

Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan
Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư gan
Diễn viên Mạnh Tràng chuyên trị những vai hài nhỏ trên sân khấu nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Những vở diễn thành công của anh có thể kể đến: Quỷ ám, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong, Em lấy chồng xứ lạ, Lặng lẽ khóc cười, Điệp khúc chồng xa...
Diễn viên Mạnh Tràng chuyên trị những vai hài nhỏ trên sân khấu nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Những vở diễn thành công của anh có thể kể đến: Quỷ ám, Vàng ơi là vàng, Bến đục bến trong, Em lấy chồng xứ lạ, Lặng lẽ khóc cười, Điệp khúc chồng xa...

Những ngày tháng cuối đời, dù biết bản thân mắc bệnh nặng, gầy gò vì sụt cân nhưng nghệ sĩ Mạnh Tràng vẫn miệt mài với sâu khấu và phục vụ khán giả. Ngay khi nghệ sĩ Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53 khiến, nhiều đồng nghiệp cảm thấy bàng hoàng, bất ngờ và xót xa.

Diễn viên Lê Tuấn Anh cũng không tin chuyện Mạnh Tràng ra đi là sự thật, anh bàng hoàng chia sẻ: "Nửa đêm, được Phước Sang báo hung tin, bàng hoàng chẳng thể nào nghĩ đó là sự thật. Thương quá, Mạnh Tràng ơi... Sau bao ngày kiên cường chống chọi với bệnh tật, nghệ sĩ Mạnh Tràng đã bỏ cõi tạm ra đi để về với chốn vĩnh hằng, ra đi trong sự tiếc thương vô hạn của gia đình, huynh đệ, của khán giả luôn yêu mến một nghệ sĩ tài năng, hiền lành, giản dị. Thành kính phân ưu cùng chị Năm, gia đình Phước Sang. Vô cùng thương tiếc một người bạn đáng mến”.

Diễn viên Lê Tuấn Anh trong lần gặp gỡ nghệ sĩ Mạnh Tràng và đồng nghiệp
Diễn viên Lê Tuấn Anh trong lần gặp gỡ nghệ sĩ Mạnh Tràng và đồng nghiệp

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa cũng vô cùng xúc động khi chia sẻ về sự mất mát khi nghệ sĩ Mạnh Tràng ra đi: "Anh ấy là một ông bầu nhiệt huyết, hết lòng với nghề và có tâm nguyện sẽ gầy dựng Sân khấu Kịch Sài Gòn trở thành điểm hẹn của khán giả trẻ. Có thể nói, sàn diễn này đã liên tục sáng đèn một năm 364 ngày, chỉ nghỉ đúng ngày 30 tháng chạp, tức đêm giao thừa, còn lại thì anh chị em nghệ sĩ, công nhân hậu đài đều sống nhờ vào nồi cơm chung mà ông bầu Mạnh Tràng đã thổi nóng quanh năm".

Khi hay tin nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời, diễn viên Anh Đức không giấu được sự bàng hoàng. Anh Đức cho biết, những ngày đầu tiên khi anh mới vào nghề đã có 1 quãng thời gian dài cộng tác cùng nghệ sĩ Mạnh Tràng. Anh chia sẻ: “Bàng hoàng quá! Lại một nghệ sĩ nữa ra đi. Nghệ sĩ Mạnh Tràng tuy không được khán giả nhắc đến nhiều, nhưng với tôi anh là người hiền lành và luôn nhiệt huyết với nghề, đặc biệt là với sân khấu Kịch Sài Gòn. Cho dù có như thế nào đi nữa, tôi cũng luôn nhớ những nét diễn rất riêng của anh. Mong anh ra đi thanh thản!”.

Diễn viên Gia Bảo đã bày tỏ trên trang cá nhân niềm thương tiếc trước sự ra đi của người anh lớn trong nghề. Gia Bảo viết: “Chú đi thanh thản nha! Rất nhiều kỉ niệm ở Kịch Sài Gòn xưa! Vui có, buồn có... nhưng thôi bỏ qua hết chú hen! Sẽ giữ lại những gì đẹp và vui vẻ nhất trong tâm hồn!".

Tang lễ của nghệ sĩ hài Mạnh Tràng sẽ được tổ chức tại Nhà vãng sanh chùa Vĩnh Nghiêm. Thời gian diễn ra tang lễ sẽ được gia đình thông báo sau.

Băng Châu

MỚI NHẤT
Năm 2018: Làng nghệ đau đớn tiễn đưa nhiều nghệ sĩ tài hoa
Năm 2018: Làng nghệ đau đớn tiễn đưa nhiều nghệ sĩ tài hoa

(Dân trí) - Năm 2018 là năm làng nghệ phải chứng kiến rất nhiều sự ra đi của các nghệ sĩ, diễn viên tài hoa. Sự ra đi đó đã để lại những khoảng trống không dễ gì lấp đầy đối với cả người hâm mộ.

Thứ ba, 08/01/2019 - 02:33

Những bức tranh “siêu chân thực” đáng giá cả tỷ đồng
Những bức tranh “siêu chân thực” đáng giá cả tỷ đồng

(Dân trí) - Những bức tranh nhìn thật như ảnh chụp dưới đây có thể mất tới 10 tháng mới thực hiện xong, và giá của mỗi bức như vậy tương đương... 1 tỷ đồng.

Thứ ba, 08/01/2019 - 01:00

Bùi ngùi nghe lại “Khúc hát sông quê” của Nguyễn Trọng Tạo
Bùi ngùi nghe lại “Khúc hát sông quê” của Nguyễn Trọng Tạo

(Dân trí) - “Làng quan họ quê tôi” qua tiếng hát NSND Thanh Hoa, “Khúc hát sông quê” qua tiếng hát Anh Thơ, “Đôi mắt đò ngang” qua tiếng hát của Phạm Phương Thảo, Lương Nguyệt Anh... có thể nói là những ca khúc nổi tiếng và còn vương vấn mãi của nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo.

Thứ ba, 08/01/2019 - 09:46

“Người đẹp bê nước” nổi bật trên thảm đỏ, hứa hẹn “đổi đời”
“Người đẹp bê nước” nổi bật trên thảm đỏ, hứa hẹn “đổi đời”

(Dân trí) - Sau lễ trao giải Quả Cầu Vàng, cư dân mạng đã “phát sốt” với nhan sắc người mẫu làm nhiệm vụ... bê nước phục vụ các ngôi sao trên thảm đỏ.

Thứ ba, 08/01/2019 - 07:27

“Aquaman” sắp cán mốc “tỷ đô”, trở thành siêu anh hùng DC ăn khách nhất
“Aquaman” sắp cán mốc “tỷ đô”, trở thành siêu anh hùng DC ăn khách nhất

(Dân trí) - “Aquaman” đang được kỳ vọng cán mốc doanh số “tỷ đô” và điều này là hoàn toàn có thể. Bộ phim siêu anh hùng rực rỡ sắc màu, ngập tràn kỹ xảo do đạo diễn gốc Á James Wan thực hiện.

Thứ ba, 08/01/2019 - 07:26

“Lần cuối gặp tôi, Tạo khóc - giờ tôi lại khóc Tạo!”
“Lần cuối gặp tôi, Tạo khóc - giờ tôi lại khóc Tạo!”

(Dân trí) - “Nguyễn Trọng Tạo phát hiện bệnh ung thư phổi từ tháng 9/2018. Kể từ đó Tạo ra vào viện liên tục để xạ trị. Mỗi lần gặp, cầm tay nhau hỏi han, Tạo chỉ khóc. Tạo cũng đã chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi xa của mình, nơi anh yên nghỉ nằm dưới gốc cây to...”, nhà phê bình - nhà thơ Nguyễn Thụy Kha xúc động chia sẻ trước tin người bạn thân thiết nhất qua đời.

Thứ ba, 08/01/2019 - 06:00

Kim Xuân, Quyền Linh, Anh Đức… xúc động khi đến viếng diễn viên Mạnh Tràng
Kim Xuân, Quyền Linh, Anh Đức… xúc động khi đến viếng diễn viên Mạnh Tràng

(Dân trí) - Nghệ sĩ hài Mạnh Tràng qua đời ở tuổi 53 vì ung thư gan đã để lại nhiều sự tiếc nuối và đau lòng cho đồng nghiệp. Trong ngày viếng đầu tiên, đông đảo các nghệ sĩ đã đến viếng thắp hương tiễn biệt nam nghệ sĩ.

Thứ ba, 08/01/2019 - 12:43

Nhiều nghệ sĩ đau lòng trước tin tác giả “Khúc hát sông quê” qua đời
Nhiều nghệ sĩ đau lòng trước tin tác giả “Khúc hát sông quê” qua đời

(Dân trí) - Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Giáng Son, nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Quang Long, ca sĩ Phạm Phương Thảo... đã bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi mãi mãi của nhạc sĩ- nhà thơ tài danh xứ Nghệ, Nguyễn Trọng Tạo.

Thứ ba, 08/01/2019 - 12:40

Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời
Nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo qua đời

(Dân trí) - Nhà thơ- nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo vừa qua đời lúc 19 giờ 50 ngày ngày 7/1/2019 tại bệnh viện Bạch Mai sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Thứ hai, 07/01/2019 - 08:42

Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Tịch điền năm 2019
Triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Tịch điền năm 2019

(Dân trí) - Lễ hội Tịch điền - Đọi Sơn là lễ hội lớn của tỉnh Hà Nam, mang ước vọng về một vụ mùa bội thu, nhà nhà no ấm. Năm 2019 là năm thứ 10 Lễ hội Tịch điền - Đọi Sơn được phục dựng. Năm nay, Lễ hội Tịch điền sẽ chú trọng vai trò chủ thể lễ hội của nhân dân.

Thứ hai, 07/01/2019 - 03:58

BTV Tuấn Dương: “Tôi chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một người bố”
BTV Tuấn Dương: “Tôi chưa làm tròn bổn phận và trách nhiệm của một người bố”

(Dân trí) - “Tôi thành thật thú nhận là cũng chưa làm tròn bốn phẩn và trách nhiệm của một người bố lắm. Tôi dành quá nhiều thời gian cho công việc nên thời gian cho hai con rất ít”, BTV điển trai của VTV nói.

Thứ hai, 07/01/2019 - 03:55

MC Tùng Leo “tố” vai cô Đẩu đụng chạm LGBT, NSƯT Công Lý nói gì?
MC Tùng Leo “tố” vai cô Đẩu đụng chạm LGBT, NSƯT Công Lý nói gì?

(Dân trí) - Mới đây, MC Tùng Leo đã có những quan điểm cá nhân về nhân vật "cô Đẩu" trong chương trình Táo Quân trên "Cà phê sáng với VTV3". Anh cho rằng, nhân vật này hơi lố và đụng chạm đến cộng đồng LGBT (những người đồng tính luyến ái nữ, đồng tính luyến ái nam, song tính luyến ái và Người chuyển giới).

Thứ hai, 07/01/2019 - 11:47

ĐÁNG QUAN TÂM
Buồn vui của dàn diễn viên Táo Quân, tâm tư về hài Tết 2019
Buồn vui của dàn diễn viên Táo Quân, tâm tư về hài Tết 2019

(Dân trí) - Dàn diễn viên Táo Quân đã bắt đầu luyện tập chuẩn bị cho Tết Nguyên Đán, nghệ sĩ Xuân Bắc đã chia sẻ rất xúc động về một chặng đường đi qua. Ngoài ra, đạo diễn “cha đẻ” Táo Quân - NSND Khải Hưng - cũng có những phát ngôn thẳng thắn về hài Tết.

Thứ hai, 07/01/2019 - 06:18

2019 - năm của những bộ phim "tiếp theo"
2019 - năm của những bộ phim "tiếp theo"

(Dân trí) - Phòng vé 2019 hứa hẹn sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bởi những phần tiếp theo của hàng loạt “bom tấn” Hollywood.

Thứ hai, 07/01/2019 - 06:17

Bạn học thực hiện hoà nhạc giúp đỡ con gái đạo diễn phim “Những ngọn nến trong đêm”
Bạn học thực hiện hoà nhạc giúp đỡ con gái đạo diễn phim “Những ngọn nến trong đêm”

(Dân trí) - Lấy cảm hứng từ câu chuyện của Hạnh An - cô gái 18 tuổi bị ung thư máu hiếm gặp (con gái Đạo diễn Đỗ Đức Thành), Trần Lê Bảo Quyên đã quyết định thực hiện đêm nhạc cùng với em trai của mình như một lời tri ân.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 08:54

Ca khúc của cựu tổng thống Barack Obama bất ngờ tiến vào Billboard
Ca khúc của cựu tổng thống Barack Obama bất ngờ tiến vào Billboard

(Dân trí) - Vị cựu tổng thống Mỹ Barack Obama vừa gây bất ngờ khi xuất hiện trên bảng xếp hạng Billboard Hot R&B Song cùng bản remix “One Last Time” trong vở nhạc kịch “Hamilton”.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 03:00

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thế giới cách đây 100 năm
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thế giới cách đây 100 năm

(Dân trí) - Những thành phố đẹp nhất thế giới trông như thế nào cách đây 100 năm? Những bức ảnh cổ đã đưa lại góc nhìn thú vị về những điểm đến nổi tiếng thế giới… lùi về 100 năm trước.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:07

“Mỹ nam” Phùng Thiệu Phong tâm sự chuyện hôn nhân với mỹ nhân “Sở Kiều Truyện”
“Mỹ nam” Phùng Thiệu Phong tâm sự chuyện hôn nhân với mỹ nhân “Sở Kiều Truyện”

(Dân trí) - Cặp vợ chồng đình đám hàng đầu trong giới sao Hoa ngữ hiện nay - Phùng Thiệu Phong (40 tuổi) và Triệu Lệ Dĩnh (31 tuổi) - hiện đang trong niềm hạnh phúc chờ đợi chào đón con đầu lòng ra đời.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:06

Quyền lực của ngôi sao đối với thị hiếu du lịch
Quyền lực của ngôi sao đối với thị hiếu du lịch

(Dân trí) - Ngay cả những thành phố hút khách du lịch, những điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách quốc tế..., họ cũng vẫn phải “kiêng dè” quyền lực của nghệ sĩ ngôi sao. Năm qua, bảo tàng Louvre đã phải cảm ơn một... MV ca nhạc.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 07:06

NSND Thái Bảo, Tân Nhàn "gieo" sâu lắng với những khúc ca ân tình
NSND Thái Bảo, Tân Nhàn "gieo" sâu lắng với những khúc ca ân tình

(Dân trí) - Các nghệ sĩ đã “gieo” sâu lắng với những khúc ca chứa chan ân tình ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh và lan toả không khí rộn ràng của mùa xuân đang về rất gần.

Chủ nhật, 06/01/2019 - 06:00

Á hậu Thuỵ Vân: “Vợ chồng tôi giao ước, khi chồng nóng thì vợ phải lạnh”
Á hậu Thuỵ Vân: “Vợ chồng tôi giao ước, khi chồng nóng thì vợ phải lạnh”

(Dân trí) - "Hai vợ chồng đã có một giao ước với nhau là khi chồng nóng thì vợ phải lạnh và khi vợ nóng thì chồng cũng phải tự mát dịu lại", Thuỵ Vân nói.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 05:05

Tuấn Hưng bất ngờ tiết lộ sắp lên chức bố lần 3
Tuấn Hưng bất ngờ tiết lộ sắp lên chức bố lần 3

(Dân trí) - Trong đêm nhạc diễn ra tại Hà Nội tối qua (4/1), nam ca sĩ “Nắm lấy tay anh” đã tiết lộ bà xã đang có bầu lần 3 và anh đang háo hức chờ đón “thiên thần nhí” ra đời trong năm 2019.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 05:00

Doanh thu phòng vé năm 2018 đạt con số cao nhất mọi thời đại
Doanh thu phòng vé năm 2018 đạt con số cao nhất mọi thời đại

(Dân trí) - Mức tăng trưởng mạnh mẽ của doanh thu phòng vé tại Bắc Mỹ đã biến 2018 trở thành “năm lịch sử” của điện ảnh thế giới, tính riêng về mặt doanh thu.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 03:00

Khi ngôi sao suýt đánh mất tình yêu vì quá... nổi tiếng
Khi ngôi sao suýt đánh mất tình yêu vì quá... nổi tiếng

(Dân trí) - Khi đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, để có được sự riêng tư cho đời sống tình cảm của mình là điều rất khó khăn. Châu Kiệt Luân hiểu rất rõ điều này bởi anh đã từng suýt đánh mất tình yêu của cuộc đời chỉ vì quá nổi tiếng.

Thứ bảy, 05/01/2019 - 11:00