Thứ Bảy 07/10/2017 - 12:10

Diễn viên Hải Anh: “Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng… nên tôi rất ngại”

Dân trí “Thực ra, tôi đóng nhiều phim truyền hình nhưng ngày xưa tôi không thích đóng cảnh nóng vì vợ tôi không thích. Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng... nên tôi rất ngại. Vì sự ngại ngần đó nên một số cảnh tình cảm trong những phim trước tôi có cảm giác chưa thực sự tới”, diễn viên Hải Anh chia sẻ.

Không thích đóng cảnh nóng vì sợ vợ ghen

Anh đã phải “kiểm soát” con người trưởng thành của mình như thế nào để hóa thân thành Thái trong “Hoa cỏ may” phần 3?

Đúng là thời điểm quay phần 3 “Hoa cỏ may” tôi đã có gia đình, có con nhỏ rồi. Theo quan niệm của người Việt thì khi đã có con, có gia đình… nghĩa là người đàn ông đã tương đối trưởng thành. Trong khi đó, nhân vật Thái trong phim, tuổi gần tương đương tôi ngoài đời nhưng chưa hề có mối tình nào cả.

Diễn viên Hải Anh trong buổi họp báo phim Hoa cỏ may phần 3.
Diễn viên Hải Anh trong buổi họp báo phim "Hoa cỏ may" phần 3.

May mắn là khi quay phần 3 này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã mời được Hạnh Sino tham gia phim. Khi tiếp xúc và đóng chung phim, tôi thấy Hạnh Sino có khả năng rất đặc biệt. Cô ấy đã mang một nội lực rất mạnh khi hóa thân vào vai Đan. Đóng chung với Hạnh Sino tôi đã không còn khoảng cách tuổi tác và hoàn cảnh gia đình nữa. Khi đó, tôi cảm giác như mình chưa bao giờ yêu thật sự cho đến khi gặp Đan. Có những lúc đóng xong, tôi như bị cuốn vào bộ phim.

Anh có chia sẻ, dù đã đóng nhiều phim nhưng trong “Hoa cỏ may” phần 3 anh mới thực sự được hôn một nụ hôn đúng nghĩa. Anh có thể chia sẻ cảm giác của mình khi đóng cảnh này?

Thực ra, tôi đóng nhiều phim truyền hình nhưng ngày xưa tôi không thích đóng cảnh nóng vì những cảnh đó vợ tôi không thích. Vợ ghen khi tôi đóng cảnh nóng... nên tôi rất ngại. Vì sự ngại ngần đó nên một số cảnh tình cảm trong những phim trước tôi có cảm giác chưa thực sự tới. Và cảnh hôn trong phim “Hoa cỏ may” phần 3 này mới xứng đáng được gọi là nụ hôn và đó cũng là cảnh tôi chờ đợi để thoát ra cái bóng của mình trước đây.

Anh đóng cảnh hôn khi trong lòng vẫn nặng áp lực “sợ vợ ghen”, vậy anh đã đóng cảnh đó như thế nào?

Thực sự, đến bây giờ tôi vẫn lo không biết khi vợ xem phim thấy chồng đóng cảnh hôn đó sẽ phản ứng như thế nào (cười). Thật ra, nụ hôn này cũng không có gì cả vì trong diễn xuất cũng có những kỹ thuật riêng, khi quay đạo diễn sẽ chọn góc máy để không làm khó diễn viên quá.

Trước đây, cũng có vài chuyện ghen tuông này nọ xảy ra nhưng vì thời điểm đó cả hai còn trẻ nên chưa hiểu chuyện lắm. Bây giờ thì mọi việc đã thay đổi nhiều hơn rồi.

Anh có chia sẻ, vai diễn đầu tiên đánh dấu sự nghiệp diễn xuất của anh là “Hoa cỏ may”. Vậy vai diễn Thái trong phim này đã thay đổi cuộc đời anh như thế nào?

Trước khi tham gia bộ phim “Hoa cỏ may” tôi cũng đã làm người mẫu từ năm 1998. Thời gian làm người, tôi cũng đã tạo dựng được tên tuổi. Tuy nhiên, khi đạo diễn Lưu Trọng Ninh bắt tay làm bộ phim này và mời tôi tham gia thì tôi khá bỡ ngỡ vì tôi chưa đóng phim bao giờ. Khi đạo diễn đưa kịch bản cho tôi và thuyết phục tôi đọc kỹ kịch bản thì tôi cũng cầm về đọc. Đọc xong tôi thấy kịch bản rất thú vị nên nhận lời luôn. Thời điểm đó, tôi nhận thấy nhân vật Thái trong phim có nhiều nét giống tôi. Và không ngờ khi phim phát sóng thì nhân vật Thái nói riêng và các nhân vật khác đều được khán giả rất đón nhận.

Chấp nhận làm bia cho vợ... trút giận!

Có thể hình dung cuộc sống của anh ở thời điểm hiện tại như thế nào?

Tôi khá hài lòng với cuộc sống của mình ở thời điểm hiện tại. Công việc thì tôi vẫn đang làm Giám đốc sáng tạo của một hãng thời trang. Tôi lập gia đình từ năm 2009, vợ tôi hiện làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, con gái năm nay đã 7 tuổi.

Hải Anh vào vai nhân vật Thái của Hoa cỏ may phần 2.
Hải Anh vào vai nhân vật Thái của "Hoa cỏ may" phần 2.

Với một người điển trai, lại hoạt động nghệ thuật mà vợ lại rất sợ chồng đóng cảnh nóng như thế có làm hạn chế sự nghiệp của anh?

Việc ghen tuông đó chỉ là lúc đầu thôi. Khi kết hôn là chúng tôi đã có một thời gian quen nhau khá lâu, đã trải qua nhiều thăng trầm, giông bão… nên dần dần cô ấy cũng quen. Câu chuyện ghen tuông đó chỉ xảy ra khi cả hai còn trẻ, còn sau này cô ấy cũng hiểu chồng mình đã trưởng thành, hơn nữa đây chỉ là công việc.

Thời điểm đó, anh phải làm như thế nào để xoa dịu những cơn ghen của vợ?

Tôi không phải là người nói nhiều và nói hay nên mỗi khi có “cớ sự” tôi chủ yếu chứng minh bằng hành động thôi. Hoạt động trong môi trường nghệ thuật nhưng tôi chưa bao giờ để cô ấy phải nghe một điều tiếng hoặc một scandal nào cả. Dần dần thì cô ấy yên tâm thôi.

Anh tham gia nghệ thuật từ rất sớm nhưng lại luôn giữ bản tính ít nói và hiền lành. Vậy trong gia đình, anh cũng là một người hiền lành và ít nói như anh trong nghệ thuật?

Đã là bản tính thì không kể môi trường nào. Tôi ở ngoài như thế nào thì trong gia đình tôi cũng là người như thế. Nhưng mà có sự bù trừ, tôi hiền lành và ít nói thì vợ tôi lại bù cho tôi.

Tuy vậy, chúng tôi sống rất tôn trọng nhau. Mọi vấn đề trong gia đình, chúng tôi luôn có sự bàn bạc và tôn trọng ý kiến của nhau. Việc đưa ra một quyết định nào đó là sự thống nhất ý kiến của cả hai, còn những việc quan trọng thì tôi vẫn là người “chốt hạ” (cười).

Hai tính cách trái ngược nhau như thế hẳn nhiên xung đột gia đình thời gian đầu sẽ nhiều?

Xung đột gia đình thì cặp vợ chồng trẻ nào khi mới cưới nhau đều phải trải qua. Có điều, tôi với vợ tôi thì khi đi đến hôn nhân là đã biết nhau từ rất lâu rồi nên hiểu rõ tính nhau. Vì hiểu rõ tính nhau nên nếu có xung đột cũng không kéo dài.

Tất nhiên, thời gian đầu về sống chung với nhau, có những thói quen hoặc tính cách mới bộc lộ… cũng khiến cho cả hai cảm thấy khá đau đầu. Nhưng khi đã vượt qua được thì chúng tôi lại cho đó là chuyện bình thường.

Sau khi có gia đình, anh thay đổi như thế nào?

Sau khi có gia đình, tôi thấy mình trưởng thành và sống có trách nhiệm hơn với gia đình. Trước đây, mình chỉ lo thân mình thôi là đủ thì bây giờ có vợ con mình phải sống khác đi rất nhiều.

Diễn viên Hải Anh và Hạnh Sino chia sẻ với báo giới về vai diễn mới.
Diễn viên Hải Anh và Hạnh Sino chia sẻ với báo giới về vai diễn mới.

Có con rồi, mối quan tâm của vợ dành cho mình cũng không được như trước và mối quan tâm của mình dành cho vợ cũng thế. Tất nhiên, trong nhà mà cả hai người đều “cương” thì xung đột sẽ luôn luôn xảy đến. Vì thế, tôi chấp nhận làm người lắng nghe, làm người chủ động nhường nhịn và làm hòa trước mỗi khi có chuyện căng thẳng xảy ra.

Nghĩa là anh luôn chấp nhận làm “bia” cho vợ “hả dạ”?

Cái đó cũng là một khả năng trời phú (cười). Đùa chứ, cái đó cũng phải luyện đấy! Một khi mình có khả năng đó hơn người ta thì mình chịu khó chút cũng không thua thiệt gì. Nhiều khi mình cũng phải đặt địa vị mình là vợ mình để mỗi khi ra ngoài có cách cư xử cho hợp lý và về nhà làm sao cho hài hoà.

Giữa anh và vợ, ai giữ ai nhiều hơn?

Cả hai cùng giữ nhau thì đúng hơn. Nhưng tôi luôn tránh để cho vợ có nhiều suy nghĩ. Cuộc sống vốn dĩ đã lắm điều mệt mỏi rồi nên mình tránh làm cho nhau phải nhức đầu là điều đáng nên làm.

Cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
“Góc khuất” Hà Nội dưới những nét vẽ của hai hoạ sỹ thuộc hai thế hệ
“Góc khuất” Hà Nội dưới những nét vẽ của hai hoạ sỹ thuộc hai thế hệ

(Dân trí) - “Góc khuất”, tên triển lãm giới thiệu các tác phẩm của hai họa sĩ Đỗ Quang Hiển và Nguyễn Minh Tâm sẽ chính thức khai mạc vào 18 giờ ngày 10/10/2017 tại Bảo tàng Mỹ Thuật Việt Nam. Đây là sự kiện hướng đến chào mừng Giải phóng Thủ đô 10/10.

Thứ hai, 09/10/2017 - 02:00

Người đẹp gốc Việt lọt top 4 Hoa hậu Hoàn vũ Canada
Người đẹp gốc Việt lọt top 4 Hoa hậu Hoàn vũ Canada

(Dân trí) - “Bông hồng gốc Việt” Diana Lai đã lọt vào top 4 Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2017, cô đạt danh hiệu Á hậu 3. Hãy cùng nhìn lại hành trình của cô trong đêm chung kết vừa diễn ra cách đây ít giờ đồng hồ.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 03:41

Khám phá tư dinh của những ngôi sao hàng đầu thập niên 90
Khám phá tư dinh của những ngôi sao hàng đầu thập niên 90

(Dân trí) - Cùng khám phá nơi ở của những cái tên từng làm mưa làm gió thời kỳ thập niên 90 như: siêu anh hùng Batman- Michael Keaton, chàng trai du hành thời gian McFly- Andrew Fox hay võ sĩ Rocky- Sylvester Stallone…

Chủ nhật, 08/10/2017 - 10:50

Bất ngờ cô gái Nùng giành quán quân sao mai 2017, nhận “cơn mưa” giải thưởng
Bất ngờ cô gái Nùng giành quán quân sao mai 2017, nhận “cơn mưa” giải thưởng

(Dân trí) - Cùng với Đỗ Tố Hoa giành quán quân dòng Thính phòng, cô gái dân tộc Nùng khả ái Sèn Hoàng Mỹ Lam đã về nhất dòng Dân gian. Không chỉ có vậy, Mỹ Lam cũng nhận “cơn mưa” giải thưởng và được đặc cách vào Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam công tác.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 10:41

Điện thoại thông minh “giết chết”… “những cuộc tình gondola”
Điện thoại thông minh “giết chết”… “những cuộc tình gondola”

(Dân trí) - Venice được xem là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất thế giới. Nhưng đôi khi, du khách tìm tới Venice, trải nghiệm những cuộc du ngoạn trên thuyền gondola, chỉ để mải miết… cắm cúi nhìn màn hình điện thoại.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 10:00

Phương Thanh "nối lại tình xưa" với Siu Black trong đêm nhạc Quang Hà
Phương Thanh "nối lại tình xưa" với Siu Black trong đêm nhạc Quang Hà

(Dân trí) - Tối qua (8/10) tại Cung Việt Xô – Hà Nội đã diễn ra Live Concert “Trăm năm không quên” kỷ niệm chặng đường 17 năm gắn bó với âm nhạc của ca sỹ Quang Hà. Điều đặc biệt, chính đêm nhạc là cầu nối để Phương Thanh và Siu Black “xích lại” gần nhau sau một thời gian “ngoảnh mặc làm ngơ”.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 10:00

Người đẹp gốc Việt trở thành ứng viên sáng giá Hoa hậu Hoàn vũ?
Người đẹp gốc Việt trở thành ứng viên sáng giá Hoa hậu Hoàn vũ?

(Dân trí) - Diana Lai - nhan sắc gốc Việt đang tranh tài khoe sắc tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada 2017 - hiện cô đang đứng trước vận hội lớn khi xuất hiện trong top 3 của 2 giải phụ, gồm Người đẹp catwalk xuất sắc nhất và Người đẹp được công chúng bình chọn nhiều nhất.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 06:41

Người mẫu bị tẩy chay vì đôi chân… “không nhẵn nhụi”
Người mẫu bị tẩy chay vì đôi chân… “không nhẵn nhụi”

(Dân trí) - Một người mẫu vừa chia sẻ rằng cô đã trở thành nhân vật bị nhiều cư dân mạng chỉ trích, thậm chí đe dọa. Tất cả chỉ bởi cô xuất hiện trong một quảng cáo giày với đôi chân không… “nhẵn nhụi”.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 06:34

Tiết mục gây tranh cãi nhất chương trình Tìm kiếm Tài năng
Tiết mục gây tranh cãi nhất chương trình Tìm kiếm Tài năng

(Dân trí) - Một cô gái tham gia cuộc thi Tìm kiếm Tài năng hiện đang gây tranh cãi khi đưa tới cuộc thi tiết mục… “lắc hông” theo nhịp nhạc.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 06:28

Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy đoạt giải nhất Sao mai 2017
Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy đoạt giải nhất Sao mai 2017

(Dân trí) - 3 cái tên xứng đáng nhất của 3 dòng nhạc thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ đã được xướng lên với giải thưởng cao nhất trong đêm chung kết xếp hạng tối ngày 7/10 là Đỗ Tố Hoa, Mỹ Lam và Thu Thủy.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 05:20

Khai mạc Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng 2017
Khai mạc Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng 2017

(Dân trí) - Tối 7/10/2017, tại huyện Mai Châu (Hòa Bình) diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan làng du lịch cộng đồng các tỉnh Tây Bắc mở rộng 2017. Chương chình thu hút được đông đảo người dân địa phương, khách du lịch trong nước và nước ngoài.

Chủ nhật, 08/10/2017 - 02:00

Nhà thiết kế váy “dải băng” gợi cảm đã qua đời
Nhà thiết kế váy “dải băng” gợi cảm đã qua đời

(Dân trí) - Người đàn ông sáng tạo ra mẫu váy “dải băng” được phụ nữ yêu thích suốt vài thập kỷ qua, đã vừa qua đời.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 12:12

ĐÁNG QUAN TÂM
Trào lưu hài hước “đóng cốp xe bằng chân” để… đọ chân dài
Trào lưu hài hước “đóng cốp xe bằng chân” để… đọ chân dài

(Dân trí) - Hiện tại, đang có một trào lưu hài hước lan truyền trên mạng xã hội, trong đó, các chị em đọ nhau chân dài bằng cách… đóng cốp sau xe hơi bằng chân.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 09:32

Phim “Mỹ nhân” được chọn chiếu khai mạc Tuần phim APEC Việt Nam 2017
Phim “Mỹ nhân” được chọn chiếu khai mạc Tuần phim APEC Việt Nam 2017

(Dân trí) - Tuần phim APEC Việt Nam 2017 với khẩu hiệu “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” sẽ giới thiệu các tác phẩm đặc sắc từ các nền điện ảnh của các nền kinh tế thành viên APEC. Phim “Mỹ nhân” là phim được chọn chiếu trong lễ khai mạc tuần phim này.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 08:10

3 đạo diễn lừng danh thế giới làm giám khảo LHP Việt Nam lần thứ XX
3 đạo diễn lừng danh thế giới làm giám khảo LHP Việt Nam lần thứ XX

(Dân trí) - Theo đó, 3 nhà sản xuất, đạo diễn quốc tế gồm: Jonathan Hyong - Joon Kim, Roger Garcia và Karolina Bielawska sẽ làm giám khảo giải thường Phim Asean (ASEAN FILM Awards) tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 08:00

Nam diễn viên chịu án tù vì tàng trữ nội dung ấu dâm
Nam diễn viên chịu án tù vì tàng trữ nội dung ấu dâm

(Dân trí) - Nam diễn viên người Mỹ Mark Salling (35 tuổi), vốn được biết tới với loạt phim truyền hình nhạc kịch hài tâm lý - “Glee” (Đội hát trung học), đã vừa thú nhận hành vi sở hữu nhiều ảnh và clip có nội dung ấu dâm.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 08:00

Nữ phóng viên qua đời do làm việc kiệt sức
Nữ phóng viên qua đời do làm việc kiệt sức

(Dân trí) - Dư luận Nhật hiện bàng hoàng trước vụ việc một nhà báo truyền hình của nước ngày đã qua đời vì kiệt sức, sau khi làm thêm 159 tiếng đồng hồ trong vòng một tháng và chỉ nghỉ có 2 ngày.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 07:29

Khai mạc liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực Hà Nam
Khai mạc liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực Hà Nam

(Dân trí) - Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc năm 2017, vào tối ngày 6/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam tổ chức khai mạc liên hoan du lịch làng nghề - ẩm thực Hà Nam lần thứ nhất, năm 2017.

Thứ bảy, 07/10/2017 - 02:00

Con trai NSƯT Quốc Tuấn liên tục gạt nước mắt khi thấy bố nghẹn ngào
Con trai NSƯT Quốc Tuấn liên tục gạt nước mắt khi thấy bố nghẹn ngào

(Dân trí) - Nghe bố chia sẻ trong buổi lễ nhận học bổng tại trường Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, Bôm - con trai của NSƯT Quốc Tuấn đã không cầm được nước mắt. Cậu không dám hướng ánh nhìn của mình về phía bố mà chỉ chăm chăm nhìn vào quyết định trao học bổng. Thỉnh thoảng, cậu lại đưa rat lên gạt nước mắt. Bôm khiến cho bao người có mặt tại buổi lễ cảm nhận cậu đã thật sự trưởng thành.

Thứ sáu, 06/10/2017 - 03:02

Ảnh chụp Marilyn Monroe khỏa thân bên bể bơi có giá 800 triệu đồng
Ảnh chụp Marilyn Monroe khỏa thân bên bể bơi có giá 800 triệu đồng

(Dân trí) - 12 bức ảnh chụp minh tinh “biểu tượng sex” Marilyn Monroe khỏa thân bên bể bơi sắp được đem ra đấu giá tại New York (Mỹ) với kỳ vọng đạt mức 35.000 USD (gần 800 triệu đồng).

Thứ sáu, 06/10/2017 - 11:13

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may”
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh bất ngờ đổ bệnh khi đang làm phim “Hoa cỏ may”

(Dân trí) - Sáng nay (6/10), đoàn làm phim “Hoa cỏ may” phần 3 đã có buổi họp báo ra mắt phim. Tại sự kiện này, nói về lý do bộ phim phải mất 3 năm mới lên sóng truyền hình, đạo diễn Lưu Trọng Ninh cho biết do ông bất ngờ đổ bệnh, phải phẫu thuật nên tiến độ bị chậm lại.

Thứ sáu, 06/10/2017 - 11:00

Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu”
Sự thật hài hước về “sự vô tâm của cánh mày râu”

(Dân trí) - Đã bao giờ bạn có một kiểu tóc mới hoặc diện một bộ trang phục mới, háo hức chờ đợi được khen ngợi hoặc ít nhất là có được một vài lời nhận xét từ chồng hoặc bạn trai, nhưng người ta hoàn toàn… không nhận ra gì hết?

Thứ sáu, 06/10/2017 - 08:33

“Choáng” với cảnh ngư dân tăng tốc bám sát thuyền Nghinh như… phim hành động
“Choáng” với cảnh ngư dân tăng tốc bám sát thuyền Nghinh như… phim hành động

(Dân trí) - Đây không phải là hành động muốn thể hiện tài lái thuyền của ngư dân, thực chất họ muốn bám sát thuyền Nghinh đón những con sóng rẽ tạt vào thuyền mình và tin đó là lộc của Ông Thủy tướng.

Thứ sáu, 06/10/2017 - 08:31

Kazuo Ishiguro: Đọc Sherlock Holmes cả tuổi thơ và giành Nobel Văn học
Kazuo Ishiguro: Đọc Sherlock Holmes cả tuổi thơ và giành Nobel Văn học

(Dân trí) - Tiểu thuyết gia người Anh gốc Nhật - Kazuo Ishiguro - đã trở thành chủ nhân của giải Nobel Văn học 2017. Cả tuổi thơ, Ishiguro chỉ đọc truyện trinh thám của Conan Doyle, thần tượng Sherlock Holmes và cố gắng để hành xử sao cho giống… một thám tử.

Thứ sáu, 06/10/2017 - 02:00