Đạo diễn phim “Kong” lần đầu lên tiếng về việc bị hành hung trong quán bar

Dân trí Sau 10 ngày chữa trị tại một bệnh viện ở TP.HCM, đạo diễn Jordan Vogt - Roberts đã trở về Mỹ. Vào hôm 28/9, nam đạo diễn đã có những lời chia sẻ trên trang cá nhân về sự việc mình bị hành hung vừa qua. Đây là lần đầu tiên, đạo diễn phim “Kong” lên tiếng về câu chuyện này.
>>Thông tin mới vụ đạo diễn phim "Kong" bị đánh
>>TPHCM: Xử lý nhanh vụ đạo diễn phim “Kong: Skull Island” bị hành hung

Đạo diễn phim “Kong” cho biết, vừa qua, anh trở lại TP.HCM để tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế tại TP.HCM với tư cách là đại diện của Bộ VHTT&DL. Vào sáng sớm ngày 9/9/2017, anh cùng một số người bạn đi cùng đã không may bị tấn công vô cớ bởi một nhóm người. Nghiêm trọng hơn khi những kẻ đó khiến gần 10 người nước ngoài không liên quan đến anh bị thương, phải nhập viện. Bản thân anh bị thương nặng, phải trải qua 10 ngày điều trị trong một bệnh viện ở Việt Nam.

“Cảnh sát địa phương đã tuyên bố rằng, đó không phải là một vụ ẩu đả trong quán bar, càng không phải là vụ tấn công do tôi tạo ra”, đạo diễn Jordan Vogt - Roberts nói.

Nam đạo diễn cũng cho rằng, anh quyết định không nói gì trước đó vì muốn tập trung vào việc chữa trị và để cho các cơ quan hữu quan Việt Nam điều tra thích đáng mà không bị can thiệp. Nhưng nay, khi mọi việc đã tạm ổn, anh muốn nói đôi điều.

Đạo diễn Jordan Vogt – Roberts vẫn luôn dành tình cảm cho Việt Nam và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt vai trò của một Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ảnh: FBNV.
Đạo diễn Jordan Vogt – Roberts vẫn luôn dành tình cảm cho Việt Nam và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt vai trò của một Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ảnh: FBNV.

“Một vụ việc như vậy không hề thay đổi quan điểm tích cực tràn đầy của tôi về đất nước này. Các mục tiêu cá nhân của tôi với tư cách là Đại sứ Du lịch vẫn không thay đổi. Tôi vẫn sẽ tiếp tục mang các cơ hội đến với đất nước này thông qua điện ảnh và các hoạt động khác khác. Vụ việc này sẽ không bao giờ thay đổi ý kiến của tôi về lý do tôi phải lòng đất nước này và những người sống ở đó”, nam đạo diễn nhấn mạnh.

Jordan Vogt - Roberts khẳng định, sự việc này không ngăn được anh tìm tòi những phương thức mới để giới thiệu cho vô số người đang háo hức khám phá vẻ đẹp của Việt Nam. Không ngăn được việc anh mong muốn giúp đất nước Việt Nam xây dựng du lịch bền vững nhằm bảo vệ nền văn hóa của đất nước này trước sự phát triển nhanh chóng hiện nay.

Và sẽ không ngăn được anh trong việc làm cho giáo dục nghệ thuật trở nên dễ tiếp cận hơn đối với bất cứ ai muốn theo đuổi ước mơ sáng tạo của mình. Đặc biệt, anh vẫn sẽ giữ suy nghĩ rằng, tâm trí và trái tim của người dân Việt Nam thể hiện sự kiên cường hiếm khi anh nhìn thấy ở nơi khác.

“Những hành động dại dột của băng nhóm đó có nguy cơ làm tổn hại nỗ lực của hàng triệu người Việt Nam và người nước ngoài đang hàng ngày xây đắp sự nghiệp kinh doanh của họ và thương hiệu cho đất nước này. Những kẻ tạo ra vụ tấn công đó là những tên côn đồ, không đại diện cho đất nước luôn tuyệt vời này hay đại diện cho tâm lý của người dân.

Việt Nam là một nơi tôi luôn cảm thấy an toàn và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các cơ quan hữu quan tại Hà Nội và TP. HCM sẽ đưa băng nhóm đó ra công lý, gửi một thông điệp rằng, những hành động như vậy sẽ có hậu quả và những kẻ đó sẽ phải chịu trách nhiệm. Tôi không đủ lời để cảm ơn họ về những nỗ lực của họ từ trước tới nay.

Tương tự, tôi phải cảm ơn các nhân viên Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ về sự hỗ trợ mạnh mẽ của họ trong suốt quá trình khó khăn này.

Tôi cũng cần cảm ơn mọi người tại Bộ VHTT&DL Việt Nam. Tôi không thể vượt qua được quá trình này nếu không có tình cảm yêu quý, sự hào phóng và chỉ dẫn của các bạn. Đúng là với sự có mặt của tất cả các bạn thì việc làm phim có lẽ chỉ là nhỏ so với những gì các bạn làm cho đất nước mình.

Tôi trân trọng và cảm ơn tất cả các nhà báo đã bày tỏ quan ngại và cố gắng không truyền tải thông tin sai lệch. Tôi cảm ơn những người Việt Nam và bạn bè của tôi ở đó. Tôi là một người lạ ở đất nước các bạn. Nhiều người trong các bạn đã đón nhận tôi như một người bạn và đã gửi những lời thăm hỏi ân cần nhất thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, tâm trí tôi hướng về những nạn nhân khác bị tấn công đêm đó.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn nói rằng trong suốt quá trình vụ việc này, một vài người đã đưa ra những lời nhận xét mà tôi coi là mang tư tưởng chủ bại hoặc vô cảm khi nói đại ý rằng “vụ này sẽ chẳng thay đổi được gì” hay “đó chỉ là Việt Nam thôi”. Tôi không chỉ bác bỏ quan điểm đó vì nó không đúng, mà tôi còn cho rằng việc của tất cả chúng ta trong những lúc như thế này là phải hiểu rằng, việc lặp đi lặp lại những ý nghĩ thiếu hy vọng là không có lợi cho ai. Điều quan trọng là hãy để những sự kiện như thế này cho thấy chúng ta là ai và ngoài một số ít người, tôi đã thấy rất nhiều người đồng thanh lên tiếng mạnh mẽ rằng đó không phải là Việt Nam.

Tôi hy vọng rằng rốt cuộc đó có thể phản ánh một thắng lợi cho con người và chính quyền Việt Nam khi họ thể hiện bằng hành động rằng cách hành xử như vậy sẽ không có chỗ đứng trong hiện tại và tương lai.

Dù thế nào đi nữa, đó là một bước tiến bộ và tôi hy vọng nó không hề làm hoen ố cảm nhận của bất cứ ai về đất nước mà tôi rất yêu quý. Mỗi lần trở lại, tôi đều thấy ngập tràn cảm xúc trước những cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa ẩm thực đẳng cấp thế giới và điều quan trọng nhất, sự nồng ấm đặc biệt của người dân đất nước này. Tôi mong đợi đến lần trở lại sau”.

Bản thân ông Trần Nhất Hoàng, người được tiếp xúc nhiều nhất với đạo diễn Jordan Vogt - Roberts khi anh gặp sự cố cũng bày tỏ rằng, anh theo dõi đầy đủ câu chuyện hậu trường sau khi Đại sứ du lịch Việt Nam Jordan Vogt - Roberts bị hành hung ở TP HCM. Anh cảm thấy nhẹ nhõm và vui mừng vì lúc này Jordan Vogt - Roberts đã ổn định và về tới Mỹ.

“Việc bước đầu hòm hòm rồi, cá nhân tôi muốn thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ với bạn ấy. Qua sự việc này, tôi đã học được vài điều quý giá. Thứ nhất là học cách ứng xử của Jordan. Cậu ấy trong khó khăn cực độ vẫn luôn ý thức rõ mình là ai và nên làm điều gì cho việc lớn, cho đẹp. Bạn ấy đã phải trải qua một việc khủng khiếp nhưng khi tôi gọi điện ở bệnh viện, cậu ấy vẫn điềm tĩnh, lịch sự và luôn cân nhắc để “không ảnh hưởng đến Việt Nam, không ảnh hưởng đến điều tra”. Cực kỳ ngưỡng mộ Jordan, bạn thật sự có tầm vóc!

Thứ 2 là cách Đại sứ Mỹ ứng xử với sự việc. Tôi phục cách ông Đại sứ Ted Osius trả lời mail của Jordan và mọi người trong nhóm, chuẩn xác về vị thế, chính xác về chức năng nhiệm vụ, am tường về văn hóa địa phương và có hai điều ta phải học của người Phương Tây. Họ nhìn vấn đề rộng và luôn hướng đến điều tích cực và không khuôn sáo, mà rất đời, rất thực và tinh tế. Đó là những lời chia sẻ, an ủi từ trái tim trong một tổng thể đĩnh đạc, đường hoàng.

Về phần mình, tôi đang rất muốn ngó xem có mạnh thường quân nào hỗ trợ bạn ấy vài việc lớn quảng bá quốc gia mà bạn ấy đang ấp ủ thực hiện cho Việt Nam”, anh Trần Nhất Hoàng bày tỏ.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Trưng bày gần 1.000 hiện vật Gốm Óc Eo Nam Bộ
Trưng bày gần 1.000 hiện vật Gốm Óc Eo Nam Bộ

(Dân trí) - Ngày 29/9, tại nhà trưng bày Ban quản lý Di tích văn hóa Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang đã diễn ra lê khai mạc triển lãm gần 1.000 Gốm Óc Eo Nam Bộ lần thứ nhất, năm 2017 với Chủ đề “ Gốm Óc Eo - Nghệ thuật đặc sắc Phù Nam”.

Chủ nhật, 01/10/2017 - 06:00

Diễn viên đanh đá nhất màn ảnh Việt chia sẻ sóng gió trong hôn nhân
Diễn viên đanh đá nhất màn ảnh Việt chia sẻ sóng gió trong hôn nhân

(Dân trí) - Diễn viên Thanh Tú là một gương mặt quen thuộc của nhiều bộ phim truyền hình. Chị thường được giao vào những vai đanh đá, ghê gớm, xù xì, gai góc… nên nhiều khán giả đặt biệt danh là “diễn viên đanh đá nhất màn ảnh Việt”. Ít ai biết được, đằng sau những vai diễn ghê gớm đó là một cuộc đời với đầy những nốt trầm lặng lẽ.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 02:52

Văn Miếu lung linh dưới hàng vạn chiếc đèn lồng
Văn Miếu lung linh dưới hàng vạn chiếc đèn lồng

(Dân trí) - 20 nghìn chiếc đèn lồng được trang hoàng khắp nơi bên trong khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám khiến không gian nơi đây trở nên lung linh đầy màu sắc nhân dịp Tết Trung thu cổ truyền.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 02:50

Tân Quán quân Vietnam's Next Top Model phiêu với "Mùa yêu" của NTK Duy Nguyễn
Tân Quán quân Vietnam's Next Top Model phiêu với "Mùa yêu" của NTK Duy Nguyễn

(Dân trí) - Trở lại với Tuần lễ thời trang Việt Nam năm nay, NTK Duy Nguyễn đem đến bộ sưu tập mang tính ứng dụng cao với tên gọi Mùa yêu, được lấy cảm hứng từ chất liệu truyền thống lụa đũi Nam Cao. Tân Quán quân Vietnam's Next Top Model Kim Dung tham gia trình diễn trong BST của Duy Nguyễn.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 12:03

8 người mẫu chuyển giới làm thay đổi chuẩn Đẹp sàn catwalk
8 người mẫu chuyển giới làm thay đổi chuẩn Đẹp sàn catwalk

(Dân trí) - Dưới đây là 8 người mẫu chuyển giới đang tạo nên những dấu ấn đậm nét, góp phần đưa lại những định nghĩa mới về cái Đẹp.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 11:54

NTK Phương Thanh: “Nghịch lý thời trang Việt nhập vải ngoại khiến chúng tôi trăn trở”
NTK Phương Thanh: “Nghịch lý thời trang Việt nhập vải ngoại khiến chúng tôi trăn trở”

(Dân trí) - “Khi thiết kế, chúng tôi phải mua vải ở nước ngoài thì đồ mới có giá trị trong khi vải Việt Nam đang xuất khẩu sang nước ngoài. Chính vì vậy, Tuần lễ Thời trang năm nay hướng đến việc dùng chất liệu Việt cho thiết kế Việt, nâng cao giá trị sản phẩm”, nhà thiết kế (NTK) Phương Thanh chia sẻ.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 11:28

Khởi công bảo tồn cổng, bình phong, non bộ điện Phụng Tiên
Khởi công bảo tồn cổng, bình phong, non bộ điện Phụng Tiên

(Dân trí) - Sáng 29/9 tại Đại Nội Huế đã diễn ra Khởi công bảo tồn cổng, bình phong, non bộ điện Phụng Tiên kết hợp đào tạo kỹ thuật chuyên sâu do Bộ Ngoại giao CHLB Đức tài trợ thông qua Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 09:00

Các nhà thiết kế giải mã bế tắc của thời trang Việt trên sân khấu tối giản
Các nhà thiết kế giải mã bế tắc của thời trang Việt trên sân khấu tối giản

(Dân trí) - Nếu như Thu Đông 2017, hàng nghìn nhánh lau rừng Bắc Kạn được mang lên sàn catwalk thì với khuynh hướng tối giản, sân khấu khai mạc Xuân Hè 2018 ấn tượng với màu xanh bất tận. Tổng đạo diễn Quang Tú tiết lộ, sự khác biệt của 3 đêm Ready to wear là màu sắc sân khấu mỗi đêm.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 07:26

“Ông trùm Playboy”: Người đàn ông trong bộ pyjama định hình đàn ông hiện đại
“Ông trùm Playboy”: Người đàn ông trong bộ pyjama định hình đàn ông hiện đại

(Dân trí) - Playboy từng đồng nghĩa với phong cách sống mới của nam giới. Biểu tượng linh hồn của nó chính là “người đàn ông trong bộ pyjama”. Một đế chế tạp chí đàn ông, một nhân vật biểu tượng của nam giới đã từng bắt đầu cuộc chơi bằng tâm thế của… “kẻ chiến bại”.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 06:15

Kỷ niệm 98 năm ngày ra đời bản “Dạ cổ hoài lang”
Kỷ niệm 98 năm ngày ra đời bản “Dạ cổ hoài lang”

(Dân trí) - Tối ngày 29/9, Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam và 98 năm ra đời bản “Dạ cổ hoài lang”.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 06:12

Đông đảo sao Việt đến viếng nghệ sĩ hài Khánh Nam
Đông đảo sao Việt đến viếng nghệ sĩ hài Khánh Nam

(Dân trí) - Trong 2 ngày qua, đông đảo nghệ sĩ Việt đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình trước sự ra đi quá đột ngột của nghệ sĩ hài Khánh Nam.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 06:11

Nghệ sĩ Đà Nẵng dâng hương Tổ nghiệp sân khấu
Nghệ sĩ Đà Nẵng dâng hương Tổ nghiệp sân khấu

(Dân trí) - Hướng tới Ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch), ngày 29/9 (nhằm 10/8 ÂL), nhiều nghệ sĩ là các diễn viên, ca sĩ, MC... đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tổ chức trang trọng lễ dâng hương Tổ nghiệp sân khấu.

Thứ bảy, 30/09/2017 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Hậu duệ vua Lý Thái Tổ ở Hàn Quốc ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam
Hậu duệ vua Lý Thái Tổ ở Hàn Quốc ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam

(Dân trí) - Ông Lý Xương Căn, hậu duệ đời thứ 31 của vua Lý Thái Tổ và hậu duệ đời thứ 26 của hoàng tử Lý Long Tường vừa gửi đơn lên Tổng cục Du lịch Việt Nam để ứng cử vào vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 02:19

Nữ danh ca Thanh Hà khóc nức nở khi nhớ đến những hồi ức cay đắng
Nữ danh ca Thanh Hà khóc nức nở khi nhớ đến những hồi ức cay đắng

(Dân trí) - Lần đầu tiên ca sĩ hải ngoại bật khóc nức nở khi kể về hai lần hôn nhân thất bại. Thanh Hà chia tay người chồng đầu tiên khi con gái mới 17 tháng tuổi. Cuộc hôn nhân thứ 2 với một nhà địa ốc giàu có cũng mau chóng lụi tàn…

Thứ sáu, 29/09/2017 - 01:52

Ra tòa vì “thoát y” trước nàng Mona Lisa
Ra tòa vì “thoát y” trước nàng Mona Lisa

(Dân trí) - Một phụ nữ tự xưng là nghệ sĩ trình diễn đã vừa “thoát y” trong viện bảo tàng danh tiếng thế giới - Louvre (Paris, Pháp), ngay trước bức tranh nổi danh khắc họa nàng Mona Lisa. Người phụ nữ đã bị bắt vì hành động “phô bày dung tục” này.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 01:25

Trao nhận Phiên bản mộc bản về Danh nhân văn hóa Thế giới Đại thi hào Nguyễn Du
Trao nhận Phiên bản mộc bản về Danh nhân văn hóa Thế giới Đại thi hào Nguyễn Du

(Dân trí) - Sáng nay (29/9) Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, Cục lưu trữ Quốc gia IV đã tiến hành lễ trao Phiên bản mộc bản về Danh nhân văn hóa Thế giới Đại thi hào Nguyễn Du cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch Hà Tĩnh.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 01:00

Show trình diễn gây sửng sốt nhất Tuần lễ Thời trang Paris
Show trình diễn gây sửng sốt nhất Tuần lễ Thời trang Paris

(Dân trí) - Mỗi tuần lễ thời trang đều có một vài show trình diễn lập dị, và đây chính là show khiến giới thời trang hiện đang tề tựu ở Paris được phen “ố á” vì sửng sốt.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 10:46

Giải mã ý nghĩa của các cử chỉ tay trong văn hóa mỗi nước
Giải mã ý nghĩa của các cử chỉ tay trong văn hóa mỗi nước

(Dân trí) - Nét đặc trưng trong ngôn ngữ của các nước không chỉ nằm ở tiếng nói và chữ viết, mà còn được tạo nên bởi hệ thống các ngôn ngữ hình thể. Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến phương pháp diễn đạt thông qua các cử chỉ tay!

Thứ sáu, 29/09/2017 - 09:25

Hà Nội: Tết Trung Thu này, xem gì, đi chơi đâu?
Hà Nội: Tết Trung Thu này, xem gì, đi chơi đâu?

(Dân trí) - Hà Nội đang rộn ràng các hoạt động nghệ thuật, sân chơi hướng tới Tết Trung thu- văn hóa truyền thống. Nhiều địa điểm vui chơi trong dịp Tết Trung thu như Văn Miếu, Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng dân tộc học cho các em lựa chọn…

Thứ sáu, 29/09/2017 - 09:00

Minh Tuyết tiết lộ bí mật “thổn thức lần đầu mới kể” về chồng Việt kiều
Minh Tuyết tiết lộ bí mật “thổn thức lần đầu mới kể” về chồng Việt kiều

(Dân trí) - Tiết lộ về người chồng Việt kiều đã kết hôn 15 năm trước, Minh Tuyết thẳng thắn chia sẻ câu chuyện thổn thức ngày đầu sống chung mà có thể nhiều phụ nữ từng trải qua nhưng không phải ai cũng dám thẳng thắn nói ra. Cô cũng đáp tin đồn thực hư chuyện chồng là tỷ phú.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 08:56

Cuộc cạnh tranh của hai chị em siêu mẫu thống trị sàn catwalk
Cuộc cạnh tranh của hai chị em siêu mẫu thống trị sàn catwalk

(Dân trí) - Gigi Hadid (22 tuổi) và Bella Hadid (20 tuổi) là cặp chị em siêu mẫu hiện đang gây sốt nhất làng mẫu quốc tế. Mới đây, cô em Bella đã thành thực chia sẻ về sự cạnh tranh giữa hai chị em trong làng mẫu thế giới.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 07:36

“Ông trùm Playboy”: Đi qua cuộc đời ngàn phụ nữ, nhưng không có nổi một tri kỷ
“Ông trùm Playboy”: Đi qua cuộc đời ngàn phụ nữ, nhưng không có nổi một tri kỷ

(Dân trí) - Sinh thời, ông Hugh Hefner từng nói: “Tôi đã dành phần lớn cuộc đời mình kiếm tìm tình yêu ở nhầm nơi. Tôi chưa bao giờ thực sự tìm thấy người phụ nữ tri kỷ trong đời”.

Thứ sáu, 29/09/2017 - 07:34

Cát Phượng, Nhật Cường nghẹn ngào khi kể về cuộc đời danh hài Khánh Nam
Cát Phượng, Nhật Cường nghẹn ngào khi kể về cuộc đời danh hài Khánh Nam

(Dân trí) - Tin nghệ sỹ Khánh Nam (sinh năm 1962) qua đời sau hai ngày hôn mê sâu vì xuất huyết não đã khiến khá nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp và khán giả hết sức ngỡ ngàng.

Thứ năm, 28/09/2017 - 04:09

Vẻ đẹp “không tuổi” của Lâm Chí Linh được báo Anh ngưỡng mộ
Vẻ đẹp “không tuổi” của Lâm Chí Linh được báo Anh ngưỡng mộ

(Dân trí) - Mới đây, một số tờ tin tức như Daily Mail, The Sun (Anh) đã đăng tải bài viết thể hiện sự ngưỡng mộ đối với sắc vóc, diện mạo trẻ trung “không tuổi” của nữ diễn viên Lâm Chí Linh khi so sánh ngoại hình và tuổi thật của cô.

Thứ năm, 28/09/2017 - 02:49