Đà Nẵng mở cuộc thi sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch

(Dân trí) – Ngày 13/7, Sở VHTT-DL Đà Nẵng đã phát động cuộc thi sáng tác logo và slogan cho ngành du lịch.

Mục đích của cuộc thi là tìm ra logo và slogan ấn tượng, ý nghĩa giúp định vị và nhận diện du lịch Đà Nẵng; logo và slogan được sử dụng để lồng ghép vào các gói thông tin, quảng bá, dịch vụ như bản tin, tạp chí, trailer truyền hình, sản phẩm lưu niệm…

Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê, bãi biển được đánh giá là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh
Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê, bãi biển được đánh giá là 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh

Theo Ban tổ chức, người dự thi được tự do triển khai các ý tưởng thiết kế cho logo - slogan du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, tác phẩm dự thi phải có tính khái quát và tính hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, đặc trưng của du lịch Đà Nẵng và phù hợp làm đại diện cho du lịch Đà Nẵng trong việc quảng bá du lịch thành phố đến thị trường trong nước và đặc biệt là thị trường quốc tế. Logo du lịch cũng nên được thể hiện với phong cách trẻ trung, sinh động, phù hợp với xu hướng logo - slogan du lịch của thế giới.

Ngoài ra, để bài dự thi đảm bảo tính biểu tượng và phản ánh đúng du lịch Đà Nẵng, thí sinh cần hiểu biết tổng quan về du lịch Đà Nẵng như các thế mạnh, các điểm đến nổi bật, định hướng phát triển.

Ban tổ chức cho biết, cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng được trao cho tác phẩm dự thi là 1 bộ gồm có logo và slogan. Tuy nhiên, trong trường hợp logo và slogan được chọn không thuộc cùng một tác giả, tác giả logo và tác giả slogan phải đồng ý kết hợp logo và slogan với nhau.

Với trường hợp này, giải thưởng sẽ được phân chia như sau: Giải Nhất logo 20 triệu đồng và 5 ngày nghỉ dưỡng tại resort 5 sao ở Đà Nẵng; giải Nhất slogan 10 triệu đồng.

Thời gian tổ chức từ nay đến 13/11/2013, đến ngày 1/1/2014sẽ tổ chức trao giải và công bố logo và slogan du lịch Đà Nẵng.

Theo báo cáo của ngành du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2013, đã có trên 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng, tăng 16,3% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 390 ngàn lượt, tăng 11,4%; thu nhập du lịch đạt trên 3.600 tỉ đồng, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2012.

Công Bính

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm