Commandos và câu chuyện lan tỏa giá trị thịnh vượng từ VPBank

Trường Thịnh

(Dân trí) - VPBank Commandos Ultra 2022 - hành trình "Săn mặt trời" không chỉ là một hoạt động thể thao nội bộ thông thường mà còn là sự kiện để VPBank lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt của mình tới cộng đồng, khách hàng.

Những kết quả ấn tượng

Sau hơn 1 tháng tranh tài sôi nổi, VPBank Commandos Ultra 2022 - hành trình "Săn mặt trời" đã khép lại thành công rực rỡ khi các "chiến binh áo xanh" đều về đích an toàn, có những trải nghiệm đáng nhớ và đặc biệt đã được giao lưu, kết nối, cùng nhau lan tỏa giá trị thịnh vượng thể chất của VPBank.

Chung cuộc, đội số 8 với chiến thuật "thần tốc" đã giành chức vô địch. Hai đội đồng hạng Nhì là đội số 1 và số 4. Hai đội đồng hạng Ba là đội số 5 và số 3. Ngoài ra, đội số 10 giành giải clip ấn tượng nhất. Trước đó trong tháng 6/2022, 600 VPBanker đến từ mọi miền của Tổ quốc đã đăng ký tham gia sự kiện thể thao nội bộ đình đám nhất trong năm này, trong đó hơn 500 VPBanker tham gia vòng Sơ loại, thi đấu trực tiếp tại Hà Nội, TP.HCM và online để giành vé vào vòng Thử thách.

Tại vòng Thử thách, 234 chiến binh đã tạo nên cuộc đua gay cấn, quyết liệt trong 10 ngày khi chạy tổng quãng đường gần 12,5 nghìn km bên cạnh 2 thử thách phụ là bơi lội và nhảy "Vũ điệu Mặt trời".

Commandos và câu chuyện lan tỏa giá trị thịnh vượng từ VPBank - 1
Hành trình Commandos "Săn mặt trời" 2022 với những kỷ niệm khó quên.

Cuối cùng, 150 chiến binh xuất sắc nhất đã giành vé đi "Săn mặt trời". Các chiến binh được chia làm 10 đội chơi, thi đấu liên tục trong 2 ngày 1 đêm trên bán đảo Hòn Gốm, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Các Chiến binh đã cùng nhau vượt sa mạc, băng rừng, leo núi cũng như các thử thách khác như bắn cung, lặn biển, đua thuyền… để tới được cực Đông đón bình minh và tạo nên khoảnh khắc chào cờ thiêng liêng nơi tiền tiêu của Tổ quốc.

Ngay sau khi hành trình "Săn mặt trời" kết thúc, trên mạng xã hội tràn ngập những dòng cảm xúc: "Lần đầu tiên thấy được một tập thể đoàn kết vững mạnh, tinh thần và độ máu lửa của từng team thật tuyệt vời. Cảm thấy yêu ngôi nhà thứ hai này quá đi!"; "Thực sự hạnh phúc khi được là 1 trong 150 VPBankers chinh phục Mũi Đôi"; "Chính sân chơi này đẩy chúng tôi đến gần nhau hơn, yêu quý nhau, vì tất cả chúng tôi đều có một điểm chung - Chiến đấu cho mục tiêu chung và cho chính bản thân mình"….

Lan tỏa giá trị thịnh vượng

Đầu năm 2017, lần đầu tiên hạng mục "Nguồn nhân lực hạnh phúc" được đưa vào trong khảo sát thường niên về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam bên cạnh các hạng mục truyền thống. Theo đó, nhân viên của một doanh nghiệp chỉ thực sự hạnh phúc khi họ có sự gắn kết với công ty trong cả suy nghĩ và cảm nhận, từ đó biến thành hành động với sự hỗ trợ và gắn bó với công ty. Nói cách khác, làm cho nhân viên hạnh phúc là kết quả cao nhất mà doanh nghiệp hướng tới thông qua nhiều phương thức, trong đó nổi bật nhất là xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp.

Đơn cử như với trường hợp VPBank, đơn vị này từng được HR Asia vinh danh là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 và HR Excellence trao tặng danh hiệu Ngân hàng tốt nhất về "Đào tạo và Phát triển nhân viên" và "An sinh tại môi trường làm việc" năm 2021.

Đây cũng là doanh nghiệp tạo được sự chú ý thị trường bằng chính các hoạt động văn hóa doanh nghiệp của mình trong suốt gần 10 năm qua. Một số hoạt động có thể kể như chuỗi chương trình Sing & Dance, Miss & Mr VPBank, Trạng Nguyên, VPShow, VPIron... Đặc biệt, VPBank Commandos đã trở thành "đặc sản" của nhà băng này từ năm 2014. Cuộc thi đã tuyển chọn và đưa hàng trăm cán bộ nhân viên ưu tú đi chinh phục các đỉnh cao như Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Bạch Mộc Lương Tử…

Commandos và câu chuyện lan tỏa giá trị thịnh vượng từ VPBank - 2
Các kỳ Commandos trước từ trái qua phải, trên xuống dưới: Tam Đảo (2016), Tây Yên Tử (2017), Tú Làn (2018), Bạch Mộc Lương Tử (2019).

Theo đại diện Ngân hàng này, mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp là tăng cường sự gắn kết giữa con người với con người, và giữa con người với tổ chức, từ đó, tạo hứng khởi và động lực cho tất cả các thành viên ngân hàng đạt được năng suất và hiệu quả làm việc cao nhất.

"Chất như người VPBank" là điều mà các cán bộ nhân viên VPBank luôn tự hào. Sức mạnh nội bộ không chỉ giúp VPBank phát triển kinh doanh mà còn phát triển cả về văn hóa, danh tiếng của ngân hàng. Các VPBanker khi tham gia các hoạt động phong trào nội bộ hay các hoạt động thương hiệu không chỉ với tâm thế hưởng ứng mà đều mong muốn góp phần khắc họa rõ nét thêm nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo của VPBank bởi họ chính là một phần trong đó" vị đại diện chia sẻ.

Commandos và câu chuyện lan tỏa giá trị thịnh vượng từ VPBank - 3
Một số hoạt động văn hóa doanh nghiệp nổi bật của VPBank thời gian qua.

Dĩ nhiên, văn hóa đó không phải tự nhiên mà có. Ngay từ những năm 2010, Ban lãnh đạo VPBank đã quyết định thành lập tổ dự án Văn hóa Doanh nghiệp với sự tham gia của nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp. Ở VPBank, không chỉ ý kiến đóng góp của CBNV được gửi tới tận tay lãnh đạo, mà trong nhiều chương trình nội bộ, các cán bộ lãnh đạo còn tham gia trình diễn trực tiếp trên sân khấu hoặc đổ mồ hôi chinh phục thử thách cùng nhân viên của mình.

"Khi nhân viên gắn kết với nhau, gắn kết với tổ chức thì đương nhiên hiệu quả công việc sẽ cao hơn, tinh thần phấn khởi hơn. Từ đó, góp phần lan tỏa những giá trị của ngân hàng ra cộng đồng và xã hội. Sau mỗi sự kiện của VPBank, đọc những lời bình luận của công chúng trên mạng hoặc qua báo chí, tôi cảm thấy thật sự tự hào và hãnh diện về ngân hàng mình", anh Duy Thành, nhân viên VPBank chia sẻ.

Trở lại câu chuyện VPBank Commandos Ultra 2022, BTC phải luôn chuyển đổi mạnh mẽ để nâng cấp bản thân, trong đó sáng tạo, mới mẻ là thách thức và là áp lực mà những người thực hiện luôn đối diện. Khi tất cả các đội vừa đặt chân về điểm đích, BTC đã lập tức phải nghĩ tới hành trình cho năm tiếp theo, với "độ máu" phải ngày càng "nặng đô" hơn.

"Nhiều người trước đây còn e dè hoặc chưa dám vượt qua chính mình để vươn tới những đỉnh cao mới thì với Hành trình "Săn mặt trời" 2022 này, chúng tôi ngỡ ngàng bởi sự nhiệt tình của các VPBanker. Hai từ "đồng đội" liên tục được sử dụng trong suốt hành trình. Đó chính là điều mà chúng tôi mong muốn: Lan tỏa lối sống lành lạnh, giá trị thịnh vượng thể chất và thịnh vượng tinh thần cho càng nhiều người càng tốt", đại diện BTC nhấn mạnh.

Commandos và câu chuyện lan tỏa giá trị thịnh vượng từ VPBank - 4
Commandos đã gắn kết và truyền tinh thần tích cực cho các VPBankers.

Đến nay, sự kiện thể thao thường niên 8 năm tuổi VPBank Commandos không chỉ trở thành điểm hẹn được mong chờ của VPBanker qua các mùa mà còn là "case study" điển hình cho các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông nội bộ. Điều này minh chứng rõ nét cho giá trị văn hóa doanh nghiệp không thể trộn lẫn của VPBank.