Chuyện kỳ quặc ít biết về "Ngọc Hoàng" khó ai thay thế trong "Táo quân"

"Ngọc Hoàng" trong "Táo quân" dường như sinh ra chỉ để dành cho diễn viên Quốc Khánh. Đó chính là nhận xét của phần đông khán giả yêu mến chương trình này
>>Đạo diễn Đỗ Thanh Hải bác tin Quốc Khánh không đóng Ngọc Hoàng trong Táo quân 2018
>>NSƯT Quốc Khánh sẽ không đóng Ngọc Hoàng trong Táo Quân 2018?

Trong dàn " Táo quân " bao năm qua, người ta ấn tượng sâu sắc với bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu. Đây là 3 nhân vật khó thay vai nhất và điều đó được minh chứng qua 14 mùa "Táo Quân".

Nói đến Ngọc Hoàng, nhiều khán giả thấy nhân vật này qua bao năm vẫn vậy từ tạo hình đến cách ăn nói nhưng điều lạ là vai diễn không khiến người xem nhàm chán. Chỉ cần Ngọc Hoàng thốt lên: "Thôi ta biết rồi" là khán giả lại cười ầm.


Bộ ba Táo quân qua 14 mùa gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả bao thế hệ.

Bộ ba "Táo quân" qua 14 mùa gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả bao thế hệ.

Ấy là bởi cái gương mặt của diễn viên Quốc Khánh lẫn cái chất giọng khó tả của anh khiến người ta cảm thấy đặc biệt. Hơn nữa, với những ai quen biết và hiểu anh thì thấy Quốc Khánh là một người đàn ông kỳ quặc. Cái kỳ quặc của anh chính là một tài năng khiến đạo diễn và khán giả phải chú ý đến anh.

Quốc Khánh có một gương mặt đặc biệt. Quốc Khánh không sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng anh lại "ăn cơm sân khấu" đến hơn 30 năm qua.

Nhờ gương mặt khổ khổ hài hài mà anh thường được đạo diễn nhắm đến những vai diễn cười chảy cả nước mắt. Lúc là anh công chức đến cơ quan bị sếp mắng, khi về nhà anh trở thành người đàn ông bị vợ bắt nạt.


Dù tạo hình bao năm không thay đổi, Quốc Khánh vẫn khiến vai diễn Ngọc Hoàng đầy sức sống bằng lối diễn đặc biệt của mình.

Dù tạo hình bao năm không thay đổi, Quốc Khánh vẫn khiến vai diễn Ngọc Hoàng đầy sức sống bằng lối diễn đặc biệt của mình.

Công việc là như thế còn đời sống riêng của anh thì sao? Vốn là dân Bắc chính hiệu và lại là nghệ sĩ nên anh ý thức được vấn đề riêng tư, vậy nên như bao đồng nghiệp, anh giấu tịt chuyện của mình. Nhưng cuối cùng "quý ông tuổi Dần" cũng bị khui ra chuyện "già rồi không chịu cưới vợ".

Nói về lý do không muốn vướng đến hôn nhân, Ngọc Hoàng - Quốc Khánh cho biết: "Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Mà đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Nhiều tin đồn nói về giới tính của anh nhưng anh mặc kệ, anh bảo: "Người ta đồn này, đồn nọ không quyết định điều gì trong cuộc sống của tôi. Nếu ai chơi với tôi, hiểu tôi thì sẽ cảm thông việc tôi chưa lập gia đình, chứ không phải tò mò, soi xét".

Nói là không cưới nhưng không có nghĩa là không yêu, Quốc Khánh yêu nhiều là khác. Anh tâm sự: "Không yêu có mà thành hâm à?". Yêu nhưng nhất quyết không chịu cưới dù mẹ già có dọa dẫm giục giã đủ kiểu nhất định Quốc Khánh không chịu nghe. Vậy nên cho đến giờ người đàn ông đã bước sang tuổi ngũ tuần vẫn "phòng không" và để cho "gái nó thèm".


Đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng diễn viên Quốc Khánh vẫn phòng không vì không muốn làm khổ phụ nữ.

Đã bước sang tuổi ngũ tuần nhưng diễn viên Quốc Khánh vẫn "phòng không" vì không muốn làm khổ phụ nữ.

Điều kỳ quặc về anh vẫn chưa khép lại, thường đàn ông thích màu tối thì anh lại thích màu nữ tính. Sở thích về màu sắc của Ngọc Hoàng - Quốc Khánh khiến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên. Có lần vui vui anh còn tiết lộ đồ trong phòng ngủ toàn là màu hồng. Phải chăng chính cái sở thích lạ ấy khiến anh bị mang tiếng đồn?

Những ngày qua, đến hẹn lại lên mùa Tết đang về và nhà nhà lại háo hức đón "Táo quân", Quốc Khánh mới tiết lộ anh chưa được đạo diễn Đỗ Thanh Hải mời tham gia. Nhiều đồn đoán, năm nay "Táo quân" sẽ thay vai. Thực hư tin đồn vẫn chưa có hồi đáp nhưng khán giả vẫn mong muốn Quốc Khánh vào vai Ngọc Hoàng. Bởi cái dị thường trong cuộc sống của anh mới đủ sức làm nên nét độc lạ gây ấn tượng sâu đậm cho vai diễn.

Theo Đỗ Quyên
Gia Đình & Xã Hội

MỚI NHẤT
Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?
Vì sao ông già Noel rất… “tội nghiệp”?

(Dân trí) - Hãy lắng nghe về sự “tội nghiệp” của “người đàn ông được yêu mến nhất hành tinh” mỗi dịp Giáng sinh.

Chủ nhật, 24/12/2017 - 11:27

Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới
Sắc màu Giáng sinh trên khắp thế giới

(Dân trí) - Trên khắp thế giới, không khí Giáng sinh đã rộn ràng, những sắc màu đặc trưng của mùa lễ hội cuối năm đã hiện diện, hãy cùng chiêm ngưỡng…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 08:54

Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?
Các bài hát Giáng sinh vẫn “hái ra tiền” sau hàng thập kỷ như thế nào?

(Dân trí) - Những bài hát Giáng sinh không bao giờ “cũ”, nghệ sĩ có thể già đi, nhưng ca khúc thì vẫn đều đặn vang lên mỗi dịp cuối năm, đầy thân thuộc và ấm áp, giúp nghệ sĩ “đều đặn” thu về tiền tác quyền, có thể kể tới “All I Want For Christmas Is You”, “Mary’s Boy Child”…

Chủ nhật, 24/12/2017 - 02:00

Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”
Nguyễn Ngọc Anh: “Bây giờ con gái đã đồng ý cho tôi yêu và lấy chồng”

(Dân trí) - Ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ, ngày xưa con gái không muốn mẹ đến với ai nên tuyên bố sẽ cầm búa gõ vào đầu người đàn ông nào đến gần mẹ. Nhưng khi con lớn khôn, đã nhận biết được nhiều điều thì đã đồng ý cho mẹ yêu và lấy chồng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:51

Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic
Một tuần thành công rực rỡ của nhiếp ảnh Việt trên National Geographic

(Dân trí) - Trong tuần này, các tay máy Việt Nam đã có ba ngày liên tiếp có ảnh lọt vào hạng mục “Daily Dozen” - ảnh đẹp nhất ngày - của tờ tạp chí du lịch - khám phá danh tiếng hàng đầu thế giới - National Geographic (Mỹ).

Thứ bảy, 23/12/2017 - 11:45

Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”
Bị ung thư, tài tử “Top Gun” hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc”

(Dân trí) - Tài tử của phim “Top Gun” - Val Kilmer (57 tuổi) - hối tiếc vì đã sống quá “nghiêm túc” gần suốt cuộc đời, chỉ khi đứng trước bệnh tật sinh tử, ông mới nhận ra rằng nhiều chuyện vốn tưởng quan trọng hóa ra không thực sự “to tát”.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 10:48

Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh
Sau một đời phong lưu, “ông trùm Playboy” muốn vợ con sống lành mạnh

(Dân trí) - Mặc dù cả cuộc đời “ông trùm Playboy” gắn liền với những cuộc ăn chơi trác táng, nhưng sau khi qua đời, di nguyện mà ông để lại cho vợ con chính là hãy sống một cuộc đời lành mạnh, đừng nghiện ngập, đừng chi tiêu bạt mạng.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:30

Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát
Lều Phương Anh từ bỏ người yêu hơn 20 tuổi để… thi hát

(Dân trí) - Năm 14 tuổi, Lều Phương Anh không may mắn bị tai nạn, đôi chân không thể đi lại bình thường được như mọi người và thậm chí có một khoảng thời gian dài ngồi trên xe lăn. Trong khoảng thời gian này, nữ ca sĩ có duyên gặp người đàn ông Nhật Bản hơn 20 tuổi…

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:28

Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?
Nghệ sĩ nào nhận nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?

(Dân trí) - Nghệ sĩ Quang “tèo và Thanh Hương (Phan Hương “Người phán xử” là hai diễn viên tham gia nhiều phim hài Tết nhất năm nay. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cả hai nhận được nhiều cát sê nhất mùa hài Tết 2018?

Thứ bảy, 23/12/2017 - 06:25

Hòa nhạc năm mới hành trình từ Vienna đến Hà Nội
Hòa nhạc năm mới hành trình từ Vienna đến Hà Nội

(Dân trí) - Trong ngày đầu năm 2018, khán giả sẽ được thưởng thức một đêm nhạc đỉnh cao về nghệ thuật với những bản giao hưởng kinh điển trên thế giới và những tác phẩm thấm đẫm hồn dân tộc Việt Nam.

Thứ bảy, 23/12/2017 - 01:00

Những ảnh động hài hước gây sốt nhất năm 2017
Những ảnh động hài hước gây sốt nhất năm 2017

(Dân trí) - Dưới đây là những ảnh động “đình đám” nhất trong năm qua, đa số các bức ảnh đều sẽ khiến người xem phải bật cười bởi sự hài hước.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:39

Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?
Vì sao truyền hình Việt phải “nhập khẩu” kịch bản mới có phim hay?

(Dân trí) - Phim truyền hình Việt sau một thời gian dài bị “lệch đường ray” đã dần lấy lại vị thế. Tuy nhiên, đa phần các phim có lượng rating cao và đạt được hiệu ứng dây chuyền chủ yếu khai thác kịch bản từ nước ngoài. Vậy vì sao cứ phải “nhập khẩu” kịch bản, Việt Nam mới có phim hay?

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:37

ĐÁNG QUAN TÂM
MC Diễm Quỳnh tái xuất sau thời gian nghỉ sinh
MC Diễm Quỳnh tái xuất sau thời gian nghỉ sinh

Trưởng ban VTV6, nhà báo Diễm Quỳnh sẽ trở lại với vai trò MC trong chương trình Cảm ơn cuộc đời sau thời gian dài phải “gác mic” để thực hiện thiên chức làm mẹ.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 09:52

Đẳng cấp “siêu giàu”, Phạm Băng Băng đối đãi nhân viên thế nào?
Đẳng cấp “siêu giàu”, Phạm Băng Băng đối đãi nhân viên thế nào?

(Dân trí) - Thu nhập mỗi năm cả chục triệu tệ (tương đương hàng trăm tỷ đồng), Phạm Băng Băng đối đãi với các nhân viên thân tín đứng sau thành công của mình như thế nào?

Thứ sáu, 22/12/2017 - 02:00

Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng
Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

(Dân trí) - Ngày 21/12, Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng chính thức ra mắt tập sách ca-ta-lô (bản tiếng Anh) với nhan đề “Âm vang của Đá - Những kiệt tác của Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng”.

Thứ sáu, 22/12/2017 - 01:00

Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”
Ca sĩ Ngọc Anh: “Nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi”

(Dân trí) - “Trong làng nhạc hiện nay, nhiều người nổi tiếng không đồng nghĩa là rất tài giỏi. Cái này vẫn đang diễn ra rất phổ biến ở Việt Nam này vì cách thẩm thấu văn hoá - âm nhạc của người Việt tạo nên điều đó”, Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ về những phát ngôn gây “sốc” mới đây.

Thứ năm, 21/12/2017 - 08:21

Giọt nước mắt "ích kỷ" và danh hiệu bị tước của người đẹp Việt
Giọt nước mắt "ích kỷ" và danh hiệu bị tước của người đẹp Việt

(Dân trí) - Phần thi ứng xử “bá đạo” của Phi Thanh Vân, giọt nước mắt gây tranh cãi của Á hậu Huyền My, nụ cười đem lại nhiều phiền toái của Tân Hoa hậu Đại dương và Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi… có thể coi là những “cú sốc” tại các cuộc thi nhan sắc Việt Nam.

Thứ năm, 21/12/2017 - 01:07

Những con người độc đáo nhất năm 2017
Những con người độc đáo nhất năm 2017

(Dân trí) - Những hình ảnh ấn tượng dưới đây cho thấy những con người độc đáo nhất hành tinh được báo chí thế giới đề cập tới trong năm qua.

Thứ năm, 21/12/2017 - 09:34

Danh hài Tấn Bo tiết lộ cuộc sống hạnh phúc bên vợ nhạc sĩ và bốn đứa con
Danh hài Tấn Bo tiết lộ cuộc sống hạnh phúc bên vợ nhạc sĩ và bốn đứa con

(Dân trí) - Tấn Bo kể, anh và nhạc sĩ Xuân Nghi đang có một cuộc sống hạnh phúc bên 4 đứa con. Anh cảm thấy ãn nguyện với những gì mình đang có.

Thứ năm, 21/12/2017 - 09:31

Phan Đăng có vượt nổi cái bóng của Lại Văn Sâm ở Ai là triệu phú?
Phan Đăng có vượt nổi cái bóng của Lại Văn Sâm ở Ai là triệu phú?

Ghế nóng của một chương trình đầy tính trí tuệ như "Ai là triệu phú" cần đến một người cầm trịch đầy bản lĩnh chứ không phải là sự run rẩy, nhạt nhòa như chia sẻ mới đây của nhà báo Phan Đăng.

Thứ năm, 21/12/2017 - 09:28

Vân Dung nói gì về tin Trấn Thành, Trường Giang tham gia Táo Quân?
Vân Dung nói gì về tin Trấn Thành, Trường Giang tham gia Táo Quân?

Vân Dung khẳng định hoàn toàn không có chuyện ê-kíp Táo quân chỉ muốn chọn lựa những gương mặt diễn viên cũ mà luôn muốn thay đổi.

Thứ năm, 21/12/2017 - 06:33

Nhà báo Phan Đăng nói gì sau buổi ghi hình “Ai là triệu phú” đầu tiên?
Nhà báo Phan Đăng nói gì sau buổi ghi hình “Ai là triệu phú” đầu tiên?

(Dân trí) - Nhà báo Phan Đăng chia sẻ, dù phải cố tỏ ra bình thản nhưng thực chất là chân tay anh run lẩy bẩy trong buổi ghi hình "Ai là triệu phú" đầu tiên. Anh nghĩ là "hiện tượng" này sẽ giảm bớt trong những buổi ghi hình tiếp theo.

Thứ tư, 20/12/2017 - 07:04

Cục Mỹ thuật phủ nhận sử dụng tranh giả của họa sĩ Nguyễn Sáng
Cục Mỹ thuật phủ nhận sử dụng tranh giả của họa sĩ Nguyễn Sáng

Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Cục Mỹ thuật), Bộ VHTTDL khẳng định hai bức tranh của danh họa Nguyễn Sáng được treo tại Cục là do tác giả tự tay chép bản thứ hai để tặng đơn vị này.

Thứ tư, 20/12/2017 - 02:44

Sự khốc liệt của showbiz Hàn và những bi kịch như Kim Jong-hyun
Sự khốc liệt của showbiz Hàn và những bi kịch như Kim Jong-hyun

(Dân trí) - Việc một ca sĩ thần tượng của K-pop tự sát được cho là một hồi chuông cảnh tỉnh đối với nền công nghiệp âm nhạc quá đỗi khắc nghiệt tại Hàn Quốc.

Thứ tư, 20/12/2017 - 02:06