Câu chuyện về cô mèo kiếm được hơn 63 tỷ đồng/năm
(Dân trí) - Trong một năm, cô mèo này kiếm được hơn 63 tỉ đồng và tận hưởng cuộc sống như của một tiểu thư quyền quý.
Cô mèo Choupette - thú cưng của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới Karl Lagerfeld - đã kiếm được hơn 63 tỉ đồng trong năm ngoái. Số tiền này thậm chí còn nhiều hơn thu nhập của những siêu mẫu nổi tiếng nhất.
Bộ lông “thương hiệu” của mèo Choupette luôn dày, bông, mượt, sạch sẽ và mềm mại. Đôi mắt xanh như hai viên ngọc luôn nhìn thẳng lạnh lùng vào người đối diện khiến người ta luôn có cảm giác cô mèo này có diện mạo và phong cách thật “kiêu chảnh”.
Cô mèo mà chúng ta đang nhắc tới là một nhân vật “có tiếng” trong giới thú cưng cao cấp của những người nổi tiếng. Nàng mèo này đã từng gây sốt vì “nhan sắc” ấn tượng. Năm ngoái, mèo Choupette kiếm được hơn 2 triệu bảng Anh (63,5 tỉ đồng) “dễ như bỡn”.
Mèo Choupette là thú cưng của một nhân vật “cộm cán” trong làng thời trang thế giới - nhà thiết kế lừng danh Karl Lagerfeld. Ông chia sẻ về “nàng thơ” của mình: “Choupette là trung tâm thế giới, khi bạn gặp cô ấy, bạn sẽ hiểu điều tôi nói. Cô ấy giống như ngôi sao điện ảnh Greta Garbo. Từ cách cô ấy đi lại, cách cô ấy chơi đùa… Có điều gì đó khiến bạn không thể quên sau khi đã gặp Choupette. Nàng mèo này truyền cảm hứng cho những gì trang nhã, tinh tế nhất”.
Trên mặt báo, nhà thiết kế Karl Lagerfeld luôn nói về mèo Choupette như một con người, một “nàng thơ”, và không thể phủ nhận mèo Choupette đã “bỏ bùa mê” đối với Lagerfeld. Mèo Choupette năm nay 3 tuổi, khi trò chuyện với nàng mèo, Lagerfeld luôn tự xưng là “daddy”.
Choupette hiện giờ là một trong những thú cưng nổi tiếng nhất thế giới, cô có tài khoản trên mạng xã hội và có đội ngũ fan hùng hậu hơn 100.000 người theo dõi. Thậm chí, Choupette còn có bài viết giới thiệu trên trang Wikipedia.
Năm qua, Choupette kiếm tiền từ hai hợp đồng quảng cáo lớn, một cho hãng mỹ phẩm của Nhật và một cho hãng ô tô của Đức. Để khẳng định đẳng cấp ngôi sao của mình, Choupette không nhận lời quảng cáo cho những “thương hiệu rẻ tiền”.
Lagerfeld cho biết: “Tôi không cho phép điều đó xảy ra, Choupette quá tinh tế để quảng cáo cho những gì rẻ tiền”. Lagerfeld cũng thừa nhận rằng ông rất yêu nàng mèo này và luôn tỏ ý buồn bã vì: “Không luật pháp nào cho phép con người và động vật kết hôn. Thật tình tôi chưa bao giờ nghĩ mình lại có thể đem lòng yêu một cô mèo, cho tới khi gặp Choupette”.
Choupette và nhà thiết kế thời trang nổi tiếng hiếm khi xa nhau. Lịch trình của Lagerfeld luôn có Choupette. Cả hai đều có những người tùy tùng riêng. Như Choupette có riêng một đội 6 người phục vụ, chăm nom từng bữa ăn, giấc ngủ, làm đẹp và chơi với cô nàng.
Trong khi những chú mèo khác ăn đồ ăn cho mèo, Choupette lại có gu ẩm thực khá cầu kỳ. Cô mèo này uống nước khoáng, dùng cocktail được pha chế bởi một quán bar có tiếng ở Paris.
Nàng mèo có đầu bếp riêng phục vụ từng bữa ăn.
Choupette luôn di chuyển bằng phi cơ riêng cùng với “daddy” Lagerfeld.
Choupette cũng không bao giờ ăn trên sàn nhà, bữa ăn của nàng mèo luôn được dọn ra bàn để Choupette cùng dùng bữa với “daddy”. Nàng mèo có một đầu bếp riêng chuyên thực hiện những món ngon vừa miệng, hợp khẩu vị, ít chất béo để nàng mèo luôn giữ gìn vóc dáng. Tất cả các món đều được đặt trong đĩa bạc.
Khi không muốn ăn ở nhà, Choupette sẽ đến dùng bữa ở những nhà hàng nổi tiếng nhất Paris. Những nhà hàng này không bao giờ đồng ý cho động vật vào trong quán nhưng khi một nhân vật như Lagerfeld và một cô mèo nổi tiếng như Choupette xuất hiện, không ai có ý kiến gì.
Choupette có một máy tính bảng riêng để giải trí.
Các nhà hàng này còn tìm cách lấy lòng mèo Choupette bằng việc thực hiện những món riêng khoái khẩu dành cho nàng mèo. Choupette luôn phải duy trì cân nặng ở mức 3,5kg, vì vậy, các nhà hàng luôn chú ý giảm hàm lượng chất béo trong những món ăn phục vụ nàng mèo.
Điều đặc biệt thú vị ở Choupette, đó là nàng ta đã bị đánh cắp, đã bị bắt cóc bởi chính “daddy” Lagerfeld. Ban đầu, Lagerfeld chỉ được nhờ trông hộ Choupette trong nửa tháng trong lúc người chủ chính thức của nàng ta - người mẫu nam Baptiste Giabiconi bận đi trượt tuyết.
Khi Giabiconi trở về, anh mới hay “hung tin” rằng Lagerfeld đã quá yêu nàng mèo đến mức sẽ không trả về cho anh nữa. Vậy là Giabiconi đành “ngậm ngùi” đánh mất Choupette.
Cô mèo này có một lượng fan hùng hậu trên mạng xã hội với hơn 100.000 người theo dõi.
Năm ngoái, Choupette đã kiếm bộn tiền từ hai hợp đồng quảng cáo.
Kể từ khi về với Lagerfeld, Choupette trở thành “ngôi sao”, nàng ta đã cho ra mắt một cuốn tự truyện dày 128 trang có tên “Cuộc sống của cô mèo nổi tiếng”, trong đó, hai người chuyên chăm sóc cho Choupette (một người chuyên chăm sóc ban ngày, một người chuyên chăm sóc ban đêm) chia sẻ những chi tiết thú vị nhất trong cuộc sống xa hoa, phù phiếm của nàng mèo.
Qua cuốn sách, người ta được biết rằng Choupette đi du lịch khắp nơi bằng phi cơ riêng. Nàng ta thường thích cuộn mình trong lòng phi công hoặc giải trí với máy tính bảng của riêng mình.
Choupette thích nghỉ hè ở Provence và thường xuyên dành thời gian đi lại giữa những kinh đô thời trang lớn của thế giới như Paris, New York, Milan… Khi “daddy” bận giới thiệu bộ sưu tập mới, tiểu thư Choupette chơi ngoan trong hậu trường.
Lagerfeld cho biết: “Choupette không phải tuýp ưa tiệc tùng, đàn đúm, nàng ta thích ngủ thôi”. Và cũng giống như “daddy”, Choupette không thích trẻ em cho lắm.
Dù đi đâu, làm gì, hàng ngày Choupette đều được tra thuốc nhỏ mắt để đảm bảo hai viên ngọc luôn sáng long lanh, lông luôn được chải cẩn thận và sử dụng thường xuyên các sản phẩm “làm đẹp” cao cấp để đảm bảo diện mạo luôn trong trạng thái hoàn hảo.
Với nhiều nỗ lực “làm đẹp” như vậy, không lạ gì khi Choupette đã xuất hiện trên bìa của những tờ tạp chí thời trang nổi tiếng.
Choupette được phép ngủ trên giường của “daddy” Lagerfeld.
Lagerfeld đã nhiều lần xuất hiện trên mặt báo để nói về Choupette - “nàng thơ” mà trước đây, ông không bao giờ lại có thể hình dung có ngày khiến mình “phát cuồng” đến vậy. Lagerfeld còn thiết kế một dòng sản phẩm mang tên mèo Choupette để tôn vinh “nàng thơ” của mình.
Bích Ngọc
Theo Daily Mail