Thứ Bảy 26/11/2016 - 10:41

BTV Vân Anh chia sẻ lý do rời mái nhà VTV

Sau hơn 20 năm gắn bó với mái nhà VTV, BTV Vân Anh chia sẻ đây là thời điểm để cô mở ra cho mình một hướng đi mới.
>>BTV Vân Anh: “Rời khỏi VTV là một quyết định khó khăn”

Hôm qua 24/11, nhiều khán giả đã cảm thấy ngỡ ngàng khi BTV Hữu Bằng chia sẻ về quyết định rời vị trí công tác của BTV Vân Anh - một trong những gương mặt "giữ sóng" bản tin Thời sự 19h được yêu thích.

"Chia tay chị Vân Anh, người chị thực sự rất đàn chị. Nhiều người sẽ thấy tiếc nuối, thắc mắc khi chị xin nghỉ việc, một công việc đã gắn bó với chị suốt bao năm qua. Nhưng ai cũng có lựa chọn của riêng mình mà không ai có thể hiểu, ngoài chính mình. Chia tay chị, không thể vui nhưng vẫn phải cười cho đúng tinh thần của những người luôn lạc quan. Chúc chị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đừng quên chúng em", anh viết trên Facebook cá nhân.

Ngay khi bài viết của BTV Hữu Bằng được đăng tải, rất nhiều khán giả và đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc nuối bởi BTV Vân Anh đã có quãng thời gian dài gắn bó với bản tin Thời sự. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với BTV Vân Anh để tìm hiểu lý do cô rời mái nhà VTV.


BTV Vân Anh đã rất phân vân để đưa ra quyết định rời khỏi mái nhà VTV

BTV Vân Anh đã rất phân vân để đưa ra quyết định rời khỏi mái nhà VTV

Thông tin chị rời khỏi vị trí công tác ở Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam đã khiến rất nhiều khán giả tiếc nuối. Chị có thể chia sẻ về lý do cho sự ra đi bất ngờ này không?

Cũng không có gì là bất ngờ đâu vì thực ra tôi đã muốn rẽ sang một hướng khác từ lâu rồi nhưng môi trường làm việc ở đây cứ níu giữ tôi. Và cũng có lẽ bởi tôi chưa đủ dũng cảm để dứt bỏ một công việc đang quá tốt và ổn định như vậy. Giờ thì tôi thấy mình cần tự mở ra cho mình một hướng đi mới, hướng tới tương lai mới. Cuộc đời là những chuyến đi mà....

Chị có phân vân khi đưa ra quyết định này không bởi chị vẫn luôn là một trong những BTV dẫn Thời sự được nhiều khán giả yêu thích?

Phân vân nhiều chứ. Như đã nói, tôi đang có một công việc ổn định, phải nói là niềm mơ ước của rất nhiều người, lại gắn bó ở đây đến hơn 20 năm rồi nên để quyết định dừng lại là vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy rất có lỗi với cơ quan, với anh chị em đồng nghiệp và đặc biệt là với khán giả, những người đã luôn yêu mến và ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, thời gian vẫn cứ trôi, cuộc sống vẫn không ngừng vận động. Mỗi người sẽ phải tự hoạch định cho mình một lối đi phù hợp với điều kiện trong từng thời điểm. Tôi nghĩ vậy và đưa ra quyết định này.

Ông xã và hai con đã nói thế nào về quyết định nghỉ việc của chị?

Ông xã và các con luôn ủng hộ mọi quyết định của tôi. Tôi cũng đã bàn rất kỹ việc này với anh ấy và khi tôi quyết định xin nghỉ, anh ấy rất vui, còn nói "Thế là từ nay ngày nào các con cũng có mẹ ở nhà, mình đi làm về thì có vợ đón và không còn phải chờ cơm vợ đến hoa mắt nữa". (Cười)

Nghe thấy thật thương. Vậy là bao năm nay chồng con tôi và cả bố mẹ tôi nữa đều đã vì tôi mà nếp sinh hoạt bị đảo lộn. Giờ thì tôi sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho những người thân yêu của mình và tôi thấy mình đã quyết định đúng.

Giờ đây nhớ lại, cảm xúc của chị khi dẫn bản tin đầu tiên như thế nào?

Vẫn không thể quên được. Cho dù tôi đã giữ sóng, tức dẫn bản tin được 20 năm rồi, nhưng mỗi lần hình hiệu Thời sự vang lên là tôi lại hồi hộp. Vẫn tràn đầy cảm xúc như lần đầu vậy.

Chị có thể chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quãng thời gian giữ sóng khung giờ vàng 19h?

Tôi bắt đầu dẫn bản tin thời sự 19h từ cuối năm 1997 nên kỷ niệm có nhiều lắm. Mỗi một sự kiện nóng hay quan trọng diễn ra thì đều để lại trong mình những điều khó quên.

Được đảm nhận vị trí dẫn bản tin Thời sự 19h là ước mơ đối với nhiều BTV, song, vị trí này chắc hẳn cũng mang đến rất nhiều áp lực. Vậy chị đã vượt qua những áp lực đó như thế nào?

Đúng là dẫn Thời sự luôn chịu nhiều áp lực, nhất là bản tin 19h là bản tin quan trọng nhất nhưng tôi nghĩ bản thân cần phải rèn luyện thôi. Rèn luyện cả bản lĩnh, tinh thần và đặc biệt là kiến thức. Chỉ khi mình hiểu được vấn đề thì mới đủ tự tin bước vào trường quay, ngồi trước ống kính và trò chuyện với khán giả.


Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của BTV Vân Anh

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của BTV Vân Anh

Làm thế nào để chị cân bằng giữa công việc bận rộn tại VTV và cuộc sống gia đình?

Cũng có lúc tôi cảm thấy stress lắm, cảm thấy bế tắc không biết xoay sở thế nào để vừa trọn việc cơ quan mà không lơ là việc nhà. Nhưng rồi tự mình phải biết cách để hài hoà thôi.

Theo dõi Facebook cá nhân của chị, có thể thấy chị có một niềm đam mê lớn dành cho hội họa. Nếu không theo nghiệp truyền hình, liệu chị có nghĩ đến việc trở thành một họa sĩ?

Trở thành họa sĩ ư? Cái này khó lắm đấy, tôi không dám ảo tưởng nhưng vẫn mơ ước một ngày nào đó có được một phòng tranh riêng của mình.

Một số BTV tuy rời vị trí công tác nhưng vẫn tiếp tục gắn bó với nghiệp truyền hình bằng cách truyền dạy kinh nghiệm cho các hậu bối. Chị có nghĩ tới việc mở lớp truyền nghề cho các bậc đàn em không?

Mở lớp thì chắc là không nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ luôn sẵn sàng chia sẻ hết kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ.

Lời khuyên của chị dành cho các BTV trẻ muốn đảm nhận vị trí dẫn bản tin thời sự là gì?

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ đang làm ở Ban Thời sự nói riêng và ở VTV nói chung là các bạn đang rất may mắn vì được làm ở một môi trường báo chí rất chuyên nghiệp, một mảnh đất rất màu mỡ để các em phát triển tài năng và nghề nghiệp. Vậy, hãy đam mê, hãy cháy hết mình với công việc, và đôi khi biết tĩnh lại để học hỏi thì chắc chắn các em sẽ thành công!

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ này! Chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe!

Theo VTV.vn

MỚI NHẤT
Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h
Chuyện về 5 biên tập viên đang “giữ sóng” Thời sự 19h

(Dân trí) - Sau sự ra đi của BTV Vân Anh thì Thời sự 19h của VTV chỉ còn lại BTV Hoài Anh là gương mặt dẫn lâu năm, từng dẫn cùng với BTV Quang Minh, Diệp Anh để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Ngoài ra, Thời sự 19h còn có những gương mặt mới: BTV Hữu Bằng, Thuý Hằng, Tuấn Dương và Anh Tuấn.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:30

Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”
Hà Anh Tuấn: “Tôi đã tàn nhẫn với Phương Linh”

(Dân trí) - “Có khoảng thời gian, Phương Linh không nhìn mặt tôi. Mời đi hát, cô ấy cũng không chịu. Nghĩ lại, tôi thấy mình đã rất ích kỷ, rất có lỗi với cô ấy…”, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn chia sẻ về mối quan hệ bị cho là… lạnh lùng của cặp đôi nghệ sĩ khiến khán giả trẻ cuồng nhiệt một thời.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:25

Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà
Kinh ngạc trước cầu vồng mọc… trong nhà

(Dân trí) - Một cầu vồng 7 sắc ngoạn mục đã xuất hiện tại trung tâm của một cuộc triển lãm nghệ thuật, đẹp chân thực đến mức khiến du khách phải ngỡ ngàng, sửng sốt.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:48

NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”
NSƯT Minh Trang bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”

(Dân trí) - Trong buổi họp báo ra mắt phim mới đây, NSƯT Minh Trang đã tiết lộ về những hậu trường khó tin khi chị thực hiện bộ phim này đó là bị NSND Bùi Bài Bình tát 3 lần “nảy lửa”.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:41

Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới
Thomas Anders liên tục “cảm ơn”, khen khán giả Hà Nội nhiệt thành nhất thế giới

(Dân trí) - Em bé đung đưa trên chân bố, các quý ông cởi tung cúc áo vest, xiết lại dây giầy vì nhảy quá sung, hơn 4.000 khán giả vẫy tay theo nhạc, 40 tình nguyện viên phiêu với những quả cầu lấp lánh... là những hình ảnh tuyệt đẹp tại VPBank Private Concert Modern Talking ft Thomas Andets & Band.

Thứ hai, 28/11/2016 - 10:15

Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất
Vẻ đẹp tự nhiên là vẻ đẹp bền vững nhất

​Thời xưa, phụ nữ Việt đã có những chuẩn mực riêng về cách làm đẹp. Thời đó một cách lựa chọn duy nhất và cũng tối ưu nhất là lựa chọn những liệu pháp tự nhiên. Thời nay, khi cuộc sống văn minh và no đủ hơn, người phụ nữ cho phép mình quan tâm nhiều hơn đến bản thân, nuôi dưỡng tâm hồn và làm đẹp hình thể.

Thứ hai, 28/11/2016 - 09:11

Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt
Câu chuyện về các MC, biên tập viên truyền hình gây sốt

(Dân trí) - Trong tuần qua, những chia sẻ, tâm sự đầy tâm huyết về nghề của những biên tập viên truyền hình quen thuộc, được người xem yêu mến, như Diệp Anh, Hoài Anh… đã thu hút sự quan tâm rất lớn của độc giả.

Thứ hai, 28/11/2016 - 02:00

BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV
BTV Vân Anh nghẹn ngào nói về 20 năm làm ở VTV

(Dân trí) - Mới đây, VTV đã dành một thời lượng nhỏ trong bản tin để lắng nghe những tâm sự của BTV Vân Anh trước khi chị rời xa hẳn ống kính truyền hình. Trong đoạn phỏng vấn này, Vân Anh đã nghẹn ngào khi chia sẻ cảm xúc của mình trong 20 năm làm ở VTV.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:12

Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm
Bộ phim được đạo diễn “Taxi Driver” ấp ủ thực hiện trong 30 năm

(Dân trí) - Là một trong những đạo diễn bậc thầy của nghệ thuật điện ảnh, Martin Scorsese đã phải mất tới gần 30 năm mới có thể hiện thực hóa một giấc mơ điện ảnh. Bộ phim này được ông xem là “câu trả lời cho tất cả những câu hỏi về cuộc đời và sự tồn tại”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 11:00

NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100
NSND Thái Thị Liên “mê hoặc” khán giả trong tiếng đàn ở tuổi 100

(Dân trí) - Sáng 26/11, NSND Thái Thị Liên - mẹ NSND Đặng Thái Sơn và là một trong 7 người thầy đầu tiên có công sáng lập nên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã mở màn buổi lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường với bản Mazurka (Chopin).

Chủ nhật, 27/11/2016 - 06:00

Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi
Đêm nhạc Modern Talking: Khán phòng bùng cháy, khán giả bỏ quên ghế ngồi

(Dân trí) - Đơn giản bởi sự cuồng nhiệt và sôi động mà Modern Talking đưa tới đã khiến khán giả không thể ngồi yên trên ghế. Nhiều khán giả thậm chí đã… bỏ cả ghế để chạy lại khu vực trước sân khấu, cùng hòa vào “tâm điểm sôi động” ở đây.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 03:55

Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng
Hài hước những bức tranh vẽ từ… cái bóng

(Dân trí) - Những bức tranh hài hước dưới đây được tạo thành từ những nét vẽ rất đơn giản cùng một sức sáng tạo “đỉnh cao”.

Chủ nhật, 27/11/2016 - 02:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h
Điều ít biết về “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự 19h

(Dân trí) - Nhiều người gọi BTV Vân Anh, Diệp Anh và Hoài Anh là “Tam ca 3A” của bản tin Thời sự trên sóng VTV bởi cả 3 đều có tên “Anh”. Giữa họ cũng có nhiều nét chung, trong đó nổi bật hơn cả là sự xinh đẹp, tài năng và được nhiều khán giả mến mộ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:37

Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”
Ca sĩ Bảo Yến: “Sống đơn độc, tôi thấy hạnh phúc lắm!”

(Dân trí) - Bảo Yến, giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng của sân khấu ca nhạc” những năm 80 đã chọn cuộc sống khép kín và đơn độc từ khi 31 tuổi. “Tôi sống như người ẩn dật, không tiếp xúc, cũng không có bạn trai hay bạn gái…”, nữ danh ca chia sẻ.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 10:29

“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016
“Ba là nhất” giành giải TVC xuất sắc nhất năm 2016

(Dân trí) - TVC xuất sắc nhất năm 2016 đã được trao cho TVC “Ba là nhất” của VTVcab. Giải thưởng được công bố trong khuôn khổ lễ trao giải Golden Bell Awards 2016 - Giải thưởng quảng cáo, sáng tạo Việt Nam diễn ra tối ngày 25/11 tại TP Hồ Chí Minh.

Thứ bảy, 26/11/2016 - 09:00

Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông
Thomas Anders đến Hà Nội trong sáng sớm mùa đông

(Dân trí) - Dù có mặt tại Hà Nội trong sáng mùa đông lạnh giá (25/11) từ lúc 6h30, nhưng Thomas Anders vẫn xuất hiện tràn đầy năng lượng trước ống kính, bởi ông đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ fan hâm mộ Việt Nam.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 10:00

Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”
Nhiều tài liệu, hiện vật quý giá tại triển lãm “Sống mãi với Thủ đô”

(Dân trí) - Triển lãm “Sống mãi với Thủ đô” diễn ra từ 23/11 đến ngày 3/1/2017 tại Hoàng thành Thăng Long giới thiệu 200 hình ảnh, tài liệu, hiện vật gắn liền với 60 ngày đêm khói lửa bảo vệ Thủ đô của 70 năm về trước.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:57

Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội
Trải nghiệm “Mùa đông xứ Huế” giữa lòng Hà Nội

(Dân trí) - Sáng qua (24/11), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật “Mùa đông xứ Huế”.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 09:00

Người nghệ sĩ kỳ diệu khiến những hòn đá cũng biết… “thiền”
Người nghệ sĩ kỳ diệu khiến những hòn đá cũng biết… “thiền”

(Dân trí) - Những tác phẩm theo phong cách hòn đá cân bằng này có thể bạn đã bắt gặp nhiều. Nhiều người cho rằng đằng sau đó là thủ thuật, hoặc đơn giản là photoshop. Nhưng thực tế, những gì bạn thấy là sự thật 100%, không hề có thủ thuật, bạn có tin không?

Thứ sáu, 25/11/2016 - 07:54

Nghệ sĩ piano nổi tiếng Ba Lan tới Việt Nam trình diễn
Nghệ sĩ piano nổi tiếng Ba Lan tới Việt Nam trình diễn

(Dân trí) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được làm quen với Maciej Grzybowski, nghệ sĩ piano và nhạc sĩ thính phòng Ba Lan được giới chuyên môn và người hâm mộ yêu mến, với bốn lần được đề cử giải thưởng danh tiếng “Polityka’s Passport”.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 03:00

Đà Nẵng lần đầu trình diễn hoa nghệ thuật quốc tế
Đà Nẵng lần đầu trình diễn hoa nghệ thuật quốc tế

(Dân trí) - Từ ngày 25 - 27/11 tới, lần lần đầu tiên tại Đà Nẵng diễn ra lễ hội hoa nghệ thuật quốc tế - “Danang International Flower Show 2016”.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 02:00

Kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam
Kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam

(Dân trí) - Ngày 24/11tại Hà Nội, Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thành lập (1951 – 2016) và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến dự.

Thứ sáu, 25/11/2016 - 01:00

BTV Vân Anh: “Rời khỏi VTV là một quyết định khó khăn”
BTV Vân Anh: “Rời khỏi VTV là một quyết định khó khăn”

(Dân trí) - Mới đây, BTV Hữu Bằng đã có những dòng chia sẻ về việc BTV Vân Anh - một gương mặt quen thuộc của bản tin Thời sự trên VTV xin nghỉ làm tại Đài truyền hình Việt Nam.

Thứ năm, 24/11/2016 - 05:18

Những ngộ nhận sai lầm về trang phục dân tộc trên đấu trường nhan sắc
Những ngộ nhận sai lầm về trang phục dân tộc trên đấu trường nhan sắc

(Dân trí) - Mới đây, bộ trang phục dân tộc nặng 45kg mà nhà thiết kế Lê Long Dũng thiết kế cho người đẹp Khả Trang mang đi dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2016 đã tạo nên những tranh cãi nảy lửa. Phần lớn ý kiến đều cho rằng đây là một bộ trang phục nặng nề, rườm rà, rối rắm mà không toát lên được sắc màu văn hoá Việt.

Thứ năm, 24/11/2016 - 03:38