Bật mí về MC chương trình Nhân tài Đất Việt 2016

Dân trí “Thời cấp 1 và 2, tôi cũng không mạnh dạn lắm đâu, ít nói và hơi lạnh lùng. Tôi làm lớp phó, khi lớp trưởng nghỉ, cô chủ nhiệm nói tôi lên đầu hàng cầm biển lớp thế mà tôi ngại và nhất quyết không lên…”, Danh Tùng tự bạch về mình khi còn ngồi ghế nhà trường.
>>MC Danh Tùng lịch lãm trên truyền hình

Thời gian gần đây bạn khá im ắng với các hoạt động nghệ thuật, nhất là phim ảnh. Phải chăng thời “vàng son” của Danh Tùng đã qua?

Nghe bạn hỏi, tôi thấy thú vị thật. Tôi cũng chưa bao giờ cân đo đong đếm để tính toán xem đâu là thời “vàng son” của mình. Hay thời “vàng son” của mình đã qua chưa? Vì từ khi vào nghề này, đó không phải là mối bận tâm của tôi. Hơn nữa tôi là người thực tế và luôn đi trên mặt đất, có phần “chân chất” nên tôi nghĩ hai từ “vàng son” của bạn không hợp với tôi đâu. Giờ công việc của tôi không chỉ mang tính chất bề nổi lên hình như MC hay diễn viên mà tôi còn dành nhiều thời gian cho những công việc sau ống kính của một biên tập, tổ chức sản xuất, lồng tiếng, đi dạy học... Tôi vẫn đang bận rộn với tất cả những công việc ấy và thấy đó mới là cuộc sống của mình. Nói chung tôi không hợp với sự màu mè và thích sự chắc chắn lâu dài.

Danh Tùng trong chuyến đi Nhật mới đây. Ảnh: NVCC.
Danh Tùng trong chuyến đi Nhật mới đây. Ảnh: NVCC.

Với Danh Tùng, phim ảnh và MC đã làm thay đổi mình như thế nào?

Nhiều khi tôi vẫn nghĩ, nếu không làm MC, không đóng phim thì cuộc sống của tôi bây giờ thế nào? Cứ tự hỏi mà chẳng tìm ra được câu trả lời thấu đáo. Chỉ biết rằng, hai công việc này đã giúp tôi được sống với những “hương vị” khác nhau mỗi ngày. Tôi không chỉ biết nhìn mà còn cảm nhận cuộc sống. Công việc đã cho tôi cơ hội đi nhiều, gặp nhiều, trải nghiệm và tích lũy nhiều. Có thể là vất vả, có thể dễ buồn hơn nhưng với tôi cuộc sống như vậy mới đáng sống.

Có thể hình dung thời đi học của bạn ra sao? Có phải là một anh chàng hoạt ngôn, hát hay, diễn xuất tốt và được nhiều bạn gái mê?

Thời cấp 1 và 2, tôi cũng không mạnh dạn lắm đâu, ít nói và hơi lạnh lùng. Tôi làm lớp phó, khi lớp trưởng nghỉ, cô chủ nhiệm nói tôi lên đầu hàng cầm biển lớp thế mà tôi ngại và nhất quyết không lên. Cô nói thế nào cũng không nghe vì tôi không thích là tâm điểm của đám đông, sợ gây sự chú ý với mọi người. Nhưng lên cấp 3, chính vai trò của một người Bí thư chi đoàn lớp đã giúp tôi thay đổi. Đây chính là quãng thời gian tôi thể hiện được sở trường của mình từ hùng biện, quản lớp, hát, diễn và sôi nổi trong sinh hoạt tập thể. Lên Đại học cũng vậy, có nhiều bạn bè và anh chị nói tôi thi làm MC đi, tôi đã cười rất to rồi trả lời “Không, nghề đó liên quan gì đến em”. Vậy mà giờ đúng thật. Thỉnh thoảng gặp lại, mọi người vẫn nói đùa rằng “Tôi nên mua lễ để tạ họ vì họ phán đúng”.

Danh Tùng tâm sự, cứ đến 20/11, những hình ảnh cũ lại chạy qua mình như một thước phim. Ảnh: NVCC
Danh Tùng tâm sự, cứ đến 20/11, những hình ảnh cũ lại chạy qua mình như một thước phim. Ảnh: NVCC

Nhắc nhớ về ngày 20/11 Danh Tùng thường nhớ về người thầy cô nào cụ thể?

Với tôi, ngày 20/11 luôn là một ngày ý nghĩa. Có những dịp công tác xa nhà, tôi không thể đến thăm thầy cô được nhưng tôi vẫn nghĩ về các thầy cô rất nhiều. Tôi vẫn nhớ được tên thầy cô dạy mình từ lớp 1 cho đến Đại học và thậm chí cả Cao học. Trong mỗi người, quãng thời gian cắp sách đến trường là một phần đời vô tư nhất, hồn nhiên nhất, đẹp nhất. Tôi cũng vậy. Và thầy cô chính là những người không thể thiếu trong những câu chuyện ký ức tuyệt vời đó.

Tôi nhớ hồi lớp 5, khi đi học thêm nhà cô, vì nghịch tôi đã bị rách quần. Đến giờ tan học tôi không dám về vì sợ mọi người thấy. Trong lúc không biết làm sao, cô đã hỏi và tôi đành phải nói thật. Tôi cứ nghĩ cô sẽ mắng vì mình nghịch ngợm nhưng ai dè cô cười rất dịu dàng và giao cho tôi nhiệm vụ quạt bếp than để cô nấu cơm trưa đúng giờ, còn cô ngồi khâu quần cho tôi. Hai cô trò vừa làm vừa nói chuyện rôm rả. Chưa bao giờ tôi thấy cô gần gũi và giống mẹ mình đến vậy. Cứ đến dịp này, những hình ảnh đó lại chạy qua tôi như một thước phim.

20/11 năm nay Danh Tùng sẽ đảm nhận vai trò MC cho chương trình Nhân tài đất Việt, cảm giác của bạn thế nào?

Dù vừa về từ chuyến công tác dài ngày tại Nhật nhưng tôi đã ngay lập tức bắt tay để chuẩn bị cho công việc dẫn chương trình trong Nhân tài đất Việt 2016. Được đồng hành cùng chương trình với vai trò của một MC là niềm vinh dự rất lớn. Ngay từ những ngày đầu vào nghề, tôi đã thật sự mong muốn có một ngày được đứng trên sân khấu và dẫn chương trình này. Vì hơn ai hết, là một người được đào tạo ngành Công nghệ thông tin nên tôi rất quan tâm, yêu thích và thán phục các thí sinh cũng như các sản phẩm đoạt giải. Đây là một chương trình quy mô, uy tín trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, thực sự là sân chơi chuyên sâu, tạo cơ hội cho những nghiên cứu được ứng dụng trong đời sống, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, yêu khoa học trong xã hội. Dù không phải là lần đầu tiên dẫn Nhân tài đất Việt nhưng cũng giống như những năm trước, tôi đều rất chờ đợi để biết về những nhân tài và những sản phẩm được vinh danh trong đêm trao giải.

MC Danh Tùng và Hoài Anh sẽ dẫn cùng nhau trong lễ trao giải Nhân tài đất Việt diễn ra vào 20h ngày 19/11 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Ảnh: NVCC.
MC Danh Tùng và Hoài Anh sẽ dẫn cùng nhau trong lễ trao giải Nhân tài đất Việt diễn ra vào 20h ngày 19/11 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Cám ơn Danh Tùng đã chia sẻ thông tin.

Lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 sẽ được diễn ra vào lúc 20h ngày 19/11/2016 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo- Hà Nội.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam và trực tiếp trên báo Điện tử Dân trí. Trân trọng mời bạn đọc cùng theo dõi.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
Váy gợi cảm kinh điển của Marilyn Monroe có giá… 110 tỷ đồng
Váy gợi cảm kinh điển của Marilyn Monroe có giá… 110 tỷ đồng

(Dân trí) - Bộ đầm gắn nhiều hạt đá mà “biểu tượng sex” Marilyn Monroe từng mặc để hát mừng sinh nhật Tổng thống Mỹ John F. Kennedy đã vừa được bán với mức giá cao bất ngờ - 4,8 triệu đô (gần 110 tỷ đồng), vượt xa cả mức giá dự kiến ban đầu.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 01:00

Tùng Dương nói gì về mâu thuẫn với Hà Trần?
Tùng Dương nói gì về mâu thuẫn với Hà Trần?

(Dân trí) - Từng có thời gian nam ca sĩ “quái” và Diva Hà Trần hiểu nhầm, giận nhau và mất liên lạc. “Tôi nghĩ đã là người nghệ sĩ lớn thì không cho phép mình được giận ai quá lâu. Điều này, tôi nói không chỉ Hà Trần mà muốn nhắn nhủ tới nhiều người khác…”, Tùng Dương chia sẻ.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 10:47

BTV Hoài Anh: “Điều tôi day dứt nhất là không gặp lại được thầy cô cũ”
BTV Hoài Anh: “Điều tôi day dứt nhất là không gặp lại được thầy cô cũ”

(Dân trí) - “Điều tôi day dứt nhất là tôi không gặp lại được nhiều thầy cô cũ sau khi ra trường. Tôi kính mong các thầy cô luôn khoẻ mạnh, để có thêm nhiều những thế hệ học trò được yêu thương và dạy dỗ như tôi đã may mắn có được...”, BTV Hoài Anh chia sẻ.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 07:53

Khai mạc Ngày hội Văn hóa Mông toàn quốc lần thứ II
Khai mạc Ngày hội Văn hóa Mông toàn quốc lần thứ II

(Dân trí) - Tối qua (18/11), tại Quảng trường 26/3 TP. Hà Giang đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa Mông toàn quốc lần thứ II.

Thứ bảy, 19/11/2016 - 06:26

Ca sĩ Minh Quân: “Đứng trên sân khấu Nhân tài đất Việt, cảm giác rất đặc biệt”
Ca sĩ Minh Quân: “Đứng trên sân khấu Nhân tài đất Việt, cảm giác rất đặc biệt”

(Dân trí) - Nam ca sĩ điển trai chia sẻ, mỗi lần biểu diễn trong đêm trao giải Nhân tài đất Việt cảm giác phấn khích, đầy nhiệt huyết xen lẫn niềm tự hào. Giải thưởng không chỉ tôn vinh nhân tài đất Việt, tôn vinh những người thầy mà còn là chương trình ý nghĩa cổ vũ sự sáng tạo, đoàn kết và phát triển…

Thứ bảy, 19/11/2016 - 02:00

Minh Quân cùng Quán quân The Voice Kids tích cực tổng duyệt Nhân tài đất Việt
Minh Quân cùng Quán quân The Voice Kids tích cực tổng duyệt Nhân tài đất Việt

(Dân trí) - Chiều tối nay (18/11) ca sĩ Minh Quân cùng Quán quân The Voice Kids 2016 - bé Nhật Minh đã tích cực tập luyện tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô để chuẩn bị cho những tiết mục ý nghĩa trong Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2016.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 09:10

Điệu nhảy ngựa “Gangnam Style” gây sốt tại “Bước nhảy hoàn vũ” Anh
Điệu nhảy ngựa “Gangnam Style” gây sốt tại “Bước nhảy hoàn vũ” Anh

(Dân trí) - Anh vốn được biết đến là quê hương của chương trình truyền hình thực tế ăn khách tại nhiều quốc gia trên thế giới - “Bước nhảy hoàn vũ”. Mới đây, điệu nhảy ngựa “Gangnam Style” kết hợp vũ điệu salsa đã gây sốt tại xứ sở sương mù và “đi vào lịch sử” của chương trình.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 01:00

Nam ca sĩ “Hallelujah” qua đời sau cú ngã lúc nửa đêm
Nam ca sĩ “Hallelujah” qua đời sau cú ngã lúc nửa đêm

(Dân trí) - Trong tuần qua, nam ca sĩ huyền thoại người Canada, cha đẻ của nhạc phẩm nổi tiếng thế giới “Hallelujah” - Leonard Cohen - đã qua đời ở tuổi 82. Thoạt tiên, nguyên nhân sự ra đi không được công bố, nhưng mới đây, điều này đã được chia sẻ với công chúng.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 12:15

Sao phim “Trò chơi vương quyền” nhận cát-sê 24,5 tỷ đồng/tập
Sao phim “Trò chơi vương quyền” nhận cát-sê 24,5 tỷ đồng/tập

(Dân trí) - 5 nhân vật quan trọng nhất của loạt phim truyền hình ăn khách tại nhiều quốc gia trên thế giới - “Trò chơi vương quyền” sẽ nhận được cát-sê tương đương 24,5 tỷ đồng/tập ở hai phần phim cuối. Không khó để đoán ra đó là 5 nhân vật nào…

Thứ sáu, 18/11/2016 - 11:47

Tái hiện lễ cấp sắc của người Sán Dìu tại ngày hội vùng cao ở Hà Nội
Tái hiện lễ cấp sắc của người Sán Dìu tại ngày hội vùng cao ở Hà Nội

(Dân trí) - Trong khuôn khổ ngày hội “Hương sắc vùng cao tại Hà Nội 2016” sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 23 /11 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, người dân Thủ đô sẽ được xem tận mắt lễ cấp sắc vô cùng độc đáo của người Sán Dìu.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 11:00

Sân khấu vẫn loay hoay đi tìm cái mới trong... thử nghiệm
Sân khấu vẫn loay hoay đi tìm cái mới trong... thử nghiệm

(Dân trí) - Trong khuôn khổ của hội thảo về Liên hoan quốc tế sân khấu thử nghiệm lần thứ 3 đã có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến chuyện “thử” thì nhiều mà chưa “nghiệm” được bao nhiêu đối với những vở kịch dự thi.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 10:29

Trọng Tấn: “Hát trong đêm Nhân tài Đất Việt, tôi thấy cảm xúc mạnh mẽ hơn”
Trọng Tấn: “Hát trong đêm Nhân tài Đất Việt, tôi thấy cảm xúc mạnh mẽ hơn”

(Dân trí) - “Nếu xét về hình thức thì đây cũng là một đêm trao giải như nhiều đêm trao giải khác. Tuy nhiên, cái khác biệt lớn nhất đó là hát cho một giải thưởng mà mình rất lấy làm tự hào nên cảm xúc mạnh mẽ hơn”, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ.

Thứ sáu, 18/11/2016 - 08:32

ĐÁNG QUAN TÂM
Phim Việt đậm mùi... kim chi
Phim Việt đậm mùi... kim chi

Giới chuyên môn lo ngại rằng dù phim tạo được sức hút, nhiều khán giả trẻ quan tâm nhưng tình trạng Hàn hóa tiếp diễn dễ dẫn đến mất bản sắc Việt, về lâu dài sẽ rất nguy hiểm

Thứ sáu, 18/11/2016 - 06:52

Chủ nhân Nobel Văn học 2016 từ chối tới nhận giải
Chủ nhân Nobel Văn học 2016 từ chối tới nhận giải

(Dân trí) - Nam ca sĩ - nhạc sĩ huyền thoại người Mỹ Bob Dylan, chủ nhân của giải thưởng văn chương danh giá nhất hành tinh - Nobel Văn học 2016, đã vừa khẳng định với ủy ban trao giải rằng ông sẽ không có mặt tại sự kiện trọng đại sắp diễn ra.

Thứ năm, 17/11/2016 - 12:57

Đà Nẵng triển lãm các phương án thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn
Đà Nẵng triển lãm các phương án thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn

(Dân trí) - Cuộc triển lãm được tổ chức tại sảnh tầng 1, cổng số 3, Trung tâm hành chính Đà Nẵng gồm 7 phương án quy hoạch và thiết kế của 7 đội tư vấn .

Thứ năm, 17/11/2016 - 11:00

Nghệ sĩ Xuân Bắc nói gì khiến Hoàng tử William bật cười?
Nghệ sĩ Xuân Bắc nói gì khiến Hoàng tử William bật cười?

(Dân trí) - Hoàng tử Anh William đã có cuộc trò chuyện chân tình và thú vị cùng các nghệ sĩ Việt Nam như nghệ sĩ Xuân Bắc, ca sĩ Hồng Nhung, nhạc sĩ Thanh Bùi… tại một quán cà phê bình dân ở phố Thuốc Bắc, Hà Nội.

Thứ năm, 17/11/2016 - 10:54

Tên tuổi mới, “món ăn lạ” có làm nên chuyện ở mùa phim Tết 2017?
Tên tuổi mới, “món ăn lạ” có làm nên chuyện ở mùa phim Tết 2017?

(Dân trí) - Theo thông lệ, cứ đến thời điểm gần Tết dương lịch và Tết Nguyên đán thì thị trường phim chiếu Tết sẽ trở nên rầm rộ bởi sự “bung nở” của các bộ phim “bom tấn” và các chiến dịch PR của các nhà sản xuất. Tính đến thời điểm này, mùa phim Tết 2017 đã có 6 bộ phim đang rục rịch ra mắt báo hiệu một sự khởi sắc mới.

Thứ năm, 17/11/2016 - 09:59

“Trò chơi vương quyền” sẽ có những phần phim ngoại truyện
“Trò chơi vương quyền” sẽ có những phần phim ngoại truyện

(Dân trí) - Sau khi kết thúc mạch phim chính với phần 7 và phần 8, “Trò chơi vương quyền” sẽ còn có những phần phim ngoại truyện, xoay quanh những nhân vật, tình tiết hấp dẫn nhất trong loạt phim đình đám của màn ảnh nhỏ Mỹ.

Thứ năm, 17/11/2016 - 09:55

Đấu giá lá thư “căng thẳng” giữa hai huyền thoại The Beatles
Đấu giá lá thư “căng thẳng” giữa hai huyền thoại The Beatles

(Dân trí) - Một lá thư chứa đựng nhiều sự giận dữ mà giọng ca huyền thoại của nhóm The Beatles - John Lennon - từng gửi tới cho cựu thành viên Paul McCartney sắp được đem ra đấu giá.

Thứ năm, 17/11/2016 - 02:00

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại Khánh Hoà
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 sẽ diễn ra tại Khánh Hoà

(Dân trí) - Bộ VHTTDL vừa ban hành giấy phép cho phép tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” từ ngày 2/1/2017 đến 19/8/2017.

Thứ tư, 16/11/2016 - 05:36

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Theo việc tác quyền, tôi bị vùi dập ghê lắm”
Nhạc sĩ Phó Đức Phương: “Theo việc tác quyền, tôi bị vùi dập ghê lắm”

(Dân trí) - “Tính tôi không màng khen chê, lại cứng rắn nên chịu được, nhưng người nhà, bạn bè không chịu nổi”, Phó Đức Phương nói. Vị nhạc sĩ chia sẻ rằng, 14 năm gắn bó với công việc ở Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, ông bị vùi dập và mất mát quá lớn…

Thứ tư, 16/11/2016 - 05:34

Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần bị đột quỵ
Giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần bị đột quỵ

NSƯT đạo diễn Ca Lê Hồng - em ruột của giáo sư nhạc sĩ Ca Lê Thuần cho biết, giáo sư đã bị đột quỵ, hiện đang được điều trị tại khoa cán bộ cao cấp Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM).

Thứ tư, 16/11/2016 - 03:08

NSƯT Chiều Xuân tiếc nuối vì không được đóng hài Tết
NSƯT Chiều Xuân tiếc nuối vì không được đóng hài Tết

(Dân trí) - NSƯT Chiều Xuân cho biết, trước đây khi còn công tác ở Nhà hát Kịch Việt Nam, chị từng đóng vai chính kịch lẫn bi kịch. Tuy nhiên, chị rất thích hài kịch nhưng chưa một lần được đóng. Trong chương trình gala Tết tới đây, chị mong được đóng một vai hài Tết nhưng đạo diễn đã không kịp sắp xếp khiến chị rất tiếc nuối.

Thứ tư, 16/11/2016 - 10:46

Thành Rome tức giận vì thêm một di sản nghệ thuật bị phá hoại
Thành Rome tức giận vì thêm một di sản nghệ thuật bị phá hoại

(Dân trí) - Cảnh sát ở thành phố Rome, Ý, hiện đang tiến hành điều tra để tìm ra thủ phạm phá hoại một trong những bức tượng nổi tiếng nhất của thành phố - bức “Voi và tháp” - của nghệ sĩ Ý Gian Lorenzo Bernini, có từ giữa thế kỷ 17.

Thứ tư, 16/11/2016 - 09:49