8 nước tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018

Dân trí Sáng 22/5, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III với chủ đề “Trái đất xanh – For a green planet”.

Theo đó, từ 29/5 đến 3/6 tới đây, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV lần thứ III sẽ diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là sự kiện thường niên của Đài truyền hình Việt Nam vào dịp quốc tế thiếu nhi 1/6 hàng năm, với mục tiêu kết nối tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực thông qua hoạt động giao lưu của các em thiếu nhi.

Đại diện BTC chia sẻ trong buổi họp báo.
Đại diện BTC chia sẻ trong buổi họp báo.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 có sự mở rộng cả về quy mô và hình thức. Bên cạnh các phần trình diễn nghệ thuật của các em thiếu nhi quốc tế – vốn đã là “đặc sản” của liên hoan, chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động ngoài trời hướng tới nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em thiếu nhi.

Thành phần các đoàn tham gia năm nay gồm 4 nước trong khối ASEAN là Thái Lan, Philippines, Indonesia, chủ nhà Việt Nam và 4 đoàn đến từ Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản với số lượng thành viên từ 8-15 em. Việt Nam là đoàn có số lượng các em tham gia đông nhất với 30 em nhỏ đến từ đoàn nghệ thuật Vinschool.

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, Trưởng BTC cho biết, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 được được nâng cấp cả về quy mô và số lượng đoàn tham dự với mong muốn đây không chỉ là một sự kiện giao lưu gặp mặt dành cho thiếu nhi mà mục tiêu cao hơn là góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

So với lần thứ I và thứ II tổ chức tại Hà Nội, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm hướng các em quan tâm đến môi trường, đặc biệt là môi trường biển với mục đích giáo dục cho trẻ nhỏ có ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới một trái đất xanh - một hành tinh xanh, nơi trẻ em được sống giữa thiên nhiên, cây cỏ, hòa mình cùng khí hậu trong lành.

Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 có 8 nước tham gia.
Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 có 8 nước tham gia.

Trong 5 ngày diễn ra Liên hoan, các em sẽ tham gia các hoạt động chính như: Tham quan Thủy Cung - khám phá hệ sinh thái môi trường biển, tìm hiểu những loài sinh vật biển quý hiếm, tham quan Safari; tham quan Công viên nước và Đồi thử thách; tham gia các hoạt động nhóm,... cùng với đó là 3 chương trình truyền hình:

Ê-kip thực hiện Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2018 quy tụ những gương mặt nổi bật của giới nghệ thuật như đạo diễn Việt Tú, Giám đốc Âm nhạc Huy Tuấn - những nghệ sĩ nổi tiếng với ý tưởng mới mẻ, và sáng tạo.

Hà Tùng Long

MỚI NHẤT
5 điều người ta hối tiếc nhiều nhất trước khi qua đời
5 điều người ta hối tiếc nhiều nhất trước khi qua đời

(Dân trí) - Điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời bạn, nếu có, tính tới thời điểm này là gì? Hãy thử hình dung rằng bạn đang sống ngày cuối cùng trong cuộc đời mình, bạn sẽ muốn đạt được điều gì, thay đổi điều gì trong cuộc đời mình?

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:19

Cặp vợ chồng nổi tiếng ở tuổi U70 vì… mặc đồ đôi tuyệt đẹp
Cặp vợ chồng nổi tiếng ở tuổi U70 vì… mặc đồ đôi tuyệt đẹp

(Dân trí) - Cặp đôi ở tuổi U70 bất ngờ trở nên nổi tiếng vì phong cách mặc đồ đôi rất thời trang, sành điệu, dù tủ đồ của họ chỉ toàn những món “bình dân”. Đối với họ, tuổi già “rất vui” và là lúc để bắt đầu “một cuộc sống lứa đôi thứ hai”.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:17

Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng
Vụ hoạ sĩ bị tố hiếp dâm người mẫu: Giới người mẫu body painting lên tiếng

(Dân trí) - Nhiều người mẫu cho rằng, hoạ sĩ hiếp dâm người mẫu là một hành vi đồi bại, phi nhân tính, phi nghệ thuật... Giới người mẫu cần phải có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ "nạn nhân" và đưa sự việc ra ánh sáng.

Thứ năm, 24/05/2018 - 06:00

Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần
Câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi, một mình nuôi con tâm thần

(Dân trí) - “Hát mãi ước mơ” tập 13 mang đến nhiều khoảnh khắc đặc biệt cho khán giả. Đặc biệt là câu chuyện xúc động về người mẹ 70 tuổi vẫn hàng ngày đi bán vé số để nuôi con trai bị tâm thần.

Thứ năm, 24/05/2018 - 01:00

Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc
Liên đoàn Xiếc lên tiếng trước thư kêu gọi cấm bóc lột động vật trong diễn xiếc

(Dân trí) - Liên minh Châu Á vì động vật (Asia For Animals Coalition - AFA) đã có thư gửi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ VHTT&DL kêu gọi cấm dùng động vật hoang dã trong hoạt động biểu diễn xiếc. Là đơn vị đang sử dụng nhiều loài vật hoang dã trong biểu diễn xiếc, Liên đoàn Xiếc Việt Nam nói gì?

Thứ tư, 23/05/2018 - 02:25

Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?
Họa sĩ bị tố hiếp dâm, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?

(Dân trí) - Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho rằng, những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm là bài học cho các họa sĩ trong quá trình tác nghiệp cũng như là câu chuyện buồn của ngành mỹ thuật Việt Nam.

Thứ tư, 23/05/2018 - 11:59

Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes
Áo dài Việt gây ấn tượng trên thảm đỏ bế mạc LHP Cannes

(Dân trí) - Xuất hiện tại thảm đỏ Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 71, áo dài Việt Nam lại một lần nữa gây ấn tượng mạnh với truyền thông và bạn bè thế giới khi được diện bởi ngôi sao điện ảnh hàng đầu nước Pháp - Monika Ekiert.

Thứ tư, 23/05/2018 - 10:01

Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc
Vợ của tài tử Will Smith từng khóc vì... không giữ nổi mái tóc

(Dân trí) - Vợ của tài tử Will Smith thường quấn khăn lên mái tóc, đằng sau phong cách đó là một “biến cố nhan sắc”, từng khiến Jada sống trong sợ hãi, bật khóc nhiều lần…

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:46

Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan
Ca sĩ Katy Perry “chê” váy cưới của công nương Meghan

(Dân trí) - Nữ ca sĩ Katy Perry mới đây đã thẳng thắn chia sẻ rằng cô rất thích công nương mới của Hoàng gia Anh - Meghan Markle, nhưng Katy không “ưng” chiếc váy cưới của công nương bởi “đáng lẽ chiếc váy cần được sửa lại để vừa vặn hơn” trước ngày cưới.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:43

Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz
Vợ chồng George Clooney là “đệ nhất thời trang” của showbiz

(Dân trí) - Khi xuất hiện tại sự kiện dù lớn đến thế nào, vợ chồng George Clooney vẫn luôn biết cách để là cặp đôi nổi bật hàng đầu, thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 07:20

Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”
Đạo diễn Long Kan: “Du lịch là cách ra khỏi ranh giới an toàn của mình”

(Dân trí) - “Nếu bạn có cơ hội khám phá những vùng đất mới, đó là điều tuyệt vời hơn bất cứ giấc mơ nào. Du lịch đưa bạn ra khỏi ranh giới an toàn của mình, đến với những điều mới mẻ và kỳ vĩ”, đạo diễn Long Kan chia sẻ.

Thứ tư, 23/05/2018 - 06:36

Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”
Phát động cuộc thi ảnh “Người Hà Nội thanh lịch, văn minh”

(Dân trí) - Cuộc thi ảnh “Người Hà Nội ứng xử thanh lịch, văn minh 2018” vừa được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội phối hợp với báo Hà Nội Mới tổ chức phát động…

Thứ tư, 23/05/2018 - 01:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”
Những bật mí thú vị về nhạc sĩ Thế Song và ca khúc “Nơi đảo xa”

(Dân trí) - Nhạc sĩ Lương Nguyên từng có nhiều năm gần gũi và làm việc chung với nhạc sĩ Thế Song tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Ông đã kể lại nhiều kỷ niệm thú vị về người anh đặc biệt của mình.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:36

Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?
Ê-kíp “Người phán xử” tiền truyện nói gì khi bị chê lạm dụng bạo lực, chửi thề?

(Dân trí) - Ngay ở tập đầu tiên, "Người phán xử" tiền truyện đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều vì quá lạm dụng cảnh bạo lực, chửi thề... Nhiều nghệ sĩ tham gia phim đã lên tiếng về sự việc này.

Thứ ba, 22/05/2018 - 03:15

“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất
“Mẹ rồng nóng bỏng”... lạnh lùng với các lời mời diễn xuất

(Dân trí) - Nữ diễn viên “biểu tượng gợi cảm” của loạt phim “Trò chơi vương quyền” - Emilia Clarke - sẽ bước tiếp thế nào sau khi chia tay vai “mẹ rồng” trứ danh?

Thứ ba, 22/05/2018 - 10:00

VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”
VinTaTa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh”

(Dân trí) - Hãng phim hoạt hình VinTaTa (Tập đoàn Vingroup) vừa công bố kết quả cuộc thi “Tác giả lừng danh” với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, nhóm The Whale Hunters đã vượt qua hơn 800 tác giả để giành ngôi vị quán quân với kịch bản “Monta trong dải ngân hà kỳ cục”.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:59

Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình
Con trai nhạc sĩ " Nơi đảo xa" kể về cảm xúc cuối cùng của cha mình

(Dân trí) - Con trai của tác giả “Nơi đảo xa” cho biết, cha anh bị liệt phải nằm trên giường, không nói được, ăn bằng đường truyền từ nhiều năm nay. “Cha tôi như ngọn nến ngày càng cạn dần, trước khi ông đi không có cảm giác đau đớn…”, nhạc sĩ Thế Hiển nghẹn ngào chia sẻ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 09:04

Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê
Phát hiện sắc phong quý hiếm từ thời nhà Lê

(Dân trí) - Sáng 22/5, Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện một đạo sắc phong bằng văn tự Hán Nôm còn nguyên vẹn tại dòng họ Phan Văn thuộc thôn Trẫm Bàng, xã Đức Lập (Đức Thọ) lưu giữ.

Thứ ba, 22/05/2018 - 08:00

Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại
Bức ảnh gợi cảm huyền thoại được tạo nên từ một ý tưởng thất bại

(Dân trí) - Tham vọng chụp được bức ảnh có cả minh tinh Marilyn Monroe trên sân khấu và Tổng thống Mỹ John F. Kennedy dưới hàng ghế khán giả, nhưng tay máy này đã sắp đặt thất bại, nhờ đó, một bức ảnh gợi cảm huyền thoại… ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:12

Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng
Tài tử “Điệp viên 007” lần đầu bán tranh tự vẽ, thu ngay 30 tỷ đồng

(Dân trí) - Khi người vợ gắn bó 11 năm bất ngờ qua đời vì bạo bệnh, tài tử “Điệp viên 007” Pierce Brosnan đã tìm tới hội họa để chữa lành nỗi đau. Lần đầu tiên ông thử đem đấu giá tranh mình vẽ, tác phẩm đã đạt mức giá đáng nể.

Thứ ba, 22/05/2018 - 07:10

Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam
Linh thiêng lễ tắm Phật tại ngôi chùa lớn nhất Việt Nam

(Dân trí) - Sáng 22/5, chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã diễn ra đại lễ Phật đản - Phật lịch 2562 trong không khí trang nghiêm thành kính, hàng nghìn Tăng ni, phật tử đổ về ngôi chùa lớn nhất Việt Nam để được tắm Phật trong ngày Ngài ra đời.

Thứ ba, 22/05/2018 - 06:00

Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ
Bị phạt 20 triệu đồng nếu huýt sáo trêu phụ nữ

(Dân trí) - Khi gặp một phụ nữ xinh đẹp, hấp dẫn trên đường phố, muốn làm quen với “nàng” sao cho “phải phép” và không phạm luật sẽ trở thành một thách thức “đau đầu” cho đàn ông trong bối cảnh đời sống văn hóa hiện nay.

Thứ hai, 21/05/2018 - 06:27

“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”
“Hành vi đó là của kẻ tà dâm chứ không phải của họa sĩ chân chính”

(Dân trí) - Đó là quan điểm của hoạ sĩ Bùi Trọng Dư về việc người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng tố bị một hoạ sĩ vẽ body painting ở TP.HCM cưỡng hiếp tại nhà nghỉ khi mời cô làm mẫu.

Thứ hai, 21/05/2018 - 01:02

Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y
Hài hước tiết mục ảo thuật kết hợp… thoát y

(Dân trí) - Ảo thuật và thoát y những tưởng là hai bộ môn… cách rất xa nhau, nhưng cả hai đã được kết hợp hài hước trong một tiết mục ấn tượng.

Thứ hai, 21/05/2018 - 11:08