Thành công trên con đường khoa học dinh dưỡng

Trong phong trào sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung để sống khỏe, Herbalife nổi lên là một thương hiệu được tin dùng đặc biệt. Rất nhiều cách giải thích về sự thành công này, song lý do sâu xa nhất đó là Herbalife đã tạo dựng uy tín chính nhờ phát triển khoa học dinh dưỡng một cách bài bản, chuyên sâu.

Dấu ấn đậm nét của Herbalife tại Việt Nam

Năm 2013 là năm thứ 4 Herbalife có mặt tại Việt Nam, và là năm thứ 2 Herbalife hỗ trợ dinh dưỡng toàn diện cho đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các sự kiện thể thao lớn. Năm 2012, nhằm tăng suất tham dự Olympic Luân Đôn 2012 cho thể thao Việt Nam, Herbalife đã tài trợ dinh dưỡng và cử TS Luigi Gratton - người đã có kinh nghiệm tư vấn trực tiếp cho các CLB và cá nhân VĐV nổi tiếng thế giới - sang tư vấn dinh dưỡng. Sau khi chính thức trở thành đối tác Tài trợ và Phát triển dinh dưỡng duy nhất cho thể thao Việt Nam giai đoạn 2012-1016, Herbalife tiếp tục đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại các đại hội thể thao lớn trên thế giới. Tháng 7 vừa qua, GS. Marco De Angelis đã sang Việt Nam giúp tối ưu hóa sức mạnh thể lực của hơn 800 VĐV đoàn thể thao VN tranh tài tại SEAGame 27 cuối năm nay.

Herbalife tài trợ dinh dưỡng cho hơn 800 VĐV Việt Nam tranh tài tại SEAGame 2013
Herbalife tài trợ dinh dưỡng cho hơn 800 VĐV Việt Nam tranh tài tại SEAGame 2013

Herbalife cũng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng Việt. Thương hiệu đã đạt giải thưởng Rồng Vàng do Thời báo kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức, với bình chọn “Thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng hàng đầu” từ bạn đọc và người tiêu dùng Việt Nam.

Sự yêu chuộng Herbalife tại Việt Nam cho thấy: đây là thời đại của những sản phẩm dinh dưỡng bổ sung. Và Herbalife là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung mà người tiêu dùng tin tưởng. Sự lựa chọn này không nằm ngoài xu hướng của thế giới. Báo cáo năm 2012 của tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor cho thấy Herbalife dẫn đầu và chiếm 28,5% thị trường các sản phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn trên toàn cầu.

Thương hiệu đi lên từ khoa học dinh dưỡng

Niềm tin với Herbalife xuất phát từ thực tế: các sản phẩm được ra đời từ nền tảng khoa học. Herbalife tự hào có trong đội ngũ hơn 200 nhân viên có bằng cấp khoa học trong đó có 24 tiến sĩ và Ban Cố vấn Dinh dưỡng gồm 26 thành viên là các chuyên gia hàng đầu đến từ nhiều quốc gia: Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia, Chile, Argentina, Brazil, Ecuador, Venezuela, Ireland, Trung Quốc, Ấn Độ… trong các lĩnh vực như Y học thể thao, Dinh dưỡng và béo phì, Nhi khoa và sức khỏe trẻ em, Y học nội khoa, Sức khỏe gia đình, Nội tiết học, Chuyên khoa dạ dày-ruột, Chuyên khoa chuyển hóa, Sức khỏe trí não và lão hóa… Đây cũng là tập đoàn dinh dưỡng duy nhất trên thế giới có thành viên đoạt giải Nobel khoa học - TS. Louis Ignarro (Nobel Y học 1998).

Để có được những sản phẩm dinh dưỡng tiên tiến, Herbalife đầu tư rất sâu vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D), với số tiền đầu tư hàng chục triệu USD mỗi năm. Không chỉ mở các Trung tâm nghiên cứu độc lập, Herbalife còn tài trợ và liên kết với hàng loạt các phòng thí nghiệm của các đại học danh tiếng thế giới. Chẳng hạn, chỉ riêng dòng sản phẩm kiểm soát cân nặng của công ty được nghiên cứu lâm sàng tại 3 phòng thí nghiệm của ba trường đại học lớn là ĐH UCLA (Mỹ), ĐH Seoul (Hàn Quốc), ĐH Ulm (Đức).

Với khẩu hiệu “sản phẩm tốt nhất bắt nguồn từ những thành phần tốt nhất”, tập đoàn đã xây dựng chiến lược “Từ gieo hạt tới thành phẩm”, nguyên liệu dùng để sản xuất sản phẩm Herbalife được kiểm soát ngay từ khâu gieo trồng cho đến khi thu hoạch đảm bảo 100% sạch và tinh khiết. Các nhà máy của tập đoàn ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ áp dụng chính sách kiểm tra chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt để cho ra đời các sản phẩm chất lượng cao.

Minh chứng về sức ảnh hưởng tích cực của Herbalife trong thời đại bổ sung dinh dưỡng là sản phẩm của tập đoàn được giới thể thao toàn cầu tin dùng. Từ Lionel Messi, Ronaldo (CR7) và hơn 100 VĐV tại các đội bóng lớn trên thế giới như LA Galaxy (Mỹ), PSV Eindhoven (Hà Lan), Olympiacos FC (Hy Lạp), Spartak Moscow (Nga) và các đội tuyển quốc gia Bỉ, Venezuela... đều chọn Herbalife. Bản đồ thể thao của Herbalife còn ghi tên hầu hết các môn thể thao khác trên khắp thế giới, từ các môn đồng đội như bóng chày, bóng rổ, chèo thuyền, cho đến các môn thi đấu cá nhân như võ thuật, chạy bộ, đến các môn như gôn, bắn súng… Các HLV và các VĐV của hàng loạt đội tuyển lớn cho biết, họ tin tưởng Herbalife giúp duy trì phong độ đỉnh cao trong thi đấu.

Lam Linh