Nha khoa Quốc tế Tâm An thành công từ tư duy khác biệt

Một ngày Hà Nội đầu tháng 7 oi ả, tôi vô tình có buổi nói chuyện với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm Nha khoa Quốc tế Tâm An, tôi thực sự bị cuốn hút bởi sự tâm huyết, lòng nhiệt thành và tấm lòng vì xã hội của người đàn ông này.

Do đó, đã sắp xếp lịch phỏng vấn về một đề tài đang gây nhiều tranh cãi hiện nay: Kinh doanh ngành y.

PV: Trong ngành nha khoa Hà Nội hiện nay, Trung tâm Nha khoa Quốc tế Tâm An nổi lên như một niềm tự hào của ngành nha khoa tư nhân, ông có thể chia sẻ một số thông tin về trung tâm nha khoa của mình và vì sao Tâm An có thể trở thành niềm tự hào của ngành?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Trung tâm Nha khoa Quốc tế Tâm An được xây dựng năm 2013 với sự đầu tư bài bản và hướng tới việc phục vụ khách hàng Quốc tế. Trong hơn 10 năm qua, tại Hà Nội chỉ có những phòng khám nha của người nước ngoài đầu tư như Westcoat, One Dental, Peace... mới được đánh giá cao và là điểm tới tin cậy của người nước ngoài. Nhưng từ khi Nha khoa Quốc tế Tâm An với thương hiệu quốc tế là Serenity International Dental Clinic ra đời ngành nha khoa Hà Nội mới có một đối trọng với các phòng khám nước ngoài đầu tư. Có lẽ vì vậy, Tâm An là niềm tự hào.

PV: Mở phòng khám tại Hà Nội nhưng lại hướng tới khách nước ngoài, xuất phát từ suy nghĩ gì mà ông có sự lựa chọn này?


Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Là một bác sỹ làm kinh doanh, chỉ có một con đường để thành công đó là tập trung vào chất lượng. Việc tập trung vào chất lượng không đơn thuần là đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tuyển và đào tạo nhân sự giỏi mà còn là đầu tư về khách hàng nữa: khi khách hàng khó tính và đòi hỏi cao, bạn sẽ bắt buộc phải nỗ lực từng ngày để vươn lên. Khách hàng quốc tế luôn đòi hỏi rất cao và nhờ những điều đó, Tâm An mới có được ngày hôm nay.

Sự hài lòng của khách hàng quốc tế khi đến với Tâm An
Sự hài lòng của khách hàng quốc tế khi đến với Tâm An

PV: Khách hàng nước ngoài ông muốn nói ở đây là người nước ngoài sống ở Hà Nội?


Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Không chỉ những khách nước ngoài sống tại Hà Nội, mà còn trên toàn quốc, và cả những khách hàng đến từ những nước mà chi phí điều trị nha khoa tại đó khá cao như Úc, Singapore,..

PV: Bằng cách nào ông có thể tiếp cận được với khách hàng đó? Khách hàng trong nước đã là một điều không đơn giản, khách hàng ở một đất nước xa xôi chắc khó hơn gấp nhiều lần?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Người nước ngoài họ có rất nhiều kiến thức để đánh giá về chất lượng điều trị của một phòng khám, trước khi lựa chọn họ thường nghiên cứu rất kĩ. Việc lựa chọn kĩ của khách hàng chính là cơ hội của Tâm An vì ngay từ đầu Trung tâm định hướng chỉ tập trung vào chất lượng điều trị, đào tạo bác sỹ chuyên sâu, trang bị máy móc và vật liệu tiên tiến nhất. Khi bạn đã có những khách hàng đầu tiên và bạn làm tốt thì cả một vùng trời rộng lớn sẽ mở ra với bạn!

Không gian mở của trung tâm
Không gian mở của trung tâm

PV: Quan điểm kinh doanh này đã có hiệu quả với những khách hàng nước ngoài, không biết Tâm An có thành công với khách hàng Việt Nam không thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Khách hàng nước ngoài và khách hàng Việt Nam có rất nhiều đặc thù khác nhau như: Người nước ngoài quan tâm nhiều tới chất lượng điều trị, họ tìm hiểu rất kĩ trước khi quyết định bao gồm cả chuyện giá cả nữa, người Việt Nam mình thì hay sợ bị hớ nên nhiều khi tới khảo giá, rồi mặc cả. Rất tiếc là ở Tâm An không bao giờ có chương trình giảm giá nào vì Tâm An đã đặt mức giá rất phù hợp - thấp hơn khá nhiều so với chất lượng điều trị.

Bạn không thể duy trì một hệ thống bác sỹ, nhân sự tốt, máy móc tốt, vật liệu tốt mà giá thấp được. Thứ nữa tính chia sẻ của người nước ngoài rất cao, họ tới sử dụng dịch vụ tốt là họ sẽ chia sẻ với người thân, bạn bè, tính chia sẻ của người Việt Nam mình thấp hơn nên tốc độ thành công của Tâm An với khách hàng nước ngoài nhanh hơn. Với khách hàng Việt Nam, Tâm An cũng có thể gọi là thành công khi tất cả khách hàng tới thời điểm này đều tới vì sự chia sẻ. Đa số trong số đó là doanh nhân hoặc những người có bạn bè là người nước ngoài.

Phòng điều trị chuyên biệt với những thiết bị hiện đại
Phòng điều trị chuyên biệt với những thiết bị hiện đại

PV: Chỉnh nha là một chuyên ngành khó của nha khoa, Tâm An thành công nhờ yếu tố gì thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Chỉnh nha là một chuyên ngành điều trị toàn diện trong nha khoa làm thay đổi cuộc đời một con người. Tâm An thành công bởi Tâm An là trung tâm chỉnh nha chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội. Và bởi mỗi khách hàng trung bình sẽ điều trị trong 02 năm, trong thời gian đó, khách hàng sẽ là “người truyền miệng” tuyệt vời cho dịch vụ của Tâm An, đúng theo cách Tâm An đã thành công.

PV: Làm thế nào để Tâm An trở thành trung tâm chỉnh nha quốc tế đầu tiên tại Hà Nội thưa ông?

Ông Nguyễn Ngọc Sơn: Để có thể đạt tiêu chuẩn quốc tế cần có: bác sỹ chuẩn quốc tế, qui trình chuẩn quốc tế, máy móc chuẩn quốc tế. Tại Tâm An điều trị chỉnh nha (niềng răng) được thực hiện bởi Ths. Bs Lê Lan Phương, bác sỹ Việt Nam đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này là thành viên của Hiệp hội Nắn chỉnh răng Quốc tế (WFO), với qui trình chuẩn của AAO (Hiệp hội Nắn chỉnh răng Mỹ) và hệ thống máy móc hiện đại nhất của Sirona (Đức), tất cả công việc sẽ thực hiện ngay tại phòng khám bao gồm cả việc chụp phim Cepha, Panorama, CT Conebeam 3D. Tất cả những yếu tố này giúp tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời với khách hàng và mang lại kết quả điều trị tốt nhất, chuẩn quốc tế. Với mức chi phí hoàn toàn phù hợp và xứng đáng.

Từ nay tới tháng 12/2015, Trung tâm niềng răng quốc tế Tâm An sẽ tiếp nhận điều trị tối đa 200 khách hàng. Bạn có thể đăng kí khám, tư vấn, chụp phim Pano, Cepha miễn phí với đội ngũ bác sĩ chuẩn quốc tế theo số điện thoại: 0989.067.888 hoặc email: info@nhakhoataman.com. Cơ hội chỉ dành cho 50 bạn đăng kí sớm nhất.
 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm