1001 tình huống khó xử

Mời bạn bè đi chiêu đãi, tất nhiên phải có mặt cả nàng. Kết thúc buổi tiệc, bạn chủ động gọi người phục vụ tới thanh toán nhưng hỡi ôi, số tiền trong hóa đơn lại vượt quá số tiền bạn mang theo. Ngượng quá đi mất, phải làm sao bây giờ nhỉ?

Cách làm tốt nhất là hãy mượn cớ khéo léo lôi nàng ra ngoài để “mượn đỡ” tiền nàng rồi khi về sẽ tính sau.

 

Đừng vì sĩ diện bản thân trước bạn bè và người yêu mà vội “cắm” thứ này thứ nọ để bù tiền. Nếu biết được điều ấy, người yêu bạn sẽ rất buồn mà nghĩ bạn chưa thực lòng với cô ấy?

 

Yêu một người con gái, dù cố gắng hết sức nhưng không phải lúc nào mọi ứng xử của bạn cũng bay vào quỹ đạo thuận lợi. Có nhiều tình huống bất ngờ xảy ra khiến cả hai vô cùng bối rối.

 

- Bạn hay gọi điện cho người yêu lúc nàng đang ở công sở, vì bạn nghĩ có quan tâm tới nhau người ta mới làm thế. Thế mà đáp lại, nàng hờ hững: “Em đang bận, nếu không có việc gì thì anh đừng quấy rầy em nhé!”.

 

Chưng hửng. Giận dỗi. Nhưng thực ra trong chuyện này cô ấy chẳng có lỗi gì. Ngoài bạn ra, cô ấy cũng có những việc quan trọng phải làm và những điều đáng quan tâm khác. Lần sau đừng vì quá nhiệt tình để phải chuốc lấy “sự cố” nữa nhé.

 

- Đến sinh nhật người yêu, bạn mới phát hiện ra nàng có nhiều bạn khác giới, họ tặng nàng rất nhiều hoa và quà tặng. Bạn giận nàng lắm, vì chẳng bao giờ thấy nàng kể những mối quan hệ này. Nhưng biết đâu, những cậu bạn trai đó là những người bạn rất thân thiết của nàng từ thuở nhỏ thì sao?

 

- Bạn quen cô ấy qua việc đăng thư trên mục kết bạn. Khi mối quan hệ của hai người trở nên thân thiết, cô ấy hỏi: “Tại sao anh lại chọn em nhỉ?” Bạn buột miệng: “Bởi vì, anh đã gửi thư rất nhiều nhưng chỉ có em là hồi âm!”. Nói xong câu ấy bạn biết mình thua rồi. Nàng giận, hóa ra chỉ vì mỗi thế thôi sao?

 

Không gì hay bằng việc thể hiện sự chân thành của bạn vào lúc này, hãy khiến nàng tin rằng lời bạn nói là hoàn toàn đúng đắn. Không những nàng là người duy nhất hồi âm cho bạn, mà bạn còn là người may mắn có người yêu khi chỉ phải trả lời một thư hồi âm như thế. Sự chân thành sẽ hóa giải được tất cả mọi nghi ngờ trong mối quan hệ của hai bên.

 

- Thỉnh thoảng nàng đến mượn bạn vài quyển sách hay để đọc, vô tình trong mỗi cuốn sách mang về, nàng phát hiện mấy lá thư mà tên người nhận không phải là nàng. Rồi nàng cứ vô cớ giận dỗi bạn, cho đến khi bạn nhận được sách về mới vỡ lẽ.

 

Lúc này không còn cách nào hay hơn là bạn kể cho nàng về những bức thư đó nhưng hãy để nàng hiểu rằng, chuyện cũ đã qua rồi và ai cũng có những kỷ niệm của riêng mình cần được lưu giữ. Nếu yêu bạn thực sự, cô ấy sẽ không trở lại chuyện này lần thứ hai.

 

Hơn tất cả để có được sự gắn bó lâu dài giữa đôi bên chính sự chân thành trong cách thể hiện, dù cho đôi khi sự thật có khó bày tỏ đến đâu chăng nữa thì bạn hãy cứ tin rằng một cô gái biết thông cảm thực sự sẽ luôn tha thứ cho bạn trước những sự tr trêu thực lòng.

 

Theo 24h