Phó Thủ tướng: "Xây đường sắt tốc độ cao, không vừa làm vừa chờ"Kế hoạch thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải rõ việc, rõ người, rõ bước đi khoa học, bài bản, đồng bộ, toàn diện, không "vừa làm, vừa chờ", theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
00:10Xe container vào cua tốc độ cao khiến thùng hàng bị rơi xuống đườngChiếc xe container ôm cua với tốc độ cao, khiến phần thùng hàng bị lật nghiêng, văng trúng một chiếc xe tải đang đậu ven đường, trong khi đầu kéo vẫn tiếp tục lao về phía trước.
Mất bao lâu để đào tạo một người lái tàu tốc độ cao?Chúng ta phải mất 5 năm để đào tạo một lái tàu đường sắt tốc độ cao. Nếu các lái tàu đang làm việc mà được đưa đi đào tạo cũng mất ít nhất 3 năm.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
00:14Học sinh điều khiển xe máy tốc độ cao gây ra va chạm2 học sinh chở nhau bằng xe máy di chuyển với tốc độ cao trên đường nên khi gặp xe chuyển hướng đã không kịp thời xử lý, dẫn đến tình huống va chạm mạnh giữa 2 phương tiện.
Trung ương có khung về đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTrung ương đã chỉ đạo trình ra Quốc hội xem xét, cho ý kiến về chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ sau đó sẽ xây dựng chi tiết, khả thi, tiền khả thi của dự án.
Vì sao trường đại học thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao?Viện Đường sắt tốc độ cao được thành lập tại trường đại học ở TPHCM nhằm đào tạo nguồn nhân lực bắt kịp xu thế giao thông hiện đại.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với hàng không?Đại biểu Quốc hội có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến giá vé dự kiến của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Quốc hội thông qua đường sắt tốc độ cao: "Quyết định mang tính lịch sử"Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẳng định đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là công trình động lực, có tính biểu tượng, tạo sức bật cho nền kinh tế.
Bài toán mang công nghệ đường sắt tốc độ cao về Việt NamVới hiện trạng đường sắt lạc hậu, Bộ GTVT xác định cần một chiến lược phát triển công nghiệp bài bản để làm chủ công nghệ sửa chữa, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).