10 năm phát triển xe buýt công cộngTrong một thập kỷ hoạt động, dịch vụ xe buýt công cộng đã có nhiều thay đổi đáng kể tại các thành phố lớn ở Việt Nam về cả số lượng và chất lượng dịch vụ.
Chống kẹt xe tại TPHCM: Đất dành cho phát triển xe buýt bị cắt xén?Tại một số quận, huyện của TPHCM, trong quá trình lập quy hoạch chi tiết xây dựng đã không cập nhật quỹ đất dành cho bến bãi hoặc thay đổi chức năng. Đặc biệt là một số vị trí quỹ đất có chức năng bến bãi phục vụ cho hoạt động của xe buýt được đưa vào danh mục đầu tư cũng bị thay đổi chức năng hoặc lồng ghép vào các dự án xây dựng khu đô thị.
“Phát triển xe buýt - bước đột phá chống kẹt xe của TPHCM”(Dân trí) - Ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng thời điểm này, nếu không chuyển đổi mạnh mô hình đi lại của dân cư thì thành phố sẽ rất hạn chế trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Đây được coi là vấn đề “sống còn” trong phát triển đô thị.
Phát triển xe buýt TPHCM còn nhiều việc phải làm6 năm chấn chỉnh hoạt động xe buýt (từ 2001), TPHCM đã đạt được nhiều kết quả, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại cần khắc phục để phát triển bền vững. Đó là kết luận của các chuyên gia trong hội thảo bàn về sự phát triển của xe buýt TPHCM vừa qua.
Đà Nẵng đầu tư 300 triệu USD phát triển xe buýt chất lượng caoChiều 3/11/2010, UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới (WB) đã tổng kết nghiên cứu tiền khả thi xe buýt chất lượng cao BRT thuộc Dự án phát triển bền vững TP Đà Nẵng.
Hyundai giới thiệu mẫu xe buýt chạy hoàn toàn bằng điệnNhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc, Hyundai Motor vừa công bố nỗ lực thứ 2 của hãng trong việc phát triển xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện; đó là mẫu Elec City vừa được giới thiệu tại Hội chợ về xe tải và xe buýt của Hyundai.
Giảm kẹt xe: “Cưỡng bức” xe cá nhân, chào mời xe công cộngTheo các chuyên gia, khu vực trung tâm thành phố nên phát triển xe buýt, xe điện, đồng thời hạn chế xe taxi, xe tải nhẹ… Bên cạnh phát triển tốt giao thông công cộng thì phải làm sao cho người dân thấy được sự bất tiện của xe cá nhân.
Hà Nội cấm toàn bộ phương tiện đi dưới gầm cầu vượt Láng HạSở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm tất cả các phương tiện đi dưới gầm cầu vượt Láng Hạ - Huỳnh Thúc Kháng để phục vụ thi công gia cường cầu vượt thuộc hợp phần phát triển xe buýt nhanh (BRT) Yên Nghĩa – Kim Mã.
“Kẹt xe đã trở thành 1 vấn nạn nghiêm trọng”Tổng kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2008, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Phượng nhận định: “Kẹt xe đã trở thành 1 vấn nạn nghiêm trọng. Cần có một chương trình thực sự hiệu quả để phát triển xe buýt, giảm kẹt xe”.
Xe buýt 2 tầng phục vụ Citytour: Cần tính trong điều kiện của Việt NamBên cạnh những ý kiến đánh giá cao về ý tưởng phát triển xe buýt 2 tầng Citytour, nhiều đơn vị lữ hành cho rằng trước khi triển khai nhân rộng dự án này cần tính toán kỹ các yếu tố về tour tuyến, dịch vụ đi kèm cũng như các yếu tố thời tiết, giao thông để đảm bảo an toàn và mang lại sự trải nghiệm tốt cho du khách.
Đã có kịch bản giải quyết ùn tắc tại TPHCM“Phát triển xe buýt, hạn chế ô tô, để xe máy tự điều chỉnh” đó là những nét chính trong kịch bản giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông hiện nay tại TPHCM mà PV Dân trí tổng kết được qua 3 ngày Hội thảo COTADU XIII.
TPHCM: Sẽ thu phí hằng năm với ôtô, xe máy?Mức thu được đưa ra nghiên cứu là 300.000 đồng/năm đối với xe môtô, gắn máy; 3 triệu đồng/năm với ôtô. Mục đích thu phí hằng năm đối với ô tô con, mô tô, xe gắn máy nhằm tạo ra nguồn để phát triển xe buýt.