Gen Z đang định hình lại ngành công nghiệp gameGen Z chiếm khoảng 1/3 dân số toàn cầu và ảnh hưởng xuyên ngành của họ đang bắt đầu chiếm vị trí trung tâm.
iPhone làm “lay động” ngành công nghiệp game di độngiPhone đã tác động mạnh đến ngành công nghiệp game di động. Chiếc điện thoại này đã góp sức làm gia tăng nhu cầu tìm kiếm các nội dung di động và mở cửa thị trường cho các nhà phát hành game “cò con”.
“Ngành công nghiệp game VN như trẻ sinh thiếu tháng”Ông Leo Hwa Chiang, một chuyên gia Hàn Quốc, đã dùng hình ảnh em bé nằm trong lồng kính để nhấn mạnh việc cần thiết có sự hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng cho ngành công nghiệp non nớt của VN. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng và quan điểm nhìn nhận của xã hội cũng là những yếu tố được ông lưu ý.
Fortnite kiếm được 1,2 tỷ USD trước khi bị xóa khỏi App StoreFortnite được xem là “con gà đẻ trứng vàng” trong ngành công nghiệp game, mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu USD mỗi năm cho Apple.
“Ngành game cần chung tay tạo sức lan toả”Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT), Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam nhấn mạnh, ngành công nghiệp game cần đồng lòng để tạo sức lan toả trong xã hội hiện nay.
Phát động cuộc thi VietGames 2006(Dân trí)- Chiều nay, Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt Nam (VINASA) đã chính thức phát động cuộc thi và giải thưởng "VietGames 2006" nhằm phát triển ngành công nghiệp game Việt Nam, từ khâu sáng tạo, phát triển game tới khâu phát hành, chơi game, đưa ngành công nghiệp game trong nước hội nhập với quốc tế.
Năm 2009: Game online Trung Quốc lại bội thuDoanh thu bán hàng của ngành công nghiệp game trực tuyến của Trung Quốc được dự đoán sẽ đạt mức 27,5 tỷ NDT (khoảng 4,03 tỷ USD) trong năm 2009.
Trung Quốc đóng cửa đầu tư nước ngoài vào gameTrung Quốc vừa ra quyết định cấm các nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền vào ngành công nghiệp game trực tuyến vốn đang rất “ăn nên làm ra” trong một nỗ lực thắt chặt sự kiểm soát đối với thế giới ảo.
Sụt doanh thu game ở MỹDoanh thu bán game và thiết bị chơi game ở Mỹ đã giảm tới 29% trong tháng 7, xuống còn 848,9 triệu USD, trong bối cảnh ngành công nghiệp game đang “loạng choạng” vì suy thoái kinh tế toàn cầu.
Lo sợ và tẩy chay game?Game đã trở nên hấp dẫn với người dùng máy tính kể từ năm 2006, nhưng cũng kể từ khi ngành công nghiệp game đến thời hưng thịnh thì hàng loạt hệ lụy từ mặt trái của nó đã bộc lộ khiến xã hội lo lắng.