Ông Lê Nguyễn Minh Quang thôi chức Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCMÔng Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM - được UBND TPHCM chấp thuận đơn xin nghỉ việc. Giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Xuân Cường được điều động làm Trưởng BQL thay thế ông Quang.
Trưởng BQL đường sắt đô thị TPHCM: “Tôi vẫn đang làm việc bình thường”Trước thông tin Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang bị tạm đình chỉ công tác, trao đổi với PV Dân trí, ông Quang phủ nhận điều này. “Tôi vẫn đang làm việc bình thường mà”, ông Quang nhấn mạnh.
Cán bộ BQL Đường sắt đô thị TPHCM nghỉ việc nhiều vì… hết tiềnTrưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang cho biết, 50 cán bộ, nhân viên tại đơn vị đã nghỉ việc vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, lý do quan trọng là ban đã... hết tiền vì phí quản lý dự án đã hết.
TPHCM bổ nhiệm nhiều nhân sự chủ chốtNgày 27/6, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định bổ nhiệm ông Lê Nguyễn Minh Quang – Tổng Giám đốc Công ty Bachy Soletanche Việt Nam – giữ chức Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, thời gian giữ chức vụ là 5 năm.
TPHCM vẫn "bỏ ngỏ" vị trí Giám đốc Sở GTVTTrong ngày làm việc đầu tuần hôm nay (7/1), Sở GTVT TPHCM vẫn thiếu chức danh Giám đốc Sở. Trước đó, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở này đã được điều động nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM thay ông Lê Nguyễn Minh Quang.
Tháng 10 sẽ lắp ray tuyến metro Bến Thành – Suối TiênÔng Lê Nguyễn Minh Quang – Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM – cho biết trong tháng 10 sẽ lắp ray đoạn trên cao tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên). Tuy nhiên, vì vướng mắc trong vấn đề thuế nên các thiết bị nhập khẩu đang bị tắc ở cảng.
Trưởng BQL Đường sắt đô thị TPHCM nói gì về việc tường vây metro giảm từ 2m xuống 1,5m?Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Lê Nguyễn Minh Quang khẳng định 3 đơn vị tư vấn đã thẩm tra, thẩm định việc điều chỉnh tường vây đoạn ngầm ở trung tâm thành phố thuộc tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Tường vây 1,5m đảm bảo an toàn cho metro và công trình lân cận, nhà dân.
Đừng đứng dưới sân ga trách móc tàu chậm“Cuối cùng cũng đến lúc tôi không thể tiếp tục đứng dưới sân ga và trách móc người lái tàu lái chậm, toa tàu không chỉn chu” - TS Lê Nguyễn Minh Quang phát biểu rất hình tượng như vậy sau khi chia tay Tập đoàn Bachy Soletanche VN để nhận chức Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM.
Tuyến metro số 1 đang nợ nhà thầu hơn 1.300 tỷ đồngÔng Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - cho biết, hiện nay tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang nợ nhà thầu thi công 1.339 tỷ đồng. Trong khi nhà thầu đang “gay gắt” đòi thanh toán tiền thì phía cơ quan Trung ương vẫn “án binh bất động” trong việc bố trí giải ngân vốn cho thành phố.
“Tuyển chọn nhân tài không nhất thiết phải là đảng viên”Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP Lê Văn Làm cho biết việc tuyển dụng ông Lê Nguyễn Minh Quang làm Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP là lần đầu tiên thành phố tuyển dụng người ngoài Đảng đảm nhiệm một chức danh quan trọng. “Tuyển chọn nhân tài không nhất thiết phải là đảng viên. Quan trọng là người ta có tâm cống hiến cho xã hội”, ông Làm nói.
Cơ chế đặc thù sẽ giúp Sài Gòn sạch và xanh hơn?Đại biểu Lê Nguyễn Minh Quang cho rằng, hiện TPHCM đã có cơ chế đặc thù, HĐND TP đề nghị chính quyền thành phố trình đề án xã hội hóa việc xử phạt hành vi xả rác nơi công cộng vì nhiều quốc gia đã triển khai. “Tình trạng giao thông hỗn loạn, rác bừa bãi thì khó có hy vọng, thành phố đó, đất nước đó phát triển”, ông Quang nói.
Nam kỹ sư trả lại tài sản trị giá nửa tỷ đồng nhặt được bên đườngAnh Tạ Công Duy, 35 tuổi, nhặt được chiếc ví có tiền mặt, sổ tiết kiệm trị giá 500 triệu đồng. Anh Duy giao nộp cho công an để trả lại người mất.