Giải quyết các “nút thắt” chống ngập cho Tân Sơn NhấtĐể lấy lại dòng kênh A41 nhằm giải quyết chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất cần đến hơn 300 tỷ đồng và tốn nhiều thời gian. Trước mắt, TPHCM sẽ kiên quyết xử lý các điểm lấn chiếm kênh A41 và khơi thông 5-6 “nút thắt” chính là những chỗ eo hẹp làm cản dòng nước.
Vì sao sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ngập?Nhiều đơn vị trong sân bay triển khai hệ thống cống thoát nước nhưng cái cao cái thấp, không đồng bộ. Dù sân bay cao hơn bên ngoài nhưng đáy cống lại thấp hơn đáy kênh thoát nước khiến nước mưa chạy ngược vào trong, gây ngập cục bộ.
Đường nối ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất có thể bị chậm tiến độVướng mắc ở đoạn cắt ngang đường Trần Quốc Hoàn có thể khiến dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa bị chậm tiến độ, không kịp hoàn thành đồng bộ với ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Chủ tịch TPHCM thị sát tìm phương án chống ngập cho sân bay Tân Sơn NhấtChủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu đẩy nhanh việc giải tỏa các vị trí lấn chiếm, cải tạo gấp dòng kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất, giải quyết dứt điểm tình trạng ngập tại đây.
Không ngăn được dân xả rác, chính quyền đề nghị sửa kênh thành cốngDo không giải quyết được tình trạng người dân xả rác gây ô nhiễm môi trường, quận Tân Bình đã đề xuất chọn phương án làm cống hộp thay cho kênh hở.
Gấp rút chống ngập cho sân bay Tân Sơn NhấtÔng Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho rằng trước đây công tác chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất nhỏ lẻ, mạnh ai nấy làm nên hiệu quả không như mong đợi. Do đó, cần bắt tay phối hợp làm ngay, không nên bàn cãi nữa.
Xây hồ điều tiết giảm ngập cho sân bay Tân Sơn NhấtCảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (CHKQT TSN) phải hoàn tất công tác nghiên cứu, thiết kế việc bố trí hồ điều tiết giảm ngập trong khuôn viên sân bay và gửi các sở, ngành liên quan góp ý kiến, xong trước ngày 30/9.
Máy bay "bay vòng vòng" không phải vì sân bay Tân Sơn Nhất ngập (!?)Đại diện Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TPHCM cho biết, việc ngập nước không ảnh hưởng đến quá trình khai thác sân bay Tân Sơn Nhất. Máy máy bay không hạ cánh được là vì mưa lớn hạn chế tầm nhìn và gió giật chứ không phải do ngập.
"Tất cả thường trực UBND thành phố phải đi chống ngập"Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bức xúc khi TP rất nỗ lực thực hiện các dự án, công trình chống ngập nhưng mưa xuống là ngập: “Lãnh đạo TP đi thị sát tất cả các điểm ngập, điểm lấn chiếm kênh rạch, hố ga, cửa xả… để đưa giải pháp cụ thể. Tinh thần là tất cả thường trực UBND TP phải đi chống ngập”.
Hơn 500 tỷ đồng cải tạo kênh chống ngập cho sân bay Tân Sơn NhấtKênh Hy Vọng dài gần 1,9km, là một trong 3 kênh đảm trách thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất. Sau cải tạo, hai bên dòng kênh xanh sẽ có đường giao thông rộng 10m góp phần chỉnh trang đô thị.
Gần 2.000 tỷ đồng để "hồi sinh" đoạn kênh hơn 1,1kmTổng mức đầu tư cải tạo kênh Hy Vọng để chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất là gần 2.000 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khu vực hơn 2ha là gần 1.600 tỷ đồng.
21 chuyến bay không thể hạ cánh khi sân bay Tân Sơn Nhất ngập "lịch sử"Cơn mưa lớn chiều tối 26/8 đã làm ngập một số bãi đỗ của sân bay Tân Sơn Nhất khiến hoạt động bay bị gián đoạn. Ngoài ra, do mưa lớn làm hạn chế tầm nhìn nên có 21 chuyến bay phải hạ cánh ở sân bay lân cận, hàng chục chuyến bay bị trễ.