Kiểm soát viên không lưu ngủ trong đêm MH370 mất tíchMột kiểm soát viên không lưu đã ngủ say khi đang làm nhiệm vụ trong đêm máy bay MH370 của hãng Malaysia mất tích 8/3 năm ngoái, trang tin Sydney Morning Herald (SMH) của Úc cho biết.
Kiểm soát viên không lưu có tầm quan trọng như thế nào?Đài Kiểm soát không lưu là cơ quan hướng dẫn cho máy bay cất cánh và hạ cánh, đây là 2 giai đoạn rất quan trọng của một chuyến bay. Giờ khởi hành, phi công phải chờ kiểm soát viên không lưu ra huấn lệnh mới được nổ máy lăn bánh ra đường băng...
Hai máy bay suýt va nhau ở Nội Bài: Do kiểm soát viên không lưu mắc sai sót"Qua đánh giá ban đầu, sự cố trên xảy ra do nguyên nhân sai sót trong việc thực hiện quy trình tác nghiệp của kiểm soát viên không lưu", VATM xác nhận.
Máy bay lại suýt gặp nguy vì kiểm soát viên không lưu lơ đễnhTrong khi điều hành bay tại FIR Hồ Chí Minh, 2 kiểm soát viên không lưu đã lơ đễnh không thực hiện đúng quy trình khiến máy bay của Vietnam Airlines và Cathay Pacific Cargo (Hồng Kông) suýt gặp nguy trên trời.
Kiểm soát viên không lưu: Quyền lực “tối thượng”, năng lực hạn chế?40% kiểm soát viên không lưu có trình độ trung bình và yếu, 31% đội ngũ này trình độ tiếng Anh không đạt yêu cầu, sự cố uy hiếp an toàn hàng không xảy ra ở tất cả các khâu, trong đó nguyên nhân chủ quan của yếu tố con người chiếm tỷ trọng lớn…
Vụ 2 máy bay mất liên lạc: Tước giấy phép kiểm soát viên không lưu ngủ quênĐể 2 máy bay bị mất liên lạc trong suốt hơn 30 phút gây uy hiếp an ninh an toàn hàng không, kíp trực của Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi - Hải Phòng vừa bị tước quyền sử dụng giấy phép kiểm soát viên không lưu (KSVKL) và bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng.
10 kiểm soát viên không lưu đầu tiên bị nghỉ việc vì yếu tiếng Anh10 kiểm soát viên không lưu (KSVKL) vừa bị Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho nghỉ việc, không ký tiếp hợp đồng, không trả lương vì trình độ tiếng Anh yếu kém. Những KSVKL này sẽ được đào tạo lại, nếu không đạt yêu cầu thì sẽ bị sa thải.
Vụ kiểm soát viên không lưu đánh nhau: phạt hàng loạt cá nhân, đơn vịCục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản kết luận chính thức về vụ việc kiểm soát viên không lưu đánh nhau khi đang điều hành bay. Theo đó, hàng loại cá nhân, tổ chức, đơn vị có liên quan đều bị xử phạt và truy cứu trách nhiệm.
Đình chỉ kíp trực không lưu sau vụ 2 máy bay suýt đối đầuCông ty Quản lý bay miền Nam tạm thời đình chỉ các kiểm soát viên không lưu liên quan để xác minh việc hai máy bay suýt đối đầu nhau. Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam cũng đã lập tổ điều tra vụ việc.
Cảnh báo toàn ngành kiểm soát không lưu sau tai nạn máy bay tại NhậtLực lượng kiểm soát viên không lưu Việt Nam được yêu cầu tăng cường quan sát đường cất hạ cánh, tập trung nghe và nhắc lại huấn lệnh để đảm bảo an toàn hàng không sau vụ tai nạn máy bay tại Nhật Bản.
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn sau loạt sự cố hàng khôngSau hàng loạt sự cố như sai sót của kiểm soát viên không lưu, máy bay cán phải đinh hay đường băng bong tróc..., Bộ GTVT yêu cầu toàn ngành hàng không có phương án chấn chỉnh.
Máy bay không thể cất cánh vì bất ngờ mất liên lạc với kiểm soát không lưuNguồn tin của PV Dân trí cho biết, phi công chuyến bay từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột đã không thể cất cánh khi gọi 10 cuộc trên tần số liên lạc với kiểm soát viên không lưu nhưng bất thành.