Dự án ga đường sắt ì ạch, chủ tịch huyện bị yêu cầu kiểm điểmUBND tỉnh Quảng Nam phê bình và yêu cầu ông Huỳnh Xuân Chính, Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh, tổ chức kiểm điểm vì để chậm bàn giao mặt bằng dẫn tới chậm tiến độ dự án ga đường sắt Tam Thành.
Bí thư Đà Nẵng nói về dự án ga đường sắt “treo” gần 20 nămBí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, trong năm 2020, thành phố sẽ xác định được vị trí của dự án ga đường sắt bị “treo” gần 20 năm nay.
Thanh tra kết luận loạt sai phạm ở dự án Ga đường sắtNgày 23/7, Thanh tra TP Đà Nẵng công bố kết luận loạt sai phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xây dựng đô thị tại khu vực dự án Ga đường sắt. Thanh tra TP đã kiến nghị các cấp chính quyền, sở, ngành chức năng liên quan xử lý trách nhiệm nhiều lãnh đạo, cán bộ, trong đó có cả Chủ tịch Quận từ năm 2005 đến nay đã để xảy ra sai phạm.
Đà Nẵng điều tra 451 hồ sơ nguồn gốc đất khu dự án Ga đường sắtThanh tra TP Đà Nẵng đã chuyển 451 hồ sơ về nguồn gốc đất thuộc ranh giới khu vực dự án Ga đường sắt ở quận Liên Chiểu sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố.
Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Đà Nẵng xóa quy hoạch ga đường sắt "treo" suốt 18 nămHàng nghìn hộ dân tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng sắp thoát cảnh sống thấp thỏm, mòn mỏi vì dự án Ga đường sắt Đà Nẵng "treo" suốt 18 năm qua.
Đà Nẵng: Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch quận Liên ChiểuÔng Đàm Quang Hưng - Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đà Nẵng vừa nhận quyết định kỷ luật cảnh cáo của Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng do vi phạm nghiêm trọng liên quan dự án Ga đường sắt.
Xây Metro số 2 bằng vốn ngân sách TPHCMTuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM thay vì vốn ODA như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.