WinMart thúc đẩy hiện đại hóa bán lẻ, kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùngWinCommerce hiện là một trong những doanh nghiệp điển hình thực hiện Nghị Quyết 68 trong lĩnh vực bán lẻ, trở thành mạch nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy nền kinh tế tiến lên tiêu chuẩn chất lượng cao hơn.
Loạt áp lực với nhà bán lẻ trên thị trường 6,4 triệu tỷ đồngViệt Nam có hơn 5,2 triệu hộ kinh doanh cá thể, ước tính đóng góp khoảng 30% GDP và tạo việc làm cho hàng chục triệu lao động. Tuy nhiên, đối tượng này "dễ bị bỏ lại" trong ngành bán lẻ.
Doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ khởi sắc lợi nhuận quý IIISự phục hồi của sức mua trong nước, cùng quá trình mở rộng kênh bán lẻ hiện đại, đang giúp nhiều doanh nghiệp đầu ngành cải thiện rõ rệt lợi nhuận quý III.
Sức mua khởi sắc, Masan tăng tốc mở rộng mảng bán lẻThị trường tiêu dùng Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ với mức tăng trưởng bán lẻ hai chữ số trong tháng 8, phản ánh sức mua nội địa cải thiện, tạo nền tảng để các doanh nghiệp đầu ngành như Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) đẩy nhanh chiến lược mở rộng.
Cổ phiếu tiêu dùng - bán lẻ trước cơ hội từ tăng trưởng kinh tếBáo cáo kinh tế - xã hội 7 tháng năm 2025 cho thấy nhiều chỉ số vĩ mô tích cực, củng cố kỳ vọng phục hồi tiêu dùng và tạo động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng - bán lẻ.
"Bóng ma" trung tâm thương mại ở Trung Quốc và chỉ báo bong bóng bán lẻHàng loạt trung tâm thương mại từng là biểu tượng thịnh vượng tại Trung Quốc đang đóng cửa. Đây không chỉ là câu chuyện về thương mại điện tử, mà là sự sụp đổ của cả một mô hình kinh doanh lỗi thời.
Thương hiệu MEDiCARE ra mắt cửa hàng bán lẻ thế hệ mớiTrong khuôn khổ chiến lược phát triển dài hạn, thương hiệu MEDiCARE chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ thế hệ mới tại tầng 2, LOTTE MART Phan Thiết.
Hiện đại hóa bán lẻ nông thôn, WinCommerce tiếp tục tăng trưởng hai con sốNgành bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến tốc độ chuyển dịch nhanh từ kênh truyền thống (GT) sang kênh hiện đại (MT), khi người tiêu dùng ưu tiên trải nghiệm mua sắm tiện lợi, sản phẩm chất lượng và dịch vụ gia tăng.
Công nghệ và bán lẻ hiện đại: Động lực kép thúc đẩy tăng trưởng Masan MEATLifeTrong chiến lược hiện đại hóa ngành tiêu dùng - bán lẻ, Masan xem công nghệ là chìa khóa nâng cao hiệu quả vận hành, gia tăng giá trị. Riêng mảng thịt, Masan MEATLife (MML) tận dụng các giải pháp như nền tảng WiNARE để tối ưu chuỗi cung ứng.
Tiếp hàng mới theo nhu cầu điểm bán: Bước ngoặt trong ngành bán lẻMột thực trạng phổ biến trong ngành bán lẻ là có những cửa hàng luôn trống kệ vào giữa tuần, trong khi cửa hàng ngay gần đó thì tồn hàng chất đống. Điều này hé lộ một trong những điểm nghẽn lớn nhất của ngành bán lẻ hiện nay.
Vincom Mega Mall Royal Island - Tâm điểm bán lẻ, giải trí quy tụ loạt thương hiệu lớnVincom Mega Mall Royal Island đang mở ra bước chuyển lớn trên bản đồ bán lẻ Hải Phòng, trở thành điểm dừng chân đầu tiên của loạt thương hiệu Co.op Mart Pro, khu vui chơi Funi Fun!, rạp chiếu phim AEON Beta Cinema.
Nghỉ lễ 2/9, đại gia bán lẻ rộn rịp bung hàng, mở cửa tới khuya đón kháchDịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, các đại gia bán lẻ ở Hà Nội, TPHCM nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa để phục vụ lượng khách được dự báo tăng 2-3 lần bình thường.