Vẫn lạc quan với thị trường điện gia dụng

(Dân trí) - Trang mạng "companiesandmarkets.com" dự báo thị trường hàng điện tử gia dụng Việt Nam sẽ tăng khoảng 11%/năm với doanh thu đạt khoảng 6,6 tỷ USD vào năm 2014. Đây chính là lý do nhiều thương hiệu điện gia dụng vẫn tiếp tục xuất hiện tại Việt Nam.

Blustone là một ví dụ điển hình. Sau 2 năm thâm nhập thị trường với sự đón nhận nhiệt tình của các bà nội trợ, mới đây thương hiệu đồ điện gia dụng cao cấp Blustone mới chính thức ra mắt 15 sản phẩm thuộc 4 phân ngành.

Vẫn lạc quan với thị trường điện gia dụng  - 1
Thương hiệu Blustone khá lạc quan với thị trường điện gia dụng tại Việt Nam
 
Đó là: Chăm sóc nhà bếp, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc quần áo và chăm sóc môi trường như nồi cơm, nồi áp suất, máy xay sinh tố, máy làm sữa đậu nành, máy sấy tóc, bếp từ, bàn là... được thiết kế hiện đại, hợp chuẩn quốc tế CE, GS, Rohs, CCC... Sản phẩm của BlueStone có gần 70 model, giúp cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Theo ông Lê Hồng Xuân - Tổng GĐ Cty CP Tara – đơn vị độc quyền phân phố, bởi được đầu tư lớn trong khâu quản trị chất lượng và có sự chuẩn bị cơ bản về mặt phân phối từ năm ngoái nên các sản phẩm BlueStone hiện đã có mặt tại hầu hết siêu thị, trung tâm thương mại và hơn 1.700 cửa hàng điện gia dụng trên toàn quốc.

Với quy mô và tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm trung bình 98,7%, BlueStone gia nhập thị trường với mục tiêu lọt vào top 3 thương hiệu điện gia dụng dẫn đầu VN.

Không chỉ Tara, FPT mới đây cũng vừa tuyên bố sẽ tham gia thị trường điện tử gia dụng vào năm 2012. Theo ông Lê Trung Thành - Tổng Giám đốc FPT Trading, nếu không có gì thay đổi, công ty này sẽ triển khai mảng kinh doanh điện tử gia dụng vào quý 1 năm 2012 với kì vọng đạt tỉ trọng 10% toàn bộ doanh số của FPT Trading.

Ông Thành cho biết, thị trường sản phẩm điện tử gia dụng hiện nay dù cạnh tranh quyết liệt nhưng vẫn có nhiều tiềm năng, ước tính có độ lớn bằng cả thị trường sản phẩm CNTT và ĐTDĐ cộng lại.

Trong báo cáo gần đây nhất về thị trường công nghệ điện tử Việt Nam quí 2/2011, công ty chuyên điều tra nghiên cứu thị trường GfK (Đức) cũng khá lạc quan với mức tăng trưởng 6%.

Chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh số hàng điện máy ở thị trường Việt Nam, nhóm điện gia dụng đạt mức 1.400 tỉ đồng trong quí vừa qua- cao hơn bốn tháng đầu năm nhưng so với cùng kỳ năm trước thì là giảm 10%.

Nguyên nhân chính là do doanh số máy lạnh giảm đến 15% so với cùng kỳ năm trước (theo cách sắp xếp của GfK thì máy lạnh thuộc về nhóm điện gia dụng).

Như vậy có thể thấy, mặc dù nền kinh tế của Việt Nam có nhiều biến động bất thường song thị trường điện gia dụng vẫn có đạt được những con số ấn tượng. Đó cũng chính là lý do ngành điện gia dụng vẫn nhận được sự quan tâm của các thương hiệu lớn.

LH

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm