Nồi cá kho từ làng quê lên mạng

Từ một món ăn đậm đà truyền thống làng quê mà thực khách phải đến tận nơi để mua, cá kho làng Vũ Đại đã “tìm” ra con đường đến với người tiêu dùng bốn phương nhờ những công cụ tiếp thị trực tuyến.

Để hương vị làng quê bay xa

Cá kho là một món ăn phổ biến trên khắp Việt Nam, nhưng nổi tiếng nhất phải kể tới “Cá kho làng Vũ Đại”. Những ai đã từng một lần nếm thử món đặc sản thôn quê nức tiếng này đều chẳng thể nào quên hương vị của nó. Khác với món cá kho thông thường, cá kho làng Vũ Đại được nêm nếm cầu kỳ và kho liên tục trong 16 tiếng, khiến cho miếng cá rất rắn chắc nhưng xương cá sẽ mềm, hương vị thơm ngon và hoàn toàn không có mùi tanh.

Là một trong số rất nhiều người từng được trải nghiệm hương vị độc đáo của cá kho làng Vũ Đại, ông Nguyễn Bá Toàn cảm thấy cần phải quảng bá và đưa món ăn đậm đà truyền thống làng quê này đến với nhiều thực khách hơn nữa. Ông Toàn, hiện nay là Giám đốc công ty TNHH Thương mại Đặc sản Việt Nam (Dasavina), đã nhận thấy cơ hội sử dụng các công cụ Internet để đưa Cá kho làng Vũ Đại trở thành thương hiệu ẩm thực nổi tiếng, vượt ra khỏi lũy tre làng.

Kể về cái duyên giữa Dasavina với cá kho làng Vũ Đại, ông Toàn cho biết: "Một lần tình cờ được thưởng thức món cá kho của quê một người bạn ở làng Vũ Đại, Hà Nam, tôi đã thực sự ấn tượng. Tôi nghĩ mình cần phải tìm cách để có nhiều người được trải nghiệm món ăn đặc biệt này. Sau đó, tôi đã mạnh dạn lập trang web kinh doanh trực tuyến cakholangvudai.com và triển khai quảng bá món cá này ra rộng khắp đến nhiều khách hàng hơn".

Nồi cá kho từ làng quê lên mạng - 1

Vượt qua thách thức

Theo ông Toàn, trước khi lập trang web cakholangvudai.com, việc kinh doanh và tiếp cận khách hàng phụ thuộc chủ yếu vào các cửa hàng. Quá trình bán hàng ngay từ khâu trả lời khách hàng đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Do vậy, mỗi năm công ty ông chỉ bán được vài trăm nồi cá, lợi nhuận không đáng kể.

Sau khi ông quyết định đầu tư vào trang web với tên miền .com, doanh thu của công ty đã tăng nhanh chóng, việc tiếp cận khách hàng cũng trở nên hiệu quả hơn. Hiện nay, trung bình Dasavina nhận được từ 400 – 500 đơn hàng mỗi ngày, trong đó có tới hơn 80% là đơn hàng trực tuyến.

Lý giải những bí quyết thành công, ông Nguyễn Bá Toàn khẳng định: "Điều cốt yếu để thành công trong kinh doanh trực tuyến là phải xây dựng được một hiện diện trực tuyến thật tốt. Hiện diện trực tuyến không chỉ giúp chúng tôi giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mà còn có thể tiếp cận khách hàng mọi nơi mọi lúc. Với mục tiêu xây dựng lòng tin của khách hàng và mở rộng kinh doanh ra nước ngoài trong tương lai gần, chúng tôi cần một tên miền uy tín và được cả thế giới công nhận. Vì thế, .com chính là tên miền hoàn hảo phù hợp với các tiêu chí của chúng tôi”.

Nâng cao lợi thế cạnh tranh

Không gian mạng là một thế giới không bao giờ ngủ, là nơi kết nối con người trên toàn thế giới, những người luôn không ngừng tìm kiếm thông tin bất kể ngày đêm. Với tên miền .com, doanh nghiệp có thể tiếp cận hầu như tất cả những ai tìm kiếm các từ khóa tương ứng mà không gặp bất kỳ trở ngại gì về không gian và thời gian. Đây chính là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp để duy trì được sự tương tác với các khách hàng và nâng cao doanh thu.

Không những vậy, một trang web mang tên miền .com còn giúp cắt giảm chi phí quảng cáo, tiếp thị vì nó đem lại những kênh truyền thông thay thế rất hiệu quả.

Tận dụng lợi thế của tên miền.com, tên miền được nhận diện ở bất cứ quốc gia nào, ông Nguyễn Bá toàn đã áp dụng thủ thuật SEO để thúc đẩy cakholangvudai.com trở thành trang web về cá kho nổi tiếng nhất Việt Nam. Khi khách hàng tìm kiếm “cá kho” và liên hệ tới các nội dung như “cách kho cá”, “cá kho ngon”, “bí quyết kho cá”, .v.v., cakholangvudai.com luôn luôn nằm trong danh sách các trang web đầu tiên mà không tốn bất cứ chi phí nào cho quảng cáo.

“Nhờ tên miền.com, doanh nghiệp của tôi đã tăng trưởng gấp nhiều lần trong hai năm qua. Chúng tôi thực sự đã được chứng kiến sức mạnh của tên miền.com và thành công khi tận dụng sức mạnh đó”, ông Toàn chia sẻ.