Nhà mạng quyết chặn tin nhắn rác
(Dân trí) - Trước yêu cầu từ Chính phủ và những bức xúc ngày càng nhiều của khách hàng, các nhà mạng bắt đầu mạnh tay chặn tin nhắn rác.
Khách hàng thoát vấn nạn tin nhắn rác. (Ảnh: CTV)
Tiên phong giúp khách hàng thoát khỏi những phiền toái của tin nhắn rác, VinaPhone bắt đầu thực hiện cung cấp thử nghiệm tiện ích SMS, cho phép thuê bao trả trước và sau của mạng này có thể chặn hay chỉ nhận tin nhắn của một hay nhiều thuê bao điện thoại di động nằm trong danh sách đã đăng ký.
Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone cho biết, dịch vụ hỗ trợ mới giúp khách hàng có thể chặn (Black list) hay chỉ nhận (White list) tin nhắn của một hay nhiều thuê bao di động. Những số điện thoại trong danh sách Black List/ White List có thể là thuê bao nội mạng VinaPhone và cả những thuê bao ngoại mạng khác.
“Từ 20/4 - 20/5, VinaPhone miễn phí hoàn dịch vụ này. Trong thời gian thử nghiệm, khách sẽ được đăng ký với số lượng không giới hạn các số máy trong Black list và White list. Sau ngày 20/5, khách hàng phải đăng ký sử dụng dịch vụ chặn tin nhắn rác với mức phí 10.000 đồng/ tháng. Mỗi thuê bao được miễn phí chặn hay nhận 5 số điện thoại miễn phí, khi khách hàng muốn thêm số điện thoại vào danh sách chặn hay nhận thì sẽ chỉ phải chi trả thêm 500đồng/1 số”- bà Hồng thông tin thêm.
MobiFone và Viettel cũng là hai mạng di động lớn đang đau đầu với vấn nạn tin nhắn rác. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại MobiFone chỉ có thể đưa ra phương án giúp khách hàng chặn toàn bộ tin nhắn quảng cáo trong đó có cả các tin nhắn về các chương trình khuyến mãi của chính nhà mạng này. Trước đó, vấn nạn tin rác hoành hành tại các mạng di động đã khiến Chính phủ phải yêu cầu Bộ Thông tin Truyền chỉ đạo các mạng trực thuộc sớm giải quyết.
P. Thanh