Giải pháp nào cho ngành tiếp thị số?

Internet giúp nhà quảng cáo nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, theo dõi hành vi khách hàng cũng như tiến độ và hiệu quả của quảng cáo hàng ngày với mức ngân sách hợp lý.

Ngày nay, thói quen nghe đài, đọc báo, xem ti vi của giới văn phòng, giới tri thức, giới trẻ đang nhanh chóng được thay thế bởi thói quen truy cập internet. Các nhà quảng cáo, tiếp thị sớm nhận thấy xu thế phát triển có tính bùng nổ này và cũng đã có những phản ứng kịp thời bằng việc chọn internet như một kênh truyền thông hiệu quả. Đây có thể nói chính là nguyên nhân góp phần đẩy ngành công nghiệp quảng cáo qua internet lên một tầm cao mới. Theo con số thống kê của AC Nielsen thì ở Việt nam hiện có đến 24% dân số truy cập internet mỗi ngày trong khi các hãng đã chi hơn 12 triệu đô la chỉ riêng cho dịch vụ quảng cáo hiển thị banner trong năm 2009.

Internet giúp nhà quảng cáo nhắm tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, theo dõi hành vi khách hàng cũng như tiến độ và hiệu quả của quảng cáo hàng ngày với mức ngân sách hợp lý. Đặc biệt hơn, internet khắc phục được hạn chế mà các kênh truyền thông truyền thống khác gặp phải là tính tương tác đa chiều với một tốc độ được tính bằng giây cùng nhiều hình thức quảng cáo như hiển thị banner, truyền thông mạng xã hội, tiếp thị qua công cụ tìm kiếm hay tiếp thị qua thư điện tử .

Vậy đâu là hướng đi chuyên nghiệp và đâu là giải pháp cho ngành tiếp thị số? Đó vẫn là một câu hỏi lớn của các nhà quảng cáo mà cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời nào thỏa mãn.

Giải pháp nào cho ngành tiếp thị số? - 1

Cũng trong giai đoạn này, đóng góp một phần không nhỏ vào việc định hướng thị trường truyền thông số là sự ra đời của rất nhiều đại lý quảng cáo trong nước và nước ngoài. Fifth iMedia, có trụ sở chính tại Hồng Kông – tiền thân là Pixel Media , được tách ra từ tập đoàn Double Click của Google cũng nắm bắt thời cơ này và vào Việt Nam năm 2008 với 02 văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Fifth iMedia xây dựng cho mình mục tiêu đi đầu trong mô hình mạng quảng cáo - một khái niệm khá mới với nhiều nhà quảng cáoViệt Nam. Ông Ronald Tee – Tổng giám đốc của Fifth iMedia cho biết “ Mạng quảng cáo là một mô hình còn khá mới ở Việt Nam. Tuy nhiên, mô hình này đã tồn tại, phát triển ở các nước Đông Nam Á như Malaysia, Singapore ,… và được các tập đoàn đa quốc gia chọn là một giải pháp ưu việt từ hơn 10 năm nay . Hệ thống kỹ thuật thông minh của mô hình mạng quảng cáo cung cấp cho nhà quảng cáo tính năng lọc đối tượng truy cấp internet theo địa lý, thời gian, và IP giúp nhà quảng cáo tiếp cận đến đúng tập khách hàng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó hệ thống kỹ thuật này còn cho phép nhà quảng cáo tối ưu hóa chiến dịch truyền thông của mình trong suốt thời gian triển khai . Chúng tôi đã rất thành công với mô hình mạng tại Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Trung Quốc. Song tại Việt Nam, loại hình này đang gặp nhiều trở ngại từ phía khách quan nên chưa thực sự được nhiều người biết đến. Do vậy, để từng bước thích nghi với thị trường, chúng tôi đa dạng hóa sản phẩm và cung cấp một giải pháp tổng thể cho truyền thông số, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Chúng tôi vẫn luôn tin tưởng rằng, khi khách hàng hợp tác với Fifth, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp của Fifth sẽ từng bước giới thiệu, tư vấn cho khách hàng của mình giải pháp ưu việt này để thị trường sẽ đi theo hướng chuyên nghiệp hơn.”

Giải pháp nào cho ngành tiếp thị số? - 2

Có thể nói, thị trường quảng cáo internet vẫn đang rất tiềm năng và hứa hẹn những bước tiến đột phá trong thời gian tới.