1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Eurowindow – Một chặng đường, một thương hiệu mạnh

Cửa uPVC đã xuất hiện ở các nước Châu Âu từ khoảng 60 năm trước và chiếm hơn 70% thị phần cửa ở những quốc gia này. Tuy nhiên tại Việt Nam, cửa uPVC mới được biết đến cách đây 7 năm do Công ty Eurowindow là đơn vị tiên phong

Trong việc sản xuất và cung cấp cho thị trường. Sự ra đời của dòng sản phẩm cửa uPVC đã mang đến cho người tiêu dùng trong nước một sự lựa chọn mới. Chính chất lượng lượng sản phẩm tốt, phong cách phục vụ chuyên nghiệp của Eurowindow đã làm cho người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Đến nay, trong cả nước đã có hàng chục nghìn công trình sử dụng sản phẩm cửa Eurowindow.
 
Không ngừng phát triển để mở rộng thị trường
 
Năm 2002 nhà máy 1 của Eurowindow tại xã Mê Linh, huyện Quang Minh, Hà Nội chính thức đi vào hoạt động với công suất 220.000 m2 cửa/năm. Nhà máy được lắp đặt các thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ và có tính tự động hoá cao được nhập khẩu trực tiếp từ CHLB Đức và Italia. Dòng sản phẩm chính của Eurowindow lúc này là: cửa sổ, cửa đi, vách ngăn uPVC cao cấp.
 
Với những đặc tính hoàn toàn khác so với sản phẩm cửa truyền thống làm từ gỗ, nhôm thông thường, cửa uPVC đã đem lại cho người sự dụng những cảm nhận khác biệt.
 
Cửa Eurowindow được cấu tạo bởi thanh profile uPVC có cấu trúc dạng hộp lắp lõi thép gia cường, hệ phụ kiện đồng bộ với chốt đa điểm, bản đề 3D, khóa chuyên dụng, kết hợp với hệ gioăng kép đảm bảo độ kín khít và hộp kính được bơm khí trơ có tác dụng làm giảm sự truyền âm, truyền nhiệt.

Eurowindow – Một chặng đường, một thương hiệu mạnh - 1

Cửa Eurowindow có tính ổn định cao, không bị cong vênh, co ngót trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nên luôn giữa được độ chuẩn xác của cấu trúc cánh cửa. Sự ăn khớp giữa khuôn và cánh cửa đảm bảo độ kín, khít nên có tác dụng giữ nhiệt cho căn phòng của bạn ấm về mùa đông, mát về mùa hè.
 
Một đặc tính nổi trội nữa của vật liệu uPVC cao cấp là không bị ôxy hóa, không bị lão hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời hay mưa a xít. Vì thế cửa Eurowindow luôn giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng.
 
Chính vì cấu tạo và ưu điểm vượt trội này mà cửa Eurowindow không chỉ đảm trách các chức năng cơ bản là che mưa, che nắng, chống đột nhập mà còn có khả năng cách âm, cách nhiệt góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời đem lại hiệu quả kinh tế qua hàng năm sử dụng nhờ tiết kiệm được điện năng và chi phí bảo dưỡng định kỳ.
 
Đây cũng chính là cơ sở để Eurowindow mở rộng thị trường. Chỉ sau một thời gian, cửa Eurowindow đã được nhiều khách hàng biết đến. Trên nhiều đường phố tại Việt Nam, người dân đã bắt đầu quen thuộc với hình ành những ô cửa màu trắng thanh thoát, sang trọng mang thương hiệu Eurowindow.
 
Nhằm giảm chi phí vận chuyển để giảm giá thành sản phẩm tăng lợi ích cho khách hàng, năm 2006, Eurowindow đã quyết định đầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 2 tại khu công nghiệp Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với công suất tương đương với công suất của nhà máy 1.
 
Với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường, đầu năm 2009, Eurowindow đã quyết định nâng gần gấp đôi công suất hoạt động của nhà máy 1, nhà máy 2, và đưa nhà máy thứ 3 tại Thành Phố Đà Nẵng đi vào hoạt động.
 
Sự có mặt của nhà máy thứ 3 tại thị trường miền Trung giúp Eurowindow tăng độ phủ sản phẩm và giảm giá thành do giảm được chi phí vận chuyển và thời gian lắp đặt cho những công trình tại miền Trung.
 
Song song với việc xây dựng các nhà máy, Eurowindow đã tổ chức các chương trình quảng bá sâu rộng làm cho người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của Eurowindow thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và kênh giới thiệu, tư vấn trực tiếp bao gồm: văn phòng giao dịch tại Hà Nội, 3 chi nhánh tại TPHCM, Đà Nẵng, Bình Dương và 21 showroom cùng hệ thống đại lý, các nhà phân phối tại 59 tỉnh, thành trong cả nước.
 
Việc mở rộng nhà máy không chỉ giúp Eurowindow tăng sản lượng cửa uPVC đáp ứng cho thị trường mà còn phục vụ lộ trình đa dạng hóa các dòng sản phẩm mới.
 
Năm 2008, Eurowindow chính thức cung cấp cho thị trường Việt Nam sản phẩm cửa nhôm và vách nhôm kính lớn được sản xuất từ vật liệu nhôm cao cấp có khả năng khắc phục những nhược điểm của nhôm thông thường như: kết cấu yếu, phụ kiện đơn giản, không có cầu cách nhiệt nên khả năng cách âm, cách nhiệt kém, hay bị rò rỉ nước mưa.
 
Đây là dòng vật liệu nhẹ, có độ bền cao, có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt giúp tiết kiệm điện năng. Đặc tính này đặc biệt ý nghĩa đối với các tòa nhà cao tầng hiện đại có nhiều diện tích mặt dựng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
Ngoài ra, việc sử dụng thanh profile nhôm được thiết kế các khoang rỗng cùng các giải pháp gia cường hợp lý, nên việc sử dụng vật liệu này sẽ giảm tải trọng của toàn bộ công trình so với các loại vật liệu khác. Việc sử dụng vách nhôm kính lớn cao cấp đem lại vẻ đẹp năng động, hiện đại cho những công trình kiến trúc dạng hi-tech đang ngày càng phổ biến ở các đô thị tại Việt Nam.
 
Hiện nay, Eurowindow đang đầu tư thêm nhà máy thứ 4 tại Hà Nội để xây dựng trung tâm gia công kính lớn và hiện đại nhất Việt Nam. Đồng thời lắp đặt các dây chuyền sản xuất cửa nhôm, vách nhôm kính lớn, dây chuyền sơn và dây chuyền sản xuất sản phẩm cửa gỗ thông phòng cao cấp.
 
Tăng trưởng bền vững qua nhiều năm
 
Năm 2007 đã đánh một dấu mốc quan trong trong quá trình hình thành và phát triển của Eurowindow với việc chuyển đổi từ công ty có vốn đầu tư nước ngoài thành công ty cổ phần theo luật đầu tư mới.
 
Với 5 năm kinh nghiện sản xuất và phục vụ khách hàng, Eurowindow tiếp tục khẳng định vị trí hàng đầu của mình bằng chất lượng sản phẩm và phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Việc chiếm lĩnh trên 60% thị phần cửa uPVC đã đem lại cho công ty doanh số khoảng 300 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng vượt bậc trên 100% so với năm 2006.
 
Đến năm 2008 là một năm mà nền kinh tế trong nước và thế giới gặp rất nhiều khó khăn, nên thách thức đặt ra cho các doanh nghiệp là rất lớn. Trước thực tế đó, Hội đồng quản trị Eurowindow đã đưa ra những sách lược linh hoạt nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty.
 
Chính vì thế mà trong khi nhiều doanh nghiệp trong nước bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế, thì Eurowindow vẫn vững vàng đặt tiếp những viên gạch để củng cố thêm nền móng chắc chắn đã được xây dựng trong suốt 6 năm chinh phục thị trường với mức tăng trưởng đạt trên 70%.
 
Bước vào năm 2009, dù nền kinh tế vẫn chưa bước ra khỏi cuộc khủng hoảng và bối cảnh đó tiếp tục tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp trong đó có Eurowindow.
 
Nhưng kế thừa những thành tựu đã đạt được trong 7 năm qua mà trực tiếp là kết quả kinh doanh của năm 2008 , Eurowindow tiếp tục đặt ra mục tiêu đấu đạt doanh số 850 tỷ đồng và tăng trưởng 79%. Ước tính lợi nhuận năm 2009 đạt trên 130 tỷ đồng.
 
Đạt được thành công này phải kể đến vai trò định hướng sáng suốt của Hội đồng quản trị và những nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ công nhân toàn công ty; Sự nhận định, đánh giá đúng đắn đối với thị trường chính là yếu tố để Eurowindow có những quyết sách phù hợp trong từng thời điểm.
 
Đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng mọi nhu cầu vể cửa của người tiêu dùng
 
Sau 7 năm nhìn lại, có thể khẳng định Eurowindow đã đi đúng lộ trình đa dạng hoá các dòng sản phẩm để đáp ứng mọi nhu cầu vể cửa của thị trường Việt Nam. Đầu tiên chính là sản phẩm chính là cửa uPVC.
 
Với sản phẩm này, ngoài dòng cửa mang thương hiệu Eurowwindow, công ty còn có 2 dòng sản phẩm khác là Asiawindow và Vietwindow được sản xuất từ nguyên liệu nhập từ các nước Châu Á và nguyên liệu trong nước nên có giá thành thấp hơn so với dòng Eurowindow, nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng và mẫu mã; Sản phẩm cửa nhôm, vách nhôm kính lớn cao cấp; Sản phẩm cửa cuốn, cửa đi chính tự động, cửa xoay tròn được nhập khẩu nguyên chiếc từ các hàng nổi tiếng Châu Âu với đặc tính cách âm, cách nhiệt cao cấp, đồng bộ với các sản phẩm Eurowindow và các sản phẩm phụ trợ khác như: kính hộp, kính an toàn, sắt uốn nghệ thuật.
 
Sau khi nhà máy thứ 4 đi vào hoạt động, Eurowindow sẽ cung cấp cho thị trường trong nước sản phẩm kính cường lực được ứng dụng trong kiến trúc, trang trí nội thất như làm vách kính lớn, vách ngăn, lan can cầu thang, buồng tắm đứng, mặt bàn, tủ… và sản phẩm cửa gỗ thông phòng cao cấp phù hợp với tập quán và thẩm mỹ truyền thống của người Việt Nam.
 
Mục tiêu của Eurowindow là đáp ứng mọi nhu cầu về cửa trong ngôi nhà, sao cho khi người tiêu dùng nghĩ đến mua cửa là nghĩ đến Eurowindow.
 

Nhân dịp kỷ niệm 7 năm thành lập, từ ngày 20/8/2009 đến ngày 31/10/2009 Eurowindow áp dụng chương trình khuyến mãi giảm 5% giá trị hợp đồng cùng với nhiều phần quà hấp dẫn đối với khách hàng ký hợp đồng cho công trình từ Quảng Bình trở ra) và giảm 7% giá trị hợp đồng đối với khách hàng ký hợp đồng cho công trình từ Quảng Trị trở vào.