Đà Nẵng:

1.000 người đi bộ vì một trái tim khoẻ

(Dân trí) - Sáng 11/10, tại TP Đà Nẵng, 1.000 đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng cùng nhiều thầy thuốc, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạhh trong toàn quốc đã cùng đi bộ vì sức khoẻ tim mạch năm 2014 với chủ đề “Môi trường lành mạnh cho một trái tim khoẻ”.

Đây là một trong những hoạt bên lề hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 14 sẽ được khai mạc sáng ngày 12/10 tại TP Đà Nẵng do Hội tim mạch học Việt Nam tổ chức.

Theo khuyến cáo của GS.TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội tim mạch học Việt Nam, bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với t lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu. Việc giảm thiểu sử dụng thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động, tập thể dục 10 phút hay đi bộ 30 phút mỗi ngày, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

1.000 người tham gia đi bộ vì trái tim khỏe
1.000 người tham gia đi bộ vì trái tim khỏe

Được biết, trên toàn thế giới bệnh lý tim mạch đã vượt xa các nhiễm khuẩn chung và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Theo WHO, cứ hai giây lại có một người tử vong vì bệnh tim, cứ năm giây lại có một ca nhồi máu cơ tim và sáu giây thì một trường hợp đột quỵ. Ước tính hàng năm có 17,5 triệu người tử vong do mắc các bệnh về tim mạch. WHO cũng đưa ra dự đoán đến năm 2015 sẽ có 20 triệu người trên thế giới chết vì bệnh tim, đặc biệt các ca tử vong tập trung ở các quốc gia đang phát triển.

Các bác sĩ 
Các bác sĩ khám, tư vấn miễn phí các bệnh về tim mạch cho người dân

Tại Việt Nam, theo thống kê năm 1980, tỉ lệ tăng huyết áp là 11% ở độ tuổi từ 50-60 thì đến năm 2009 tỉ lệ này lên đến 25%, và độ tuổi mắc bệnh là từ 22 tuổi trở lên. Dự đoán đến năm 2017 Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc bệnh tim mạch. Đặc biệt, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa.

Tại buổi lễ, các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về tim mạch cho người dân ngay tại Công viên Biển đông.

Khánh Hồng