Đua phân hạng MotoGP 2015 chặng 8:

Vị trí pole đầy xa lạ với Rossi

(Dân trí) - Kể từ chặng đua tại Valencia năm 2014, đây là lần đầu tiên tay đua 9 lần vô địch thế giới Valentino Rossi mang về cho mình vị trí pole.


Vị trí pole đầy xa lạ với Rossi

Xuất sắc vượt qua phần còn lại của MotoGP 2015, Rossi có thành tích tốt nhất trong ngày đua phân hạng chặng 8 Motul TT Assen tại đường đua Assen Circuit, Hà Lan.

Assen Circuit được biết đến là đường đua duy nhất liên tục tổ chức các sự kiện thuộc hệ thống Motorcycle World Championship kể từ năm 1949 đến nay.

Từ năm 1949 đến năm 1955 cuộc đua đều được tổ chức tại đường đua công cộng. Bắt đầu từ năm 1955, Assen Circuit chính thức được xây dựng để phục vụ Dutch TT.

Đường đua được thiết kế hẹp, cùng các góc cua thay đổi liên tục. Đường đua được bao quanh bởi hệ thống thảm cỏ và khán đài, nên cho hàng trăm ngàn khán giả một góc nhìn khá tốt.

Vị trí pole đầy xa lạ với Rossi

Một không khí lễ hội, phấn khích luôn bao trùm đường đua này, mang lại cho các tay đua cảm giác thích thú. Năm 1999, đường đua Assen được sửa chữa với hệ thống khán đài, tháp điều khiển, trung tâm báo chí và khu kỹ thuật hoàn toàn mới.

Đường đua Assen được thiết kế với chiều dài một vòng đua là 4.542 m, chiều rộng 14 m, với đoạn thẳng dài nhất là 487 m. Đường đua có 18 góc cua, gồm: 6 góc cua trái và 12 góc cua phải. Với việc phải thực hiện 26 vòng đua, các tay đua phải hoàn thành quãng đường lên đến 118.100 m.

Điều đặc biệt của chặng đua tại Hà Lan so với các chặng còn lại là ngày đua phân hạng sẽ được tổ chức vào thứ 6 và ngày đua chính thức được tổ chức vào thứ 7. Lý đo được đưa ra là do việc tổ chức ngày đua chính thức vào Chủ Nhật có thể ảnh hưởng tới việc người dân tới nhà thờ.

Tuy nhiên, ngày đua chính thức chặng 8 Motul TT Assen 2015 sẽ là lần cuối cùng đường đua này tổ chức ngày đua chính thức vào thứ 7. Kể từ mùa giải 2016 tới đây, Assen Circuit sẽ tổ chức thi đấu theo lịch của các đường đua còn lại.

Vị trí pole đầy xa lạ với Rossi

Trở lại ngày đua phân hạng chặng 8 Motul TT Assen, Valentino Rossi đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi đạt thành tích tốt nhất, với 1 phút 32 giây 627 hoàn thành một vòng đua. Vị trí thứ hai thuộc về Aleix Espargaro của Team Suzuki Éctar, với thành tích 1 phút 32 giây 858. Trong khi đó, vị trí thứ ba thuộc về nhà đương kim vô địch Marc Marquez với thành tích 1 phút 32 giây 886.

Valentino Rossi chia sẻ sau khi xuất sắc có được vị trí xuất phát đầu tiên: “Nó rất quan trọng. Khi xuất phát sau, đôi khi bạn vẫn có kết quả tốt, nhưng vô cùng khó khăn”

Việc xuất phát ở vị trí đầu tiên có vẻ là khá xa lạ với Rossi trong mùa giải này. Thường xuất phát ở giữa đoàn đua, sau đó “cặm cụi” bám đuổi và thực hiện những cuộc tấn công mạnh mẽ, tay đua người Ý luôn mang về cho mình vị trí cao. Liệu xuất phát ở vị trí đầu tiên, Rossi có gây ra “bất ngờ”?

Trong khi đó, ở hai chặng đua gần đây, Aleix Espargaro của Suzuki đã thể hiện một phong độ thi đấu ấn tượng trong ngày đua phân hạng. Giành pole trong chặng đua trước và vị trí thứ hai ở chặng 8 này. Suzuki dần dần đã bắt nhịp được với “sức nóng” của MotoGP. Trước ngày đua chính thức, tay đua của Suzuki tuyên bố sẽ cố gắng nằm trong top 6 ở chặng đua DutchGP.

Kết quả
phân hạng:

Kết quả
phân hạng:

Kết quả
phân hạng:


Kết quả
phân hạng:


Kết quả
phân hạng:




Kết quả
phân hạng:


Kết quả
phân hạng:

Kết quả phân hạng:

Số

Tay đua

Đội đua

Thời gian

46

Valentino Rossi

Movistar Yamaha MotoGP

1’32.627

41

Aleix Espargaro

Team Suzuki Ecstar

1’32.858

93

Marc Marquez

Repsol Honda Team

1’32.886

26

Dani Pedrosa

Repsol Honda Team

1’32.987

44

Pol Espargaro

Monster Yamaha Tech3

1’33.013

29

Andrea Iannone

Ducati

1’33.016

35

Cal Crutchlow

CWM LCR Honda

1’33.028

99

Jorge Lorenzo

Movistar Yamaha MotoGP

1’33.042

25

Maverick Vinales

Team Suzuki Ecstar

1’33.076

4

Andrea Dovizioso

Ducati

1’33.112

Đón xem ngày đua chính thức chặng 8 MotoGP 2015 tại đường đua Assen Circuit vào hồi 19 giờ ngày 27/6 (giờ Việt Nam).

Đức Phúc

Tổng hợp

Kết quả
phân hạng:
 
Kết quả
phân hạng:



Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm