Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy

(Dân trí) - Benelli - thương hiệu xe máy Italy nhưng nay thuộc về người Trung Quốc - đã quay trở lại quê nhà để tham gia triển lãm EICMA với ba mẫu xe mới khá lí thú. Đặc biệt, trong số đó có một mẫu xe tham gia phân khúc Scrambler hiện đang khá hợp thời đối với thị trường toàn thế giới.

Sau Triumph, Ducati... giờ đến lượt Benelli nhảy vào phân khúc Scrambler
Sau Triumph, Ducati... giờ đến lượt Benelli nhảy vào phân khúc Scrambler

Mẫu Scrambler của Benelli được gọi là Leoncino, hay "Lion cub", một cái tên gợi lại những mẫu Benelli 50cc những năm 1950. Beneli Leoncino được trang bị động cơ hai máy Twin 500cc, làm mát bằng chất lỏng cho công suất lên tới 46,9 mã lực và mo-men xoắn cực đại 45Nm, đây cũng là loại mà hãng xe này trang bị cho chiếc xe dòng enduro Adventure là TRK 502 cũng có mặt tại EICMA năm nay.

Mẫu Benelli Leoncino 50cc
Mẫu Benelli Leoncino 50cc

Beneli Leoncino sử dụng hệ thống khung bằng thép ống để treo cụm máy mang nét tương đồng với các mẫu xe Nhật Bản, nổi bật trên đó là bình xăng 15L (4 gallon) và cụm yên dành cho hai người thiết kế khá cầu kì.

Trong khi đó, với những thị trường mà điều kiện đường sá kém, như Việt Nam chẳng hạn, thiết kế của hệ thống két nước giải nhiệt của Beneli Leoncino được để ngay sau chắn bùn của bánh trước hẳn sẽ làm các biker giật mình: đất đá, bụi bẩn, nước thải cuốn theo sẽ tha hồ bắn phá những lá nhôm mỏng.

Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 3

Góp phần vào đó, cặp lốp lớn và to bản theo thiết kế đặc trưng phong cách Scrambler càng làm khả năng này tăng lên. Đành rằng bộ phận tản nhiệt lớn như vậy sẽ giúp xe hoạt động mượt mà hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Benelli Leoncino 500cc có cụm đèn pha thiết kế khá hấp dẫn với sự xuất hiện của đèn Led chiếu sáng ban ngày nằm lọt hẳn trong chụp đèn pha. Trong khi đó cụm đèn báo rẽ cũng được sử dụng đèn Led

Benelli Leoncino 500cc có cụm đèn pha thiết kế khá hấp dẫn với sự xuất hiện của đèn Led chiếu sáng ban ngày nằm lọt hẳn trong chụp đèn pha. Trong khi đó cụm đèn báo rẽ cũng được sử dụng đèn Led

Đặc biệt, Beneli Leoncino có trọng lượng khá thấp dù đây là một chiếc xe thiết kế dành cho thị trường châu Âu với chiếu cao yên lên tới 815mm; với trọng lượng khô 170kg, Beneli Leoncino có một sức mạnh khá nổi trội khi đạt tỉ số cao giữa công suất và trọng lượng.

Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 5

Beneli Leoncino sử dụng cặp vành to bản với bánh trước đường kính 19 inch (cỡ lốp 110/80 ZR19)và nhỏ hơn một chút là 17 inch cho phía sau (cỡ lốp 150/70 ZR17). Cũng trang bị hệ thống giảm xóc trước kiểu up-side-down và giảm chấn thủy lực đi kèm lò xo cho phía sau; tuy nhiên, mẫu Scrambler của Benelli có vẻ hiệu quả hơn khi khả năng giảm chấn này có vẻ mạnh mẽ hơn các đối thủ khác (giảm xóc phía trước có hành trình 125mm, giảm xóc sau có khả năng thay đổi độ nén, độ căng giảm xóc trong khoảng hành trình 145mm).

Ngoài ra, Beneli Leoncino còn được trang bị hệ thống phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn, hỗ trợ cho cặp đĩa đường kính 320mm ở phía trước và 260 mm cho phía sau.

Một số hình ảnh của chiếc Benelli Leoncino 500 tại EICMA:

Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 6
Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 7
Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 8
Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 9

Hiện tại, Beneli hiện chưa công bố giá bán cụ thể của Scrambler Leoncino, dù tiết lộ rằng châu Âu sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này.

Như Phúc

Scrambler - Mốt mới của các hãng xe máy - 10