Porsche Boxster bước sang thế hệ mới

(Dân trí) - Điểm mới đáng chú ý nhất của xe Porsche Boxster thế hệ mới là thân hoàn toàn bằng nhôm và sử dụng các bản động cơ 6 xy-lanh cải tiến.

Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 1
 

Đây là thế hệ thứ ba của xe Porsche Boxster kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1996.

 

Xe Boxster thế hệ mới có thân hoàn toàn bằng nhôm và sử dụng động cơ 6 xy-lanh  sử dụng bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat-six), phun nhiên liệu trực tiếp, khung cải tiến.

 

Về hình thức, xe Boxster 2013 có mũi và đuôi ngắn hơn, cùng kính chắn gió được đưa lui lên trước và tổng thể mũi xe dẹt hơn, mượn nhiều chi tiết thiết kế của xe 918 Spyder Concept. Ở phía sau, cụm đèn hậu giống xe đời cũ, nhưng đuôi xe có đường gờ nhô lên ở giữa, thay cho kiểu hai “bướu” nhô cao như trước đây.

 

Bên trong, thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở cụm điều khiển trung tâm, với một màn hình cỡ lớn và phần dưới được nâng lên tương tự hệ thống nút điều khiển ở xe Panamera và 911 mới.

 

Chiều dài và chiều ngang cơ sở của xe tăng lên hứa hẹn không gian nội thất được cải thiện. Ngoài ra, Porsche cũng bổ sung thiết kế mui xe đóng/mở hoàn toàn tự động, có nắp đậy khoang chứa mui xếp.
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 2

 

Hiện chưa có đầy đủ thông số kỹ thuật, nhưng có thể biết chắc rằng kết cấu thân xe hoàn toàn bằng nhôm sẽ nhẹ hơn đáng kể so với thân thép trước đây. Trọng lượng khung xe cũng sẽ giảm.

 

Về động cơ, chưa có bản 4 xy-lanh như dự đoán, mà vẫn là các bản 6 xy-lanh nhưng được cải tiến, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

 

Bản tiêu chuẩn dùng động cơ 6 xy-lanh với bộ trục khuỷu dạng mặt phẳng (flat-six), dung tích 2.7L thay cho động cơ 2.9L hiện tại. Dù dung tích nhỏ hơn, nhưng động cơ mới cho công suất tăng 10 mã lực lên 265 mã lực. Với động cơ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây (giảm 0,1 giây so với xe đời cũ).

 

Cao hơn có bản Boxster S, vẫn dùng động cơ 3.4L nhưng có công suất tăng 5 mã lực lên 315 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với xe đời cũ.

 

Cả hai phiên bản này đều có trang bị tiêu chuẩn là hộp số sàn 6 cấp, và tuỳ chọn số bán tự động 7 cấp PDK.

 

Theo khẳng định của Porsche, mặc dù nhanh hơn các phiên bản hiện tại nhưng xe Boxster và Boxster S thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn - tiêu thụ trung bình 7,7 lít/100km theo tiêu chuẩn Mỹ và 8 lít/100km theo tiêu chuẩn đường thử châu Âu.

 

Xe Boxster 2013 sẽ có mặt trên thị trường châu Âu ngay trong mùa xuân này, và tại Mỹ vào mùa hè, với giá 49.500 USD cho bản Boxster và 60.900 USD cho bản Boxster S.
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 3
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 4
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 5


Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 6
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 7
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 8


Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 9


Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 10
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 11
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 12
 
Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 13


Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 14


Porsche Boxster bước sang thế hệ mới - 15

 

Nhật Minh

Theo Carscoop