Ô tô nội địa Trung Quốc thất thế
(Dân trí) - Mặc dù tiêu thụ ô tô của toàn thị trường Trung Quốc trong tháng 8 vừa qua tăng mạnh, nhưng xe nội địa lại chứng kiến tháng thứ hai liên tiếp thị phần giảm.
Trong tháng 8, tiêu thụ ô tô tại Trung Quốc tăng 55,7% so với năm ngoái lên 1,21 triệu chiếc, nhưng thị phần xe nội địa lại giảm 0,69 điểm phần trăm so với tháng 7 xuống còn 37,09%. Nếu so với tháng 6, thị phần giảm 1,55 điểm phần trăm.
Sự sụt giảm thị phần của ô tô thương hiệu nội địa Trung Quốc chủ yếu là do ngày càng xuất hiện nhiều xe liên doanh lắp ráp, như Volkswagen Golf, theo nhận định của ông Zhao Hang, giám đốc Trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Trung Quốc.
Nhật Minh
Theo Gasgoo