MG - Di sản ô tô Anh Quốc
(Dân trí) - Với di sản 90 năm hình thành và phát triển, thương hiệu MG là biểu tượng của ngành ô tô Anh Quốc, cũng như là nguồn cảm hứng cho những tay lái muốn tận hưởng những chiếc xe mang tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu.
Di sản 90 năm hình thành và phát triển
Được thành lập vào năm 1924 tại Anh, ban đầu MG thuộc quyền sở hữu cá nhân của William Morris, người tiên phong cho ngành công nghiệp ô tô nước Anh, sau đó được Tổng Giám đốc Cecil Kimber định hướng phát triển trở thành hãng xe thể thao, ghi dấu ấn rõ nét nhờ triết lý thiết kế độc đáo và mang đậm bản sắc Anh.
Cùng với chiều dài lịch sử, thương hiệu MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về tốc độ và giành được nhiều danh hiệu tại các trường đua nổi tiếng thế giới. Trong đó, phải kể đến thành tích “Mẫu xe đua nhanh nhất thế giới”, “Mẫu xe đua bán chạy nhất” và “Mẫu xe đua chất lượng nhất”.
Trong di sản 90 năm của mình, xe MG được ví như một quý ông người Anh lịch lãm, truyền cảm hứng với niềm đam mê lái xe, sự hứng khởi trên hành trình cũng như tinh thần và thiết kế của dòng xe thể thao đích thực. Tính thời trang được thể hiện qua phong cách thiết kế độc đáo, đầy cá tính, mang đậm bản sắc Anh trong suốt 1 thế kỷ qua.
Thương hiệu của sự cá tính
Ngày nay, MG không chỉ được nhớ đến như một thương hiệu mang tính biểu trưng mà với sự hậu thuẫn tài chính vững mạnh, thương hiệu đã chuyển mình mạnh mẽ và đứng vững trên thị trường toàn cầu, sẵn sàng mở ra kỷ nguyên mới.
Những mẫu xe thế hệ mới của MG như MG HS, MG ZS, MG3, MG5, MG6, MG Hector,…đều được trang bị những công nghệ tiên tiến hàng đầu nhằm kết nối người dùng với phương tiện, môi trường và thế giới bằng tất cả các giác quan. Với một chiếc xe MG, người dùng sẽ được tận hưởng những công nghệ tiên phong giúp tạo nên những trải nghiệm lái mới mẻ, an toàn và hiệu quả. Các sản phẩm của MG hiện đã có mặt ở hàng chục thị trường, không ngừng vươn mình ra các khu vực mới, đón nhận thử thách mới với mục tiêu khẳng định giá trị thương hiệu cũng như chất lượng từ di sản 90 năm phát triển.
Hiện tại, thương hiệu MG đã được phân phối trên 39 quốc gia và vùng lãnh thổ, sở hữu 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu, với gần 300.000 sản phẩm đến tay người tiêu dùng mỗi năm. Với mạng lưới phân phối rộng khắp, MG là một thương hiệu quen thuộc trên toàn cầu với các thị trường trọng yếu được ưa chuộng như UK, Chi Lê, Úc, Thái Lan.
300 chi nhánh bán hàng trên toàn Thế Giới giúp MG đánh dấu thành công vượt trội về doanh số bán hàng năm 2018: tăng trưởng 64% tại Nam Mỹ, 104% tại Anh, 107 % tại châu Á, 534% tại Trung Đông và 708% tại châu Đại Dương.
Đối với khách hàng Đông Nam Á, thương hiệu MG trở nên quen thuộc và dần trở thành một lựa chọn phổ biến. Năm 2017, thương hiệu MG trở thành hãng xe có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Thái Lan, các mẫu xe MG đang đầu nhiều phân khúc ở xứ sở Chùa Vàng. Chưa dừng lại ở đó, năm 2019, MG đạt giải thưởng “Thương hiệu đột phá của năm” tại Philippines.
Những mẫu xe ăn khách nhất của MG bao gồm chiếc HS mới thiết kế sang trọng và công nghệ tiên tiến, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, , màn hình trung tâm nổi 10,1 inch và nhiều hơn thế. Tiếp đó, mẫu xe đàn em ZS cung cấp một giải pháp di chuyển gọn gàng, linh hoạt và mạnh mẽ với giá bán thực dụng và dễ tiếp cận, được ưa chuộng hàng đầu phân khúc ở nhiều thị trường trên toàn cầu.
Không ngừng lớn mạnh
Thương hiệu ô tô MG đang đồng hành cùng sứ mệnh bảo vệ trái đất với các mẫu xe thân thiện với môi trường, đón đầu xu hướng thiết kế xe trong tương lai, cung cấp các giải pháp an toàn, hiệu quả và tạo cảm hứng mới cho các tay lái.
Năm 2017, hãng xe Anh Quốc trình làng chiếc ô tô Concept chạy điện mang tên MG E-Motion hiện đại được trang bị hệ thống thông tin giải trí kết nối internet, được xây dựng trên nền tảng mô-đun thuần điện. Mẫu xe sở hữu khả năng tăng tốc đáng tự hào từ 0-100 km / h trong chưa đầy bốn giây và có khả năng hoạt động hơn 500 km.
Đến năm 2019, MG ZS EV - mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng xe Anh Quốc được trình làng với đặc tính thân thiện, không khí thải mà vẫn đảm bảo phong cách và tính năng ưu việt của một chiếc crossover gia đình cần có.
Ngoài chiến lược phát triển bán hàng, thương hiệu MG đang có kế hoạch tiếp cận gần hơn với người hâm mộ thông qua các sự kiện thể thao và điện ảnh. Từ năm 2019, MG trở thành Đối tác xe hơi toàn cầu của CLB bóng đá Liverpool, mở ra cơ hội nhận diện thương hiệu cho MG tại các các thị trường quan trọng, trong đó có châu Âu, châu Á, Trung Đông, Úc, Nam Mỹ, Bắc Phi,…MG Ấn Độ cũng hợp tác cùng diễn viên nổi tiếng người Anh Benedict Cumberbatch (được biết đến rộng rãi qua vai diễn Sherlock Holmes trong seri phim Sherlock), với tư cách là đại sứ thương hiệu trong buổi ra mắt dòng xe MG Hector, một phân khúc SUV cao cấp của hãng.
Trường Thịnh