Hummer sẽ đánh dấu sự trở lại bằng một mẫu bán tải
(Dân trí) - General Motors (GM) được cho là sẽ công bố sự trở lại của cái tên Hummer trong chiến dịch quảng cáo Super Bowl rầm rộ tới đây tại Mỹ.
Theo trang The Wall Street Journal, GM đã chọn ngôi sao bóng rổ LeBron James làm nhân vật chính trong chiến dịch quảng cáo Super Bowl tại Mỹ nhằm giới thiệu sự trở lại của Hummer.
Mẫu Hummer thế hệ mới đầu tiên dự kiến sẽ đi vào sản xuất từ cuối năm 2021 và được cho là một mẫu xe bán tải kiểu như Jeep dành cho các tín đồ offroad. Trước đây đã có thông tin về một phiên bản tính năng vận hành cao sẽ ra mắt tiếp sau đó vào năm 2022, còn một mẫu SUV sẽ ra mắt sau một năm.
Sự trở lại của Hummer chắc chắn là một tin vui cho các tín đồ của xe việt dã, nhưng cũng gây nhiều tranh cãi. Theo nhiều nguồn tin, Hummer sẽ không trở lại với tư cách một thương hiệu độc lập mà là thương hiệu con của GMC. Thông tin này chưa được xác nhận chính thức, nhưng theo hãng tin Bloomberg, các mẫu xe chạy điện có thể sẽ được bán dưới mác “Hummer by GMC.”
Việc này nghe có vẻ lạ, có ý nghĩa về mặt kinh doanh. Một thương hiệu độc lập cần nhiều thời gian và vốn đầu tư vì công ty cần phải xây dựng lại hệ thống đại lý, bên cạnh nhiều công việc khác. Với việc biến Hummer thành thương hiệu con của GMC, nhà sản xuất ô tô Mỹ một mặt có thể giải quyết được các vấn đề này, mặt khác cũng tiếp cận được các khách hàng của GMC vốn thích các dòng xe cao cấp như Sierra và Yukon Denali.
Xe bán tải Hummer được cho là có thể có giá bán từ khoảng 90.000 USD.
Nhật Minh
Theo WSJ