GM sẽ không bán thương hiệu Opel

(Dân trí) - Chịu nhiều sức ép, nhưng GM đã quyết định không bán thương hiệu Opel nhằm duy trì hoạt động ở châu Âu.

GM sẽ không bán thương hiệu Opel
 
So sánh việc xoay chuyển Opel giống như một cuộc chạy marathon, ông Michael Lohscheller, tân giám đốc tài chính (CFO) của Opel cho biết, hãng đang trên đường hồi phục, chỉ đơn giản là cần thêm thời gian.

 

Opel đã lỗ 16 tỷ USD trong 12 năm qua, nhưng ông Lohscheller cho biết hãng sẽ sớm có lãi.

 

“Khi chạy marathon, bạn cần một tốc độ cơ bản hợp lý, nhưng cũng phải đổ mồ hôi và tăng tốc một chút khi gần về đích. Điều đó rất giống tình hình của chúng tôi hiện nay,” ông Lohscheller cho biết.

 

“Chúng tôi không thể chạy nước rút để rồi hết hơi sau 3 tháng, chúng tôi cần duy trì tốc độ - khả năng duy trì là rất quan trọng. Việc khôi phục Opel là một dự án dài hạn.”

 

Giải thích trên của ông Lohscheller được đưa ra chỉ một ngày sau khi chuyên gia phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley viết rằng GM nên bán thương hiệu Opel. “Rũ bỏ” Opel có thể sẽ khiến GM mất khoảng 13 tỷ USD, nhưng theo ông Jonas, như thế vẫn ít hơn số tiền sẽ phải bỏ ra để thực hiện kế hoạch khôi phục Opel kéo dài 10 năm.

 

Nhật Minh

Theo Reuters