Giải Đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King trở lại Hà Nội
(Dân trí) - Giải Đua xe Địa hình Đối Kháng chặng đầu tiên trong năm 2019 sẽ quay lại thủ đô Hà Nội, với 20 tay đua tham gia thi đấu. Chặng đua này hứa hẹn sẽ có nhiều hình ảnh thu hút người xem hơn, khi đường đua tập trung nhiều vào yếu tố tốc độ trên địa hình đường đất.
Theo kế hoạch, Giải Đua xe địa hình đối kháng - Knock Out the King (KOK) được chính thức khởi tranh năm 2018 với thể thức đối kháng trực tiếp và có 4 chặng đua cho cả năm 2018. Tuy nhiên, do những nguyên nhân nhất định, trong năm 2018 vừa qua, KOK chỉ duy trì hai chặng đua; tại Đồng Mô - Hà Nội và trường đua Đại Nam - Bình Dương, và sang năm 2019 này, ban tổ chức cho biết cũng sẽ chỉ duy trì hai chặng đua, và chặng đầu tiên sẽ diễn ra tại Gamuda công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội vào hai ngày 29 và 30 tháng 6 tới đây.
Độ khó ở KOK chặng 1 năm 2018 tổ chức tại Đồng Mô - Hà Nội tháng 3/2018.
Đáng quan tâm, tại chặng đua đầu tiên của KOK 2019 này, sẽ có sự tham gia của đội đua offroad mới được thành lập Racing AKA, đáng quan tâm khu vực đua xe ở chặng này được tổ chức tại khu vực được coi là sân nhà của đội đua chuyên nghiệp này.
Đại diện ban tổ chức cho biết; đường đua KOK năm nay có thiên hướng tốc độ gần với định dạng rally hơn so với các kiểu đua offroad truyền thống, điều này được đánh giá là khá phù hợp khi các hãng xe tung ra ngày càng nhiều các mẫu xe có sức mạnh động cơ, cũng như việc các tay đua đầu tư ngày càng nhiều vào yếu tố này, với các trang bị hỗ trợ như hệ thống giảm xóc thể thao, bộ lốp địa hình chuyên nghiệp…
Cơ cấu giải thưởng của KOK 2019 sẽ chỉ có một giải Vô địch trị giá 100 triệu đồng và không có các giải thưởng chính thức nào cho vị trí thứ 2.
Chặng 2 của KOK 2018 tổ chức tại Đại Nam (Bình Dương) với những bất lợi về thời tiết.
Kể từ khi Việt Nam chính thức giành quyền tổ chức một chặng đua Formula1 tại Hà Nội trong vòng 10 năm, các giải đua xe tổ chức tại Việt Nam ngày càng được chú ý và có cơ hội hoàn thiện hơn theo các tiêu chuẩn mà Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA) tổ chức, bởi trên thực tế trước khi được tổ chức quốc tế này biết đến, tại Việt Nam chưa có bất cứ một cuộc đua xe nào đủ điều kiện (thể thức, quy định, an toàn, vận động viên…) để tham gia vào các hệ thống giải đua xe trên toàn thế giới công nhận.
Việt Hưng