Lộ diện “Nhà truyền thông tài ba” của Học viện Ngoại giao

(Dân trí) - Đội Nuchathadata với dự án "Trại hè quốc tế dành cho trẻ em" (Vietnam International camping) mang đến một thông điệp đầy ý nghĩa: "Mỗi đứa trẻ là một viên kim cương" được đánh giá là có tính thực tế và giành giải Nhất cuộc thi Nhà truyền thông tài ba 2017.

Màn thuyết trình của đội giành giải Nhất "Nhà truyền thông tài ba"

Là một trong những cuộc thi thường niên mang đậm bản sắc của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại Học viện Ngoại giao, Nhà truyền thông tài ba IC Master 2017 với chủ đề "Truyền thông & Khởi nghiệp" đã mang đến cơ hội để những người trẻ đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp chia sẻ và hoàn thiện ý tưởng của mình.

Không chỉ thổi bừng nguồn cảm hứng sáng tạo cho các đội chơi với những câu chuyện khởi nghiệp đình đám như Instagram, Uber, WhatsApp,… sự kiện còn là nơi kết nối và chia sẻ những ý tưởng Start- up của chính các bạn trẻ.

Từ áo đôi cho chủ - thú cưng, Tổ chức trại hè quốc tế dành cho trẻ em đến ứng dụng trò chơi dựa trên những câu chuyện cổ tích Việt Nam, các đội thi của IC Master 2017 đã mang đến những ý tưởng khởi nghiệp đa dạng và mới mẻ, thể hiện sự năng động, sáng tạo của các bạn sinh viên.


5 cô gái nhóm Nhuchathadata tỏ ra bản lĩnh trước những câu hỏi của ban giám khảo, khi có tiền đề là dự án đã được thực hiện vào mùa hè 2017 và có được doanh số đáng mừng.

5 cô gái nhóm Nhuchathadata tỏ ra bản lĩnh trước những câu hỏi của ban giám khảo, khi có tiền đề là dự án đã được thực hiện vào mùa hè 2017 và có được doanh số đáng mừng.


Nhóm Furita đem đến cuộc thi ý tưởng Trò chơi giáo dục trên smartphone để tạo ra không gian “bố-mẹ-con” thân thiện cho các gia đình trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhóm cho biết đã triển khai dự án ở giai đoạn đầu và kì vọng vào việc có thể thu hút khoảng 500 triệu đồng tiền vốn từ các nhà đầu tư.

Nhóm Furita đem đến cuộc thi ý tưởng Trò chơi giáo dục trên smartphone để tạo ra không gian “bố-mẹ-con” thân thiện cho các gia đình trong thời đại công nghệ hiện nay. Nhóm cho biết đã triển khai dự án ở giai đoạn đầu và kì vọng vào việc có thể thu hút khoảng 500 triệu đồng tiền vốn từ các nhà đầu tư.


Dự án “Đồ đôi cho chủ và thú cưng” của nhóm G.E.N.D đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo. Tuy nhiên, BGK đã chỉ ra cho nhóm biết rằng thời điểm vàng để thực hiện dự án đã qua, vì khi mùa đông sắp đến, ý tưởng này không còn thực thi được nữa.

Dự án “Đồ đôi cho chủ và thú cưng” của nhóm G.E.N.D đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo. Tuy nhiên, BGK đã chỉ ra cho nhóm biết rằng thời điểm vàng để thực hiện dự án đã qua, vì khi mùa đông sắp đến, ý tưởng này không còn thực thi được nữa.

Đêm chung kết cuộc thi đã chứng kiến sự tranh tài gay cấn của các đội xuất sắc nhất: Nhuchathadata, G.E.N.D và Furita. 3 đội với 3 chủ đề khác nhau song đều xoay quanh những ý tưởng start-up hiện nay đang rất được quan tâm như: Mùa hè bổ ích cho trẻ em, game giáo dục hay thắt chặt tình yêu thương giữa chủ và thú cưng.

Một điểm tương đồng nữa của 3 đội chơi đó chính là sự tâm huyết, ham học hỏi và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng truyền thông qua các vòng thi để mang lại những giải pháp thiết thực tác động đến nhận thức và hành động của mỗi người.

Với thông điệp “Mỗi đứa trẻ là một viên kim cương”, đội thi Nuchathadata (tên viết tắt của 5 thành viên) mang đến ý tưởng về Trại hè Quốc tế tại Việt Nam dành cho các em nhỏ với mục đích giúp các em có một mùa hè bổ ích và tránh xa tác hại của những thiết bị điện tử.

Đại diện của nhóm chia sẻ: “Trẻ em đang đối mặt với tình trạng bê tông hóa, điện tử hóa, thiếu sự tương tác với thiên nhiên và các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng mềm thiết yếu. Công nghệ khiến cuộc sống trọn vẹn hơn, nhưng không vì thế mà chúng ta để nó chi phối đến mức không còn thời gian khám phá bản thân và gắn kết với thế giới bên ngoài.

Để cạnh tranh với các đơn vị làm trại hè khác đang bùng nổ tại các thành phố lớn, chúng tôi tập trung chủ yếu vào thị phần khách hàng ở tỉnh và các trại hè quốc tế ở Anh quốc, Australia và các nước khác trong tương lai”.


Đội thi Nuchathalata cũng giành cú đúp với giải Đội được yêu thích nhất.

Đội thi Nuchathalata cũng giành cú đúp với giải Đội được yêu thích nhất.

Đề án của 5 cô gái đưa ra được đánh giá là khá táo bạo và độc đáo trong thời điểm bùng nổ và bão hòa các trại hè, khóa học kĩ năng mềm dành cho trẻ em ở các đô thị lớn.

Ý tưởng đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của đa số khán giả và ban giám khảo vì mục tiêu đưa trẻ em Việt Nam tiếp cận gần hơn với những kiến thức, trải nghiệm thực tế, dù còn nhiều điểm thiếu khuyết và có phần liều lĩnh trong việc huy động vốn và triển khai truyền thông, quảng cáo.

Chung cuộc, nhóm Nuchathadata đã giành giải Nhất cuộc thi với đề án về Trại hè Quốc tế dành cho trẻ em và cú đúp với giải Đội được yêu thích nhất. Nhóm G.E.N.D giành giải nhì và nhóm Furita đã giành giải Ba.

Hồng Minh